Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vorskla 0-3 Arsenal: Xài đội dự bị, "Pháo thủ" vẫn dễ dàng chính thức đứng đầu bảng E

Thứ Năm 29/11/2018 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do đã sớm giành vé vào vòng 1/8 và chuẩn bị bước vào trận derby thành London với Tottenham nên HLV Emery chỉ đưa ra sân toàn cầu thủ dự bị hoặc sao trẻ trong chuyến làm khách của Vorskla. Song Arsenal vẫn dễ dàng giành chiến thắng thuyết phục bởi đối thủ quá yếu.
Ghi bàn: Smith-Rowe 11'; Ramsey pen 27'; Willock 41'

Cuối tuần qua, Arsenal đã lấy lại sự hưng phấn sau mạch 3 trận hòa liên tiếp trên mọi đấu trường bằng chiến thắng trên sân của Bournemouth để rút ngắn khoảng cách với Top 4 xuống chỉ còn 1 điểm. Dưới thời Emery, Arsenal thi đấu vẫn dựa nhiều vào yếu tố cảm xúc như khi Giáo sư Wenger còn tại vị. Họ có thể chơi rất hay khi thăng hoa và ngược lại, rất tệ khi mất tinh thần.
Sao tre Smith-Rowe mo ty so tran dau
Sao trẻ Smith-Rowe mở tỷ số trận đấu
Lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League, "Pháo thủ" phải hành quân đến đất Ukraine gặp chủ nhà Vorskla trong bối cảnh đã chính thức lọt vào vòng 1/16 song chưa chắc chắn đứng đầu. Ai cũng biết nếu nhất bảng thì nguy cơ gặp đối thủ cứng ở vòng 1/16 giảm đi trông thấy. Tuy nhiên, trận đấu này diễn ra chỉ ít ngày trước trận derby Bắc London với Tottenham.

Do đó không quá ngạc nhiên khi HLV Unai Emery đã cho phần lớn đội chính nghỉ ngơi, thậm chí họ chỉ ở lại Anh không phải tham gia chuyến đi sang Ukraine. Thay vào đó, ông mang theo khá nhiều gương mặt từ đội trẻ. Ngôi sao lớn nhất trong danh sách xuất phát của Arsenal là tiền vệ Aaron Ramsey và thủ môn kỳ cựu Petr Cech. Đặc biệt hàng công là sự kết hợp của 3 gương mặt trẻ mà chưa được ra sân lần nào ở Premier League: Willock - Nketiah - Smith-Rowe.

Dù đội hình vô cùng chắp vá nhưng rõ ràng Arsenal vẫn ăn đứt đối thủ về mặt đẳng cấp cũng như chất lượng nên không mấy khó khăn kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, "Pháo thủ" chỉ tấn công ở nhịp độ vừa phải. Dẫu vậy, cũng chỉ đến phút 11 thì tỷ số đã được mở. Ramsey và "đàn em" Nketiah ung dung phối hợp như chỗ không người, xé toạc hàng thủ đội chủ nhà. Tuy nhiên tiền đạo sinh năm 1999 không thể tung ra cú dứt điểm cuối cùng vì bị một cầu thủ đối phương can thiệp bằng cú phá bóng mà không khác gì kiến tạo cho Smith-Rowe. Thế là sao trẻ sinh năm 2000 đã dễ dàng chớp thời cơ bằng cú đặt lòng đơn giản tung lưới trống.
Ramsey gia tang cach biet tren cham 11m
Ramsey gia tăng cách biệt trên chấm 11m
Đây đã là bàn thứ 2 của Smith-Rowe cho Arsenal mùa này sau khi đã từng lập công ở sân chơi cúp Liên đoàn Anh. Trước đó hồi mùa hè 2018, thần đồng này cũng đã chơi khá xuất sắc trong một số trận giao hữu. Sau khi mở tỷ số, Arsenal càng chơi thoải mái. Phút 18, Ramsey có cơ hội trổ tài sút phạt ở khoảng cách chưa đến 20m so với cầu môn đối phương nhưng bóng chỉ bay vọt xà. Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 27, Arsenal đã gia tăng được cách biệt khi Ramsey bị phạm lỗi trong vòng cấm địa và chính tiền vệ người xứ Wales nhẹ nhàng thực hiện thành công quả đá 11m.

