Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 1-0 Thái Lan (KT): Anh Đức ghi bàn ở phút 90+4, Việt Nam vào chung kết Kings Cup 2019

Thứ Tư 05/06/2019 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một lần dưới triều đại của HLV Park Hang Seo, Việt Nam lại khiến cho Thái Lan phải nếm trái đắng. Càng tuyệt vời hơn khi các chiến binh áo đỏ đã hạ gục đội bạn ngay tại sào huyệt trong một giải đấu truyền thống của chính người Thái Lan.
TỔNG HỢP: VIỆT NAM 1-0 THÁI LAN
Bản quyền thuộc về Next Media

Tận dụng lợi thế sân nhà, tuyển Thái Lan đẩy cao đội hình chơi áp sát ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng của HLV Sirisak chủ động chơi rắn khiến các cầu thủ Việt Nam nhiều lần phải nằm sân.

Chỉ trong vòng 10 phút đầu trận, lần lượt Văn Toàn, Văn Hậu bị đau sau những tình huống phạm lỗi quá mức cần thiết từ các cầu thủ áo vàng.

Tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng và buộc phải sử dụng đến những đường chuyền dài đến vị trí của Văn Toàn nhưng không mang lại hiệu quả.

Trong khi đó, Thái Lan duy trì lối chơi áp sát và có 2 cơ hội ngon ăn đều xuất phát từ sự lơ là của hàng thủ áo đỏ nhưng Supachai và Thitipan đều không thể tận dụng để mang về bàn thắng mở tỷ số.

Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. May mắn đứng về phía tuyển Việt Nam khi khung gỗ từ chối bàn thắng mười mươi của Supachai ở phút 18.

Thế trận không có nhiều thay đổi trong hiệp hai. Thái Lan vẫn chủ động chơi áp sát và liên tục thực hiện những pha vào bóng quyết liệt. Tuy nhiên, các chàng trai áo đỏ vẫn thi đấu điềm tĩnh và đảm bảo sự chắc chắn cần thiết trước cầu môn của Đặng Văn Lâm.

Phút 70, mành lưới của Văn Lâm rung lên sau cú đá phạt khó chịu của Theerathon. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do trọng tài xác định trung vệ số 5 Adisorn đã phạm lỗi với cầu thủ bên phía Việt Nam.

Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Cơ hội đến với Anh Đức. Tiền đạo số 11 tung cú đánh đầu ở cự ly gần khiến thủ môn Kawin lóng ngóng đẩy bóng vào lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của CĐV tại sân Thunder Castles.

Thời gian còn lại là không đủ để Thái Lan ngược dòng. Trận đấu khép lại với thắng lợi tối thiểu dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

DIỄN BIẾN CHÍNH

LINK XEM VIỆT NAM VS THÁI LAN




- Đúng như một số thông tin trước trận đấu, HLV Park Hang Seo đã không điền tên Nguyễn Công Phượng vào danh sách thi đấu để trao cơ hội cho người đồng đội thân thiết của Phượng, Nguyễn Văn Toàn. Tiền đạo người Hải Dương đang có phong độ tốt tại V-League 2019 và đã được trao chức đội phó. Đá cặp với Văn Toàn trên hàng công là Anh Đức, tiền đạo kỳ cựu vẫn được thầy Park tin tưởng sau những gì thể hiện ở AFF Cup 2018.

Ở tuyến giữa, tiền vệ Tuấn Anh có màn tái xuất ở ĐTQG sau thời gian dài vắng bóng vì chấn thương nhưng Xuân Trường phải ngồi ngoài bởi vào lúc này, có vẻ Hùng Dũng của CLB Hà Nội là lựa chọn tốt hơn. Tất nhiên suất còn lại ở tuyến giữa không thể thuộc về ai khác ngoài Quang Hải.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Anh Đức
Thái Lan: Kawin (thủ môn), Theerathoon, Sarach, Adisorn, Pansa, Thitiphan, Kesarat, Tristan Do, Supachai, Suphan, Supachok.
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Tuyển Việt Nam mặc áo đỏ còn chủ nhà Thái Lan mặc áo vàng.

