Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Watford 0-1 Arsenal: Chơi hơn người từ sớm, "Pháo thủ" vẫn chỉ thắng may

Thứ Hai 15/04/2019 22:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất có phần may mắn của Aubameyang đã giúp Arsenal ca khúc khải hoàn trên sân của đối thủ khó chịu Watford ở trận đấu muộn nhất vòng 34 Premier League 2018/19. Thực ra, sau khi có bàn mở tỷ số, Arsenal còn có lợi thế về mặt nhân sự khi Deeney nhận thẻ đỏ từ phút 11. Tuy vậy, chẳng những Pháo thủ không thể ghi thêm bàn nào mà vài lần còn suýt bị chọc thủng lưới.
Bàn thắng: Aubameyang 10'
Thẻ đỏ: Deeney 11'
TỔNG HỢP: WATFORD 0-1 ARSENAL


Hơn 1 năm về trước, sau khi Arsenal để Watford lội ngược dòng thành công, tiền đạo Troy Deeney đã có câu nói khiến cổ động viên nào của Pháo thủ nghe cũng thấy “cay” nhưng phải công nhận là đúng. “Tôi nghĩ là tôi biết lý do họ thất bại. Đó là họ thiếu một chút bi”. “Bi” - ball trong tiếng Anh hay cojone trong tiếng Tây Ban Nha - là tiếng lóng, ám chỉ sự “dũng cảm”. Arsenal, theo Deeney, đã không đủ dũng cảm để chiến đấu bảo vệ cho lợi thế dẫn bàn.

Nhưng đó là Arsenal của hơn 1 năm về trước, là Arsenal của HLV Wenger, vốn vẫn bị chê là đẹp đẽ nhưng yếu đuối? Arsenal năm nay đã có HLV mới hẳn phải khác chứ? Đúng là khác thì có khác, nhưng có nhiều cái... vẫn thế. Chẳng hạn Arsenal vẫn sợ những đội bóng có lối chơi trực diện, thiên về thể lực. Nói đau xa vòng 33, Everton chỉ cần một bài duy nhất là liên tục nhồi bóng bổng cho tiền đạo Dominic Calvert-Lewin mà cũng khiến Arsenal khốn khổ để rồi phải nhận lấy thất bại 0-1.
Aubameyang ghi ban duy nhat cua tran dau sau sai lam cua thu mon doi phuong
Aubameyang ghi bàn duy nhất của trận đấu sau sai lầm của thủ môn đối phương

Một cái sợ khác cũng rất quen thuộc của Arsenal: chơi trên sân khách. Pháo thủ chưa thắng được trận sân khách nào ở Premier League kể từ tháng 11 năm ngoái, trên sân của... Huddersfield, đội bóng đang đứng chót BXH và đã chính thức rớt hạng. Những trận thắng sân khách khác cũng toàn trước những đội bóng ở nửa dưới bảng xếp hạng. Và đấy là điều mà chính người Arsenal cũng phải thừa nhận. Tiền đạo Alexandre Lacazette thừa nhận Arsenal “vì một vài lý do bỗng thấy bẽn lẽn” khi xa nhà. HLV Emery thì yêu cầu các học trò phải “bắt kịp động lực và tham vọng của đối thủ”.

Ở Vicarage Road, Arsenal phải đối mặt với hai thứ mà họ ghét nhất. Dù đã thay khá nhiều HLV trong những năm qua, phong cách và tinh thần của Watford cơ bản vẫn không đổi, vẫn xoay quanh những cầu thủ kiểu Deeney. Tất nhiên anh chàng đội trưởng này có tên trong danh sách xuất phát của Watford. Cùng với đó là những trụ cột khác mà cũng thi đấu thiên về sức mạnh như Andre Gray, Doucoure, Capoue, Cathcart hay Kabasele. Về cơ bản Watford đã hết động lực ở Premier League mùa này khi đã chính thức trụ hạng mà cũng gần như không thể chen chân vào Top 6 (kém chính Arsenal 17 điểm khi mà mùa giải chỉ còn 6 vòng, tính cả vòng 34 này. Thực ra, cả Arsenal lẫn Watford chơi ít hơn các đội khác 1 trận). Nhưng việc họ đưa ra sân đội hình gần như mạnh nhất đã chứng tỏ quyết tâm cao độ của Watford.
Tinh huong dan den tam the do truc tiep cua Deeney (phai)
Tình huống dẫn đến tấm thẻ đỏ trực tiếp của Deeney (phải)

Trong khi đó, Arsenal có 6 sự điều chỉnh so với trận thắng Napoli 2-0 ở lượt đi tứ kết Europa League vài ngày trước như ngầm thể hiện họ đang dành sự quan tâm cho đấu trường châu Âu. Cụ thể, Cech, Maitland-Niles, Kolasinac, Ozil cùng Lacazette bị đẩy lên băng ghế dự bị còn Sokratis Papastathopoulos bị treo giò. Thay thế cho họ là trung vệ Mustafi (nhưng đá cánh phải ở trận này), tiền vệ Xhaka (mới trở lại sau chấn thương), thủ môn Leno, trung vệ trẻ Mavropanos, cặp tiền vệ công Mkhitaryan vs Iwobi.

