Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 2-1 (4-2) Philippines (KT): Thắng thuyết phục, Việt Nam tái ngộ Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018

Thứ Năm 06/12/2018 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải đối mặt với không ít khó khăn trước quyết tâm lật ngươc thế cờ của người Philippines nhưng bằng lối chơi lăn xả, đấu pháp hợp lý và bùng nổ khôn ngoan vào cuối trận, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục có một chiến thắng với cùng tỷ số 2-1 như trận lượt đi. Như vậy, Việt Nam đã vào chung kết AFF Cup 2018 gặp lại Malaysia, đội mà chúng ta đã thắng 2-0 ở vòng bảng mùa này.


TỔNG HỢP: VIỆT NAM 2-1 PHILLIPINES

Trận đấu trên sân Mỹ Đình chứng kiến những pha va chạm quyết liệt của cả hai đội bóng khi Philippines cần ghi tối thiểu hai bàn còn Việt Nam đặt mục tiêu bảo toàn lợi thế ở lượt đi. Sự giằng co giữa hai đội khiến trận đấu trôi dần về cuối và bảng tỷ số không thay đổi.

Không còn gì để mất, Philippines buộc dâng cao đội hình và Việt Nam khiến họ trả giá nhanh chóng. Phan Văn Đức vượt mặt hậu vệ đối phương bên cánh trái trước khi căng ngang cho Quang Hải đệm bóng cận thành mở tỷ số. Bàn thắng của Quang Hải khiến Philippines đánh mất tinh thần khi đây đã là những phút cuối trận. Công Phượng vào sân và ngay lập tức ghi dấu ấn với pha đột phá và dứt điểm trái phá vào góc gần nhân đôi cách biệt.

Trong những phút cuối, khán giả tiếp tục được chứng kiến thêm bàn thắng và lần này là từ phía đội khách. James Younghusband tận dụng thời cơ dứt điểm sau pha bóng lộn xộn để rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, họ không thể có thêm hai bàn nữa ở năm phút bù giờ nhằm đảo ngược tình thế. Việt Nam đã giành quyền đi tiếp vào chung kết với tổng tỷ số 4-2.

Chu kỳ 10 năm của bóng đá Việt Nam đã ứng nghiệm khi đội tuyển quốc gia lần thứ ba vào tranh ngôi vương Đông Nam Á sau Tiger Cup 1998 và AFF Cup 2008. Ở giải đấu trên sân nhà năm 1998, người hâm mộ phải ôm nỗi đau bởi cái lưng của Sasikumar và đây vẫn được xem như dấu ấn của "thế hệ vàng" của Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh. 10 năm sau, "thế hệ vàng" của Công Vinh, Minh Phương, Tấn Tài đã đưa Việt Nam lên đỉnh khu vực cùng HLV Calisto tại Mỹ Đình.

Sau 10 năm, một "thế hệ vàng" nữa của bóng đá Việt Nam đang bước theo dấu chân các đàn anh. Điều đặc biệt khi lứa cầu thủ này đã khai phá các đấu trường châu lục là U23 châu Á và Asiad trước khi trở về chinh phục Đông Nam Á. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam có thể ghi dấu 2018 là năm thành công nhất lịch sử khi chỉ còn hai lượt trận nữa để chạm vào chiếc cup vô địch. Đối thủ ở chung kết là Malaysia, đội từng thua trắng trên sân Mỹ Đình ở vòng bảng.

Philippines cho thấy sức mạnh và thể lực dồi dào khi biến sân cỏ thành chiến trường thực sự. Đội khách không ngại va chạm, thậm chí phạm lỗi và có những pha vào bóng thừa thãi với các cầu thủ chủ nhà. Tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang-seo đã không bị cuốn vào lối chơi này và bình tĩnh để triển khai thế trận an toàn. Sau những phút đầu có phần tâm lý, các cầu thủ Việt Nam đã chỉnh đốn lại và bắt đầu tung ra đòn đáp trả về phía khung thành Philippines.