- PHÚT THỨ 1: Sóng gió sớm nổi lên bên phần sân Thái Lan sau một tình huống phối hợp thiếu ăn ý giữa thủ môn Kawin và dồng đội nhưng pha tạt vào của Anh Đức không đủ hiểm nên bị Kawin kịp băng vào bắt gọn.
- PHÚT THỨ 3: Tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt sau tình huống Quang Hải bị phạm lỗi. Tiền vệ số 19 treo bóng tầm thấp và không vượt qua được hàng thủ của chủ nhà Thái Lan.
Doi hinh xuat phat cua tuyen Viet Nam
Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam

- PHÚT THỨ 6: Hậu vệ Adisorn của Thái Lan buộc phải phạm lỗi với Văn Toàn hòng ngăn chặn sớm một đường phản công nhanh của chúng ta nhưng trọng tài chỉ nhắc nhở trung vệ số 5 bên phía chủ nhà.

- PHÚT THỨ 8: PHẠM LỖI NGUY HIỂM. Đoàn Văn Hậu tỏ ra khá đau đớn sau một pha va chạm mạnh với tiền vệ số 8 Thitiphan của Thái Lan. Chính xác ra thì có vẻ Thitiphan đã phạm lỗi kín với Văn Hậu. May mắn cầu thủ sinh năm 1999 của Hà Nội vẫn có thể tiếp tục thi đấu
- PHÚT 12: Việt Nam được hưởng cú sút phạt cách khá xa cầu môn Thái Lan và chếch về cánh trái theo hướng tấn công. Hùng Dũng quyết định sút thẳng và thủ môn Kawin đã phải ra tay cản phá.
- PHÚT 17: VIỆT NAM SUÝT THỦNG LƯỚI. Hàng thủ áo đỏ đã thi đấu không tốt để cho Supachai khống chế được đường chuyền dài từ phần sân nhà của đồng đội rồi dứt điểm vượt qua tầm với của Văn Lâm. Tuy nhiên may cho chúng ta bóng sau đó lại trúng vào cột dọc. Supachai đang khoác áo CLB Buriram cùng Xuân Trường, chính là đội chủ sân Chang Arena - địa điểm diễn ra King's Cup năm nay.
- PHÚT 23: Việt Nam tiếp tục được hưởng quả đá phạt ở cự ly phải hơn 35m nhưng chính diện với cầu môn. Quang Hải đã nhắm trúng đích nhưng không đủ khó để hạ gục Kawin.
- PHÚT 29: Tristan Do - hậu vệ phải có ông nội là người Việt Nam - thoát xuống bên cánh phải sau đường chuyền dài của đồng đội nhưng trọng tài đã căng cờ báo hiệu hậu vệ của tuyển Thái Lan rơi vào thế việt vị.

- PHÚT 33: Tristan Do thực hiện đường chuyền dài hướng đến vị trí của Supachai nhưng Quế Ngọc Hải đã theo sát và có tình huống phá bóng an toàn.

- PHÚT 34: KHÔNG VÀO. Trọng Hoàng cản phá không tốt, qua đó mở ra cơ hội cho Thitiphan tung ra cú sút căng và hiểm ở gần vạch 16m50. Văn Lâm tiếp tục bất lực song bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.
- PHÚT 39: Văn Toàn rất nỗ lực dẫn bóng vào vòng cấm địa Thái Lan nhưng cú kết thúc cuối cùng của anh lại quá nhẹ song một hậu vệ Thái Lan vẫn cẩn thận phá ra ngoài chịu phạt góc.
- PHÚT 45: Thái Lan duy trì lối chơi áp sát tầm cao nhưng hàng phòng ngự áo đỏ vẫn đang thi đấu bình tĩnh và đảm bảo được sự chắc chắn cần thiết trước khung thành của Đặng Văn Lâm.

