Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 1-1 Triều Tiên (KT): Hòa đáng tiếc đối thủ mạnh, Việt Nam duy trì mạch bất bại

Thứ Ba 25/12/2018 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù tung ra sân đội hình với nhiều thử nghiệm cả về mặt nhân sự lẫn lối chơi song nhà vô địch AFF Cup 2018 vẫn chơi cực tốt trước các vị khách tới từ Triều Tiên. Thậm chí, Việt Nam mới là đội dẫn trước nhờ công của tiền đạo Tiến Linh nhưng chúng ta không thể bảo vệ thành quả và đội bạn gỡ hòa bằng cú đá phạt đẳng cấp
TỔNG HỢP VIỆT NAM 1-1 TRIỀU TIÊN

Sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị nhưng tuyển Việt Nam với sự cổ vũ của khán giả nhà vẫn nhập cuộc đầy hưng phấn. Cơ hội mở tỷ số đến với Tiến Linh ở ngay phút thứ tư, sau đường chuyền của Minh Vương nhưng chân sút số 23 lại dứt điểm hụt bóng một cách đáng tiếc.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo tạo ra thế trận khá tốt với nhiều pha đi bóng tốc độ từ hai cánh. Trong khi đó, tuyển CHDC Triều Tiên cũng cho thấy sự nguy hiểm bằng những tình huống cố định. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 0-0. CHDC Triều Tiên có một lần đưa được bóng vào lưới của Tuấn Mạnh nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Bước sang hiệp hai, HLV Park Hang-seo đưa ra nhiều sự thay đổi về nhân sự nhưng vẫn duy trì được thế trận chủ động. Bàn thắng mở tỷ số đến với tuyển Việt Nam ở phút 54. Xuất phát từ pha đánh chặn ở giữa sân, Công Phượng chọc khe cho Tiến Linh băng xuống dứt điểm lạnh lùng thủ môn Ri Myong Guk.

Có được bàn dẫn, tuyển Việt Nam thi đấu đầy tự tin. Công Phượng nhiều lần làm khổ hàng thủ CHDC Triều Tiên bằng những pha đi bóng lắt léo. Tiếc rằng chân sút thuộc biên chế HAGL lại thiếu đi chút sắc bén ở những pha dứt điểm.

Tuyển CHDC Triều Tiên thi đấu cầm chừng nhưng bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút 81 sau cú đá phạt đẳng cấp của cầu thủ số 11. Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua cho tuyển Việt Nam.

1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu trên sân Mỹ Đình. Cả tuyển Việt Nam và Triều Tiên đều tự rút cho mình những bài học và quan trọng hơn cả là không phải chịu tổn thất nào về mặt nhân sự

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Việt Nam: Tuấn Mạnh - Tiến Dũng, Thành Chung, Văn Hậu - Văn Đại, Huy Hùng, Xuân Trường, Hồng Duy - Minh Vương, Công Phượng - Tiến Linh.
Triều Tiên: Ri Myong Guk, Kim Chol Bom, Jang Kuk Chol, An Song Il, Kim Yong Il, Jong Il Gwan, Sim Hyon Jun, Ri Un Chol, Pak Kwang Ryong, Kim Song Gi, Ri Yong Jik.

- So với sơ đồ thường xuyên sử dụng ở AFF Suzuki Cup, chỉ có duy nhất Văn Hậu là người đá chính thường xuyên trước đó được sử dụng. Những trụ cột như Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Quang Hải, Văn Đức đều ngồi dự bị. Ở trận đấu này, Xuân Trường đeo băng đội trưởng. Với sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1 và hầu hết là nhân sự mới, HLV Park Hang-seo rõ ràng muốn đạt được nhiều mục đích cho một trận giao hữu chỉ sau AFF Cup 2018 có 10 ngày.

HIỆP 1

- Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có trận giao hữu đầu tiên trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Rất nhiều cầu thủ được triệu tập bổ sung được xếp đá chính, trong đó đáng chú ý là tiền vệ Minh Vương, tiền đạo Ngân Văn Đại và Thành Chung.
HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo trong nghi thức chào cờ trước trận đấu

- PHÚT THỨ 3: Đúng với tính chất một trận giao hữu, hai bên nhập cuộc vô cùng sôi nổi và hào hứng với lối chơi tấn công chủ động.

- PHÚT THỨ 4: Tiến Linh có cơ hội mở tỷ số trong tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên. Minh Vương thoát xuống nhận bóng trong vòng 16m50 và trả ngược cho tiền đạo của Bình Dương dứt điểm nhưng cú đá trượt khiến cơ hội trôi qua.

