Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng ngược cảm xúc, Hà Nội bảo vệ thành công chức vô địch Cúp quốc gia

Chủ Nhật 20/09/2020 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận chung kết cúp quốc gia 2020 chạm trán đội bóng cùng thành phố Viettel, nhà ĐKVĐ Hà Nội đã bị dẫn bàn trước song nhờ bản lĩnh và đẳng cấp của dàn sao nội, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã tạo màn ngược dòng kịch tính. Trong đó bàn quyết định do Quang Hải thực hiện vào cuối trận sau một pha volley đỉnh cao.
 
Truc tiep bong da Viettel vs Ha Noi Chung ket cup quoc gia 2020 luc 18h00 ngay hom nay 20/9

Trực tiếp bóng đá Viettel vs Hà Nội Chung kết cúp quốc gia 2020 lúc 18h00 ngày hôm nay 20/9

Tổng hợp: Viettel 1-2 Hà Nội
video

Hãy tua thật nhanh đến giai đoạn 15 phút cuối trận, bởi đây chính là thời điểm mà hơn 3.000 CĐV trên sân Hàng Đẫy được chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở trong trận chung kết Cúp Quốc gia giữa Viettel và Hà Nội FC. Không khó để nhận ra, 3 bàn thắng mà cả đôi bên có được đều đến từ những tình huống dứt điểm bởi tuyến hai.

Phút 75, tiền vệ Hoàng Đức của Viettel đi bóng khéo léo bên cánh trái. Anh xâm nhập vòng cấm địa của Hà Nội FC trước khi thực hiện đường chuyền ngược ra để Ngọc Sơn từ tuyến hai thực hiện pha đặt lòng gọn gàng, đưa bóng qua rừng chân hậu vệ đối phương vào lưới. Bàn thắng ở giai đoạn cuối trận khiến người hâm mộ Viettel mơ về chức vô địch Cúp Quốc gia đầu tiên trong lịch sử. Nhưng chính họ cũng phải nhận 2 bàn thua đến từ những kịch bản tương tự.

Ha Noi bao ve thanh cong chuc vo dich Cup quoc gia
Hà Nội bảo vệ thành công chức vô địch Cúp quốc gia

Phút 81, từ đường chuyền của Moses vào vòng cấm địa, trung vệ được sắp xếp đá tiền đạo của Hà Nội FC là Thành Chung thực hiện chuyền bóng trở ra bằng ngực. Và tiền vệ vào sân thay người là Thái Quý đã có mặt đúng lúc để thực hiện cú sút bóng sống uy lực hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh. 9 phút sau, Thái Quý lại là người châm ngòi cho bàn thắng đẳng cấp của Quang Hải. Nỗ lực tranh bóng bổng của tiền vệ này trong vòng cấm với hậu vệ Viettel tạo điều kiện để Quang Hải từ tuyến hai băng vào vòng cấm và tung cú vô lê ngoạn mục xé toang mành lưới đối phương.

Những tình huống phối hợp từ biên rồi chuyền ngược trở ra cho tuyến hai dứt điểm được Viettel và Hà Nội FC thực hiện một cách thuần thục, không chỉ là ở 15 phút cuối trận mà còn là 75 phút trước đó. Thực tế, dù là đội sở hữu tối đa quyền kiểm soát bóng như Hà Nội FC hay chấp nhận thu mình để chờ đợi cơ hôi phản công bên phía Viettel thì miếng đánh kể trên vẫn được khai thác và áp dụng một cách triệt để.

Trận chung kết đã chứng kiến hàng loạt cơ hội ngon ăn trước khi 3 bàn thắng xuất hiện ở 15 phút cuối. Bản thân Quang Hải cũng không phải chờ đến phút 89 để người ta nhớ đến mình. Trong 15 phút đầu tiên, anh có hai tình huống vượt qua hậu vệ đối phương, trong đó có cả Ngọc Hải và Tiến Dũng để thực hiện những cú sút tầm xa thử tài thủ môn Nguyên Mạnh.

