Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 1-0 UAE (KT): Thắng nhờ siêu phẩm của Tiến Linh, Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022

Thứ Năm 14/11/2019 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Park Hang Seo đã chơi cực tốt trong màn tiếp đón đối thủ mạnh nhất bảng đấu trên sân nhà Mỹ Đình. UAE còn phải chơi thiếu người từ cuối hiệp 1 nên đã hoàn toàn bất lực trước đội chủ nhà. Tiền đạo Tiến Linh ghi bàn duy nhất của trận đấu sau một siêu phẩm sút xa khó tin. Chiến thắng giúp chúng ta vươn lên đầu bảng G do ở trận đấu còn lại, Thái Lan thua Malaysia 1-2.
Tổng hợp: Việt Nam 1-0 UAE


LINK XEM TRỰC TIẾP VIỆT NAM 1-0 UAE




UAE chủ động đẩy cao đội hình chơi áp sát ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam với cự ly đội hình tốt cùng sự tự tin dễ dàng giải tỏa sức ép từ đối thủ.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo cầm bóng chắc chắn, và liên tục thực hiện những pha triển khai bóng mạch lạc ở hai cánh.

Văn Toàn, Trọng Hoàng khiến hàng thủ UAE liên tục chao đảo bằng những pha mở tốc bên cánh phải. Phút 36, cơ hội đến với Tiến Linh nhưng tiền đạo số 22 lại dứt điểm chệch cột.
Viet Nam
Việt Nam đánh bại UAE nhờ siêu phẩm của Tiến Linh

Chỉ 3 phút sau, Tiến Linh tận dụng tốc độ để thoát xuống sau đường chuyền của Hùng Dũng. Al Hammadi buộc phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính.

Tận dụng lợi thế hơn người, tuyển Việt Nam gia tăng sức ép và được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 44. Tiến Linh khiến khán đài sân Mỹ Đình nổ tung với một cú dứt điểm không cần đà. Bóng đi với quỹ đạo khó chịu rồi găm vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Eisa Bilal.

Thế chủ động hoàn toàn thuộc về tuyển Việt Nam trong hiệp đấu thứ 2. UAE cố gắng đẩy cao tìm bàn gỡ nhưng không tạo ra tình huống phối hợp đáng chú ý nào.

Phút 48, Tiến Linh có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 sau đường chuyền vừa tầm của Văn Hậu. Tuy nhiên chân sút số 22 lại không thể tận dụng dù khung thành UAE đã rộng mở.

Trước thế trận chắc chắn cùng lợi thế hơn người, HLV Park Hang-seo tự tin tung Công Phượng vào sân. Chân sút đang thi đấu tại châu Âu chưa có cảm giác bóng tốt nhất, nhưng cũng hoàn thành khá tốt nhiệm vụ quấy phá hàng thủ đội khách. Ở tuyến giữa, Tuấn Anh làm lu mờ các cầu thủ đối phương bằng những pha xử lý, thoát pressing ở đẳng cấp cao.

Tuyển Việt Nam chơi tập trung cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Trận đấu trên sân Mỹ Đình khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho các chàng trai áo đỏ.

Ở trận đấu cùng giờ, Thái Lan để thua chủ nhà Malaysia 1-2. Với kết quả này, thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức vươn lên dẫn đầu bảng G với 10 điểm sau 4 lượt trận.


DIỄN BIẾN CHÍNH

Danh sách xuất phát
Việt Nam:
Văn Lâm, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Hậu, Văn Toàn, Tiến Linh, Quang Hải.
UAE: Khalid Eisa, Jassim Yaqoob, Khalifa Mubarak, Ahmed Khalil, Omar Abdulrahman, Bandar Ahbabi, Abdalla Bekheet, Yousef Jaber, Mohamad Omar, Walid Abbas, Mahamed Saleh.

doi hinh xuat phat Viet Nam vs UAE
Đội hình xuất phát của Việt Nam trước UAE

- Trận này, HLV Park Hang Seo quyết định bổ nhiệm tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đá cắm, kết hợp cùng Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Toàn tạo thành bộ ba tấn công bên phía Việt Nam. Việc sử dụng mẫu trung phong cắm điển hình như Tiến Linh thay vì Công Phượng hoạt động rộng nhằm khai thác điểm yếu nơi cặp trung vệ của UAE từng bị Thái Lan tận dụng.

