Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thua nhẹ trên sân khách trong trận cầu 2 thẻ đỏ

Thứ Sáu 30/04/2021 03:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như "Pháo thủ" sẽ phải nhận kết thúc thê thảm ở trận bán kết lượt đi Europa League 2020/21 trên đất Tây Ban Nha khi bị dẫn trước 0-2 sau hiệp 1 và Ceballos còn bị đuổi khỏi sân tuy nhiên cuối cùng, họ chẳng những không bị thua thêm mà còn tìm được bàn danh dự quý giá trên chấm 11m. Chủ nhà Villarreal cũng không thể khép lại trận đấu với trọn vẹn 11 cầu thủ.
Chung cuộc: Villarreal 2-1 Arsenal
Ghi bàn:
Manu Trigueros (5); Albiol (29) - Pepe (73 pen)
Thẻ đỏ:
Capoue (80) - Ceballos (57)

Tại Europa League mùa này, Arsenal thi đấu như một cỗ máy huỷ diệt thật sự. Kể cả trong giai đoạn khó khăn nhất ở Premier League khi phải chật vật đi tìm bàn thắng thì tại sân chơi châu lục, Pháo thủ vẫn “nhả đạn” đều đặn. Tính ra thì ngoại trừ trận thua trước Olympiakos hôm 19/3 vừa qua, Arsenal chưa tịt ngòi bất kỳ trận đấu nào ở Europa League suốt 2 năm qua.
Villarreal vs Arsenal
 
Nhưng đối thủ của Arsenal ở bán kết, Villarreal cũng đáng sợ không kém. "Tàu ngầm vàng" tiến tới vòng 4 đội mạnh nhất nhờ chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp tại Europa League. Nếu chỉ tính thành tích sân nhà thì Villarreal còn khủng khiếp hơn: chưa thua bất kỳ CLB nước ngoài nào tại tổ ấm Estadio de la Ceramica trong khuôn khổ Europa League suốt từ tháng 2/2018.

Trong khi đó, lịch sử những chuyến hành quân tới đất Tây Ban Nha của Arsenal không vẻ vang cho lắm: Mới thắng vỏn vẹn 3/16 trận tại các cúp châu Âu. Ngược lại thì Villarreal chỉ thua 1/8 lần nghênh đón những đại diện Premier League tính đến trước mùa này. Man City là CLB duy nhất từng thắng được Villarreal tại sào huyệt nhưng ở tận mùa giải 2011/12.

Trận này, HLV Mikel Arteta không có được lực lượng ở trạng thái tốt nhất. Tiền đạo Alexandre Lacazette, nguồn sống của đội bóng suốt thời gian qua, chưa bình phục chấn thương gân kheo. Chân sút chủ lực còn lại, Pierre-Emerick Aubameyang thì vừa trải qua cơn sốt rét nên chỉ ngồi dự bị.
Sơ đồ xuất phát của Arsenal trước Villarreal
Sơ đồ xuất phát của Arsenal trước Villarreal

Tiền vệ Martin Odegaard cũng không hoàn toàn sung sức sau khi phải dưỡng thương tuy nhiên anh vẫn được đưa trở lại đội hình xuất phát nhằm tăng cường khả năng sáng tạo đồng thời Odegaard cũng ít nhiều am hiểu Villarreal nhờ quãng thời gian chơi bóng ở La Liga (cho Real Madrid và Sociedad). Ngoài ra Ceballos hay Partey hẳn cũng đã cung cấp ít nhiều thông tin về Villarreal cho ban huấn luyện nhờ gốc gác La Liga của mình.