Quang Hải tung người móc bóng cận thành trước khi Phan Văn Đức dứt điểm chệch cột dọc chỉ trong ít phút giữa hiệp một. Sau đó, Anh Đức suýt mở tỷ số cho Việt Nam nếu lao vào dứt điểm cận thành kịp thời sau đường căng ngang của đồng đội. Philippines cũng có những cơ hội trước giờ giải lao từ các pha đá phạt góc nhưng không đủ nguy hiểm để gây sóng gió cho Văn Lâm.

Bước sang hiệp hai, số pha phạm lỗi của Philippines tăng lên đáng kể và Quang Hải là cầu thủ thường xuyên phải nằm sân. Đội khách dường như cố tình chăm sóc tiền vệ Hà Nội nhằm nhanh nhất khóa ngòi nổ trên hàng công Việt Nam, khi không còn đủ người ở hàng thủ do phải dâng cao. Tuy nhiên, Quang Hải chính là người khiến Philippines ôm hận với bàn mở tỷ số ở phút 83. Văn Đức góp công lớn ở tình huống này bằng pha bứt tốc bên cánh trái và dọn cỗ cho đồng đội.

Bị thủng lưới, Philippines chưa kịp gượng dậy thì lại phải lĩnh thêm bàn thua. Công Phượng đã không bỏ lỡ cơ hội như ở lượt đi khi hoàn tất pha đi bóng bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng muộn sau đó của Philippines không thể tạo nên khác biệt và đội khách lần thứ tư phải dừng bước ở bán kết trong lịch sử AFF Cup.

Trong khi đó, Việt Nam phá dớp chưa từng thắng bán kết AFF Cup tại Mỹ Đình. Đội bóng sẽ tiếp tục chơi trận đấu cuối cùng của giải tại sân nhà vào ngày 15/12 tới đây, sau khi làm khách tại Bukit Jalil ngày 11/12.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Việt Nam:
Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Phan Văn Đức, Anh Đức.
Philippines: Deyto, Steuble, Silva, De Murga, Aguinaldo, Adam, Ingreso, Ramsay, Schröck, Reichelt, Phil Younghusband.

- Huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục xếp Quang Hải thi đấu ở vị trí sở trường bên cánh phải trên hàng công, còn Phan Văn Đức bên cánh trái. Trong khi đó, vị trí trung phong và đá cao nhất trong đội hình là tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Tại tuyến giữa, Xuân Trường trở lại đội hình xuất phát để đá cặp cùng tiền vệ trung tâm Đức Huy.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 4: Philippines đang cầm bóng nhiều trong những phút đầu nhưng khả năng áp sát và kèm người chặt của Việt Nam khiến đội khách không thể triển khai tấn công.

- PHÚT THỨ 6: Việt Nam được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi cả về cự ly lẫn góc sút nhưng rốt cục, chuyên gia Lương Xuân Trường chỉ có thể đá trúng hàng rào chắn.
Van Hau
 
- PHÚT THỨ 8: Philippines suýt có cơ hội dứt điểm trong vòng 16m50. Bắt nguồn từ cú tạt bên cánh trái, hậu vệ Việt Nam đánh đầu phá bóng đúng vị trí của Phil Younghusband nhưng chân sút này lại đỡ trượt bóng, bỏ lỡ cơ hội dứt điểm ở tư thế thuận lợi.

- PHÚT THỨ 9: Tuyển Việt Nam có đợt tấn công khá hay khi Đức Huy bấm bóng xuống cho Trọng Hoàng bứt tốc đón bóng chếch bên cánh phải nhưng ở thời khắc quyết định, tiền vệ này đã bị vấp ngã nên không thể thực hiện đường căng ngang tốt vào phía trong.
- PHÚT 11: Trọng Hoàng thực hiện cú tạt từ cánh phải nhưng bóng đi sâu vào sau khung thành của Philippines. Việt Nam đang chủ động đá chắc chắn và tìm kiếm cơ hội phản công nhờ cướp bóng ở giữa sân.