Ở tuyến giữa, HLV Park tiếp tục sử dụng Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tuấn Anh. Sau thời gian liên tục xoay tua, tuyến giữa Việt Nam cuối cùng đã tìm thấy sự ổn định giữa Hùng Dũng và Tuấn Anh. Nguyễn Trọng Hoàng như thường lệ trấn giữ cánh phải, phía đối diện là Đoàn Văn Hậu. Bộ ba trung vệ tiếp tục là Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Chủ nhà Việt Nam mặc áo đỏ còn UAE mặc áo trắng.
Việt Nam 1-0 UAE (KT) Thắng nhờ siêu phẩm của Tiến Linh, Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 hình ảnh 2
Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn

- PHÚT 3: Trọng tài chính nhắc nhở Văn Hậu sau tình huống va chạm với tiền đạo số 9, Al Ahbabi. Trận đấu mới diễn ra ít phút nên ông Jumpei Ilda đã quyết định không rút thẻ cho hậu vệ tuyển Việt Nam.

- PHÚT 7: Không nằm ngoài dự đoán, đội khách UAE dồn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc và Việt Nam mau chóng lui về thủ thế, áp dụng chuẩn đấu pháp phòng ngự - phản công sở trường của thầy Park.

- PHÚT 8: CƠ HỘI. Số 10 Abdulrahman, cầu thủ được mệnh danh "Messi của UAE", tung ra cú sút xa bằng chân trái song bóng đi không chính xác.
- PHÚT 9: KHÔNG ĐƯỢC! Tuấn Anh thực hiện pha chọc khe táo bạo nhưng bóng đi hơi nhẹ và không thể đến vị trí của Trọng Hoàng đang băng lên bên cánh phải

- PHÚT 15: UAE chủ động chơi pressing tầm cao nhưng hàng tiền vệ cùng hàng phòng ngự của Việt Nam vẫn đang thi đấu hết sức bình tĩnh, tập trung tối đa. Phía trên, Văn Toàn cùng Tiến Linh luôn sẵn sàng đón những đường chuyền dài vượt tuyến khi đội chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công.
TRỰC TIẾP Việt Nam 1-0 UAE (H1) Siêu phẩm khó tin của Tiến Linh hình ảnh 3
 

- PHÚT 19: CƠ HỘI! Ahmed Khalil thực hiện pha ngả người móc bóng ngẫu hứng nhưng không chính xác.

- PHÚT 22: Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh trái sau khi Quang Hải bị phạm lỗi. Tiền vệ Hùng Dũng là người thực hiện với pha treo bóng vào trong khu vực cấm địa nhưng bị một hậu vệ UAE phá ra giải vây cho cầu môn.
- PHÚT 26: Văn Toàn có bóng ở vị trí trống trải bên cánh phải. Số 14 thực hiện đường chuyền cho Văn Hậu băng lên dứt điểm nhưng không thành công.

- PHÚT 32: CƠ HỘI. Sau quả phát bóng lên của Văn Lâm, UAE có đợt tấn công nhanh và số 11 Ahmed Khalil tung ra cú sút chìm từ xa nhưng bóng vẫn thiếu cả lực và sự chính xác.
- PHÚT 36: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Tình huống hay nhất của Việt Nam từ đầu trận. Trọng Hoàng thoát xuống bên cánh phải, xâm nhập vùng cấm sau pha đi bóng kỹ thuật vượt qua một cầu thủ đối phương rồi thực hiện pha căng ngang vào trong. Tiến Linh băng vào dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành UAE.
- PHÚT 40: UAE NHẬN THẺ ĐỎ. Tiến Linh thoát xuống rất nhanh ở trung lộ để đón bóng và buộc Alhammadi phải phạm lỗi trong một tình huống tấn công có thể thành bàn. Vì thế, trọng tài hoàn toàn chính xác khi rút ra thẻ đỏ truất quyền thi đấu của số 12 bên phía UAE, kèm theo một quả đá phạt có góc sút rộng cho tuyển Việt Nam. Đáng tiếc Quang Hải chỉ có thể đá trúng hàng rào và cú sút bồi sau đó của Duy Mạnh không chính xác.
- PHÚT 44: VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ SAU SIÊU PHẨM CỦA TIẾN LINH. Tiền đạo của Bình Dương vốn chỉ hay hoạt động trong vòng cấm địa đã có pha xử lý cực kỳ bất ngờ. Ở cự ly khoảng 25m, Tiến Linh đã mạnh dạn tung ra cú sút tầm xa vô cùng hiểm hóc, bóng ăn ra má ngoài nên bay cực đẹp, làm bó tay thủ môn đối phương.
HẾT HIỆP MỘT

