Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lại thắng Viettel, Hà Nội đoạt Siêu cúp quốc gia 2020

Thứ Bảy 09/01/2021 18:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng cùng thành phố, Hà Nội thật sự là khắc tinh với nhà ĐKVĐ V-League. Sau khi thua ở trận chung kết cúp quốc gia mùa trước thì đến trận mở màn mùa giải mới 2021, Viettel tiếp tục phải ôm hận để rồi phải nhìn Hà Nội đoạt lấy Siêu cúp quốc gia.
Trực tiếp bóng đá Viettel vs Hà Nội trận đấu Siêu cúp quốc gia 2020 lúc 17h00 ngày hôm nay 9/1

Trực tiếp bóng đá Viettel vs Hà Nội trận đấu Siêu cúp quốc gia 2020 lúc 17h00 ngày hôm nay 9/1

Tổng hợp: Viettel 0-1 Hà Nội
video
Mất đi 3 cầu thủ trụ cột trong hệ thống phòng ngự là Khắc Ngọc và bộ đôi trung vệ Ngọc Hải, Tiến Dũng, Viettel nhập cuộc với lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Lối đá chậm chắc bên phần sân nhà đẩy Hà Nội vào thế tấn công khá bế tắc. Kiểm soát bóng nhiều hơn, nắm thế chủ động hơn nhưng đoàn quân của ông Chu Đình Nghiêm lại không có nhiều pha hãm thành thực sự nguy hiểm.

Trên hàng công,  Geovane có vẻ như chưa bắt nhịp với đồng đội nên chơi khá mờ nhạt trong 45 phút đầu tiên. Trong lúc đó, Quang Hải dường như cũng chưa “nóng máy” nên chưa có những pha xử lý xuất thần như kỳ vọng.  Nếu chấm điểm, Bruno được coi là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Hà Nội trong nửa đầu của trận đấu khi biết tạo ra cơ hội để uy hiếp khung thành của Viettel.

Đầu tiên là pha chuyền bóng rất trống trải cho Văn Quyết ở giữa hiệp 1 nhưng đội trưởng của Hà Nội lại vô lê hụt, bỏ lỡ cơ hội ăn bàn cho Hà Nội. Ở những phút cuối cùng của nửa đầu trận đấu, Bruno có pha thoát xuống rồi tung cú sút chéo góc, đưa bóng vọt xà khung thành Viettel trong gang tấc.
Viettel vs Hà Nội
 
Chơi phòng ngự nên trong hiệp 1, Viettel không có nhiều pha tấn công sắc sảo, Một số pha lên bóng của đoàn quân ông Trương Việt Hoàng được tổ chức bên cánh phải của Trọng Hoàng nhưng cũng bị dập tắt trước khi bóng được đưa vào khu vực 16m50 của Hà Nội.

Đầu hiệp 2, Viettel đẩy mạnh tấn công hơn giúp cho thế trận trên sân trở nên cần bằng hơn. Bất ngờ trước sự gia tăng sức ép của đối thủ, Hà Nội chơi có phần lúng túng nhưng đó là cơ hội tốt cho đoàn quân ông Chu Đình Nghiêm khi hệ thống phòng thủ của Viettel sẽ giản ra nên sẽ có nhiều khoảng trống hơn.

Thực tế diễn ra đúng như thế khi ở các phút 63 và 64, Hà Nội có 2 cơ hội ăn bàn nhưng Geovane và Văn Quyết đều không thể tận dụng thành công. Trong đó, Geovane được đồng đội kiến tạo cho rất trống trải nhưng chân sút này không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh trong thế đối diện ở  cự ly rất gần.

Tuy nhiên, sự tiếc nuối của Hà Nội không kéo dài lâu khi ở phút 73, trong một pha tổ chức rất đẹp mắt, đoàn quân của ông Chu Đình Nghiêm đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Văn Quyết có pha căng bóng như kẻ chỉ từ bên cánh phải để Geovane chuyền bóng trở lại cho  Việt Anh băng lên tung cú dứt điểm làm cháy lưới Viettel.

