Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục "Hùm xám" hùng mạnh, Villarreal mở ra cánh cửa vào bán kết Champions League

Thứ Năm 07/04/2022 03:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà ĐKVĐ Europa League đích thực là hiện tượng của Champions League mùa này. Sau khi vượt qua Juventus tại vòng 1/8 thì "tầu ngầm vàng" đang đứng trước khả năng loại tiếp một tên tuổi lớn khác của châu Âu khỏi giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh. Chiến thắng 1-0 cùng thế trận tốt ở lượt đi trước Bayern chính là lời khẳng định của Villarreal.

Kết quả chung cuộc Villarreal vs Bayern Munich (1-0)

Ghi bàn: Danjuma 8'

Video tổng hợp Villarreal vs Bayern Munich (1-0)


Mùa trước khi HLV Unai Emery mới lên nắm quyền, Villarreal đã tiến một mạch tới chức vô địch Europa League. Đến mùa này, "Tầu ngầm vàng" của Emery tiếp tục gây ấn tượng mạnh tại Champions League. Sau khi vượt qua vòng bảng, Villarreal đã xuất sắc hạ gục Juventus với tổng tỷ số 4-1 tại vòng 1/8. Trong thế giới bóng đá ngày nay, Unai Emery được mệnh danh là ông vua đá cúp nhờ 4 lần vô địch Europa League.

Cái giỏi của chiến lược gia 50 tuổi nằm ở chỗ ông truyền được niềm tin sắt đá tới các học trò rằng những nỗ lực bền bỉ kiểu gì cũng sẽ được đền đáp xứng đáng mà đó là một thứ phẩm chất “chuyên biệt” để đá cúp. Điển hình như trận lượt về vòng 1/8, Villarreal đã phải chịu nhiều sức ép trong 45 phút đầu trên sân Juventus. Trong giờ nghỉ, Emery đã yêu cầu các học trò phải tìm cách ghi bàn thay vì co về phòng ngự. Hệ quả, Villarreal đã thể hiện hình ảnh táo bạo và liều lĩnh hơn, đã được đền đáp bằng 3 bàn thắng trong 15 phút cuối trận.
Villarreal vs Bayern Munich
 
Tất nhiên Bayern đạt đến một đẳng cấp mà Villarreal chưa thể vươn tới. Nhưng một khi đã vào tới vòng 8 đội mạnh nhất giải đấu cấp CLB số 1 châu Âu thì rõ ràng không còn khái niệm đối thủ yếu. Hai đội đã không gặp nhau kể từ lần đụng độ tại vòng bảng Champions League 2011/12 và khi đó Bayern giành thắng lợi trong cả hai lượt trận (2-0 và 3-1).

Bayern đã làm nóng cho trận lượt đi bằng chiến thắng dễ dàng 4-1 trước Freiburg cuối tuần qua. Chiến thắng đó đã đánh dấu sự trở lại thuyết phục của Leon Goretzka sau 4 tháng dưỡng thương. Tiền vệ người Đức mở tỷ số trước khi Serge Gnabry, Kingsley Coman và Marce Sabitzer nhấn chìm hiện tượng lớn nhất Bundesliga mùa này.

Đó là chiến thắng thứ hai liên tiếp của Bayern sau màn vùi dập Union Berlin (4-0). Nhưng hãy lưu ý "Hùm xám" xứ Bavaria đã không thắng quá 2 trận liên tiếp kể từ đầu tháng 2 tới nay. So với mùa trước, Bayern vẫn giữ được nét tinh túy nhất nhưng tính ổn định kém hơn hẳn mùa trước.
Sơ đồ xuất phát của Bayern Munich
Sơ đồ xuất phát của Bayern Munich

Bên kia chiến tuyến, Villarreal thực ra cũng bất ổn chẳng kém. Các học trò của Emery chỉ chơi hay ở Champions League còn khi về La Liga thì lại trồi sụt thất thường. Trận thua 0-2 trên sân Levante cuối tuần qua là thất bại thứ 3/4 trận gần đây của Villarreal tại đấu trường quốc nội. Song trên sân nhà, đội bóng này đã bất bại cả 9 trận gần đây trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 3), trong đó có Juventus, Real Madrid và Atletico Madrid đều bất lực tại El Madrigal.

Để ứng phó với chủ nhà Villarreal đáng ngại, HLV Nagelsmann có một vài điều chỉnh nhân sự so với trận thắng Freiburg vài ngày trước. Theo đó, "mũi tên bạc" Alphonso Davies xuất hiện bên cánh trái để Theo Hernandez bó vào giữa đá cặp trung vệ với Upamecano chứ Niklas Sule không được sử dụng. Ngoài ra ở tuyến giữa Goretzka dù vừa màn tái xuất ấn tượng nhưng vẫn bị đẩy lên băng ghế dự bị ở trận này, có lẽ do thể lực chưa thể đảm bảo ra sân liên tục và tài năng trẻ Jamal Musiala được giao phó vai trò tiền vệ trung tâm bên cạnh Kimmich.

