Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal 1-4 Barca: Thắng tưng bừng, Blaugrana tạm giải tỏa sức ép

Thứ Hai 06/07/2020 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca bước vào vòng 34 La Liga 2019/20 với rất nhiều mối lo sau giai đoạn không mấy tươi đẹp thời gian qua. Villarreal cũng không phải đối thủ dễ chịu. Tuy nhiên Messi và đồng đội đã chơi một trận xuất sắc để có thắng lợi cách biệt.
Bàn thắng
Villarreal: Moreno (14')
Barca: Torres (3' phản lưới), Suarez (20'), Griezmann (45'), Fati (86')

Cuộc khủng hoảng đã ập đến sân Nou Camp quá nhanh và càn quét mọi thứ rất chóng vánh. Trước Covid-19, Barca cực kỳ yên ổn. Bên cạnh việc chiếm lợi thế ở vòng 1/8 Champions League (hòa Napoli 1-1 ở lượt đi trên sân khách), gã khổng lồ xứ Catalunya còn chiếm ưu thế trong cuộc song mã đến chức vô địch La Liga với khoảng cách 2 điểm nhiều hơn Real Madrid.
Trực tiếp bóng đá Villarreal vs Barca La Liga 2020 hôm nay hình ảnh
Villarreal vs Barca

Tuy nhiên, sau khi bóng đá trở lại, cuộc đua tại La Liga đã hoàn toàn đổi chiều. Barca rơi vào cuộc khủng hoảng niềm tin, từ kiến trúc thượng tầng cho tới phòng thay đồ đội bóng. Thực ra sau dịch, Barca vẫn bắt đầu bằng 2 chiến thắng trước Mallorca (4-0) và Leganes (2-0). Tuy nhiên, sau đó khi cuộc khủng hoảng bắt đầu ăn sâu tại Nou Camp, Blaugrana bắt đầu suy yếu. Họ hòa 3/4 vòng gần nhất. Trận còn lại, Barca cũng chỉ có được chiến thắng nhọc nhằn 1-0 khi tiếp đón Bilbao.

Thế là chỉ trong vòng đúng 1 tháng từ khi La Liga tái xuất, Barca chẳng những đánh mất ngôi đầu, mà còn đã bị Real bỏ lại với khoảng cách tới 4 điểm. Đây không phải là khoảng cách quá lớn vì La Liga 2019/20 vẫn còn 5 vòng nữa, song thực tế là vô cùng khó san lấp.

Trước tiên, họ phải chờ đợi đại kình địch Real Madrid buộc phải sảy chân ít nhất 2 lần trong 5 vòng cuối, trong đó phải gồm tối thiểu 1 thất bại. Điều kiện này quá khó thành hiện thực, do Kền kền trắng đều gặp các đối thủ ngon ăn từ giờ đến cuối mùa.
Danh sach xuat phat cua Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Trong khi đó, điều kiện cần với Barca là họ buộc toàn thắng cả 5 vòng cuối trong bối cảnh phòng thay đồ tại Nou Camp đang trở nên "hỗn loạn". Như đã biết, Messi và những công thần khác như Suarez, Pique hay Busquets không còn tin tưởng vào HLV Quiqui Setien cùng ban huấn luyện hiện tại.

Vòng này, Barca có chuyến hành quân tới sân El Madrigal của Villarreal. Barca đúng là có kết quả tốt nói chung trước Villarreal (bất bại cả 21 cuộc đối đầu Tầu ngầm vàng gần nhất ở La Liga). Tuy nhiên, Barca lại không hề có thành tích thực sự tốt tại El Madrigal (3 lần bị cầm hòa ở 4 lần gần nhất thi đấu tại đây).

Bản thân đội bóng xứ Catalunya cũng đang chơi rất tệ khi xa nhà: chỉ thắng được đúng 3/11 chuyến làm khách gần nhất trên mọi đấu trường, lại toàn đối thủ “tép riu” như Ibiza (2-1), Betis (2-3) và Mallorca (0-4). Mà chủ nhà Villarreal còn là một trong những CLB thăng hoa nhất TBN sau khi bóng lăn trở lại: thắng 5 và hòa 1 ở 6 trận vừa qua; tức chỉ kém duy nhất Real (toàn thắng 6 trận)!
Pau Torres trong no luc ngan can trai bong den vi tri cua Griezmann da vo tinh dot luoi nha
Pau Torres trong nỗ lực ngăn cản trái bóng đến vị trí của Griezmann đã vô tình đốt lưới nhà

Sau hai trận liền không được đá chính, Antoine Griezmann đã trở lại danh sách xuất phát của Barca trước Villarreal để kết hợp với Luis Suarez cùng Lionel Messi tạo thành bộ ba siêu khủng về mặt lý thuyết. Chỉ mất có vài phút, Griezmann đã chứng minh được giá trị của mình dù rằng anh không phải là người trực tiếp ghi bàn. Jordi Alba căng ngang vào giữa khu vực 16m50 hướng đến vị trí của tiền đạo trị giá 120 triệu Euro và trong nỗ lực ngăn chặn, Pau Torres đã vô tình đốt lưới nhà.