Tuyển Việt Nam chơi tự tin, chắc chắn và đang nắm lợi thế cả về tỷ số lẫn quân số trước UAE
Việt Nam 1-0 UAE (KT) Thắng nhờ siêu phẩm của Tiến Linh, Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 hình ảnh 4
Tiến Linh lập siêu phẩm đem về bàn mở tỷ số cho Việt Nam

HIỆP 2

- PHÚT 48: Việt Nam có đợt tấn công rất sắc nét bên cánh trái, Văn Hậu vẩy má ngoài chuyền xuống cho Tiến Linh nhưng quả căng ngang của tiền đạo khoác áo Bình Dương đã bị hậu vệ UAE phá ra.
- PHÚT 52: Sóng gió vừa nổi lên bên khung thành Việt Nam. Hết thủ môn Văn Lâm rồi lại đến trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải phải giải vây cho cầu môn.
- PHÚT 55: KHÔNG ĐƯỢC! Trọng Hoàng thực hiện pha chọc khe khó chịu, Văn Toàn chỉ thiếu một chút tốc độ để có thể tạo điểm cắt trước khung thành của thủ môn Eisa Bilal.

- PHÚT 59: THAY NGƯỜI. HLV Park Hang Seo có sự điều chỉnh nhân sự đầu tiên khi Công Phượng vào thay người bạn thân Văn Toàn.
Viet Nam vs UAE
 

- PHÚT 60: KHÔNG VÀO. Đoàn Văn Hậu tạt bóng từ cánh trái vào khu vực 16m50 và Tiến Linh băng cắt thực hiện pha dứt điểm nhưng tiếc là bóng đi ra ngoài.
- PHÚT 64: Công Phượng bứt tốc dẫn bóng cực hay từ phần sân nhà, lao về vòng cấm địa UAE nhưng đường chuyền quyền định của anh cho đồng đội lại không tốt.
- PHÚT 69: Al Ahbabi thoát xuống bên cánh phải rồi thực hiện pha căng ngang nhưng Đặng Văn Lâm đã kịp đổ người giải nguy cho khung thành của tuyển Việt Nam.
- PHÚT 74: KHÔNG ĐƯỢC. Công Phượng bứt phá từ phần sân nhà, áp sát vòng cấm địa UAE và rất nỗ lực tìm cách phối hợp với Hùng Dũng nhưng không thành công. Sau đó, Phượng vẫn có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần nhưng tiền đạo số 10 lại quyết định thực hiện pha ngoặt bóng. Hậu vệ UAE đã kịp lùi về để giải tỏa áp lực cho khung thành của Eisa Bilal.
- PHÚT 79: Công Phượng lại xử lý lỗi. Có bóng trước cấm địa với nhiều phương án để lựa chọn nhưng Công Phượng lại xử lý chậm chạp và để mất bóng. Nếu anh quan sát nhanh và chuyền cho Trọng Hoàng ở cánh phải, cơ hội có lẽ sẽ rõ ràng hơn cho Việt Nam.

- PHÚT 81: HLV Park Hang Seo điều chỉnh hàng công khi Hoàng Đức vào thay Tiến Linh. Cả hai cũng đang là thành viên của U22 Việt Nam chuẩn bị cho Sea Games 30 và được tăng cường cho ĐTQG.

- PHÚT 87: Trận đấu đang trôi về những phút cuối, UAE vẫn đang lên bóng trong vô vọng. Việc chơi thiếu người không cho phép đại diện Tây Á gây áp lực lên hàng thủ chủ nhà.