HẾT HIỆP MỘT. Chỉ là giải giao hữu nhưng hai đội tuyển chơi đầy quyết tâm. Thái Lan là đội sở hữu 2 cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng để mang về bàn mở tỷ số.
HIỆP 2

- PHÚT 47: Tuyển Thái Lan được hưởng quả đá phạt sau tình huống phạm lỗi của Duy Mạnh. Thitipan treo bóng vào vùng cấm nhưng hàng thủ áo đỏ đã chơi chắc chắn.

- PHÚT 48: Tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm Thái Lan, Văn Toàn tung cú volley từ sát vạch 16,5 m nhưng bóng đi không trúng đích.

- PHÚT 55: Hai bên vẫn đang có thế trận rất chặt chẽ, không ngại va chạm và lúc cần thiết sẫn sàng phạm lỗi để bảo vệ cầu môn đội nhà.

- PHÚT 58: Pha đá phạt nguy hiểm của Thái Lan. Bóng được treo vào từ cánh trái và pha đánh đầu phá bóng của một cầu thủ Việt Nam đập vào người đồng đội nảy ra phía trước khung thành. Dẫu vậy, Anh Đức đã phá bóng để giải nguy.

- PHÚT 59: Thái Lan có dấu hiệu tăng tốc và tích cực gây sức ép. Số 8 Thitiphan tung ra một cú sút xa khác song không thể làm khó Văn Lâm.
- PHÚT 64: VĂN HẬU BỊ ĐÁNH NGUỘI. Trận đấu đột nhiên trở nên căng thẳng và cầu thủ hai đội đang có những va chạm, tranh cãi trên sân. Thậm chí Văn Hậu còn bị Thitiphan của Thái Lan tát vào mặt. Tuy nhiên, trọng tài chính người Nhật Bản lại không trừng phạt cầu thủ này mà lại giơ thẻ vàng cho Theerathoon của Thái Lan và Văn Toàn của Việt Nam.
- PHÚT 65: HLV Park Hang Seo có sự điều chỉnh đầu tiên khi Công Phượng vào thay Văn Toàn.

- PHÚT 70: VIỆT NAM MAY MẮN KHÔNG NHẬN BÀN THUA. Mành lưới của Văn Lâm rung lên sau cú đá phạt khó chịu của Theerathon. Bàn thắng không được công nhận do trọng tài xác định trung vệ số 5 Adisorn đã phạm lỗi với Anh Đức.
- PHÚT 73: TIẾC CHO PHƯỢNG. Tiền đạo số 10 vừa rời khỏi Incheon sau vài tháng đáng quên có tình huống xoay người dứt điểm khá tốt từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi cao hơn so với khung thành của thủ môn Kawin.
- PHÚT 74: PHẠM LỖI THÔ BẠO. Số 6 Pansa thẳng chân triệt hạ Công Phượng khi anh đang dốc bóng về phía vòng cấm địa Thái Lan và trọng tài đã rút ra thẻ vàng trừng phạt cầu thủ Thái Lan.
- PHÚT 81: TIẾC QUÁ QUANG HẢI ƠI. Hồng Duy đẩy bóng vào giữa cho "Quả bóng vàng Việt Nam 2018" tung ra cú sút chìm bằng cái chân trái sở trường và bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Phía ngoài đường pitch, HLV Park Hang Seo tỏ rõ sự tiếc nuối.
- PHÚT 88: Anh Đức có dấu hiệu căng cơ và phải nhờ đến sự trợ giúp của các bác sĩ. Tiền đạo của tuyển Việt Nam chịu khó di chuyển từ đầu trận nhưng chưa tạo ra dấu ấn nào đáng kể. Anh vẫn tiếp tục thi đấu trên sân chứ không được HLV Park Hang Seo đưa ra.

- PHÚT 90: THAY NGƯỜI. Xuân Trường, cầu thủ khá quen với sân Chang Arena vào thay đồng đội thân thiết Tuấn Anh. Có lẽ thầy Park đã tính đến việc đá luân lưu 11m. Trận đấu có 4 phút bù giờ.