Càng dẫn bàn càng lấn lướt và Arsenal hầu như chỉ chơi bên phần sân Vorskla. Phút 33, Nketiah có pha dứt điểm căng trong vòng cấm địa nhưng bóng đi ra ngoài. Phút 41, tỷ số được nâng lên 3-0. Tiền vệ trẻ gia nhập đội bóng từ đầu mùa Guendouzi tận dụng tôt sai sót của đối phương để tổ chức phản công nhanh và sau cùng Joe Willock thực hiện cú cứa lòng trong chân phải hạ gục thủ môn Shust. Với lợi thế dẫn đến 3 bàn, Arsenal chuyển sang "đi dạo" trong hiệp 2. Nhưng cũng nhờ vậy mà đội chủ nhà thi đấu dễ thở hơn và bắt đầu có những pha tấn công uy hiếp.

Tuy nhiên về cơ bản cuộc chơi vẫn nằm trong tay đội khách tới từ London. Phút 52, Nketiah dứt điểm khá cẩu thả dù cơ hội ăn bàn không nhỏ nên mành lưới Vorskla may mắn không phải rung lên lần thứ 4. Thời gian cứ yên bình trôi đến phút 64 khi Smith-Rowe băng vào tung ra cú đá cận thành tung nóc lưới Vorskla từ quả tạt vô cùng khó chịu của lão tướng Lichtsteiner bên cánh phải. Tuy nhiên, không hiểu sao sau khi các cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng, trọng tài mới ra quyết định từ chối vì lỗi việt vị.
Mot chien thang de dang cho Arsenal
Một chiến thắng dễ dàng cho Arsenal
Phút 72, Guendouzi mang đến cho bạn đồng trang lứa Smith-Rowe cơ hội lập cú đúp nhưng tiền đạo trẻ này không đánh bại được thủ mon Shust. Ngay sau đó, thần gác đền của đội chủ nhà tiếp tục ngăn chặn thành công pha ra chân của Bukayo Saka, sao trẻ sinh tận năm ... 2001 có màn ra mắt đội 1 Arsenal sau khi vào thay Ramsey. Những phút còn lại, Arsenal tiếp tục lấn lướt trong sự uể oải của đội chủ nhà có lẽ cam chịu số phận và cũng chẳng có nhu cầu kiếm bàn danh dự.

0-3 là kết quả chung cuộc của trận đấu. Như vậy, với chiến thắng này, Arsenal chính thức sở hữu ngôi đầu bảng E Europa League 2018/19 sớm một lượt trận. Họ có 13 điểm sau 5 lượt, hơn Sporting Lisbon phía sau 3 điểm. Kể cả có bằng điểm thì Arsenal vẫn đứng trên do hơn về chỉ số đối đầu trực tiếp (thắng 1-0 và hòa 0-0). Trận cuối trên sân nhà Emirates gặp Qarabag hoàn toàn mang tính thủ tục và các sao trẻ của đội bóng chắc chắn lại có dịp tung hoành.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
VORSKLA (4-4-1-1):
Bogdan Shust; Igor Perduta, Ardin Dallku, Vladimir Chesnakov, Artur; Vadym Sapai (Careca 36'), Aleksandr Sklyar, Vyacheslav Sharpar, Pavlo Rebenok; Vladyslav Kulach, Yury Kolomoets.
ARSENAL (4-3-3): Petr Cech; Stephan Lichtsteiner, Carl Jenkinson, Rob Holding (Medley 60'), Ainsley Maitland-Niles; Matteo Guendouzi (Gilmour 76'), Mohamed Elneny, Aaron Ramsey (Bukayo Saka 68'); Joe Willock, Eddie Nketiah, Emile Smith-Rowe.
Xep hang tai bang E Europa League 2018/19 sau 5 luot tran
Xếp hạng tại bảng E Europa League 2018/19 sau 5 lượt trận


Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X