Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cho toàn bộ trụ cột nghỉ ngơi, Tottenham gục ngã trên đất Hà Lan

Thứ Sáu 22/10/2021 01:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Nuno Santo chỉ sử dụng đội hình dự bị trong chuyến làm khách của Vitesse tại lượt thứ 3 vòng bảng Europa Conference League 2021/22 nên đã phải nhận thất bại.

Kết quả chung cuộc Vitesse vs Tottenham (1-0)

Ghi bàn: Wittek (78)

Sân chơi "hạng 3 châu Âu" Europa Conference League dĩ nhiên không phải mặt trận ưu tiên của Tottenham mùa này nhưng không đồng nghĩa Spurs thiếu khát vọng. Thực tế, Tottenham đã chơi rất quyết tâm ở hai lượt trận đầu tiên khi giành lại 1 điểm trên sân của Rennes ở lượt trận mở màn (2-2) rồi thắng tưng bừng trước đối thủ yếu nhất bảng Mura (5-1).
Tottenham
 

Lượt thứ 3, Tottenham hành quân đến đất Hà Lan chạm trán chủ nhà Vitesse trong bối cảnh sở hữu mạch 3 trận thắng liên tiếp và ghi tới 10 bàn. "Gà trống" đã hoàn toàn bỏ lại sau lưng cơn khủng hoảng tháng 9 (5 trận liền không thắng). Chiến thắng gần nhất trên sân Newcastle cuối tuần vừa rồi thể hiện bộ mặt tích cực của Spurs, một tinh thần không lùi bước, sự đồng lòng cũng như lối chơi dần đi vào đúng quỹ đạo.

Ngôi sao số 1, Harry Kane đã tìm lại niềm vui ghi bàn với pha lập công đầu tiên ở Premier League còn Son Heung Min vẫn giữ vững phong độ ổn định từ đầu mùa này (4 bàn/10 trận). Trong khi Tanguy Ndombele lột xác hoàn toàn so với mùa trước bằng những màn trình diễn ấn tượng ở khu vực giữa sân.

Dẫu vậy, HLV Nuno Santo chưa thể an tâm về sự mất tập trung của hàng thủ khi đã không giữ sạch lưới cả 8 trận vừa qua trên mọi đấu trường, bất kể đối thủ yếu hay mạnh. Song Vitesse Arnhem không phải đối thủ quá đáng ngại. Đội bóng miền trung Hà Lan hiện đứng thứ 6 tại giải VĐQG. Còn tại Europa Conference League, Vitesse chỉ thắng được đội lót đường Mura (2-0) trước khi thua Rennes ngay trên sân nhà (1-2). So với Tottenham, Vitesse hiển nhiên có lực lượng khiêm tốn hơn nhiều.
Danh sách xuất phát của Tottenham
Danh sách xuất phát của Tottenham

Giống như 2 trận đấu trước đó tại Europa Conference League, HLV Nuno Santo xoay vòng lực lượng triệt để ở màn đụng độ chủ nhà Vitesse. Tuy nhiên khá ngạc nhiên khi 11 cầu thủ đá chính trong trận thắng Newcastle cách đây vài ngày (có thể xem là đội hình tốt nhất) thậm chí còn không di chuyển sang Hà Lan mà ở lại Anh. Thế là trên băng ghế dự bị toàn các gương mặt thuộc đội trẻ, mỗi Jack Clarke là thành viên đội 1.

Tuy vậy, danh sách xuất phát của Tottenham vẫn rất mạnh gồm không ít cái tên đã (hoặc tạm) không còn là trụ cột quan trọng hàng đầu vào thời điểm này như Davinson, Lo Celso, Dele Alli, Harry Winks hay Bergwijn. Nhưng chừng đó là đủ giúp Tottenham tạo thế trận cân bằng với đội chủ nhà.

