Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vissel Kobe 0-2 Barca (KT): Griezmann vẫn mất tích, Blaugrana chiến thắng nhờ sao trẻ "cây nhà lá vườn"

Thứ Bảy 27/07/2019 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân binh trị giá 120 triệu Euro, Griezmann tiếp tục có một hiệp đấu thất vọng ở Barca. Tuy nhiên với sự vượt trội về mọi mặt, nhà ĐKVĐ La Liga vẫn có được chiến thắng nhờ sự bùng nổ trong hiệp 2 (mỗi hiệp Barca sử dụng một đội hình). Rất nhiều cơ hội được tạo ra song chỉ một mình Carles Perez, sản phẩm của lò La Masia danh tiếng, hai lần tận dụng thành công.
Ghi bàn: Carles Pérez (59, 86)
TỔNG HỢP: VISSEL KOBE 0-2 BARCA

Ở màn so tài vào chiều 27/7, Barca quyết tâm giành thắng lợi trước chủ nhà Vissel Kobe sau khi đã để thua 1-2 trước Chelsea cách đây vài ngày. Trước một đối thủ đang thua liên tiếp 3 trận gần đây, lại có đẳng cấp kém hơn, đội bóng xứ Catalunya tưởng chừng sẽ không khó để đạt mục tiêu đề ra.

Vissel Kobe cũng có một vài ngôi sao trong đội hình, đáng kể nhất là hai cựu ngôi sao từng khoác áo Barca là David Villa và Andres Iniesta. Tuy vậy, họ đều đã qua thời đình cao còn Sergi Samper thì cũng không quá nổi bật.

Về phần mình, đội ĐKVĐ La Liga vẫn chưa có sự phục vụ của những ngôi sao trở về từ Nam Mỹ như Lionel Messi, Luis Suarez, Arthur hay Philippe Coutinho. Song những Ivan Rakitic, Sergio Busquets, Rafinha hay tân binh đắt giá Antoine Griezmann là đủ để đội bóng Tây Ban Nha có được thế trận vượt trội.
 

Phút thứ 3, Barca suýt chút nữa phải trả giá khi trung vệ Lenglet tự tin đi bóng trước Iniesta để rồi bị bắt bài. Ngay khi cướp được, Iniesta lập tức tung ra cú dứt điểm nguy hiểm, may cho Barca khi trái bóng không đi vào lưới.

Phút 12, tiền vệ 19 tuổi Riqui Puig cướp bóng ngay trong chân hậu vệ đối phương và có cơ hội đối mặt với thủ thành Maekawa Daiya nhưng lại sút bóng ra ngoài một cách khó hiểu. Những phút tiếp theo, Barca vẫn làm chủ trận đấu nhưng bế tắc trong việc tìm đường vào cầu môn đối phương.

Tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp một là cú sút chìm đầy uy lực của Rakitic ở bên ngoài vòng cấm nhưng Maekawa vẫn kịp đổ người cứu thua cho đại diện Nhật Bản.

Bước sang hiệp 2, cả Barca lẫn Kobe đều có những sự thay đổi nhân sự và bàn thắng cuối cùng cũng đã tới ở phút 59. Sau pha bật tường với Malcom ở sát vòng 16m50, tiền vệ trẻ Carles Perez thoát xuống cực nhanh trước khi xâu kim thủ môn đối phương. 1-0 cho Barca.

Phút 72, Alena có cơ hội nhân đôi cách biệt cho Barca nhưng ý định lốp bóng của anh chàng này lại không thể thắng được thủ môn Maekawa. 5 phút sau, Malcom sút bóng như búa bổ ở cự ly gần nhưng lại trúng xà ngang của Vissel Kobe.

Phút 86, Perez hoàn tất cú đúp ở trận này khi anh sút bóng chìm hiểm hóc về góc xa sau đường chuyền nơi cánh trái của Jaime. 2-0 cho đoàn quân của HLV Ernesto Valverde và đây cũng là kết quả cuối cùng của màn so tài này.

Như vậy, Barca đã có chiến thắng đầu tiên trong tour giao hữu Hè 2019. Sau đây, Barca sẽ lên đường trở lại Tây Ban Nha để chuẩn bị cho trận đấu với Arsenal vào ngày 5/8 tranh cúp truyền thống Trofeo Joan Gamper.

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Vissel Kobe:
Maekawa; Ogawa, Dankler, Miya, Hatsuse; Fujitani, Yamaguchi, Samper, Iniesta, Goke; Villa
Barcelona: Ter Stegen; Semedo, Araujo, Lenglet, Jordi Alba; Rakitic, Busquets, Riqui Puig; Rafinha, Griezmann, Collado

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 4: KHÔNG VÀO. Barcelona để mất bóng ở sân nhà và biểu tượng một thời của CLB xứ CataIuyna , tiền vệ Iniesta đã có cơ hội dứt điểm nhưng thủ thành Ter Stegen đã xuất sắc cản phá.
- PHÚT 12: KHÔNG VÀO. iền vệ trẻ Puig cướp bóng cực nhanh và có cơ hội đối mặt với thủ môn của Vissel Kobe nhưng cú sút của cầu thủ này lại đi vào bên cạnh lưới.
- PHÚT 15: NGUY HIỂM. Barcelona có pha bật tường cực hay và hậu vệ biên Semedo có cơ hội căng ngang từ bên cánh phải nhưng hậu vệ Kobe kịp thời cản phá.