- PHÚT THỨ 8: Sau pha chuyền ngang thiếu chính xác của tiền vệ Huy Hùng, đội CHDCND Triền Tiên có pha dứt điểm từ xa về phía khung thành của Tuấn Mạnh, nhưng bóng đi thiếu chính xác.
TRỰC TIẾP Việt Nam 0-0 Triều Tiên (H1) Thế trận cân bằng hình ảnh 2
Hồng Duy đảm nhận hành lang tráii

- PHÚT THỨ 10: Đội hình "lạ" thiếu vắng nhiều trụ cột vừa làm nên chiến tích vô địch AFF Cup 2018 của Việt Nam đang thi đấu hết sức tự tin trước Triều Tiên được đánh giá cao hơn.

- PHÚT 13: Đội bạn được hưởng quả đá phạt và bóng được treo vào khu vực 16m50 nhưng không có gì nguy hiểm cho cầu môn Tuấn Mạnh.

- PHÚT 17: Triều Tiên sở hữu thể hình vượt trội và chủ động chơi an toàn, khiến trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình. Hai bên cũng không có những pha phối hợp nhuần nhuyễn khiến các pha bóng thường xuyên đứt gãy trước khi tới được vòng 16m50.
Việt Nam 1-1 Triều Tiên (KT) Hòa đáng tiếc đối thủ mạnh, Việt Nam duy trì mạch bất bại hình ảnh 3
 

- PHÚT 20: Những pha bóng cá nhân của bộ ba HAGL là Minh Vương, Công Phượng và Hồng Duy đang là điểm đáng chú ý trên hàng công của Việt Nam. Tuy nhiên, họ thiếu những pha phối hợp nhuần nhuyễn bởi chưa có nhiều thời gian ghép đội hình trên tuyển quốc gia.

- PHÚT 24: BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI. Số 10 Jong Il Gwan của Triều Tiên đã có pha vung chân sút bóng tung lưới Tuấn Mạnh nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị.
- PHÚT 26: CƠ HỘI. Trong một tình huống phạt góc, hậu vệ Kim Yong Il của Triều Tiên đã có cú đánh đầu chệch cầu môn.
- PHÚT 31: Tiền vệ Minh Vương quyết định tung ra cú sút uy lực từ cự ly phải 35m nhưng bóng bay rất thiếu chính xác.
- PHÚT 36: CƠ HỘI. Việt Nam được hưởng quả đá phạt không quá thuận lợi khi cự ly xa nhưng Xuân Trường đã ít nhiều gây bất ngờ bằng cú đá thẳng về phía cầu môn. Tiếc là bóng bay trượt mục tiêu.
- PHÚT 40: Sau khi một hậu vệ Triều Tiên phá bóng ngay trong tầm chân của Hồng Duy, Việt Nam được hưởng quả đá phạt góc và Lương Xuân Trường treo bóng khó chịu nhưng thủ môn đội bạn đã lao ra cản phá thành công.
- PHÚT 43: Công Phượng đột phá. Tiền đạo của Việt Nam có pha tranh cướp đầy nỗ lực và vượt qua được hậu vệ Triều Tiên, nhưng pha đẩy bóng dài sau đó khiến thủ môn Ri Myong Guk kịp lao ra cản phá.
- Kết thúc hiệp 1, đội tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên hòa 0-0. Mành lưới của tuyển Việt Nam rung lên trong hiệp đầu tiên, nhưng bàn thắng của CHDCND Triều Tiên không được công nhận do lỗi việt vị. Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất mà đội khách tạo ra về phía khung thành thủ môn Tuấn Mạnh

HIỆP 2

- Sau giờ nghỉ giải lao, đúng với tính chất một trận giao hữu, HLV Park Hang Seo sớm điều chỉnh nhân sự. Tiền vệ Hùng Dũng vào thay Huy Hùng và Duy Mạnh vào thay đồng đội ở CLB Hà Nội, Thành Chung.

- PHÚT 49: Liên tiếp Ngân Văn Đại và Hồng Duy thực hiện hai quả tạt từ hai cánh vào giữa vòng cấm địa nhưng không gây ra chút nguy hiểm nào cho đội bạn. Sau đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng và trung vệ Quế Ngọc Hải vào thay Tuấn Mạnh cùng Xuân Trường.