Song nếu nói về độ hiểu biết đối thủ thì HLV Unai Emery của Villarreal mới tỏ ra vượt trội bởi ông chính là người tiền nhiệm của Mikel Arteta với quãng thời gian hơn một năm dẫn dắt Arsenal (triều đại chấm dứt vào tháng 11/2019). Bởi thế, nhà cầm quân này chẳng lạ gì phần lớn đội hình của "Pháo thủ" vốn chưa có nhiều xáo trộn kể từ khi ông bị tống cổ ra đường.
Villarreal vươn lên dẫn bàn từ rất sớm
Villarreal vươn lên dẫn bàn từ rất sớm

Quả thực kiến thức về đội bóng cũ phần nào giúp Emery đưa Villarreal vươn lên dẫn bàn từ sớm ở trận lượt đi. Ngay phút thứ 5, trong một pha chuyển đổi trạng thái nhanh từ phòng ngự sang tấn công, Chukwueze đột phá từ cánh phải vào khu vực 16m50. Hàng thủ Arsenal tỏ ra thiếu quyết liệt nên sau cùng, mở ra thời cơ cho Trigueros dứt điểm chìm chéo góc hạ gục Bernd Leno.

Sau khi có bàn thắng, đội bóng Tây Ban Nha triển khai lối chơi chặt chẽ, đậm chất thực dụng nên gây ra vô vàn khó khăn cho Arsenal trong việc lật ngược thế cờ. Thực ra thỉnh thoảng, các vị khách tới từ thủ đô nước Anh cũng có được màn uy hiếp ra trò song các pha xử lý cuối cùng chưa đủ sắc sảo. Chẳng hạn phút 24, sau những đường luân chuyển bóng nhịp ngàng, cơ hội đến với Saka và sao trẻ này lắc người tốt để tung ra cú cứa lòng chân trái nhưng bóng bay vọt xà.
Trung vệ Raul Albiol nâng tỷ số lên 2-0
Trung vệ Raul Albiol nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà

Tuy nhiên Villarreal của "huyền thoại Europa League (3 chức vô địch liên tiếp cùng Sevilla)" Unai Emery đã cho thấy sự già dơ và hợp lý của mình. Chẳng những bảo vệ được hậu phương mà "tầu ngầm vàng" còn biết tung ra những "quả ngư lôi" để bắn chìm đối thủ. Phút 29, từ một tình huống phạt góc, Gerard Moreno đánh đầu sượt bóng và ở phía cột xa, trung vệ đội trưởng Raul Albiol đã có mặt để đệm bóng cận thành tung nóc lưới Leno.

Ngay sau đó vẫn là Moreno chút nữa đem về bàn thứ 3 cho đội nhà khi cú ra chân từ sát vạch 16m50 của anh đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 34, những tưởng Arsenal đã được hưởng 11m sau khi Pepe bị phạm lỗi trong khu vực 16m50 và trọng tài chính cũng đã chỉ tay vào chấm 11m tuy nhiên bộ phận VAR đã phát hiện ra Pepe chơi bóng bằng tay trước đó nên tất nhiên quyết định thổi phạt đền được rút lại.
Nicolas Pepe bị VAR từ chối một quả phạt 11m do lỗi để bóng chạm tay
Nicolas Pepe bị VAR từ chối một quả phạt 11m do lỗi để bóng chạm tay

Thoát khỏi nguy cơ bị thủng lưới, Villarreal tiếp tục chơi tốt hơn trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 và đôi lần lại làm chao đảo khung thành Arsenal. Nếu Moreno không vấp ngã sau khi đã loại được Bernd Leno trước khung thành trống hay Paco Alcacer sút phạt hiểm hơn thì chưa biết chừng, đội chủ nhà đã có bàn thứ 3.

Sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà tăng cường thêm chất phòng ngự khi tung vào sân chuyên gia đánh chặn ở giữa sân, Coquelin vốn từng khoác áo ... Arsenal trong quá khứ. Sự cẩn thận đó là không thừa bởi "Pháo thủ" vùng lên rất mạnh và mạo hiểm chơi canh bạc tất tay, dốc sức tấn công hòng kiếm bàn thắng bằng mọi giá.