- PHÚT 89: KHÔNG VÀO. Việt Nam suýt nữa có bàn thứ 2 khi Công Phượng bình tĩnh chuyền ngang cho Quang Hải và "Quả bóng vàng Việt Nam 2018" chạm bóng một nhịp trước khi cứa lòng trong chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
- PHÚT 90+2: Sau liên tiếp những nỗ lực đi bóng, cuối cùng Công Phượng cũng quyết định dứt điểm nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ thành đội khách.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho tuyển Việt Nam. Như vậy, chiến thắng đã giúp Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 do ở trận đấu còn lại, Thái Lan thua Malaysia 1-2. Sau 4 trận đã đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo có 10 điểm, hơn Thái Lan 3 điểm và UAE 4 điểm.

Hình ảnh các tuyển thủ Việt Nam khởi động trước trận đấu
TRỰC TIẾP Việt Nam 1-0 UAE (H2) Bảo vệ lợi thế, tìm cách gia tăng cách biệt hình ảnh 5
Thủ môn Đặng Văn Lâm
TRỰC TIẾP Việt Nam 1-0 UAE (H2) Bảo vệ lợi thế, tìm cách gia tăng cách biệt hình ảnh 5
Hai trung vệ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng
TRỰC TIẾP Việt Nam 1-0 UAE (H2) Bảo vệ lợi thế, tìm cách gia tăng cách biệt hình ảnh 5
Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Tuấn Anh
TRỰC TIẾP Việt Nam 1-0 UAE (H2) Bảo vệ lợi thế, tìm cách gia tăng cách biệt hình ảnh 5
Hùng Dũng - Văn Hậu - Văn Toàn
TRỰC TIẾP Việt Nam 1-0 UAE (H2) Bảo vệ lợi thế, tìm cách gia tăng cách biệt hình ảnh 5
Tiền đạo Tiến Linh
TRỰC TIẾP Việt Nam 1-0 UAE (H2) Bảo vệ lợi thế, tìm cách gia tăng cách biệt hình ảnh 5
Đoàn Văn Hậu
TRỰC TIẾP Việt Nam 1-0 UAE (H2) Bảo vệ lợi thế, tìm cách gia tăng cách biệt hình ảnh 5
 


Video: Sự sôi động của CĐV Việt Nam trên khán đài sân Mỹ Đình

Phóng viên UAE: 'Tất cả cầu thủ Việt Nam đều nguy hiểm'


Phóng viên Yaser Abdulah Yousef bày tỏ sự lo lắng cho đội nhà sau khi quan sát hai đội tuyển Việt Nam và UAE tập luyện chuẩn bị cho trận đấu tối 14/11.

"Chúng tôi thua Thái Lan 1-2 ở trận đấu gần nhất còn Việt Nam thì hòa họ 0-0 trên sân khách ở lượt trận đầu. Rõ ràng là có rất nhiều khó khăn đang chờ đón UAE. Việt Nam là đội bóng tốt và trình độ đang được nâng cao đáng kể. Cầu thủ Việt Nam rất thông minh và khéo léo. UAE cần phải vượt qua thử thách khó khăn tối 14/11".

Hình ảnh CĐV Việt Nam đổ về sân Mỹ Đình cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo (Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn)
TRỰC TIẾP Việt Nam vs UAE 20h00 ngày 1411 Xem bình luận trước trận đấu hình ảnh 3
 
TRỰC TIẾP Việt Nam vs UAE 20h00 ngày 1411 Xem bình luận trước trận đấu hình ảnh 3
 
TRỰC TIẾP Việt Nam vs UAE 20h00 ngày 1411 Xem bình luận trước trận đấu hình ảnh 3
 
TRỰC TIẾP Việt Nam vs UAE 20h00 ngày 1411 Xem bình luận trước trận đấu hình ảnh 3
 
TRỰC TIẾP Việt Nam vs UAE 20h00 ngày 1411 Xem bình luận trước trận đấu hình ảnh 3
 
TRỰC TIẾP Việt Nam vs UAE 20h00 ngày 1411 Xem bình luận trước trận đấu hình ảnh 3
 
TRỰC TIẾP Việt Nam vs UAE 20h00 ngày 1411 Xem bình luận trước trận đấu hình ảnh 3
 
TRỰC TIẾP Việt Nam vs UAE 20h00 ngày 1411 Xem bình luận trước trận đấu hình ảnh 3
 



AFC đánh giá tuyển Việt Nam có lợi thế trong cuộc đối đầu UAE

Trong bài nhận định trước trận đấu giữa Việt Nam và UAE, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho rằng đội chủ nhà đang nắm nhiều lợi thế.

