Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal 2-2 Real Madrid: Cựu sao Arsenal tỏa sáng, Los Blancos nếm trái đắng trận đầu năm 2019

Thứ Năm 03/01/2019 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Santi Cazorla, tiền vệ từng có thời gian dài gắn bó với Arsenal, đã ghi cả hai bàn giúp "Tầu ngầm vàng" giữ lại một điểm trong cuộc tiếp đón đội bóng Hoàng gia TBN ở trận đấu muộn vòng 17 La Liga. Sự chững lại của Real sau khi dẫn 2-1 là nguyên nhân quan trọng khiến Real đánh mất chiến thắng.
Bàn thắng: Santi Cazorla 4', 82' - Benzema 7'; Varane 20'
Việc tham dự FIFA Club World Cup 2018 đã khiến Real không thể thi đấu vòng 17 La Liga trước thềm kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới vừa rồi. Chính vì vậy, thầy trò HLV Santiago Solari phải tập trung sớm hơn các CLB khác tại La Liga để chuẩn bị cho trận đấu bù với Villarreal đêm nay.

Trận đấu này không chỉ có ý nghĩa khởi đầu năm mới 2019, vốn luôn rất quan trọng với bất cứ CLB nào và trong bất cứ hoàn cảnh nào. Tuy nhiên, với Kền kền trắng, ý nghĩa và giá trị của nó còn nhiều hơn thế. Trước tiên, Real cần phải thu hẹp khoảng cách với Barca mà họ bị nới rộng lên 8 điểm do không thi đấu vòng 17. Cần biết, đây gần như là giới hạn lớn nhất mà một đội bóng muốn san lấp khoảng cách với đội đầu bảng và giành ngôi vô địch La Liga vào cuối mùa. Lịch sử đã chứng minh điều đó.
Trực tiếp Villarreal vs Real Madrid bóng đá La Liga 2019 đêm nay hình ảnh
Đội hình thi đấu Villarreal vs Real Madrid

Hơn thế nữa, trận gặp Villarreal còn khởi đầu cho một đoạn lịch thi đấu dày đặc của Real. Đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội lớn. Từ giờ cho tới ngày 19/1, Real sẽ chơi tới 7 trận, gồm 2 lượt vòng 1/8 Cúp Nhà Vua và 5 vòng La Liga. Đáng nói trong chuỗi trận dày đặc này, Real đều chỉ phải gặp các đội bóng yếu hơn khá nhiều. Nếu tận dụng triệt để, Kền kền trắng sẽ tạo ra một bước tiến rất lớn trong cuộc đua vô địch La Liga, cũng như tạo động lực lớn để thi đấu thành công ở các mặt trận khác.

Trong khi đó, đối thủ Villarreal đã suy yếu rất nhiều mùa này. Họ đang nằm ở nhóm cầm đèn đỏ, đồng thời chưa có dấu hiệu hồi sinh. Đáng nói hơn, Real bước vào năm 2019 với tinh thần hưng phấn nhờ chức vô địch thuyết phục tại FIFA Club World và tất nhiên với lực lượng đã hoàn toàn sung sức trở lại. Thực tế, HLV Solari vừa mất Marcos Llorente, tiền vệ phòng ngự đã chơi rất hay trong giai đoạn cuối năm 2018 vừa rồi, cũng như Mariano và Marco Asensio trước đó. Tuy nhiên, tiền vệ phòng ngự số một Casemiro vốn đã thi đấu trở lại sau thời gian dài chấn thương đã có mặt trong danh sách xuất phát.

Nhờ vậy, ngoại trừ đôi chút lăn tăn ở vị trí của Vazquez trên hàng công thì 10 cái tên còn lại đều chắc chắn là lựa chọn tốt nhất đội cho từng vị trí. Tuy vậy, Real đã sớm phải nhận gáo nước lạnh. Phút thứ 4, hàng thủ áo trắng đã để xổng Santi Cazorla và tiền vệ kỳ cựu từng nhiều năm khoác áo Arsenal quá thoải mái nhận bóng từ Chukwueze rồi ung dung tung ra cú cứa lòng trong chân phải hoàn hảo, găm bóng vào góc xa trong nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của Courtois.
Tien ve Cazorla ghi ca hai ban cho Villarreal
Tiền vệ Cazorla ghi cả hai bàn cho Villarreal

Tuy nhiên chỉ mất có vài phút, đội bóng Hoàng gia TBN đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Trong một đợt tấn công bên cánh phải, Lucas Vazquez tạt như đặt cho Benzema dễ dàng bật cao đánh đầu tung lưới Villarreal ở cự ly gần. Nhờ bàn gỡ nhanh chóng này mà Real bắt đầu kiểm soát được tình hình. Cầu môn "tầu ngầm vàng" liên tục rơi vào sóng gió. Hết Benzema đánh đầu chệch cột dọc thì đến lượt Vazquez không đánh bại được thủ môn Asenjo ở góc hẹp.