Ngược lại, về phía Viettel, dù không áp đảo về thế trận như Hà Nội FC nhưng sự kết nối tốt giữa Ngọc Sơn, Hoàng Đức, Bruno giúp cho họ có những cơ hội thực sự đáng kể. Đáng tiếc, duy chỉ 1 cơ hội trong đó, Viettel có thể tận dụng thành bàn thắng. Tiếc cho Viettel nhưng cũng phải khâm phục Hà Nội FC. Ngay cả khi không có lực lượng mạnh nhất, ngay cả ở thời điểm khủng hoảng lực lượng trầm trọng, họ vẫn có thể bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia.

Lần đầu tiên sau 16 năm, kể từ 2 chiếc cúp Quốc gia được Bình Đình giành liên tiếp các năm 2003 và 2004, giải đấu này mới chứng kiến 1 CLB có thể làm được. Và đó là Hà Nội FC.


Xem trực tiếp bóng đá tình huống Viettel vs Hà Nội liên tục cập nhật dưới đây


HIỆP 2

HẾT GIỜ. Trận chung kết Cúp Quốc gia 2020 khép lại với chiến thắng kịch tính 2-1 dành cho CLB Hà Nội. Như vậy, sau 16 năm mới lại có một đội bảo vệ thành công chức vô địch Cúp quốc gia trong khi Viettel (tính cả Thể Công trước kia) thêm một lần lỡ hẹn với danh hiệu này.
Quang Hai Ha Noi
Quang Hải ghi bàn quyết định giúp Hà Nội thắng ngược 2-1 để bảo vệ thành công chức vô địch Cúp quốc gia

- PHÚT 90+1: Văn Thiết phạm lỗi với Thái Quý. Cầu thủ Hà Nội nằm sân và phải nhờ đến sự trợ giúp y tế, khiến trận đấu gián đoạn.

- PHÚT 90: Trận đấu có 4 phút bù giờ. Đức Huy vào sân thay Thành Lương.

- PHÚT 88: QUANG HẢI LÊN TIẾNG. Văn Quyết nỗ lực câu bóng vào khu vực 16m50 và sau cùng Thái Quý bật cao đánh đầu chiến thuật, rất đúng tầm chân của Quang Hải và ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam bắt volley chân trái cực kỳ đẳng cấp, hạ gục Nguyên Mạnh.
video

- PHÚT 82: HÀ NỘI GỠ HÒA 1-1. Moses đưa bóng vào vùng cấm địa và Thành Chung dùng ngực hất bóng sang cho Thái Quý tung chân dứt điểm một chạm uy lực, khiến Nguyên Mạnh chỉ biết đứng nhìn mành lưới rung lên.
video
Ha Noi
Hà Nội

- PHÚT 75: TUYỆT VỜI VIETTEL.
Bị đánh giá thấp hơn song bằng lối chơi cực kỳ hợp lý, chẳng những chưa bị thủng lưới mà Viettel còn vươn lên dẫn bàn. Hoàng Đức nỗ lực xuyên qua khe hai cầu thủ Hà Nội để xâm nhập khu vực 16m50 rồi căng ngang vào giữa thuận lợi cho Ngọc Sơn bình tĩnh đệm lòng tung lưới Tấn Trường.
video
Ngoc Son Viettel
Ngọc Sơn Viettel

- PHÚT 73: KHÔNG VÀO.
Trong một pha triển khai tấn công tương đối rườm rà, bóng đến vị trí của Nhâm Mạnh Dũng và sau một hồi căn chỉnh cũng như ngắm nghía, tiền đạo này sút chân trái chéo góc nhưng bóng đã đi chệch cột dọc.
video
- PHÚT 70: Tiền vệ khoác áo U23 Việt Nam, Nguyễn Đức Chiến tung ra cú sút từ rất xa và bóng bay ra ngoài.

- PHÚT 62: Từ đường chuyền của Quang Hải, Thành Chung bỏ bóng cho Văn Quyết xâm nhập cấm địa, nhưng tiền đạo Hà Nội không thể dứt điểm bởi pha lăn xả cản phá của một hậu vệ Viettel.
Viettel vs Ha Noi
 

- PHÚT 57: CƠ HỘI. Cầu thủ ngoại duy nhất trên sân của Viettel, Bruno Cunha tung ra cú đá chân trái căng ở cự ly khoảng 18m song trái bóng bay thiếu chính xác. Hà Nội trả lời thích đáng bằng pha đặt lòng của Văn Quyết. Tuy vậy, bóng đi không đúng ý muốn của thủ quân CLB Hà Nội.
video