- PHÚT 15: KHÔNG CÓ 11M. Trung vệ Duy Mạnh và thủ môn Đặng Văn Lâm không hiểu ý nhau sau một đường bóng rót vào khu vực 16m50 cho Phil Younghusband. Đội trưởng Philippines đã ngã xuống sân sau tác động từ Duy Mạnh nhưng may cho chúng ta là không có tiếng còi nào được cất lên.
- PHÚT 19: Trọng tài phải cho tạm dừng trận đấu để các bác sĩ vào chăm sóc cho Patrick Reichelt. Kể từ đầu trận, cả hai đội chưa có pha dứt điểm nào thực sự đáng chú ý. Hai đội đang tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân, không ngại va chạm và sẵn sàng phạm lỗi.

- PHÚT 25: Hậu phương tuyển Việt Nam lại một phen náo loạn sau một tình huống chuyền dài từ giữa sân vào khu vực 16m50. May là trung vệ Duy Mạnh đã kịp vung chân phá bóng ngay trong tầm khống chế của Phil Younghusband và thủ môn Văn Lâm sau đó tóm gọn bóng. Philippines cho rằng họ cần được hưởng quả phạt gián tiếp nhưng trọng tài xác định đây không phải tình huống cố tình chuyền về của Duy Mạnh.
- PHÚT 28: NGUY HIỂM. Cuối cùng tình huống ăn bàn đầu tiên của trận đấu cũng xuất hiện. Từ cánh trái, Đoàn Văn Hậu tạt bóng đẹp vào vòng cấm địa bằng cú vẩy má ngoài chân trái và Quang Hải ngả lưng thực hiện động tác ngả bàn đèn kỹ thuật song bóng trúng vào vị trí của thủ môn Deyto nên bị tóm gọn
- PHÚT 33: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Bóng trúng vào đầu Anh Đức trong vòng cấm địa, vô tình trở thành đường kiến tạo cho Phan Văn Đức nhưng tiền đạo của SLNA đã dứt điểm ra ngoài.
- PHÚT 34: Tuyển Việt Nam có pha tấn công nguy hiểm. Đáng tiếc là Anh Đức lại không thể chạm được vào bóng sau đường căng ngang từ cánh trái bởi cầu thủ theo kèm của Philippines đa kịp chạm được chân vào bóng.

- PHÚT 41: Sau một đợt phản công chớp nhoáng, tiền vệ Trọng Hoàng cuối cùng đã chọn giải pháp sút từ ngoài vòng cấm bằng cái chân trái nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.
- PHÚT 44: Aguinaldo đã có hành động tiểu xảo, đánh kín trúng mặt Đoàn Văn Hậu nhưng sau một hồi bàn thảo với vị trợ lý bên ngoài đường pitch, trọng tài người Nhật Bản đã bỏ qua tình huống.
- Những phút cuối hiệp 1, khung thành Việt Nam liên tiếp rơi vào sóng gió nhưng may không có gì thật sự nguy hiểm diễn ra và thủ môn Văn Lâm vẫn giữ sạch lưới. Tuy nhiên không thể phủ nhận chúng ta it nhiều tỏ ra lép vế trước các vị khách Philippines.

- Kết thúc hiệp 1, Việt Nam và Philippines hòa 0-0. Đội tuyển Việt Nam và Philippines tạo nên hiệp 1 căng thẳng với nhiều pha tranh bóng quyết liệt. Tuy nhiên, cả hai đội không có nhiều pha dứt điểm thực sự nguy hiểm
Việt Nam 2-1 (4-2) Philippines (KT) Thắng thuyết phục, Việt Nam tái ngộ Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018 hình ảnh 2
Thống kê hiệp 1

HIỆP 2


- Kênh ESPN5 (Philippines) tổng kết về hiệp đầu: "Hai đội hoà không bàn thắng khi vào giờ giải lao. Tuyển Philippines nhập cuộc tốt và có một số tình huống cố định, nhưng Việt Nam mới là bên tạo ra những cơ hội tốt hơn, trong khi hàng thủ của họ vẫn vững vàng".