Song cũng chỉ đến phút 20, nhà ĐKVĐ Champions League đã có bàn thứ 2. Từ quả đá phạt bên cánh phải của "chuyên gia cố định" Toni Kroos, trung vệ Varane bật cực cao đánh đầu về góc xa. Thủ môn Asenjo phản xạ hơi chậm nên không thể cản phá thành công. Đội chủ nhà phản ứng rất mạnh sau khi thủng lưới lần thứ 2. Phút 22, từ một tình huống đá phạt, Moreno có pha đánh đầu thoải mái trong vòng cấm song bóng đúng vào vị trí của thủ môn Courtois. Sau đó, đến lượt Chukwueze vung chân nã đại bác ở khu vực 16m50 và bóng đập vào người một hậu vệ áo trắng bật ra hết đường biên ngang.

Phút 33, mành lưới Villarreal rung lên lần thứ 3 sau cú đệm bóng của Luka Modric sau khi cú sút chìm từ ngoài vòng cấm của Kroos bị Asenjo chặn đứng tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Đó là một quyết định chính xác. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, hai bên tiếp tục ăn miếng trả miếng nhưng không thể thay đổi được tỷ số.
Real da phai tra gia dat do da chung laii trong hiep 2
Real đã phải trả giá đắt do đã chững lại trong hiệp 2 sau khi dẫn 2-1 nhờ các pha lập công đều bằng đầu của Benzema và Varane

Đầu hiệp 2, HLV Solari đã có sự điều chỉnh nhân sự khi Bale có dấu hiệu bị đau đã được rút ra khỏi sân nhường chỗ cho Isco. Có lẽ để đảm bảo thể lực cho chặng đường khổ ải sắp tới, Real chơi châm lại sau giờ nghỉ giải lao, qua đó mở ra cơ hội vùng dậy cho Villarreal. Dù cầm được nhiều bóng hơn và cũng chịu khó tấn công nhưng năng lực có hạn của dàn cầu thủ khiến cho "tầu ngầm vàng" không thể gây ra quá nhiều khó khăn cho hàng thủ Los Blancos.

Phút 64, Villarreal có cơ hội tốt nhất từ đầu hiệp 2 khi Moreno quyết định tung ra cú sút căng từ cự ly gần 30m và bóng bay sát sạt cột dọc. Vài phút sau, lẽ ra Vazquez đã phải ghi bàn thứ 3 để chính thức định đoạt trận đấu. Số 17 của Real đã rất khéo léo thoát khỏi sự truy cản của hàng thủ đối phương nhưng khi đối mặt với thủ môn Asenjo, anh không đủ khôn để đánh bại chốt chặn cuối cùng này.

Nhưng rồi nỗ lực không biết mệt mỏi của Villarreal đã được đền đáp xứng đáng ở phút 82. Fornals có đường chuyền quá hay để loại bỏ toàn bộ sự kháng cự của hàng thủ Real và lão tướng Cazorla băng vào, lao người đánh đầu cận thành tung lưới trống. Phút 85, Isco nã đại bác tầm thấp ở chếch bên góc phải của vòng cấm nhưng không thể bắn hạ thủ thành Asenjo. Những phút còn lại, nhịp độ trận đấu được duy trì ở mức cao khi mà không bên nào chấp nhận một kết quả hòa. Tuy nhiên đã không có kịch tính nào xảy ra và 2-2 là kết quả chung cuộc.
Thong so tran dau Villarreal 3-3 Real madrid
Thông số trận đấu Villarreal 3-3 Real madrid

Như vậy, Real đã không thể khởi đầu năm mới 2019 một cách suôn sẻ khi đánh rơi điểm trên sân của Villarreal mà chính việc thi đấu chững lại sau khi dẫn 2-1 là nguyên nhân quan trọng dẫn đến kết cục này. Cơ hội lật đổ ngôi Vương của đại kình địch Barca tại La Liga càng trở nên mờ mịt bởi Real còn kém đối thủ đến 7 điểm (30 so với 37). Thậm chí vị trí thứ 4 mà họ đang nắm giữ sau 17 vòng cũng vô cùng mong manh do chỉ hơn hiện tượng Alaves đứng sau có 2 điểm mà thôi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Villarreal:
Sergio Asenjo; Miguel Layun, Alvaro Gonzalez, Víctor Ruiz, Jaume Costa; Javi Fuego (Trigueros 82'); Santiago Caseres (Ekambi 63'), Pablo Fornals, Santi Cazorla; Samuel Chukwueze, Gerard Moreno (Bacca 68').
Real Madrid: Thibaut Courtois; Daniel Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Toni Kroos (Vinícius Júnior 86'), Casemiro, Luka Modric (Valverde 64'); Lucas Vazquez, Karim Benzema, Gareth Bale (Isco 46').

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X