- PHÚT 54: VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ. Cuối cùng chúng ta cũng có bàn thắng dẫn trước. Công Phượng chọc khe quá đẹp cho Tiến Linh thoát xuống và lạnh lùng dứt điểm chân trái chéo góc, hạ gục thủ môn Triều Tiên.
- PHÚT 57: CƠ HỘI. Lại là Công Phượng chọc khe cho Minh Vương nhưng tiền vệ của HAGL không kịp dứt điểm khi mà thủ môn Triều Tiên kịp thời lao ra ngăn cản.
- PHÚT 59: NGUY HIỂM. Nguyễn Phong Hồng Duy quay người dứt điểm chân trái uy lực song thủ môn Ri Myong Guk đã xuất sắc cứu thua cho Triều Tiên.
- PHÚT 63: Triều Tiên được hưởng quả đá phạt vô cùng nguy hiểm khi gần vạch 16m50 và hướng đá thẳng về phía cầu môn. Tuy nhiên Jong Il Gwan chỉ có thể thực hiện cú sút vừa không mạnh, vừa trượt mục tiêu.
- PHÚT 66: Bàn thắng của tuyển Việt Nam xuất phát từ một tình huống đánh chặn rất tốt ở khu vực giữa sân. Xuân Trường, Công Phượng và Tiến Linh đã không bỏ lỡ để mang về lợi thế.
Việt Nam 1-1 Triều Tiên (KT) Hòa đáng tiếc đối thủ mạnh, Việt Nam duy trì mạch bất bại hình ảnh 4
 

- PHÚT 68: Minh Vương thực hiện quả treo bóng từ cánh phải vào trong cho Tiến Linh nhưng thủ môn Ri Myong Guk đã có một pha xử lý chắc chắn.

- PHÚT 71: HLV Park Hang Seo đưa Hà Đức Chinh vào thay Tiến Linh, tiền đạo mở tỷ số trận đấu. Chân sút số 23 tỏ ra khá thoải mái khi có bàn thắng vào lưới tuyển CHDC Triều Tiên. Đây là sự thay đổi nhân sự thứ 5 từ đầu trận của HLV Park Hang-seo.

- PHÚT 80: CƠ HỘI. Công Phượng thực hiện pha xử lý ưa thích: cầm bóng đột phá từ biên vào vòng cấm địa rồi tung ra cú sút nhưng không thể làm khó thủ môn Triều Tiên.
- PHÚT 81: TRIỀU TIÊN GỠ HÒA 1-1. Đội bạn được hưởng quả đá phạt hơi chếch về cánh trái theo hướng tấn công nhưng cự ly tương đối thuận lợi và Jong Il Gwan thực hiện cú sút hoàn hảo, găm bóng vào góc cao trong nỗ lực tuyệt vọng của Bùi Tiến Dũng.
- PHÚT 82: ĐÁNG TIẾC QUÁ. Vòng cấm địa Triều Tiên rơi vào hỗn loạn trong một pha uy hiếp của Việt Nam. Sau cùng, Đức Chinh nhả bóng ra sau cho Đức Huy vung chân sút chìm song không trúng đích.
- PHÚT 90: KHÔNG VÀO. Sau màn ban bật với Hùng Dũng, Công Phượng giật gót khéo léo đánh bại cầu thủ theo kèm rồi vung chân sút căng nhưng tiếc thay bóng chỉ làm rung mành lưới từ phía ngoài mà thôi.
- Trận đấu có 3 phút bù giờ nhưng không có thêm tình huống đáng chú ý nào diễn ra. 1-1 là tỷ số chung cuộc. Như vậy, Việt Nam đã tăng mạch trận bất bại lên con số 17. Đây là trận giao hữu bổ ích và nhìn chung Việt Nam vẫn chơi tốt mặc cho không sử dụng đội hình mạnh nhất

Hình ảnh các tuyển thủ Việt Nam khởi động trước trận
Việt Nam 1-1 Triều Tiên (KT) Hòa đáng tiếc đối thủ mạnh, Việt Nam duy trì mạch bất bại hình ảnh 7
Lương Xuân Trường đeo băng đội trưởng trận này
Việt Nam 1-1 Triều Tiên (KT) Hòa đáng tiếc đối thủ mạnh, Việt Nam duy trì mạch bất bại hình ảnh 7
 