- PHÚT 49: Đoàn Văn Hậu đã phải nằm sân sau tình huống va chạm với Văn Lâm và một cầu thủ Philippines ở một tình huống đá phạt khó chịu của đội khách. Nhưng may hậu vệ trẻ của CLB Hà Nội vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

- PHÚT 53: Philippines đang đẩy cao tốc độ trận đấu sau giờ giải lao. Đội bóng của HLV Sven-Goran Eriksson cần ghi ít nhất hai bàn nếu muốn đi tiếp vào chung kết.

- PHÚT 55: Từ quả đá phạt bên cánh phải theo hướng tấn công, bóng được đưa vào khu vực 16m50 Việt Nam và bóng được phá ra, đúng tầm chân của Ingreso nhưng cầu thủ số 14 của Philippines chỉ có thể tung ra cú sút thiếu chính xác.

- PHÚT 59: CƠ HỘI. Từ chấm đá phạt ở gần vạch vôi giữa sân, Xuân Trường bấm bóng sâu vào khu vực cấm địa cho Anh Đức tăng tốc đón bóng nhưng tiền đạo kỳ cựu của Bình Dương xử lý lóng ngóng nên không thể tung ra pha dứt điểm tốt về cầu môn Philippines.
- PHÚT 61: THAY NGƯỜI. Hệ quả tất yếu, Lương Xuân Trường phải rời sân nhường chỗ cho Huy Hùng. Tiền vệ của HAGL đã chơi không tốt khi được trao cơ hội đá chính.

- PHÚT 66: Quang Hải bị phạm lỗi khá thô ở vị trí cách rất xa cầu môn Philippines và chính ngôi sao của Hà Nội thực hiện cú sút phạt thẳng về phía khung thành nhưng do cự ly quá xa nên chẳng thể gây ra chút nguy hiểm nào cho thủ môn Deyto.

- PHÚT 72: Khu vực 16m50 của Việt Nam liên tiếp rơi vào sóng gió sau các pha uy hiếp liên tục của Philippines mà nếu hàng thủ áo đỏ không chơi tập trung và cản phá chính xác thì Văn Lâm chắc chắn phải đối mặt với hiểm nguy.

- PHÚT 74: HLV Park Hang Seo có sự thay đổi người thứ 2 khi lão tướng Anh Đức được đưa ra khỏi sân khi lộ rõ dấu hiệu mệt mỏi và đàn em ở CLB Bình Dương, Tiến Linh vào thay.

- PHÚT 79: Thủ môn Đặng Văn Lâm băng ra cản phá thiếu hợp lý, suýt mang họa cho cầu môn đội nhà.

- PHÚT 82: CƠ HỘI. Tiền vệ Phạm Đức Huy có pha dẫn bóng đầy đột biến vào khu vực 16m50 của Philppines nhưng cú kết thúc cuối cùng ở góc hẹp của anh đã bay vọt xà ngang.
- PHÚT 84: VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ. Và rồi chúng ta đã có bàn thắng để định đoạt trận lượt về cũng như cả cặp đấu bán kết. Phan Văn Đức nỗ lực căng ngang thuận lợi cho Quang Hải nhẹ nhàng đệm bóng tung lưới Philippines.
- PHÚT 87: CÔNG PHƯỢNG NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Tấm vé vào chung kết chắc chắn nằm trong tay chúng ta khi mành lưới Philippines phải rung lên lần thứ 2. Công Phượng đột nhập vòng cấm địa từ cánh trái, định chuyền cho Văn Đức nhưng bóng trúng vào chân một cầu thủ đội khách rồi lại bật đến vị trí Công Phượng. Lần này anh dẫn thêm vài nhịp rồi tung ra cú dứt điểm chân trái tung lưới Philippines.
- PHÚT 90: PHILIPPINES RÚT NGẮN CÁCH BIỆT. Đội bạn đã làm tung lưới Văn Lâm trong một tình huống phạt góc gây ra lộn xộn nơi vòng cấm địa và James Younghusband là người lập công.

- Trận đấu có 5 phút bù giờ và Philippines cần thêm ít nhất 2 bàn nếu muốn lật ngược thế cờ ngoạn mục và họ không thể làm nên điều kỳ diệu trên sân Mỹ Đình. Thậm chí tuyển Việt Nam còn trội hơn về số cơ hội nguy hiểm.