Bayern nhập cuộc tốt hơn và sớm tạo ra được sóng gió lên khung thành Villarreal nhưng đại diện Tây Ban Nha đã chứng minh được năng lực và phẩm chất của mình bằng việc vươn lên dẫn bàn ngay phút thứ 8. Trong một đợt tấn công được triển khai nhịp nhàng bên cánh phải, Lo Celso nhả bóng vào giữa cho Dani Parejo tung ra cú sút chéo góc và chắc chắn bóng sẽ ra ngoài nếu như Danjuma không xuất hiện đúng chỗ và cú đá nối cận thành đủ sức làm tung mành lưới Bayern.
Danjuma mở tỷ số của trận đấu
Danjuma ghi bàn duy nhất của trận đấu

Sau khi ghi bàn thì độ khó chịu của Villarreal tăng lên bội phần. Đội chủ nhà tổ chức thế trận phòng ngự chặt chẽ, chia cắt tốt hàng công của đối phương đồng thời thi đấu áp sát, tích cực tranh cướp bóng nên Bayern gần như lâm vào bế tắc. Có chăng bầy "Hùm xám" chỉ đôi lần "gầm gừ" từ xa nhưng chẳng đủ dọa được ai. Việc Lewandowski thường xuyên phải lùi xuống kiếm bóng là minh chứng hùng hồn cho sự khốn khổ của Bayern trong hiệp 1.

Chẳng những vậy, phút 40 mành lưới của Bayern còn phải rung lên lần thứ 2 sau quả tạt của Coquelin chếch bên cánh trái mà bóng bất ngờ bay xoáy hơn dự kiến để qua đầu Neuer rồi chui vào lưới. Tuy nhiên may mắn cho đội khách là tổ trọng tài đã xác định cựu tiền vệ của Arsenal rơi vào thế việt vị.

Đầu hiệp 2, Muller mà chạm được vào bóng sau cú đá nhằm về góc xa của Gnarby thì khả năng cao Bayern Munich sẽ gỡ hòa thành công vì cự ly đã rất gần. Tuy nhiên đội khách cũng cần cảm thấy may mắn khi không phải nhận bàn thua thứ 2 vào phút 53. Tiền đạo Gerard Moreno tung ra cú sút xa uy lực bằng chân trái và nếu bóng cuộn thêm chút ít thì sẽ không thể dội vào cột dọc bật ra.
Bayern Munich
Lewandowski và đồng đội hoàn toàn bất lực trong khâu ghi bàn

Không như hiệp 1 (chỉ tập trung vào phòng ngự), Villarreal đã chọn giải pháp chơi đôi công với Bayern Munich hùng mạnh. Nhờ vậy tuy khung thành bị đe dọa nhiều hơn song đổi lại, "tầu ngầm vàng" cũng thường xuyên đe dọa cầu môn đội khách.

Phút 62, thủ môn Neuer dâng cao đến gần ... vòng tròn giữa sân (thực ra không ít trận đấu thủ thành này sẵn sàng thi đấu như một trung vệ nhờ tự tin vào khả năng xử lý bóng bằng chân của mình) song hôm nay, anh suýt mang họa cho đội nhà. Chẳng là đường chuyền của Neuer bị Gerard Moreno chặn lại và tất nhiên tiền đạo người TBN thực hiện ngay cú sút từ cự ly khoảng 50m hướng về phía khung thành đã hoàn toàn bỏ trống. Một lần nữa may mắn đứng về phía "kẻ thống trị" nước Đức khi bóng bay chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau đó, Bayern Munich phản ứng mạnh nhưng hết bị Rulli cản phá thì tới lượt Pau Torres kịp dùng đầu ngăn chặn để trái bóng bay ra ngoài. Nhìn chung với diễn biến dồn dập của hiệp 2 thì việc không có thêm bàn thắng được ghi là điều đáng tiếc lớn ở cả hai phía. Bayern Munich không thể tận dụng sự mạo hiểm của đội chủ nhà để ít nhất san bằng được tỷ số còn Villarreal có phải trả giá thì cũng nên tự trách khâu dứt điểm của mình đầu tiên bởi họ thậm chí có phần trội hơn về số cơ hội nguy hiểm tạo ra được.
Bayern Munich
Villarreal mà tận dụng cơ hội tốt hơn thì phải ghi thêm được vài bàn nữa

Cho đến cuối trận, sự vô duyên vẫn đeo bám cả hai. Chẳng hạn Pedraza đã vung chân dứt điểm ra ngoài ở vị trí thuận lợi hay Coman không thể tung ra cú đá hiểm hóc hơn để đánh bại được Rulli. Kết quả 1-0 được duy trì cho đến tiếng còi mãn cuộc. Dù phía trước vẫn còn trận lượt về trên đất Đức nhưng rõ ràng thầy trò Unai Emery đã chứng mình họ đủ khả năng và xứng đáng lọt vào bán kết Champions League sau những gì thể hiện ở lượt đi vừa rồi. "Hùm xám" thực sự phải đối mặt với bài toán ngược dòng nan giải.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU VILLARREAL VS BAYERN MUNICH


VILLARREAL (4-4-2): Geronimo Rulli; Juan Foyth (Aurier 81'), Raul Albiol, Pau Torres, Pervis Estupinan; Giovani Lo Celso, Etienne Capoue, Daniel Parejo, Francis Coquelin (Pedraza 59'); Gerard Moreno, Arnaut Danjuma (Chukwueze 81').

BAYERN (4-2-3-1): Manuel Neuer; Benjamin Pavard (Sule 71'), Dayot Upamecano, Lucas Hernandez, Alphonso Davies; Joshua Kimmich, Jamal Musiala; Serge Gnabry (Sane 62'), Thomas Muller (Goretzka 62'), Kingsley Coman; Robert Lewandowski.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X