- PHÚT 90+4: KẾT CỤC TUYỆT ĐẸP. Tưởng như hai đội sẽ phải bước vào loạt đấu súng cân não để phận định thắng thua thì vào những giây cuối cùng, ở tình huống cuối cùng, Xuân Trường thực hiện cú phạt góc. Lão tướng Anh Đức nỗ lực đánh đầu dũng mãnh, thủ môn Kawin xử lý không tốt và đã lóng ngóng đẩy bóng về lưới nhà.
- Trận đấu kết thúc. Việt Nam một lần nữa hạ gục Thái Lan dưới thời HLV Park Hang Seo để chứng tỏ vị thế đội tuyển số 1 khu vực. Cần nhớ rằng đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam thắng Thái Lan ngay trên sân đối phương. Chúng ta sẽ vào chung kết King's Cup 2019 gặp Curacao.

Hình ảnh các tuyển thủ Việt Nam khởi động trước trận (Như Đạt - Từ Thái Lan)

Việt Nam 1-0 Thái Lan (KT) Anh Đức ghi bàn ở phút 90+4, Việt Nam vào chung kết Kings Cup 2019 hình ảnh 5
Trung vệ Bùi Tiến Dũng
Việt Nam 1-0 Thái Lan (KT) Anh Đức ghi bàn ở phút 90+4, Việt Nam vào chung kết Kings Cup 2019 hình ảnh 5
Lão tướng Anh Đức vẫn được tin tưởng
Việt Nam 1-0 Thái Lan (KT) Anh Đức ghi bàn ở phút 90+4, Việt Nam vào chung kết Kings Cup 2019 hình ảnh 5
Trung vệ Đỗ Duy Mạnh kịp bình phục chấn thương để tham dự King's Cup 2019
Việt Nam 1-0 Thái Lan (KT) Anh Đức ghi bàn ở phút 90+4, Việt Nam vào chung kết Kings Cup 2019 hình ảnh 5
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng được đá chính, đẩy Xuân Trường lên băng ghế dự bị
Việt Nam 1-0 Thái Lan (KT) Anh Đức ghi bàn ở phút 90+4, Việt Nam vào chung kết Kings Cup 2019 hình ảnh 5
Trọng Hoàng vẫn được tin tưởng trao suất đá chính dù anh chưa ra sân một phút nào từ đầu V-League 2019 trong màu áo CLB Viettel do hết hạn đăng ký
Việt Nam 1-0 Thái Lan (KT) Anh Đức ghi bàn ở phút 90+4, Việt Nam vào chung kết Kings Cup 2019 hình ảnh 5
Tiền đạo Hà Đức Chinh



Mưa tạnh trên sân Chang Arena (Ảnh: Như Đạt - BTV Bongda24h.vn từ Thái Lan)

Cơn mưa trong thời gian ngắn phần nào làm dịu bớt thời tiết oi nóng ở Buriram, tạo điều kiện cho các cầu thủ Thái Lan và Việt Nam bước vào trận đấu với tinh thần thoải mái nhất. Lúc này đã có rất đông CĐV Việt Nam mặc áo cờ đỏ sao vàng xếp hạng chuẩn bị vào sân.
 
 
 


