Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal 2-2 Real Madrid: Gareth Bale tỏa sáng "giải cứu" HLV Zidane rồi nhận ... thẻ đỏ

Chủ Nhật 01/09/2019 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao Gareth Bale đã trở thành tâm điểm của trận đấu giữa Villarreal và Real Madrid khi 2 lần gỡ hòa cho Kền kền trắng ở phút cuối các hiệp đấu và cũng chính là người phải nhận thẻ đỏ trong những phút bù giờ.
Ghi bàn
Villarreal: Gerard Moreno 12', Moi Gomes 74'
Real Madrid: Bale 45+1' - 86'

Trận hòa 1-1 trước Valladolid tại sào huyệt Bernabeu ở vòng 2 La Liga 2019/20 đã khiến đội bóng Hoàng gia TBn lại phải sống trong sức ép lớn, sau khi phần nào thoát khỏi tình trạng này nhờ trận thắng Celta Vigo 3-1 tại vòng khai màn. Thực tế, những đội bóng lớn gặp nhiều vấn đề về niềm tin, chưa đáp ứng sự kỳ vọng của NHM như Real, thường chơi không tốt trên sân nhà nhưng trên sân khách lại là chuyện khác.

Vòng này, Real chỉ phải hành quân đến sân của Villarreal, một đội bóng đang sa sút. "Tầu ngầm vàng" chơi rất tệ mùa trước, khi chỉ đứng thứ 14 chung cuộc trên BXH La Liga. Sau 2 vòng đầu mùa này, Villarreal chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc nào khi mới chỉ giành được 1 điểm: bị Granada cầm chân với tỷ số 4-4 ngay trên sân nhà và thua 1-2 khi phải làm khách của Levante. 
Trực tiếp Villarreal vs Real Madrid bóng đá TBN La Liga 201920 hình ảnh
Villarreal vs Real Madrid

Villarreal cũng không còn duy trì được sự ổn định trên sân nhà El Madrigal như trước. Họ chỉ thắng 2 ở 6 trận sân nhà chính thức gần nhất, dù đối thủ hầu hết hoặc ngang cơ hoặc yếu hơn họ. Villarreal cũng không hề có được thành tích tốt khi tiếp đón Real trước đây. 9 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 CLB tại El Madrigal, Villarreal chỉ thắng 1 và Real thắng được 4.

Trận này Real phải gánh chịu một số tổn thất về lực lượng, khi Isco và James đã gia nhập danh sách chấn thương. Eden Hazard đã trở lại tập luyện, song rất khó kịp thi đấu ngay trận này. HLV Zidane quyết định sử dụng chiến thuật 4-4-2. Cựu binh Benzema chơi cặp với tân binh Jovic nơi tuyến đầu, Bale cùng Vazquez là hai cầu thủ chạy cánh trong khi Casemiro vs Kroos đảm trách tuyến giữa. Như vậy, "Quả bóng vàng 2018" Luka Modric mới trở lại sau án treo giò chỉ ngồi ngoài.

Ngay từ những phút đầu, đội chủ nhà nhập cuộc nhanh, gây sức ép rất lớn nhờ sức mạnh, tốc độ của các cầu thủ trên hàng công như Samuel Chukwueze, Moi Gomez, Karl Toko Ekambi, Gerard Moreno. Điều đó khiến cho hàng thủ Real Madrid có phần lúng túng, tuyến giữa không kiểm soát được tình hình.
Villarreal 2-2 Real Madrid Gareth Bale tỏa sáng giải cứu HLV Zidane rồi nhận  thẻ đỏ hình ảnh 2
Villarrea liên tục dẫn trước

Dưới sự điều tiết của Cazorla, các cầu thủ áo vàng phối hợp hay, hợp lý, đồng thời chia cắt khá tốt các mối liên kết của đối phương. Chính điều đó dẫn đến khoảnh khắc lưỡng lự của Sergio Ramos ở phút thứ 12, dẫn tới bàn mở tỷ số của Moreno sau khi thủ thành Thibaut Courtois chỉ cứu được cú dứt điểm từ Ekambi.