- Trận đấu kết thúc. Việt Nam đánh bại Philippines ở lượt về với tỷ số 2-1, đi vào chung kết với tổng tỷ số 4-2.

Hình ảnh các tuyển thủ Việt Nam khởi động trước trận đấu
TRỰC TIẾP Việt Nam 0-0 Philippines (H1) Quang Hải móc bóng suýt thành bàn hình ảnh 2
Nguyễn Quang Hải
Việt Nam 2-1 (4-2) Philippines (KT) Thắng thuyết phục, Việt Nam tái ngộ Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018 hình ảnh 4
Tiền đạo lão tướng Anh Đức vẫn thi đấu tốt dù cao tuổi nhất đội
Việt Nam 2-1 (4-2) Philippines (KT) Thắng thuyết phục, Việt Nam tái ngộ Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018 hình ảnh 5
Tiền đạo đang chơi rất hay ở AFF Cup 2018, Phan Văn Đức
TRỰC TIẾP Việt Nam 2-1 (4-2) Philippines (H2) Bàn danh dự hình ảnh 6
 
TRỰC TIẾP Việt Nam 0-0 (2-1) Philippines (H2) Thế trận hồi hộp hình ảnh 7
Tiền vệ Lương Xuân Trường trở lại đội hình xuất phát


Chuyên gia châu Á: 'Tuyển Việt Nam chơi biến ảo nhất AFF Cup'

Nhiều chuyên gia bóng đá hàng đầu châu Á có chung nhận định tuyển Việt Nam là đội mà bất kỳ ai cũng muốn đánh bại ở AFF Cup 2018.

Trong mục bình luận trên kênh Fox Sports Asia, chuyên gia PJ Roberts của bóng đá châu Á phân tích: “Trong nhiều trận đấu đã qua của AFF Cup 2018, Việt Nam cho thấy sự trưởng thành và bản lĩnh”.

Tới nay, đội tuyển Việt Nam chỉ mới để thủng lưới một bàn, ít nhất giải đấu. Khả năng phòng ngự của tuyển Việt Nam được đánh giá tốt nhất giải.

Tuyển Việt Nam lập kỷ lục giữ sạch lưới ở AFF Cup

Với việc nhận bàn thua ở phút 45+2 ở trận bán kết lượt đi, thầy Park và các học trò đã đi vào lịch sử giải đấu AFF Cup với tư cách là đội giữ sạch lưới lâu nhất. Theo đó, tuyển Việt Nam có tổng 405 phút giữ sạch lưới tại AFF Cup 2018 (chưa kể bù giờ), bao gồm: 360 phút ở vòng bảng và 45 phút tại trận bán kết.

Kỷ lục cũ thuộc về thế hệ đàn anh của Quang Hải, Công Phượng tại Tiger Cup 2000. Khi đó, tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Alfred Riedl có 399 phút giữ sạch lưới. Giống hiện tại, tuyển Việt Nam ở Tiger Cup 2000 không nhận bàn thua cho đến trận bán kết gặp Indonesia ở phút 39.
ĐT Việt Nam chính thức thiết lập kỷ lục mới tại AFF Cup 2018
Với việc giữ sạch lưới trong 45 phút thi đấu chính thức đầu tiên trận Philippines vs Việt Nam tối 2/12, thầy trò Park Hang Seo đã tạo nên một kỷ lục lưới tại...


Trọng tài "may Mắn" người Nhật Bản bắt trận Việt Nam - Philippines

Theo phân công từ Ban tổ chức AFF Cup 2018, trọng tài người Nhật Bản Kimura Hiroyuki sẽ điều hành trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines trên sân Mỹ Đình tối ngày 6/12.

