Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh đắt giá mở hàng, Juventus vẫn đánh rơi chiến thắng

Thứ Tư 23/02/2022 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa Villarreal vs Juventus ở lượt đi vòng 1/8 Champions League đã kết thúc bất phân thắng bại, trong ngày mà tiền đạo tân binh của đội bóng Serie A, Dusan Vlahovic đã mở hàng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu ngay phút thi đấu đầu tiên.

Kết quả chung cuộc Villarreal vs Juventus (1-1)

Ghi bàn: Parejo (66') - Vlahovic (1')

Đội bóng của HLV Unai Emery có sự chuẩn bị lý tưởng cho màn đón tiếp Juventus tại lượt đi vòng 1/8 Champions League 2021/22 bằng chiến thắng giòn giã 4-1 trên sân Granada cuối tuần trước. Trong đó, Arnaut Danjuma lập hat-trick như một lời cảnh báo gửi tới Juventus. Tuyển thủ Hà Lan là tay săn bàn số một của Villarreal tại Champions League mùa này (4 bàn thắng) cũng như trên mọi mặt trận (12 pha lập công).

Tổng thể trước trận gặp Juventus, Villarreal đạt phong độ tốt (thắng đến 3 và hòa 1 sau 4 trận). Nhưng trận hòa Real Madrid (0-0) tại vòng 24 La Liga lại được xem là một điểm sáng của thầy trò Emery khi họ tạo được không ít cơ hội về phía khung thành của đội bóng dẫn đầu La Liga bằng lối chơi phòng ngự phản công khoa học.
Villarreal vs Juventus
 
Nói về kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường châu Âu, nhà ĐKVĐ Europa League chắc chắn không ngán đối thủ nào. Villarreal đã vượt qua vòng bảng ở vị trí nhì bảng F, chỉ thua 2 trận trước MU còn lại bất bại 4 trận trước Atalanta (1 thắng, 1 hòa) và Young Boys (2 thắng). Cần lưu ý, Tầu ngầm vàng đã giành vé đi tiếp trong cả 2 lần được góp mặt ở vòng 1/8 Champions League (thắng Rangers mùa 2005/06 và Panathinaikos mùa 2008/09).

Trong khi đó, Juventus vừa trải qua trận hòa chật vật với đội bóng cùng thành phố Torino hồi cuối tuần qua. Đó là trận thứ hai liên tiếp không thắng của đội bóng dưới trướng HLV Massimiliano Allegri sau trận hòa Atalanta với tỷ số tương tự (1-1).

HLV Max Allegri thay loạt vị trí so với trận hòa Torino ở Serie A cuối tuần qua, khi thiếu vắng nhiều trụ cột gồm Paulo Dybala, Federico Chiesa, Giorgio Chiellini, Daniele Rugani và Federico Chiesa. Ngoài ra, Leonardo Bonucci và Luca Pellegrini dự bị khi chưa đạt thể trạng tốt nhất. Trong khi đó, Villarreal không có sự phục vụ của Paco Alcacer, Gerard Moreno, Francis Coquelin và Ruben Pena.
Danh sách xuất phát của Juventus
Danh sách xuất phát của Juventus

Villarreal đang đạt phong độ cao khi bất bại bốn vòng gần nhất tại La Liga với ba thắng, một hòa. Đội bóng của Unai Emery cũng bất bại sáu trận gần nhất thi đấu tại El Madrigal với bốn thắng, hai hòa. Nhưng "Tàu ngầm vàng" nhập cuộc không tốt và thủng lưới ngay giây 32.

Danilo châm bóng từ phần sân nhà để Vlahovic thoát xuống, khống chế bằng ngực rồi dứt điểm chân phải chéo góc hạ thủ thành Geronimo Rulli. Vlahovic trở thành cầu thủ Juventus ghi bàn nhanh nhất tại Champions League, đồng thời là cầu thủ Juventus đầu tiên lập công trong trận ra mắt ở vòng knock-out Champions League. Vlahovic - 22 tuổi 25 ngày - cũng là cầu thủ trẻ nhất nổ súng trong trận ra mắt Champions League cho Juventus, sau Alessandro Del Piero - 20 tuổi 308 ngày.

Đây là pha lập công thứ hai của tiền đạo Serbia sau khi chuyển đến Juventus trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2022 với tổng phí 85 triệu USD. Trước đó, anh ghi bàn trong trận thắng Verona 2-0 ở vòng 24 - trận ra mắt Juventus tại Serie A.
Tân binh Vlahovic ghi bàn ngay phút đầu tiên
Tân binh Vlahovic ghi bàn ngay phút đầu tiên

Sau bàn thắng sớm, Juventus giảm nhịp độ và nhường thế trận cho Villarreal. Việc thi đấu chùng xuống suýt khiến đội khách trả giá. Phút 13, Danilo cắt bóng không tốt, tạo điều kiện để Pedraza băng lên và xộc thẳng vào vòng cấm rồi chuyền ngang thuận lợi cho Lo Celso. Tuy nhiên, tiền vệ Argentina lại đệm bóng chệch cột trong thế không người kèm. Ít phút sau, Villarreal tiếp tục lỡ cơ hội. Chukwueze căng ngang để Arnaut Danjuma băng cắt đánh gót đạp người Danilo đổi hướng, nhưng thủ thành Wojciech Szczesny vẫn kịp phản xạ để bắt dính.

Sang hiệp hai, HLV Allegri tung Leonardo Bonucci thay Alex Sandro để gia cố hàng thủ. Nhưng chính hậu vệ Italy lại mắc lỗi, không theo kèm Dani Parejo khi cầu thủ áo số 5 của Villarreal xâm nhập vòng cấm, đón đường chuyền từ Capoue rồi dứt điểm vào góc gần hạ Szczesny.

Cả Villarreal lẫn Juventus đều thi đấu chắc chắn, không muốn mạo hiểm trong thời gian còn lại. Tình huống nguy hiểm nhất đến ở phút 85, khi Vlahovic đón bóng từ người đá cặp Alvaro Morata, khống chế một nhịp rồi dứt điểm uy lực về góc gần. Thủ thành Rulli đổ người bắt dính bóng.
Parejo gỡ hòa cho Villarreal
Parejo gỡ hòa cho Villarreal

Kể từ trận hòa Tottenham 2-2 hồi tháng 2/2018, đây là lần đầu tiên Juventus không thua ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Nhưng họ cũng có trận thứ ba liên tiếp hòa 1-1, sau hai trận gặp Torino và Atalanta tại Serie A. Juventus và Villarreal sẽ đá trận lượt về tại Turin ngày 16/3.

Đội hình thi đấu Villarreal vs Juventus


Villarreal: Rulli, Foyth, Raul Albiol, Pau Torres, Pedraza (Estupinan 79), Capoue, Parejo, Chukwueze (Dia 90), Moreno (Trigueros 79), Lo Celso, Danjuma (Pino 90).

Juventus: Szczesny, De Sciglio (Pellegrini 87), De Ligt, Danilo, Sandro (Bonucci 46), Locatelli (Arthur 71), Rabiot, Cuadrado, McKennie (Zakaria 81), Morata, Vlahovic
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X