Ở thế đường cùng, nhà ĐKVĐ V.League phải tràn lên trong lúc, Hà Nội chủ động chơi chậm chắc để bảo toàn tỷ số. Và nhà ĐKVĐ cúp  Quốc  gia đã hoàn thành mục tiêu khi bảo vệ thành công tỷ số mong manh 1-0 để giành Siêu cúp Quốc gia 2020.

Xem trực tiếp bóng đá tình huống Viettel vs Hà Nội liên tục cập nhật dưới đây


 

HIỆP 2

Hết giờ

Bàn thắng duy nhất của Bùi Hoàng Việt Anh giúp Hà Nội thắng Viettel 1-0. Lần thứ tư Hà Nội đoạt Siêu Cup, sau năm 2010, 2018 và 2019.

- PHÚT 89: Pedro Paulo xộc vào trung lộ rồi chuyền cho Hoàng Đức trống trải ở cự ly khoảng 30 mét. Hoàng Đức sút thẳng khi gấp gáp, khiến bóng đi thiếu chính xác.
video

- PHÚT 84: KHÔNG VÀO.
Trọng Hoàng nỗ lực đi bóng trong khu vực 16m50 của Hà Nội nhưng sau cùng thay vì chuyền cho đồng đội ở tư thế thuận lợi hơn, anh lại quyết định tung ra cú dứt điểm chân trái khi đã mất trụ và bóng đi quá thiếu chính xác.
video

- PHÚT 81:
Tiền vệ Vũ Minh Tuấn vào sân thay người của Viettel sút phạt từ cự ly hơn 30 mét trúng rào. Anh ập vào đá bồi đập chân cầu thủ Hà Nội, đưa bóng đi chệch khung thành.
video
- PHÚT 76: TÌNH HUỐNG GÂY TRANH CÃI. Cầu thủ mở tỷ số Việt Anh phá bóng tự trúng tay bản thân trong cấm địa Hà Nội, nhưng trọng tài Ngô Duy Lân không thổi phạt đền dù ông ở vị trí quan sát rõ.
video
- PHÚT 73: HÀ NỘI MỞ TỶ SỐ. Từ cánh phải, tiền đạo Văn Quyết thực hiện đường chuyền tầm thấp mang tính đột biến cao, uy hiếp khung thành Viettel. Geovane đón được bóng ở sát đường biên ngang và bình tĩnh đẩy nhẹ cho trung vệ Việt Anh ập vào dứt điểm quyết đoán hạ gục Nguyên Mạnh.
video
Viettel vs Hà Nội
 
- PHÚT 70:
 Trận đấu chỉ còn khoảng 20 phút, CLB Viettel đang lùi sâu đội hình chơi phòng ngự. Nếu hai đội hòa nhau 0-0 sau 90 phút, danh hiệu Siêu cúp Quốc gia sẽ được phân định ngay bằng loạt sút luân lưu cân não.

- PHÚT 65: KHÔNG VÀO. Văn Quyết chọc khe thuận lợi cho Geovane và tiền đạo người Brazil có dịp đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh. Geovane tính thực hiện cú dứt điểm "xâu kim" song bị Nguyên Mạnh bắt bài. Ngay sau đó, vẫn là Geovane treo bóng cho Văn Quyết thực hiện cú đánh đầu vọt xà ngang.
video
- PHÚT 61: Wander Luiz Silva (Viettel) nhận thẻ vàng, sau tình huống lao người vào thủ môn Văn Công. Người gác đền của CLB Hà Nội khá đau đớn, nhưng vẫn có thể tiếp tục thi đấu.
Viettel vs Hà Nội
Quang Hải nuối tiếc sau một pha bỏ lỡ

- PHÚT 59: CƠ HỘI. Tiền vệ trẻ Nguyễn Hữu Thắng cướp bóng thành công ở trước vạch 16m50, dẫn bóng ngang rồi sút thẳng về phía cầu môn thay vì chuyền cho đồng đội nhưng bóng đi không hiểm với Văn Công.
video
- PHÚT 56: Trọng Đại vừa cướp bóng trong chân Geovane và bị phạm lỗi. Viettel hưởng đá phạt chếch bên phải. Hoàng Đức treo bóng nhanh vào cho Pedro nhưng thủ môn Văn Công lao ra bắt bài.
Viettel vs Hà Nội
Pedro Paulo mang áo số 10 ở Viettel

