Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal 4-4 Barca: Messi lại vẽ siêu phẩm sút phạt, "nhà vua" hút chết nơi đất khách

Thứ Ba 02/04/2019 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại người Argentina chỉ được tung vào sân khi Barca thua ngược 2-3 trong thế dẫn trước 2-0 và rồi trận thứ 2 liên tiếp, Messi cống hiến cho khán giả một cú sút phạt thành bàn đẹp mắt đúng vào phút 90 trong bối cảnh đối thủ chỉ còn 10 người trên sân. Ngay trước khi hết giờ, Luis Suarez đã giật lại 1 điểm đầy kịch tính cho Barca. Quả là một trận cầu no nê bàn thắng và giàu cảm xúc.
Bàn thắng
Villarrreal: Chukwueze (23'); Ekambi (50'); Iborra (62'); Bacca (80')
Barca: Coutinho (12'); Malcom (16'); Messi (90'); Suárez (90'+3)
TỔNG HỢP: VILLARREAL 4-4 BARCA

Barca bước vào vòng 30 La Liga 2018/19 với hành trang là chuỗi 6 trận toàn thắng tại giải đấu. Mới nhất, thầy trò HLV Ernesto Valverde đã giành chiến thắng 2-0 ở trận derby xứ Catalunya với Espanyol. Hiện tại, Barca hơn đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid tới 10 điểm và sẽ chạm trán chính đối thủ này ở vòng 31 tới đây, Blaugrana gần như không còn trở ngại trên con đường thẳng tiến tới chức vô địch La Liga lần thứ 26 trong lịch sử.

Villarreal không phải đối thủ xứng tầm của Barca. Trong 10 lần đối đầu trước đó, đội bóng xứ Catalunya bất bại với thành tích hòa 2 và thắng 8. Trong 8 trận thắng ấy, không trận nào Barca không chọc thủng lưới "Tàu ngầm vàng" ít nhất 2 lần.

Ngoài ra, Villarreal còn thi đấu bết bát và phải vật lộn trụ hạng. Suốt từ đầu mùa đến giờ, Villarreal mới chỉ giành được 6 chiến thắng. Thành tích kém cỏi đó khiến họ đang xếp thứ 17 trên BXH La Liga, chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” đúng 1 điểm. Một trong những vấn đề của Villarreal là sự chuệch choạc trong phòng ngự. 8 trận vừa qua tính trên mọi chiến tuyến, có tới 7 trận họ không giữ sạch lưới. Trong khi đó trên hàng công Barca, một mình Messi đã có 31 bàn thắng (chỉ kém 3 bàn so với thành tích của cả đội Villarreal) và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga mùa này.
Barca hut chet tren san khach
Barca hút chết trên sân khách nhờ hai bàn vào 3 phút cuối trận

Tuy nhiên, có lẽ do lịch thi đấu dày và vài ngày nữa, Barca còn trận đấu quan trọng hơn nhiều với Atletico Madrid nên HLV Valverde đã quyết định không điền tên Messi vào danh sách xuất phát ở trận này và huyền thoại người Argentina chỉ có mặt trên băng ghế dự bị. Thực ra, khi cần thiết, tất nhiên Messi sẽ được tung vào sân và lịch sử cũng chứng minh với phẩm chất cùng trình độ siêu việt của mình, El Pulga luôn biết cách tỏa sáng những lúc đội bóng cần.

Thay thế M10 trên hàng công 3 người bên cạnh Luis Suarez vs Coutinho là Malcom, cái tên từng tốn nhiều giấy mực của báo chí sau thương vụ "lật kèo" Roma để cập bến Camp Nou vào phút chót hồi đầu mùa 2018/19. Song cầu thủ người Brazil chưa thể hiện được nhiều và thực tế cũng ít được ra sân. Ngoài ra so với trận thắng Espanyol thì Barca còn 3 sự điều chỉnh khác về mặt nhân sự khi Pique, Rakitic, Semedo cũng ngồi dự bị và Umtiti, Sergi Roberto cùng Vidal thế chỗ.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về các vị khách với pha bóng xử lý và dứt điểm đậm chất cá nhân của Luis Suarez trong vòng cấm địa Villarreal nhưng thủ môn Asenjo đã kịp khép góc để chặn bóng thành công. Đội chủ nhà sau đó có màn đáp trả với pha bật cao đánh đầu của Vicente Iborra và Stegen đã buộc phải ra tay để cứu nguy cho Barca.
Truoc do, lan luot Coutinho va Malcom dua Barca vuon len dan 2-0
Trước đó, lần lượt Coutinho và Malcom đưa Barca vươn lên dẫn 2-0

Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 12 thì đội bóng mạnh hơn đã ghi được bàn thắng. Malcom thoát xuống rất nhanh để đón đường chuyền xẻ nách bên cánh phải của Roberto rồi căng ngang quá thuận lợi để Coutinho dễ dàng đệm bóng tung lưới Asenjo ở cự ly gần. Phải mất thêm khoảng 1 phút đồng hồ, trọng tài mới chính thức công nhận bàn thắng sau khi nhận được sự đảm bảo của tổ VAR về việc Malcom không việt vị.

Chưa kịp hoàn hồn, đội chủ nhà phải nhận tiếp bàn thua thứ 2. Vẫn từ một đợt tấn công bên cánh phải, Vidal tạt bóng như đặt cho Malcom tung ra cú đánh đầu "trái kèo" cực hiểm, không cho Asenjo một cơ hội nào. Vài phút sau, tỷ số suýt được nâng lên 3-0 nếu như cú tâng bóng kỹ thuật qua người thủ môn đối phương của Coutinho không trúng vào cột dọc bật ra.

Tuy nhiên cũng đến lúc đội chủ nhà tỉnh giấc. Phút 23, tiền đạo trẻ Samuel Chukwueze (sinh năm 1999) mới lên đội 1 Villarreal mùa này được đồng đội tạo điều kiện thâm nhập vòng cấm và lạnh lùng dứt điểm dội cột dọc bật ra. Cũng chính chân sút người Nigeria đỡ bóng bật ra và thực hiện cú đá thứ 2, hạ gục Stegen. Bàn rút ngắn cách biệt đã mang đến sự hồi phục tinh thần lớn lao cho Villarreal và cầu môn Barca bắt đầu rơi vào sóng gió nhiều hơn.
Song bang no luc tuyet voi de dua tru hang, Villarreal da thang lai 4-2
Song bằng nỗ lực tuyệt vời để đua trụ hạng, Villarreal đã thắng lại 4-2

Trận đấu dần trở nên cân bằng hơn trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, cả hai bên đều có cơ hội của riêng mình nhưng không ai tận dụng thành công để chuyển hóa thành bàn thắng. Trong đó, nguy hiểm nhát là cú sút phạt hiểm hóc của Luis Suarez vào những giây cuối cùng và Asenjo đã phải bay người xuất sắc cứu thua cho Villarreal.

Nhưng rồi không lâu sau giờ nghỉ giải lao, Villarreal đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.Ekambi dẫn bóng vào khu vực 16m50 và Stegen đã chủ động bắt bài tiền đạo đối phương khi di chuyển hòng đón quả tạt vào trong của Ekambi song nào ai ngờ bóng lại đi thẳng về phía cầu môn, có lẽ tiền đạo này xử lý lỗi chứ không hẳn là chủ động làm như vậy. Dù sao điều đó cũng chẳng quan trọng bằng việc mành lưới Barca đã phải rung lên.