Hình ảnh CĐV hai đội trước trận đấu (PV Như Đạt - Từ Thái Lan)
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Thái Lan 19h45 ngày 56 Công Phượng dự bị, Tuấn Anh đá chính cùng Văn Toàn hình ảnh 4
CĐV nữ Thái Lan hâm nóng bầu không khí ngoài sân
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Thái Lan 19h45 ngày 56 Công Phượng dự bị, Tuấn Anh đá chính cùng Văn Toàn hình ảnh 4
Nhiều tốp CĐV khoác áo cờ đỏ sao vàng đã có mặt bên ngoài sân Chang Arena từ rất sớm để tận hưởng bầu không khí trước cuộc thư hùng của hai đội bóng hàng đầu Đông Nam Á. CĐV nước ngoài phải mua vé với giá chung là 500 baht (khoảng 370.000 đồng).
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Thái Lan 19h45 ngày 56 Công Phượng dự bị, Tuấn Anh đá chính cùng Văn Toàn hình ảnh 4
CĐV đến Buriram có thể mua vé ngay tại cổng chính của sân hoặc đến quầy vé lưu động đặt gần đường quốc lộ. CĐV cũng có thể đến trung tâm mua sắm gần đó để mua vé.
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Thái Lan 19h45 ngày 56 Công Phượng dự bị, Tuấn Anh đá chính cùng Văn Toàn hình ảnh 4
CĐV Thái Lan mang lá cờ khổng lồ ủng hộ đội nhà đánh bại Việt Nam
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Thái Lan 19h45 ngày 56 Công Phượng dự bị, Tuấn Anh đá chính cùng Văn Toàn hình ảnh 4
CĐV Thái Lan và Việt Nam thân thiện, tạo nên không khí lễ hội trước trận đấu
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Thái Lan 19h45 ngày 56 Công Phượng dự bị, Tuấn Anh đá chính cùng Văn Toàn hình ảnh 4
Hai CĐV nhí của tuyển Việt Nam
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Thái Lan 19h45 ngày 56 Công Phượng dự bị, Tuấn Anh đá chính cùng Văn Toàn hình ảnh 4
 
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Thái Lan 19h45 ngày 56 Công Phượng dự bị, Tuấn Anh đá chính cùng Văn Toàn hình ảnh 4
 


Bundesliga chúc tuyển Việt Nam giành chiến thắng

Fanpage chính thức của giải vô địch nước Đức Bundesliga dành lời chúc thi đấu thành công đến thầy trò Park Hang-seo: "Xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến Đội tuyển Việt Nam trước thềm trận ra quân ở King's Cup tối nay. Tiến lên những chàng trai áo đỏ!".

Văn Toàn bất ngờ khi lên chức đội phó tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập khớp sân tại Chang Arena vào chiều 3/6. Đây là buổi tập duy nhất của tuyển Việt Nam trên sân thi đấu trước thềm King’s Cup 2019.

Văn Toàn là cầu thủ có phong độ cao nhất trên hàng công với 5 bàn tại V.League 2019. Anh thậm chí dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới nội và hoàn toàn có thể cạnh tranh một vị trí chính thức ở trận gặp Thái Lan. Phong độ cao của Văn Toàn có lẽ là lý do khiến HLV Park Hang-seo trao cho anh băng đội phó.

Tiền đạo sinh năm 1996 nói: “Tôi hơi bất ngờ khi mình được giao chức đội phó. Nhưng cũng đâu có gì quan trọng, thầy Park có dụng ý riêng của mình. Đội phó hay cầu thủ cũng chỉ là những thành viên trong đội thôi. Tôi chỉ cảm thấy mình có trách nhiệm hơn”
Văn Toàn được thăng chức ở ĐTQG: Vì bạn xứng đáng
Tiền đạo Văn Toàn vừa được bầu làm đội phó của ĐT Việt Nam tại Kings Cup 2019. Và có thể nói đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ...

CĐV kỳ vọng Quang Hải trong lần trở lại Buriram

Một năm rưỡi về trước, Quang Hải, Công Phượng và lứa U23 Việt Nam đã bắt đầu hành trình khó tin của bóng đá Việt Nam bằng những trận đấu trên sân Buriram tại M-150 Cup.

Đối đầu U23 Myanmar ở trận mở màn vòng bảng, U23 Việt Nam thắng 4-0 với cú đúp của Quang Hải. Quả bóng vàng Việt Nam tương lai chỉ cần 20 phút để sút tung lưới Myanmar tới 2 lần, mở ra chiến thắng 4-0 cho đội bóng. Đó là lần đầu tiên, Quang Hải rực sáng dưới màu áo U23 Việt Nam. Trận đấu ấy kết thúc với tỷ số 4-0 cho chủ nhà. Tấm HCĐ ở M-150 Cup đã mang tới rất nhiều tự tin cho thầy trò HLV Park Hang-seo trước vòng chung kết U23 châu Á 2018.
 