- PHÚT 26: KHÔNG VÀO. Busquets treo bóng vào vòng cấm để Griezmann dứt điểm nhưng hậu vệ Kobe đã cản phá thành công.
- PHÚT 35: Thủ môn Stegen phải băng ra khỏi vòng 16m50 để giải nguy cho Barcelona.

- PHÚT 40: KHÔNG VÀO. Vẫn là Iniesta (đeo băng thủ quân Vissel Kobe) là người khởi nguồn cũng là người kết thúc đường bóng nhưng cú sút của cầu thủ này hơi nhẹ.
- PHÚT 45: NGUY HIỂM. Rakitic có tư thế rất thuận lợi để dứt điểm trước vòng cấm nhưng thủ thành của Kobe đã thi đấu tốt.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Tất nhiên Barca là người thất vọng hơn với kết quả này, thậm chí họ đôi phần lép vế về mặt thế trận so với đội chủ nhà bị đánh giá thấp hơn.

HIỆP 2

- Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Valverde vẫn đề cao yếu tố thử nghiệm khi thay toàn bộ đội hình. Vậy là, Griezmann đã phải rời sân khi mà mục tiêu ghi bàn đầu tiên cho đội bóng mới vẫn chưa thành hiện thực.

- PHÚT 47: CHƯA CÓ BÀN THẮNG CHO BARCA. Từ một tình huống phạt góc, Dembele tạt bóng tốt cho Malcom bật cao đánh đầu và cột dọc đã từ chối bàn thắng của nhà ĐKVĐ La Liga.
- PHÚT 56: CƠ HỘI. Tân binh Frenkie De Jong của Barca có cơ hội tiếp cận thủ môn Vissel Kobe sau đường chuyền của Dembele song cầu thủ người Hà Lan xử lý bước cuối cùng không tốt nên cơ hội trôi qua.

- PHÚT 57: NGUY HIỂM. Ousmane Dembélé, cầu thủ chơi tích cực nhất trong đội hình Barca ở hiệp 2, vung chân trái cứa lòng trong hiểm hóc nhằm về góc xa và bóng chỉ cần đi chính xác hơn vài chục cm thì mành lưới Vissel Kobe chắc chắn phải rung lên.
- PHÚT 59: BARCA MỞ TỶ SỐ. Cuối cùng, gã khổng lồ xứ Catalunya cũng tìm được bàn thắng và người khai thông bế tắc lại là một gương mặt trẻ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của đội bóng. Carles Perez, hậu vệ sinh năm 1998, phối hợp ban bật 1 chạm nhịp nhàng với Malcom trước khi khéo léo đẩy bóng qua người thủ môn đối phương trong pha chạm mặt.
- PHÚT 63: Carles Alena, một tài năng trẻ khác của lò La Masia, tung ra cú sút chìm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành.
- PHÚT 72: Carles Alena lại bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn, lần này là một pha dứt điểm trong vòng cấm quá hiền lành và bị bắt bài dễ dàng. Sergi Roberto là cầu thủ kiến tạo ở tình huống này.

- PHÚT 77: BÓNG TRÚNG XÀ NGANG. Barca suýt chút nữa có bàn thứ 2 nếu như cú vung chân trái dứt điểm căng của Malcom ở cự ly chưa đến 20m không đưa bóng rung mạnh xà ngang bật ra.
- PHÚT 81: KHÔNG VÀO. Barca chưa thể có bàn thứ 2 dù không thiếu cơ hội nguy hiểm. Lần này, nhận bóng từ Frenkie De Jong, Dembele có pha sút chìm từ ngoài vòng cấm nhưng không đủ độ khó để đánh bại thủ môn đội chủ nhà.
- PHÚT 86: 2-0 CHO BARCA. Rốt cục, đội bóng số 1 La Liga cũng có bàn thứ 2 và người lập công vẫn là Carles Perez với cú đá chân trái chéo góc cực kỳ hiểm hóc, không cho thủ môn của Vissel Kobe một cơ hội nào.
- PHÚT 90: Nhận bóng từ Malcom, tân binh người Hà Lan, tiền vệ Frenkie De Jong co chân sút căng nhưng chệch cầu môn.

Trận đấu kết thúc. Chung cuộc, Barcelona giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Vissel Kobe bằng 2 bàn thắng của Perez, một tài năng trẻ sinh năm 1998 do chính đội bóng đào tạo ra. Trong khi tân binh đắt giá Griezmann vẫn tịt ngòi.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X