Quả thực, Watford đã sớm cho thấy họ khó chịu ra sao với Arsenal khi chủ động áp đặt thế trận lên các vị khách hùng mạnh và thi đấu có phần lấn lướt trong những phút đầu. Thế nhưng cũng chỉ đến phút thứ 10 thì Arsenal bất ngờ vươn lên dẫn trước. Ben Foster, cựu thủ môn Man Utd, đã xử lý không tốt đường chuyền về của đồng đội, tạo cơ hội cho Aubameyang lao vào tiếp cận vừa đủ và không phạm luật để làm bóng bay vào lưới đội chủ nhà.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ khoảng 2 phút sau, chủ nhà Watford chỉ còn 10 người trên sân. Chính anh chàng "sỉ nhục" Arsenal, Troy Deeney đã phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Pawson sau tình huống đánh nguội với Lucas Torreira. Vừa có lợi thế dẫn bàn vừa được chơi hơn người, Arsenal thừa hưng phấn để duy trì nhịp tấn công. Phút 17, Iwobi căng ngang từ cánh trái cho Aubemeyang sút nhanh một chạm mà nếu trung vệ Cathcart không chạm được chân vào bóng để làm nó đổi hướng ra ngoài thì nhiều khả năng Foster sẽ lại bị đánh bại.
Du choi thieu nguoi nhung Watford van choi cuc hay
Dù chơi thiếu người nhưng Watford vẫn chơi cực hay và bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn thuận lợi.

Phút 20, chính trung vệ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man Utd, Cathcart trong lần lên tham gia tấn công đã có cú volley uy lực ở cự ly gần và may cho Arsenal là thủ thành Leno kịp phản xạ đẩy bóng ra ngoài sau khi chạm vào cột dọc. Phút 24, Mavropanos trong lần hiếm hoi được ra sân đã tỏ ra non nớt bị Gray vượt mặt để căng ngang cho Doucoure ở phía trong sát cầu môn song Monreal đã kịp can thiệp để giải nguy cho Arsenal. Sau đó, "Pháo thủ" trả lời bằng cơ hội dành cho Iwobi và Foster đã phải ra tay.

Đến phút 32, tới lượt Leno phải bay người thực hiện pha cứu thua xuất sắc sau cú đá phạt hiểm hóc của Capoue. Cho đến hết hiệp 1, chủ nhà Watford vẫn làm chủ được tình hình dù chơi thiếu người. Không chỉ giữ vững được trận địa phòng ngự mà họ tiếp tục tổ chức được các màn tấn công khá khó chịu nếu có dịp. Sau giờ nghỉ giải lao, 10 người của Watford vẫn thi đấu vô cùng kiên cường và đáng khen. Phút 53, Iwobi đưa bóng khó chịu vào vòng cấm địa từ cánh trái và suýt chút nữa trái bóng bay thẳng vào lưới còn Aubemeyang cũng chỉ chút nữa là chạm được chân.
Arsenal cung bo lo khong it tinh huong ngon an
Arsenal cũng bỏ lỡ không ít tình huống ngon ăn

Phút 57, vẫn là Iwobi khuấy đảo bên cánh trái rồi đưa bóng vào trong quá vừa tầm cho Mkhitaryan nhưng ở cự ly gần, tiền vệ người Armenia dứt điểm không ổn, để cho Ben Foster chặn được. Vài phút sau, chút nữa Watford gỡ hòa thành công sau cú sút sấm sét từ ngoài vòng cấm đầy bất ngờ của Masina, thủ môn Leno đã bất lực song bóng sau đó lại dội vào xà ngang bật ra. Thực ra, với việc được chơi hơn người và đẳng cấp trội hơn thì Arsenal không thiếu cơ hội dứt điểm trận đấu bằng cách ghi bàn thứ 2 tuy nhiên họ không thể tận dụng thành công bởi sự thiếu chuẩn xác và nhạy cảm của dàn cầu thủ ở các pha xử lý quyết định.

Phút 79, thủ môn Ben Foster thêm một lần phải ra tay sau cú sút của Xhaka. Đội chủ nhà Watford đáp trả bằng màn khống chế bóng dũng mãnh của Gray trong vòng cấm, loại bỏ được Leno nhưng Maitland-Niles đã chơi lăn xả để giải vây cho đội khách. Khoảng thời gian còn lại, hai bên vẫn ăn miếng trả miếng nhiệt tình song không làm sao thay đổi được tỷ số. Chung cuộc, Arsenal thắng nhẹ 1-0 để vươn lên chiếm vị trí thứ 4 của Chelsea (cùng 66 điểm nhưng "Pháo thủ" hơn chỉ số phụ). Đây có thể xem là sự chuẩn bị khá ổn cho trận lượt về tứ kết Europa League trên đất Italia vào giữa tuần này.

Đội hình thi đấu
Watford (4-4-2):
Ben Foster; Daryl Janmaat, Christian Kabasele, Craig Cathcart, Adam Masina (Sema 86'); Kiko Femenia (Success 59'), Etienne Capoue, Abdoulaye Doucoure, Will Hughes; Andre Gray, Troy Deeney
Arsenal (4-2-3-1): Bernd Leno; Shkodran Mustafi, Konstantinos Mavropanos (Guendouzi 59'), Laurent Koscielny, Nacho Monreal; Lucas Torreira (Ozil 46'), Granit Xhaka; Henrikh Mkhitaryan, Aaron Ramsey (Maitland-Niles 68'), Alex Iwobi; Pierre-Emerick Aubameyang
 
Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X