- PHÚT 54:
Thủ môn Tấn Trường (Hà Nội) bắt gọn tình huống "nửa chuyền nửa sút" của Vũ Minh Tuấn từ tình huống phạt góc. Ngay sau đó, Hà Nội phát động tấn công nhanh nhưng Văn Quyết xử lý không tốt khi mà phía trước thông thoáng, để cho một hậu vệ Viettel có cơ hội ngăn chặn.
video
- PHÚT 48: CƠ HỘI. Trần Ngọc Sơn (Viettel) dứt điểm rất không tốt ở vị trí khá thuận lợi. Trước đó Duy Thường có đường chuyền vặn sườn toàn bộ hàng thủ Hà Nội.
video
HIỆP 1

HẾT HIỆP MỘT. Hiệp một trận chung kết cúp quốc gia khép lại với tỷ số hòa 0-0. 2 đội đều đã có cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng để ghi bàn.
Viettel vs Ha Noi
 

- PHÚT 43: Từ đợt tấn công bên cánh phải, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng xâm nhập vùng cấm rồi tung cú sút từ góc hẹp nhưng thủ môn Nguyên Mạnh chơi tập trung để cứu thua cho CLB Viettel.
video

- PHÚT 38:
Đến lượt trung vệ Bùi Tiến Dũng nhận thẻ vàng sau pha vào bóng từ phía sau với Thành Chung. Như vậy cả cặp trung vệ của CLB Viettel đều đã phải nhận án phạt từ trọng tài chính.
Viettel vs Ha Noi
 

- PHÚT 36: KHÔNG VÀO. Từ quả phạt góc do Văn Quyết thực hiện, "tiền đạo" Nguyễn Thành Chung bật cao đánh đầu ra phía sau và Đặng Văn Tới có mặt tiếp ứng nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã chặn đứng thành công ngay trên vạch vôi.
video
- PHÚT 33: THẺ VÀNG. Trung vệ Quế Ngọc Hải (Viettel) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Văn Quyết của CLB Hà Nội.
Viettel vs Ha Noi
 

- PHÚT 28: Thế trận giằng co được 2 CLB duy trì trong khoảng 10 phút vừa qua. CLB Hà Nội chủ động chơi áp sát khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng.

- PHÚT 23: Vũ Minh Tuấn nhả bóng ra phía sau cho số 14 Quang Khải vung chân sút căng, bóng đi chìm song vẫn bị Tấn Trường dễ dàng tóm gọn vì không hiểm.
video

- PHÚT 20: KHÔNG VÀO.
Tình huống đáng kể đầu tiên của Viettel trong trận chung kết đến từ cú sút xa sở trường của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và bóng bay sạt xà ngang. Ngay sau đó, Vũ Minh Tuấn (Viettel) có pha bắt volley bóng sống chất lượng, tiếc là bóng đúng vào vị trí của thủ môn Tấn Trường.
video
Hoang Duc (Viettel) tiec nuoi sau khi suyt ghi ban tu cu sut xa so truong
Hoàng Đức (Viettel) tiếc nuối sau khi suýt ghi bàn từ cú sút xa sở trường

- PHÚT 15: NGUY HIỂM.
Thủ môn Nguyên Mạnh (Viettel) xử lý không tốt quả phạt góc do Quang Hải thực hiện, suýt gây họa cho cầu môn đội nhà. Ngay sau đó, trung vệ Thành Chung dứt điểm hụt cực kỳ đáng tiếc, bỏ phí đường chuyền dọn cỗ của Lê Tấn Tài.
video

Quang Hai Viettel vs Ha Noi
Quang Hải chơi nổi bật trong những phút đầu
- PHÚT 10: KHÔNG VÀO. Quang Hải đột phá ở trung lộ, khéo léo vượt qua trung vệ Quế Ngọc Hải và cuối cùng tung ra cú sút chân trái khá căng ở sát vạch 16m50 nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã đẩy bóng thành công, giải nguy cho cầu môn Viettel.
video
- PHÚT 8: Hai đội nhập cuộc chậm rãi. Bóng chủ yếu lăn ở giữa sân và cầu thủ hai bên đều chuyền bóng khá thận trọng. Đây là cách tiếp cận không bất ngờ giữa hai đội bóng đã hiểu quá rõ về nhau.
Viettel vs Ha Noi
 

- PHÚT 5: CƠ HỘI. Quang Hải qua người quá khéo léo bên cánh trái để xâm nhập vùng cấm địa Viettel trước khi vẩy má ngoài tạt bóng đến vị trí của Văn Quyết song bóng đi hơi cao, vượt qua tầm bật nhảy của thủ quân CLB Hà Nội.
video
- Trận đấu đã bắt đầu. Viettel mặc áo trắng giao bóng trước còn Hà Nội mặc áo tím.