Quế Ngọc Hải: ‘Ngại gì Thái Lan khi có thể chơi tốt ở châu Á’

Quế Ngọc Hải được HLV Park Hang-seo chọn tham dự buổi họp báo trước ngày khai mạc King’s Cup 2019. Tuyển Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Thái Lan, nên cả 2 nhân vật được truyền thông đặt hàng loạt câu hỏi liên quan đến sự chuẩn bị trước trận đấu lúc 19h45 ngày 5/6. Ngọc Hải phát biểu: “2 năm qua, chúng tôi đạt được nhiều thành công vượt bậc. Những trận đấu đó giúp các cầu thủ có sự tự tin nhất định trước các đối thủ ở châu Á”.

“Chúng tôi luôn tôn trọng đối thủ nhưng không có nghĩa là ngại họ. Những trải nghiệm vừa qua, nhất là tại Asian Cup 2019, cho thấy Việt Nam có thể chơi tốt trước các đại diện ở châu Á. Điều quan trọng nhất là chúng tôi cảm thấy tự tin và khát khao chiến thắng”, Hải nói.
Quế Ngọc Hải nói gì trước ngày gặp Thái?
Trong buổi họp báo chiều 4/6, thủ quân Quế Ngọc Hải chia sẻ trước trận gặp Thái Lan với sự tự tin lớn, cùng quyết tâm giành chiến thắng cao độ.

Đội trưởng tuyển Thái Lan: 'Việt Nam cũng gặp áp lực như chúng tôi'

Hôm 4/6, tiền đạo Teerasil Dangda khẳng định anh và đồng đội sẽ làm tốt nhất trước ĐT Việt Nam khi thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà.

Tiền đạo thuộc biên chế Muangthong United cho hay: "Áp lực là điều không thể tránh khỏi. Tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đều đứng trước áp lực, nhưng đây không phải là vấn đề quá lớn. Quan trọng hơn là chúng tôi được đá trên sân nhà, và chúng tôi sẽ làm tốt nhất có thể trước CĐV nhà".
Thái Lan sẽ được thưởng lớn nếu đánh bại tuyển Việt Nam
Nếu thắng tuyển Việt Nam và vô địch Kings Cup 2019, đội tuyển (ĐT) Thái Lan sẽ nhận mức thưởng cực lớn.

HLV Park Hang-seo: 'Tại sao chúng tôi phải sợ Thái Lan?'

Tại buổi họp báo chiều 4/6, HLV Park Hang-seo khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ vào trận với quyết tâm cao và đặt mục tiêu thi đấu tốt trước chủ nhà Thái Lan ở King’s Cup: "Chúng tôi không đánh giá thấp Thái Lan, nhưng tôi xin đặt lại câu hỏi: Tại sao chúng tôi phải sợ Thái Lan? Đối thủ nào chúng tôi cũng không sợ sệt, luôn thể hiện lối chơi của mình kể cả gặp những đội mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản. Chúng tôi cũng chơi theo tinh thần không có gì phải sợ. Tôi luôn dặn các cầu thủ và bản thân cũng nghĩ vậy, không có gì phải sợ cả".

Áp lực dành cho người Thái


Bóng đá Thái liên tiếp thất thủ ở tất cả các đội tuyển ở nhiều cấp độ. Không lọt nổi vào chung kết AFF Cup 2018 và chỉ may vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019 là những kỷ niệm đáng quên của ĐT Thái Lan thời gian gần đây.

"Bầy voi chiến" từng bước từng bước cho thấy họ chẳng còn đáng sợ như ngày nào. Dù vẫn sở hữu rất nhiều cầu thủ chất lượng nhưng ĐT Thái Lan hiện tại không có được sự khát khao cũng như sự gắn kết trong quá khứ.
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Thái Lan 19h45 ngày 56 Công Phượng dự bị, Tuấn Anh đá chính cùng Văn Toàn hình ảnh 2
Việt Nam vs Thái Lan

Điều này có lẽ tới từ sự bất ổn từ giới thượng tầng. Thay tướng ngay tại VCK châu Á là một ví dụ điển hình. Điều buồn cười là HLV đương nhiệm, Sirisak Yodyardthai - người lên thay HLV Milovan Rajevac thậm chí còn chưa có bằng HLV chuyên nghiệp.