Dĩ nhiên chất lượng thi đấu của Spurs giảm sút vì thiếu vắng những cái tên tốt nhất và nhiều cầu thủ trên sân còn ít khi được kết hợp với nhau trong một trận đấu. Cơ hội thật sự nguy hiểm đầu tiên thuộc về chủ nhà Vitesse khi mà thời gian đã trôi qua được hơn 20 phút. Ở một tình huống phạt góc, Rasmussen bật cao đánh đầu ngược và bóng bay chệch cột dọc trong gang tấc.
Dele Alli mờ nhạt trong lần được đá chính
Dele Alli mờ nhạt trong lần được đá chính

Trong khi đó Totenham dù nhỉnh hơn về thời lượng kiểm soát bóng nhưng quá thiếu những đường chuyền sắc bén mà trách nhiệm đầu tiên thuộc về Lo Celso hay Dele Alli, hai tiền vệ sáng tạo nhất trên sân. Chính xác cho đến hết hiệp 1, đội khách không có lấy nổi một pha dứt điểm nào ra hồn. Đổi lại, Spurs cũng bảo vệ an toàn tối đa cho cầu môn.

Rốt cuc, ngay sau giờ nghỉ giải lao, đội khách cũng đã có được tình huống đáng chú ý đầu tiên, còn suýt thành bàn thắng. Lo Celso chuyền thuận lợi để Bryan Gill di chuyển rồi tung ra cú cứa lòng trong chân trái kỹ thuật từ sát vạch 16m50, đánh bại được thủ môn đối phương nhưng không thắng được xà ngang.

So với hiệp 1 thì thế trận hiệp 2 sôi nổi hơn hẳn nhưng số lượng các cơ hội ăn bàn không được cải thiện nhiều. Phút 64, thủ môn Pierluigi Gollini bay người hết cỡ vẫn không thể chạm được tay vào bóng sau cú nã đại bác tầm xa của Dasa nhưng may cuối cùng trái bóng chỉ suýt trúng mục tiêu mà thôi.
Chủ nhà Vitesse đã giành thắng lợi tối thiểu
Chủ nhà Vitesse đã giành thắng lợi tối thiểu

Vài phút sau thì thủ thành dự bị của Spurs cũng đã chạm tay được vào bóng sau một cú sút khác của Dasa. Cuối cùng trận đấu cũng đã có bàn thắng nhưng thuộc về đội chủ nhà. Phút 78, Dasa - cầu thủ chơi hay nhất Vitesse từ đầu trận - đưa bóng vào trong vừa vặn để Wittek bắt volley chân trái hiểm hóc, bóng còn đi lập bập nên Gollini đành bó tay.

Quãng thời gian còn lại không nhiều nhưng đủ để kiếm bàn gỡ, chỉ có điều Tottenham vẫn chẳng mấy khởi sắc nên đành chấp nhận thua cuộc. Như vậy, sau 3 lượt tại bảng G Europa Conference League, Spurs mới có 4 điểm và xếp thứ 3, kém Rennes dẫn đầu 3 điểm. Song nếu Tottenham thực sự máu ở giải "hạng 3 châu Âu" này thì họ vẫn còn nhiều cơ hội chiếm ngôi đầu (được vào thẳng vòng 1/8) bởi phía trước vẫn còn 3 trận vòng bảng nữa.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU VITESSE VS TOTTENHAM


VITESSE (3-4-3): Markus Schubert; Danilho Doekhi, Riechedly Bazoer, Jacob Rasmussen; Eli Dasa, Matus Bero, Sondre Tronstad, Maximilian Wittek; Nikolai Baden Frederiksen (Buitink 85'), Oussama Darfalou, Lois Openda.

TOTTENHAM (4-2-3-1): Pierluigi Gollini; Japhet Tanganga, Davinson Sanchez, Joe Rodon, Ben Davies; Giovani Lo Celso, Harry Winks; Bryan Gil, Dele Alli, Steven Bergwijn; Dane Scarlett (Markanday 75').

Kết quả cúp C3 châu Âu/Europa Conference League 2021/22 hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X