Nhận được món quà quý, Tàu ngầm vàng chủ động với chiến thuật phòng ngự, phản công sau đó. Real Madrid luôn gặp khó khăn mỗi khi đưa bóng sang phần sân đối thủ nên cho dù kiểm soát bóng tới hơn 60%, Karim Benzema và các đồng đội gần như không có cơ hội dứt điểm ở nửa đầu hiệp 1.

Nếu có thể hướng bóng về phía khung thành Andres Fernandez thì đó chỉ là đá phạt hoặc sút xa không trúng đích. Tuy nhiên, chính việc đội bóng xứ Castellon để đối thủ có thời gian kiểm soát bóng, dần dần, Real Madrid đã chắp nối lại các mối liên kết để đưa bóng đến gần hơn vị trí dứt điểm thuận lợi.
Song Bale lien tiep toa sang dem ve ban go cho Real Madrid
Song Bale liên tiếp tỏa sáng đem về bàn gỡ cho Real Madrid

Phút 45, cú sút trúng đích đầu tiên mới xuất hiện, nhưng không may cho Benzema là bóng dội cột dọc. Tưởng như sẽ phải ra nghỉ với việc bị dẫn trước thì chỉ ít giây trước khi kết thúc phút bù giờ, đội khách có bàn gỡ hòa. Dani Carvajal bất ngờ xâm nhập trung lộ, Jovic tạo đột biến với cú đánh gót để hậu vệ người Tây Ban Nha thoát được sự kèm cặp, đưa bóng sang cho Gareth Bale dễ dàng ghi bàn.

Bàn thắng tạo bước ngoặt quan trọng về tâm lý cho đội bóng Hoàng gia, để sau giờ nghỉ, họ tiếp tục chủ động về thế trận. Sức ép gia tăng buộc hệ thống phòng ngự của Villarreal phải căng mình chống đỡ. Phút 57, Fernandez cứu thua 2 pha dứt điểm liên tiếp của Toni Kroos, ít phút sau, Benzema đưa được bóng vào lưới nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài Jesus Gil không công nhận vì lỗi việt vị.

Trong những phút tiếp theo, cách chơi của 2 đội mang lại cảm giác về việc Real Madrid sẽ có thêm bàn thắng, bởi Villarreal gần như không thể lên bóng, nhất là khi Cazorla xuống sức. Thế nhưng, sau liên tiếp những thay đổi nhân sự, Villarreal lại là đội có bàn thắng.
Tuy nhien cuoi cung Bale phai roi san do phai nhan 2 the vang
Tuy nhiên cuối cùng Bale phải rời sân do phải nhận 2 thẻ vàng

Phút 74, hàng thủ Real Madrid lại bị mở toang để đối thủ dứt điểm liên tiếp và Moi Gomez là người cuối cùng đưa bóng vào lưới. Trở lại chiến thuật 4-3-3 nhưng việc tấn công với Real Madrid không dễ dàng khi Villareal lại tập trung số đông, đồng thời cũng bình tĩnh hơn khi cầm bóng. Nhưng bất ngờ, một sai sót từ giữa sân để Modric cướp được bóng, chuyền cho Bale và với pha xử lý khôn ngoan, tuyển thủ Xứ Wales mang về bàn quân bình tỷ số.

Một trận đấu lẽ ra là hoàn hảo với Bale. Tuy nhiên anh đã tự tay phá hỏng tất cả khi nhận liên tiếp 2 thẻ vàng chỉ trong 3 phút cuối của thời gian bù giờ. Chỉ có được 1 điểm trên sân của Villarreal, Real Madrid chỉ nhích lên vị trí thứ 5 với 5 điểm. Trong khi Villarreal có trận thứ 3 liên tiếp không biết đền mùi chiến thắng (2 hòa, 1 thua).

Đội hình thi đấu
Villarreal: Fernandes; Gaspar, Albiol, Torres, Quintilla; Cazorla (Bacca 74'), Iborra; Chukwueze (Ontiveros 55'), Gomez, Ekambi (Anguissa 62'); Moreno
Real: Courtois; Mendy, Ramos, Varane, Carvajal; Bale, Kroos (Valverde 82'), Casemiro, Vazquez (Vinicius 74'); Benzema, Jovic (Modric 68')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X