- PHÚT 53: KHÔNG ĐƯỢC. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng có đường chuyền tốt vào vùng cấm địa cho Quang Hải nhưng ở góc quá hẹp, tiền vệ của CLB Hà Nội không thể làm tốt hơn một cú dứt điểm trúng vào mành lưới phía ngoài.
video
- PHÚT 49: Viettel được hưởng quả đá phạt tương đối nguy hiểm cả về cự ly lẫn góc sút nhưng cú đặt lòng của Pedro Paulo chỉ đủ sức qua được hàng rào chắn mà thôi chứ không thể làm khó thủ môn Văn Công.
video
HIỆP 1

HẾT HIỆP 1. Hai đội hòa không bàn thắng.

- PHÚT 45+1: Hậu vệ Bùi Duy Thường (Viettel) phạm lỗi ở cự ly 30 mét và trở thành cầu thủ đầu tiên trong trận đấu bị phạt thẻ vàng. Tân binh Geovane thực hiện cú sút phạt trúng hàng rào chắn, và Nguyên Mạnh dễ dàng ôm gọn bóng.

- PHÚT 42: KHÔNG VÀO. Cơ hội tốt nhất từ đầu trận khi Bruno Cunha càn lướt vượt qua đồng đội cũ Luiz Silva để xâm nhập vùng cấm địa Viettel rồi vung chân trái sút căng, bóng liếm vào xà ngang rồi bay ra ngoài.
video

- PHÚT 36: 
Hữu Thắng đá phạt góc cho Viettel bên phải. Bóng đi sệt và lập bập, kết thúc bằng cú sút của trung vệ Luiz. Bóng trúng một cầu thủ Hầ Nội và đi không khó cho Văn Công.
Viettel vs Hà Nội
Hồ Khắc Ngọc vắng mặt, gương mặt trẻ nổi bật Hữu Thắng được Viettel trao cơ hội ở Siêu cúp

- PHÚT 34: NGUY HIỂM. Dương Văn Hào xộc thẳng vào cấm địa chếch bên trái, khiến Moses phải phạm lỗi ngay rìa cấm địa. Viettel được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi song tân binh Pedro Paulo chỉ có thể sút vọt xà.
video
- PHÚT 30: Viettel đá phạt ở cự ly gần bên trái, sau khi Việt Anh phạm lỗi với Trọng Đại. Trọng Đại sút phạt thẳng về cầu môn, nhưng vọt xà.

- PHÚT 29: VIỆT VỊ. Trung vệ Việt Anh treo bóng vào khu vực 16m50 và Bruno Cunha thoát xuống thực hiện cú đánh đầu kỹ thuật  nhưng không trúng cầu môn đội bóng cũ Viettel. Tuy vậy, trọng tài biên cũng đã căng cờ báo lỗi việt vị.
video
- PHÚT 25: Nửa hiệp 1 đã trôi qua, CLB Viettel vẫn duy trì lối chơi phòng ngự sở trường. CLB Hà Nội cầm bóng nhiều hơn, nhưng chưa thể kéo giãn hàng thủ có cự ly tốt của đối thủ

- PHÚT 22: Viettel tổ chức phản công nhanh. Hữu Thắng che chắn không tốt, nhưng bóng bật ra tới chỗ Trọng Hoàng. Tuyển thủ Việt Nam sút sệt về góc gần, nhưng thủng môn Văn Công nhẹ nhàng đổ người ôm gọn.
Viettel vs Hà Nội
 

- PHÚT 21: ĐÁNG TIẾC.
Tân binh của CLB Hà Nội, Bruno Cunha hất bóng rất vừa tầm sang cho đội trưởng Văn Quyết nhưng trong tư thế không bị ai kèm, tiền đạo này đã bắt volley hụt một cách nuối tiếc.
video

- PHÚT 16:
Viettel vẫn đang chơi lùi sâu bên sân nhà khi không có bóng, chỉ cắm tiền đạo Pedro Paulo ở trên. Trong năm trận gần nhất, Viettel hòa hai, thua ba trận trước Hà Nội.
Viettel vs Hà Nội
Pedro Paulo, tân binh của Viettel và trung vệ nổi lên từ mùa trước, Bùi Hoàng Việt Anh của Hà Nội

- PHÚT 11: CLB Hà Nội được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái, sau pha phạm lỗi của Duy Thường với Văn Quyết. Tình huống cố định của nhà vô địch cúp Quốc gia không thể gây khó khăn cho thủ thành Nguyên Mạnh.