Việt Nam 1-1 Triều Tiên (KT) Hòa đáng tiếc đối thủ mạnh, Việt Nam duy trì mạch bất bại hình ảnh 7
Thủ môn Tuấn Mạnh bắt chính trận này
Việt Nam 1-1 Triều Tiên (KT) Hòa đáng tiếc đối thủ mạnh, Việt Nam duy trì mạch bất bại hình ảnh 7
HLV thể lực mới của tuyển Việt Nam, Willander Fonseca
Việt Nam 1-1 Triều Tiên (KT) Hòa đáng tiếc đối thủ mạnh, Việt Nam duy trì mạch bất bại hình ảnh 7
Trợ lý thân cận của HLV Park Hang Seo Lee Young-jin
Việt Nam 1-1 Triều Tiên (KT) Hòa đáng tiếc đối thủ mạnh, Việt Nam duy trì mạch bất bại hình ảnh 7
Trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel) đá chính trận này
Việt Nam 1-1 Triều Tiên (KT) Hòa đáng tiếc đối thủ mạnh, Việt Nam duy trì mạch bất bại hình ảnh 7
Công Phượng với quả đầu mới
Việt Nam 1-1 Triều Tiên (KT) Hòa đáng tiếc đối thủ mạnh, Việt Nam duy trì mạch bất bại hình ảnh 7
Đoàn Văn Hậu là cái tên duy nhất đá chính ở chung kết AFF Cup 2018 có mặt trong danh sách xuất phát trận này
Việt Nam 1-1 Triều Tiên (KT) Hòa đáng tiếc đối thủ mạnh, Việt Nam duy trì mạch bất bại hình ảnh 7
Thành Chung - Gương mặt mới được triệu tập sau AFF Cup 2018
Việt Nam 1-1 Triều Tiên (KT) Hòa đáng tiếc đối thủ mạnh, Việt Nam duy trì mạch bất bại hình ảnh 7
Minh Vương cũng được trở lại ĐTQG sau khi bị gạch tên trước AFF Cup 2018


'Tuyển Việt Nam phát triển nhanh bậc nhất châu Á'


Tờ báo thể thao uy tín ở Iran, Isport ca ngợi những thành tựu mà đoàn quân của HLV Park Hang-seo đạt được trong năm 2018.

Insport mở đầu: “Cách đây 1 năm, tuyển Việt Nam không được đánh giá cao khi được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo. Chỉ sau 2 tháng, ông Park giúp Việt Nam đoạt thành tích gây chấn động ở giải U23 châu Á. Tuyển Việt Nam là đội bóng phát triển nhanh bậc nhất châu Á và họ vừa vô địch AFF Cup 2018”.
Báo Iran không dám xem thường Việt Nam tại Asian Cup 2019
Chứng kiến những thành tích mà bóng đá Việt Nam giành được trong năm qua, tờ Isport của Iran đã có những lời khen ngợi cho ĐT Việt Nam trước thềm Asian Cup...

Lương Xuân Trường: 'Vấn đề của tôi chỉ là phong độ'

Chia sẻ với báo giới, tiền vệ Xuân Trường thừa nhận: “Vấn đề đang xảy ra với tôi đơn giản là phong độ không tốt. Tôi cần làm việc chăm chỉ, tích cực hơn trong các buổi tập và nỗ lực tìm lại phong độ, cải thiện nhiều hơn các khả năng, tiến bộ nhanh hơn nếu muốn được thi đấu ở giải sắp tới”.

HLV đội Triều Tiên nói gì về trận đấu

Nói về HLV Park Hang-seo bên phía tuyển Việt Nam, ông Kim nhận xét: “Chúng tôi biết ông ấy là một người Hàn Quốc, là một HLV rất giỏi, từng đưa Việt Nam vào bán kết ASIAD và giành chức vô địch AFF Cup vừa rồi. Chúng tôi sẽ quan tâm nhiều tới cách ông ấy dẫn dắt trận đấu và những chiến thuật. Còn quê quán, xuất xứ của ông Park không phải là điều quan trọng trong trận đấu".
HLV Triều Tiên nói gì trước trận giao hữu với Việt Nam?
Mới được LĐBĐ Triều Tiên bổ nhiệm, HLV Kim Yong Jun chia sẻ trước trận gặp Việt Nam vào ngày mai (25/12) với tinh thần thử nghiệm là chính.

HLV Park Hang Seo: 'Mục tiêu là giảm mọi chấn thương trước CHDCND Triều Tiên'

Huấn luyện viên Park Hang-seo của tuyển Việt Nam khẳng định: 'Mục tiêu là giảm mọi chấn thương trước CHDCND Triều Tiên'.

Một trong những vấn đề được chú ý lúc này là chấn thương của các trung vệ. Sau Đình Trọng, Lục Xuân Hưng trở thành người kế tiếp dính chấn thương. Những chấn thương liên tiếp của họ khiến hệ thống 3 trung vệ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
HLV Park Hang Seo: Hy vọng không ai gặp chấn thương trước Triều Tiên
Trả lời cuộc phỏng vấn báo chí trước trận đấu với ĐT Triều Tiên, HLV Park Hang Seo tỏ ra lo ngại về vấn đề chấn thương của toàn đội trước thềm Asian Cup 2019.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X