Đánh rơi lợi thế, Barca buộc phải dốc sức trở lại cho mặt trận tấn công đồng thời quân bài tẩy Lionel Messi cũng được đưa vào sân. Tuy nhiên, khi mà M10 chưa kịp tỏa sáng để thay đổi tình hình thì các vị khách đến từ xứ Cataluyna đã phải nhận bàn thua thứ 3. Phút 62, Vicente Iborra băng xuống đón cú chọc khe của Morlanes và khéo léo đánh bại nốt thủ thành Stegen bằng pha dứt điểm nhẹ nhưng thừa hiểm. Ngay sau đó, Luis Suarez chút nữa đem về bàn gỡ nếu như cú dứt điểm uy lực bay thấp hơn.
Tuy nhien dung phut 90, Lionel Messi them mot lan khien tat ca phai tram tro voi sieu pham sut phat thu 2 lien tiep
Tuy nhiên đúng phút 90, Lionel Messi thêm một lần khiến tất cả phải trầm trồ với siêu phẩm sút phạt thứ 2 liên tiếp

Phút 68, Chukwueze đột phá ở trung lộ trước khi nã đại bác bằng chân trái từ sát vạch 16m50. Bóng hơi chạm qua người một cầu thủ Barca và Stegen cũng kịp chạm tay để đẩy bóng dội vào xà ngang bật ra. Phút 75, Messi để lại dấu ấn đầu tiên sau khi vào sân khi tỉa bóng tinh tế cho Malcom song cú dứt điểm của cầu thủ người Brazil chỉ trúng vào mành lưới bên ngoài.

Chẳng những không thể gỡ hòa mà phút 80, Barca còn bị chọc thủng lưới lần thứ 4. Tiền vệ kỳ cựu Santi Cazorla tung ra đường chuyền sệt quá hay từ phần sân nhà cho tiền đạo mới vào sân thay người Carlos Bacca lao xuống đón bóng, bình tĩnh xâm nhập vòng cấm và vượt qua nốt cả thủ môn Stegen rồi mới sút vào lưới trống. Phút 86, Villarreal chỉ còn 10 người trên sân sau khi hậu vệ Alvaro Gonzalez phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Luis Suarez.

Tưởng như khoảng thời gian còn lại là quá ít ỏi để Barca có thể kịp ngược dòng thành công song nào ai ngờ Blaugrana đã làm nên điều kỳ diệu. Trước tiên, phút 90, Messi vẽ ra một siêu phẩm sút phạt khác ở vị trí gần tương tự như tình huống mà anh đã thành công ở chiến thắng trước Espanyol cách đây vài ngày. Lần này, anh đã bẻ lòng đưa bóng vào góc cao chứ không phải động tác sút theo kiểu panenka vài ngày trước.
Cu dut diem thanh ban vao nhung giay cuoi cung cua Luis Suarez
Cú dứt điểm thành bàn vào những giây cuối cùng của Luis Suarez

Cuối cùng khi mà trọng tài chuẩn bị nổi hồi còi kết thúc trận đấu thì ở tình huống phạt góc, Luis Suarez bắt volley sút trái phá, hạ gục Asenjo. Các cầu thủ Villarreal đổ gục xuống sân nuối tiếc khi họ đánh rơi chiến thắng vào phút chót. Trong khi đó, đây không phải lần đầu Barca thoát chết ngoạn mục và một đội bóng "sống dai" như thế này, lại sở hữu trong đội hình môt Messi siêu phàm thì việc tái lập thành tích ăn ba hoàn toàn trong tầm tay. Sau 30 vòng tại La Liga 2018/19, Barca tạm bị Atletico (thắng Girona 2-0 ở trận đấu trước đó) rút ngắn cách biệt xuống còn 8 điểm. Kết quả này khiến trận "chung kết" giữa hai đội tại Camp Nou sau đây vài ngày càng trở nên hấp dẫn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
VILLARREAL (3-4-3):
Sergio Asenjo; Alvaro Gonzalez, Ramiro Funes Mori, Victor Ruiz; Mario Gaspar, Manuel Morlanes (Caseres 63'), Santi Cazorla, Alfonso Pedraza; Samuel Chukwueze (Bonera 88'), Karl Toko Ekambi (Bacca 74'), Vicente Iborra.
BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Samuel Umtiti, Clement Lenglet, Jordi Alba; Arturo Vidal, Sergio Busquets (Rakitic 73'), Arthur Melo (Alena 73'); Malcom, Luis Suarez, Philippe Coutinho (Messi 61').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X