- PHÚT 8:
Hai đội chơi chậm trong những phút đầu. Hà Nội cố gắng lên bóng bên cánh trái, với sự năng động của Quang Hải và Văn Quyết.
Viettel vs Hà Nội
Quang Hải (Hà Nội) tranh chấp bóng với đồng đội cũ ở U19 Việt Nam, Trọng Đại (Viettel)

- PHÚT 3: Nguyễn Hữu Thắng, cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ có sự đột phá mùa giải mới 2021 sau những gì thể hiện ở VCK U21 quốc gia vừa rồi cũng như ở hai trận giao hữu của U22 Việt Nam với ĐTQG Việt Nam, đi bóng dọc biên phải và bị Thành Chung phạm lỗi. Viettel hưởng quả đá phạt chếch bên phải. Hoàng Đức treo bóng nhưng không cầu thủ nào của Viettel kịp dứt điểm.

- Trận đấu đã bắt đầu. Nhà ĐKVĐ V-League Viettel mặc áo đỏ còn đội đoạt cúp quốc gia, Hà Nội mặc áo tím.

Á hậu Huyền My rạng rỡ trên khán đài

Á hậu Việt Nam Nguyễn Trần Huyền My có mặt trên khán đài sân Hàng Đẫy để chuẩn bị theo dõi trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2020. Người đẹp sinh năm 1995 từng tiết lộ là một fan hâm mộ của CLB Viettel.
Á Hậu Huyền My
 
Á Hậu Huyền My
 

Đội hình ra sân trận Viettel vs Hà Nội


+ Viettel: Nguyên Mạnh (thủ môn), Ngọc Sơn, Luiz Silva, Đức Chiến, Trọng Đại, Trọng Hoàng, Duy Thường, Hữu Thắng, Hoàng Đức, Văn Hào, Pedro Paulo

+ Hà Nội: Văn Công (thủ môn), Văn Kiên, Thành Chung, Việt Anh, Moses, Hùng Dũng, Đức Huy, Quang Hải, Văn Quyết, Geovane, Bruno Cunha
Danh sách thi đấu của Viettel
Danh sách thi đấu của Viettel

Danh sách thi đấu của Hà Nội
Danh sách thi đấu của Hà Nội

Tổng quan trận đấu Viettel vs Hà Nội


Viettel thiệt quân nặng hơn

Về mặt lực lượng, hai đội đều đang có vấn đề riêng của mình. Bên phía Hà Nội, Duy Mạnh và Văn Hậu chưa bình phục hoàn toàn chấn thương nên nhiều khả năng không ra sân. Trong khi đó, Viettel không có được sự phục vụ của Khắc Ngọc, Quế Ngọc Hải và ngoại binh Caique vì lý do tương tự.

Ngày Bruno gặp lại đội bóng cũ

Đây cũng là trận đấu khá thú vị khi tân binh Bruno Cunha của Hà Nội ngay lập tức đối đầu với những người đồng đội cũ. Đối tác của cầu thủ này là Geovane sẽ gặp lại người đồng đội Pedro Paulo. Cả hai mùa trước đều thi đấu trong màu áo Sài Gòn FC nhưng nay đã chia hai ngả.

Viettel tiếp tục phòng ngự - phản công?

HLV Trương Việt Hoàng nhiều khả năng sẽ tiếp tục lựa chọn lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh như trận chung kết Cúp quốc gia mùa trước. Hà Nội FC sẽ không ngần ngại cầm bóng để chiếm thế chủ động. Đây sẽ là trận đấu của những khoảnh khắc, đội bóng nào tận dụng tình huống tốt hơn sẽ giành chiến thắng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X