Hình ảnh Á hậu Việt Nam 2014, Huyền My trên khán đài sân Hàng Đẫy theo dõi trận chung kết Cúp quốc gia 2020

A Hau Huyen My
 
A Hau Huyen My
 
A Hau Huyen My
 
A Hau Huyen My
 

Đội hình ra sân Viettel vs Hà Nội hôm nay


+ Viettel: Trần Nguyên Mạnh (thủ môn), Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Vũ Minh Tuấn, Bùi Quang Khải, Nguyễn Đức Chiến, Trần Ngọc Sơn, Bùi Duy Thường, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Hoàng Đức, Bruno Cunha

+ Hà Nội: Bùi Tấn Trường (thủ môn), Trần Văn Kiên, Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới, Lê Văn Xuân, Đỗ Hùng Dũng, Lê Tấn Tài, Moses Oloya, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Thành Chung
Danh sach xuat phat cua CLB Ha Noi
Danh sách xuất phát của CLB Hà Nội

Thông tin trước trận đấu Viettel vs Hà Nội hôm nay


"Derby thủ đô" rực lửa

Đây là lần đầu tiên Hà Nội FC và CLB Viettel gặp nhau trong trận chung kết Cúp quốc gia trong lịch sử. Hà Nội FC đã vươn mình mạnh mẽ và thống trị bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây trong khi Viettel đang có sự đầu tư mạnh mẽ để tạo dựng lại tên tuổi của CLB Thể Công ngày trước.

Hà Nội FC đang là đương kim vô địch của giải đấu trong khi Viettel (hay Thể Công ngày trước) chưa từng đăng quang tại đấu trường này. Một đội muốn bảo vệ danh hiệu trong khi đội còn lại muốn chinh phục danh hiệu. Thêm vào đó, tính chất "derby thủ đô" sẽ khiến trận đấu này rất đáng xem và chờ đợi.

Lịch sử đối đầu nghiêng về Hà Nội FC


Trong ba lần gặp nhau gần nhất, CLB Viettel chưa thắng được Hà Nội FC một lần nào. Họ toàn thua trong 2 trận đấu ở V-League 2019 còn ở mùa này, họ chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước nhà đương kim vô địch. Hai đội cũng đã giao hữu với nhau 2 lần trong giai đoạn tạm nghỉ vì dịch Covid-19. Kết quả là Hà Nội FC toàn thắng.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Sau khi nhận được sự đồng ý của các cơ quan chức năng, trận chung kết Cúp QG 2020 giữa Viettel và Hà Nội FC sẽ mở cửa đón khán giả. Tuy nhiên, để đảm bảo công tác phòng chống Covid-19 nên sẽ chỉ có khoảng 3.000 người được vào sân theo dõi trận đấu.

- Dù được đánh giá cao hơn Viettel nhưng HLV Chu Đình Nghiêm vẫn thận trọng nhận định về trận đấu và đối thủ. Ông cho biết: “Với chúng tôi, một trận derby luôn mang đến sự khó khăn. Viettel là đội bóng có nhiều cầu thủ tốt. Mùa giải này họ có sự tiến bộ đáng kể, lối chơi cũng thay đổi nhiều. Chúng tôi từng thắng họ trong hai trận đấu giao hữu gần đây. Tuy nhiên, điều đó không nói được gì nhiều. Nếu chúng tôi quá tự mãn về những gì đã có thì nó chưa chắc đã tốt cho cục diện trận đấu sắp tới”.

- Liên quan đến việc đối thủ mất nhiều trụ cột vì thẻ phạt, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định: “Viettel có một số cầu thủ chủ chốt bị vắng mặt vì thẻ phạt có thể ảnh hưởng phần nào đến lối chơi chung. Tuy nhiên, với một đội ngũ có nhiều cá nhân xuất sắc, tôi tin Viettel cũng có giải pháp phù hợp”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X