Song lợi thế dẫn bàn của Barca cũng chỉ tồn tại đến phút 14 mà thôi. Chủ nhà Villarreal tổ chức đợt phản công nhanh nhưng nhịp nhàng và điềm tĩnh. Từ cánh phải theo hướng tân công, bóng được đưa vào khu vực 16m50 của Barca và lão tướng Santi Cazorla xuất hiện thực hiện cú sút nhưng không đánh bại được Stegen. Bóng bật ra và Gerard Moreno đá bồi tung lưới.
Villarreal go hoa sau cu da boi cua so 7 Moreno
Villarreal gỡ hòa sau cú đá bồi của số 7 Moreno

Nhưng tới phút 20 thì một lần nữa Barca vươn lên dẫn bàn. Messi khống chế khéo léo quả phát bóng lên của Stegen rồi điềm tĩnh dẫn bóng áp sát khu vực 16m50 trước khi đẩy bóng đúng tầm chân của Luis Suarez và một pha cứa lòng trong chân phải hoàn hảo được tung ra, đưa bóng về góc cao trong sự bất lực của Sergio Asenjo.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn hắn sau khi hai bên thi nhau ghi bàn. Bóng liên tục được luân chuyển về cầu môn của nhau, khung thành hai phía không ngừng rơi vào sóng gió. Phút 30, Chukwueze đột phá từ cánh phải vào giữa và tung ra cú sút căng về góc cao nhưng bóng bay qua xà ngang. Phút 37, Carlos Bacca mới vào sân dẫn bóng xâm nhập khu vực 16m50, loại bỏ được Pique song không đánh bại được phản xạ của Stegen.
Luis Suarez lap cong sau pha kien tao cua Messi
Luis Suarez lập công sau pha kiến tạo của Messi

Nhà ĐKVĐ đáp trả tức thì với tình huống Vidal đối đầu trực diện Sergio Asenjo và phần thắng thuộc về thủ thành của Villarreal. Trước khi hiệp 1 khép lại, Barca đã gia tăng được cách biệt. Luis Suarez là người khởi xướng đợt tấn công ở trung lộ và Messi giật gót điệu đà ra phía sau cho Griezmann thực hiện cú bấm bóng vô cùng đẹp mắt, làm bó tay thủ thành đối phương.

Sau giờ nghỉ giải lao do cách biệt đã an toàn nên Barca chủ động chơi chậm lại, nhằm giữ sức cho dàn trụ cột vốn đã không ở trong trạng thái sung mãn nhất do lịch thi đấu dày đặc và sắp tới đây vẫn còn vài vòng nữa mới khép lại La Liga. Bởi vậy, sức nóng của trận đấu cũng giảm đi trông thấy. Bóng chỉ còn quanh quẩn ở khu vực trung tuyến chứ không còn tập trung nhiều ở hai bên phía cầu môn.
Griezmann an mung day phan khich sau khi co ban thang dau tien sau 9 tran tit ngoi.
Griezmann ăn mừng đầy phấn khích sau khi có bàn thắng đầu tiên sau 9 trận tịt ngòi.

Phút 53, Messi định thực hiện cú tâng bóng qua đầu Asensio nhưng động tác được thực hiện không như ý nên thủ môn đội chủ nhà đã làm chủ được tình hình. Đến phút 69, sao trẻ Puig đi bóng kỹ thuật mở ra một tình huống hãm thành cho Barca. Sau pha căng ngang của Sergi Roberto, Messi đệm bóng ở cự ly gần tung lưới đội chủ nhà. Tuy nhiên sau khi trao đổi với tổ VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng bởi lỗi việt vị của Vidal, cầu thủ có tham gia vào tình huống này.

Phút 76, Chukwueze đi bóng từ cánh phải tiến vào vòng cấm của Barca trước khi sút chìm nhưng Ter Stegen đã bắt dính bóng. Và rồi khoảng 10 phút sau, bàn thứ 4 đã đến với các vị khách nhờ công của sao trẻ Ansu Fati sau một pha đi bóng từ cánh trái và dứt điểm đầy tinh quái. Nhận thấy hàng thủ Villarreal bắt bài ở góc xa, tiền đạo sinh năm 2003 nhanh chân đưa bóng về góc gần khiến thủ thành Asenjo đứng chôn chân.
Sao tre Ansu Fati an dinh ty so 4-1
Sao trẻ Ansu Fati ấn định tỷ số 4-1

Những phút cuối trận, Messi thực hiện cú đá phạt hiểm hóc và xà ngang đã cứu thua cho Villarreal. Tiền đạo Braithwaite băng vào đánh đầu nhưng không thể thắng thủ môn Asenjo. Trận đấu khép lại với thắng lợi 4-1 dành cho Barca. Thầy trò HLV Setien duy trì khoảng cách 4 điểm với Real Madrid. Tuy nhiên, với việc La Liga chỉ còn 4 vòng đấu nữa sẽ hạ màn, cơ hội để Barca lật ngược thế cờ trước Real là vô cùng mong manh.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


Villarreal XI (4-4-2): Sergio Asenjo; Mario Gaspar, Raul Albiol, Pau Torres, Alberto Moreno; Samuel Chukwueze, Andre Zambo Anguissa, Vicente Iborra (Bruno 46'), Santi Cazorla (Manu Trigueros 56'); Gerard Moreno (Moi Gomez 46'), Paco Alcacer (Bacca 36', Fer Nino 70')

Barcelona XI (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo (Rakitic 60'), Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Sergi Roberto, Sergio Busquets (Braithwaite 73'), Arturo Vidal; Lionel Messi, Luis Suarez (Riqui Puig 60'), Antoine Griezmann (Ansu Fati 73').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X