"Đây là cuộc đụng độ giữa 2 đội đã vào tứ kết và bán kết ở Asian Cup 2019. UAE đang gặp bất lợi khi họ không có sự phục vụ của Ali Mabkhout, chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của đội bóng. Tiền đạo này phải ngồi ngoài do nhận đủ số thẻ vàng"
Trang chủ AFC đánh giá cao ĐT Việt Nam trước trận gặp UAE
AFC đã có những đánh giá khá lạc quan cho khả năng giành điểm của ĐT Việt Nam trước đối thủ mạnh hơn là UAE.

Truyền thông UAE đánh giá Văn Toàn nguy hiểm số 1

Phóng viên Yaser Abdulah Yousef của kênh Dubai TV trong một cuộc chia sẻ ngắn với các đồng nghiệp trước thềm trận Việt Nam - UAE đã đánh giá tiền đạo Văn Toàn là cầu thủ nguy hiểm số 1 của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

"ĐT Việt Nam là đội tuyển tốt và trình độ đang được nâng cao đáng kể. Cầu thủ Việt Nam rất thông minh và khéo léo. Vì vậy, ĐT UAE cần phải vượt qua thử thách khó khăn tối 14/11.Tất cả cầu thủ của các bạn trên sân đều là những mối nguy hiểm. Việt Nam thuộc vào nhóm hàng đầu của châu Á, với trình độ rất cao. ĐT UAE phải để tâm tới tất cả họ chứ không riêng một ai. Nếu phải chỉ ra một cái tên điển hình, chắc chắn là cầu thủ số 9”, Yousef nói.
Trực tiếp Việt Nam vs UAE vòng loại World Cup 2022 hôm nay hình ảnh
 

"Vua thẻ" bắt trận Việt Nam vs UAE

Trọng tài Jumpei Iida người Nhật Bản sẽ điều khiển trận đấu này. Mới đây nhất hồi tháng 6/2019, ông Jumpei Iida bắt chính trận Việt Nam và Thái Lan ở King's Cup. Trận này Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 nhờ bàn thắng vào những phút cuối cùng của Anh Đức. Trọng tài 48 tuổi này nhận danh hiệu trọng tài FIFA năm 2011 với nhiều năm kinh nghiệm ở các giải lớn của châu Á như AFC Champions League, Asian Cup hay vòng loại World Cup.
Vua thẻ người Nhật Bản bắt chính trận Việt Nam vs UAE
Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định phân công trọng tài Jumpei Iida người Nhật Bản điều khiển trận Việt Nam vs UAE trên sân Mỹ Đình vào lúc 20h00 ngày...

Tuyển Việt Nam 4 năm bất bại sân nhà

Đã 4 năm trôi qua, kể từ trận thua 0-3 trước Thái Lan thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 vào ngày 13/10/2015, ĐT Việt Nam chưa biết mùi thất bại trên sân nhà. Chuỗi thành tích đó bao gồm 15 trận, thắng 10, hòa 5, trải dài qua 3 triều đại HLV trưởng: Nguyễn Hữu Thắng (7 trận), Mai Đức Chung (1 trận, tạm quyền) và Park Hang Seo (7 trận). Đáng nói hơn, 11/15 trận được diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình (2 trận trên sân Thống Nhất, 2 trận trên sân Hàng Đẫy).
TRỰC TIẾP Việt Nam vs UAE 20h00 ngày 1411 Công Phượng dự bị, Tiến Linh vẫn đá chính hình ảnh 2
Việt Nam đang bất bại trên sân nhà

Truyền hình Hàn Quốc phát trực tiếp trận Việt Nam - UAE

Từ khi HLV Park Hang Seo giúp bóng đá Việt Nam giành được nhiều thành tích đáng kể thì các CĐV môn thể thao vua ở Hàn Quốc cũng chú ý nhiều tới "Những ngôi sao vàng". Nhận thấy sự quan tâm của các CĐV Hàn Quốc, tờ Sports Hankooki tiết lộ một số kênh truyền hình thể thao như SPOTV và SPOTV NOW đã quyết định phát trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam và UAE diễn ra trên sân Mỹ Đình vào lúc 20h00 tối nay (14/11). Ngoài ra, họ cũng trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào hôm 19/11 tới.
Truyền hình Hàn Quốc bất ngờ mua bản quyền trận Việt Nam - UAE
Dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam không chỉ nhận được sự quan tâm đặc biệt của NHM trong nước mà còn thu hút được khán giả từ Hàn Quốc.

PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN:


- HLV Park Hang Seo: "Dù trận nào, đội nào, sân khách hay nhà nhưng chúng tôi đều muốn chiến thắng. Tôi nghĩ HLV UAE là người nhiều tính toán, trận này ông ấy sẽ chơi tất tay. Họ chắc chắn chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu với chúng ta và ông Marwijk đủ năng lực để tạo nên sự thay đổi ở trận tới. Chúng tôi phải chuẩn bị mọi phương án đối phó".

- HLV Bert van Marwijk: "Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ và từ rất lâu cho trận đấu với ĐT Việt Nam. Tôi biết mọi thứ về HLV Park Hang Seo. UAE tôn trọng tất cả các đối thủ cùng bảng. Theo ý kiến cá nhân, tôi đánh giá Việt Nam là đối thủ mạnh nhất tại bảng G. Chúng tôi đặt quyết tâm cao nhất ở trận đấu vào ngày mai".
HLV UAE: ĐT Việt Nam có thể là đội bóng mạnh nhất bảng G
Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận Việt Nam vs UAE vào lúc 20h00 tối mai, HLV Berg van Marwijk đã tỏ ra thận trọng khi đánh giá về sức mạnh của đội chủ nhà.

TỔNG QUAN TRƯỚC TRẬN

Cuộc đối đầu với UAE tại Mỹ Đình vào hôm nay có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với mục tiêu giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á của thầy trò HLV Park Hang Seo.

UAE được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng G và hiện tại đứng thứ 67 trên bảng xếp hạng FIFA (Việt Nam thứ 97). Tại vòng loại World Cup 2018, đội bóng này cũng đã lọt vào đến vòng loại thứ 3 và đứng thứ 4/6 đội tại bảng B, trên Iraq và Thái Lan (hai đội đầu bảng sẽ có vé trực tiếp tham dự VCK World Cup, đội thứ 3 phải đá playoff).
Trực tiếp Việt Nam vs UAE vòng loại World Cup 2022 hôm nay hình ảnh
Việt Nam vs UAE

Trong quá khứ, tuyển Việt Nam từng thắng UAE tại vòng bảng VCK Asian Cup 2007 được tổ chức trên sân nhà (đồng chủ nhà với Thái Lan, Indonesia vs Malaysia) với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Quang Thanh và Công Vinh. Tuy nhiên, sau kỳ tích này đội tuyển Việt Nam liên tiếp thua đại diện Tây Á.

Cụ thể hơn, ngay trong năm 2007, Việt Nam và UAE chạm trán thêm 2 lần nữa tại vòng loại đầu tiên World Cup 2010. Kết quả chúng ta thua 0-1 trên sân nhà và 0-5 trên sân khách. Đến năm 2013, Việt Nam lại gặp UAE tại vòng loại Asian Cup 2015. Chúng ta tiếp tục thua  cả 2 trận: 1-2 trên sân nhà và 0-5 trên sân khách. Sau cùng, Việt Nam cũng không qua được vòng loại.

Như vậy, có thể thấy sân nhà Mỹ Đình chính là điểm tựa để Việt Nam có thể nghĩ đến một kết quả tốt trước UAE. Chỉ cần thắng trận này, cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ sáng hơn đáng kể.
Xep hang tai bang G vong loai World Cup 2022
Xếp hạng tại bảng G vòng loại World Cup 2022


Đội hình dự kiến:

Việt Nam:
Văn Lâm; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng; Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Hậu; Văn Toàn, Quang Hải, Anh Đức.

UAE:
Khalid Eisa, Mohamed Almenhali, Mohamed Omar Al Attas, Khalifa Alhammadi, Alhasan Saleh, Jassim Yaqoob Salman, Tariq Ahmed, Ahmed Khalil, Omar Abdulrahman, Hassan Ali, Ali Saleh.

Các tin bài nổi bật về trận cầu Việt Nam vs UAE
 

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X