ĐT Thái Lan liệu có thể bắt nạt được ĐT Việt Nam ở King's Cup 2019 khi "Bầy voi chiến" được chơi trên sân nhà Chang Arena ở Buriram tối nay?
Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h45 ngày 5/6): Cuộc chơi vương quyền
Việt Nam vs Thái Lan sẽ gặp nhau trong một trận đấu mà phần thắng không chỉ quyết định tấm vé dự trận chung kết Kings Cup mà đó còn là lời khẳng định ai mới là...

Điểm yếu bóng bổng, tình huống cố định của ĐT Việt Nam

Theo thống kê 10/11 bàn thua của ĐT Việt Nam ở 2 giải đấu lớn gần đây dưới thời HLV Park Hang Seo (Asian Cup và AFF Cup), chúng ta đều để thua từ những tình huống đá phạt cố định và bóng bổng.

Ở AFF Cup 2018, đội tuyển Thái Lan thường khai thác rất tốt các tình huống cố định, ghi nhiều bàn thắng ở các tình huống dạng này. Đặc biệt, đội bóng đất Chùa Vàng sở hữu cặp trung vệ có thể hình cao to, đó là Pansa Hemviboon (1m90) và Pawee Tanthataemee (1m85). Rõ ràng đây là một điểm yếu rất đáng lưu tâm dành cho HLV Park Hang Seo.
Thầy Park: “ĐT Thái Lan có Chanathip hay không, không quan trọng”
Trước ngày chạm trán đối thủ ở King’s Cup, HLV Park Hang Seo chia sẻ về Thái Lan với sự tự tin rất lớn.

Clip Duyên nợ giữa bóng đá Việt Nam vs Thái Lan (Bản quyền Next Sports)

TỔNG QUAN TRẬN ĐẤU VIỆT NAM VS THÁI LAN


- HLV Sirisak Yodyardthai của Thái Lan cho biết: “Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ về Việt Nam. Họ cơ bản vẫn sử dụng những cầu thủ từng góp mặt ở Asian Cup. Tôi chắc chắn là tất cả các cầu thủ Thái Lan đều đang rất muốn đối đầu với Việt Nam. Họ coi trận đấu sắp tới như cách để đánh giá xem đội nào là số 1 ở Đông Nam Á”.

- Cuộc thư hùng giữa Thái Lan và Việt Nam đã không được trọn vẹn khi cả 2 đội mất đi những trụ cột trước giải King’s Cup. Bên phía Thái Lan, Chanathip Songkrasin và Narubadin Weerawatnodom bị chấn thương. Còn Đình Trọng của Việt Nam cũng không thể góp mặt.
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Thái Lan 19h45 ngày 56 Công Phượng dự bị, Tuấn Anh đá chính cùng Văn Toàn hình ảnh 2
 

- Kể cả gặp những đội mạnh như Nhật Bản và Hàn Quốc thì cũng không có gì phải sợ cả. Tôi luôn dặn cầu thủ của mình rằng không phải run sợ trước đối thủ. Chúng tôi có trận đấu với Thái Lan, một đội bóng ở tốp đầu châu Á cũng như tốp đầu khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần cao và niềm tự hào khi là nhà đương kim vô địch AFF Cup", HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

- Việt Nam mới thắng 2 lần trước Thái Lan. Đó là vào năm 1998 (thắng 3-0) và 2008 (thắng 2-1). Khi đó, Việt Nam đều được dẫn dắt bởi HLV ngoại gồm ông Alfred Riedl (1998) và Henrique Calisto (2008). Sau 10 năm, một chu kỳ nữa sẽ lặp lại với một HLV ngoại là Park Hang Seo?

- Dưới thời HLV Park Hang Seo, Việt Nam đánh bại Thái Lan cả 2 lần ở cấp độ U23 Việt Nam. Cuối năm 2017, U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Thái Lan ở một giải giao hữu cũng tại Buriram. 


Các tin bài khác về trận Việt Nam vs Thái Lan tại King's Cup 2019

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X