Kể ra, đội khách cũng có đôi chút khởi sắc so với hiệp 1, tạo được sức ép tốt hơn song khi mà bàn thắng vẫn chưa thấy đâu, Arsenal đã phải chịn tổn thất về măt nhân sự. Phút 57, Dani Ceballos đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha truy cản thô bạo nhằm vào Parejo. Vài phút sau, Leno mà không chơi xuất sắc thì mành lưới Arsenal chắc chắn phải rung lên sau pha dứt điểm căng của Chukwueze.
Nicolas Pepe mang về bàn thắng trên sân khách quý giá cho Arsenal
Nicolas Pepe mang về bàn thắng trên sân khách quý giá cho Arsenal

Phút 66, Coquelin chuyền bóng theo kiểu "lườm rau gắp thịt" để mang đến cho Moreno cơ hội ăn bàn trong khu vực 16m50 tuy nhiên tiền đạo từng khoác áo tuyển quốc gia TBN đã không chiến thắng được Leno. Song phút 72, Arsenal bất ngờ có được bàn thắng. Trọng tài đã cho đội khách được hưởng phạt đền sau khi Saka bị phạm lỗi trong một tình huống khá nhạy cảm và Nicolas Pepe đủ bản lĩnh để hạ gục Rulli ở chấm 11m.

Không chỉ bị thủng lưới mà đến phút 77, Villarreal cũng chỉ còn 10 người trên sân khi Capoue, tiền vệ từng chơi bóng tại Premier League, lĩnh thẻ vàng thứ 2 sau màn đạp chân truy cản Saka. Đáng nói hơn Capoue còn tỏ ra khá đau đớn, có lẽ do vào bóng sai cách và kết quả còn được rời sân ở trên cáng, một chi tiết quá hy hữu.

Dù cả hai bên đã lại cân bằng về số lượng cầu thủ và Arsenal đã có bàn làm vốn nhưng đội khách dường như đã hài lòng với thất bại 1-2 khi quyết định chuyển sang thi đấu chắc chắn chứ không tiếp tục tấn công dồn dập như lúc bị dẫn 0-2. Bởi vậy những phút cuối trận diễn ra không hấp dẫn và kịch tính như chờ đợi của nhiều người sau khi chứng kiến Arsenal tìm được bàn thắng.
Quá đắng cho Capoue: Vừa rời sân ở trên cáng, vừa phải nhận thẻ đỏ
Quá đắng cho Capoue: Vừa rời sân ở trên cáng, vừa phải nhận thẻ đỏ

Trước tiếng còi mãn cuộc, Aubameyang mới vào sân đã có pha xử lý tốt để tự kiếm về cho mình một cơ hội ăn bàn song anh đã không đánh bại được thủ môn Rulli để san bằng tỷ số, tránh cho đội nhà khỏi thất bại. Dù sao xét trên những gì đã xảy ra thì kết quả thua 1-2 không phải quá tệ với "Pháo thủ". Chưa kể họ còn sở hữu một bàn trên sân khách làm động lực cho trận lượt về tại Emirates sau đây 1 tuần (2h00 ngày 7/5 theo giờ Việt Nam).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

VILLARREAL (4-3-3):
Geronimo Rulli; Juan Foyth (Mario Gaspar 70'), Raul Albiol, Pau Torres, Alfonso Pedraza (Alberto Moreno 80'); Etienne Capoue, Daniel Parejo, Manu Trigueros (Moi Gomez 80'); Gerard Moreno, Paco Alcacer (Coquelin 46'), Samuel Chukwueze.

ARSENAL (3-5-1-1): Bernd Leno; Calum Chambers, Rob Holding, Pablo Mari; Emile Smith Rowe, Dani Ceballos, Thomas Partey, Granit Xhaka, Bukayo Saka (Aubameyang 85'); Martin Odegaard (Martinelli 63'); Nicolas Pepe.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X