Hai trợ lý của ông Kimura Hiroyuki gồm trợ lý 1 Yagi Akane (Nhật Bản), trợ lý 2 Manoj Kalwani và trọng tài bàn Ahmad A’Qashah Bin Ahmad Al’Badowe đều là người Singapore. Vị “vua áo đen” người Nhật Bản không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Trong chiến thắng 2-1 của ĐT Việt Nam trước ĐT Myanmar ở AFF Cup 2016, trọng tài Kimura Hiroyuki là người bắt chính.
“Thần may mắn” bắt chính trận bán kết lượt về giữa Việt Nam vs Philippines
Danh tính vị trọng tài sẽ điều hành trận đấu bán kết lượt về tại AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Philippines đã được xác định.

Bài học lịch sử khiến Việt Nam không thể chủ quan

ĐT Việt Nam đã thắng 2-1 trước ĐT Phlippines khi chúng ta làm khách trên sân Panaad (Bacolod) hôm 2/12 và giành lợi thế lớn trước trận lượt về chiều tối nay (19h30 ngày 6/12) trên sân nhà Mỹ Đình. Một kết hòa hòa, thậm chí thua 0-1 vẫn giúp thầy trò Park Hang Seo vào chung kết gặp ĐT Malaysia - đối thủ đã loại sốc ĐKVĐ Thái Lan hôm qua.

Dù vậy, ĐT Việt Nam không thể chủ quan. Ở AFF Cup 2010, chúng ta từng thua sốc 0-2 trước chính ĐT Philippines ở sân Mỹ Đình tại vòng bảng. Đến AFF Cup 2014, Việt Nam cũng thắng Malaysia 2-1 trong trận lượt đi bán kết trên sân Bukit Jalil nhưng trở về Mỹ Đình, đội bóng áo đỏ dưới sự dẫn dắt khi ấy của HLV Toshiya Miura đã thua đau đớn 2-4 và đành nhìn "Những chú hổ" tiến vào chung kết.
“Bóng ma Mỹ Đình”: Thử thách chông gai cho quân đoàn đỏ
ĐT Việt Nam đang giữ kỷ lục không thắng trong 6 lần thi đấu vòng knock-out AFF Cup trên sân Mỹ Đình. Và liệu rằng dựa vào tài cầm quân của HLV Park Hang Seo,...

ĐT Việt Nam đang giữ kỷ lục bất bại đáng nể

Theo thống kê, ĐT Việt Nam đang có thành tích bất bại 13 trận liên tiếp trên mọi đấu trường và là ĐTQG có kết quả tốt nhất trên thế giới theo tiêu chí này. Lần gần nhất "Những ngôi sao Vàng" thất thủ đã cách đây hơn 2 năm, đó là trận thua 1-2 trước ĐT Indonesia ngày 3/12/2016 ở Asian Cup.

HLV Eriksson tự nhận Philippines "cửa dưới"

Trong cuộc phỏng vấn với một kênh truyền hình Việt nam, HLV Sven Goran Eriksson thừa nhận Việt nam mạnh hơn Philippines vào thời điểm hiện tại, thậm chí là đội tuyển mà ông ấn tượng nhất ở AFF Cup 2018:

 “Việt Nam đang là đội bóng tôi ấn tượng nhất tại giải đấu năm nay, Thái Lan cũng mạnh nhưng họ không được như tưởng tượng của tôi, các bạn đang có những cầu thủ trẻ tài năng và là đội bóng mạnh nhất thời điểm hiện tại. Tôi hi vọng Philippines sẽ có cùng đẳng cấp như Việt Nam trong thời gian tới. Lứa cầu thủ bây giờ của các bạn thậm chí còn tài năng hơn so với 20 năm trước kia và các bạn nên vui vì điều đó.”
HLV Philippines ngỡ ngàng trước câu hỏi xoáy trong buổi họp báo
Trước ngày diễn ra trận đấu, như thường lệ HLV Eriksson đối mặt với truyền thông Việt Nam và tiếp tục nhận được những câu hỏi rất khó.

Báo chí Philippines bi quan

Mặc dù có thể ghi ít nhất 2 bàn ở Mỹ Đình để đi tiếp, nhưng một số kênh tin tức Philippines đã bày tỏ sự hoài nghi về khả năng làm được điều đó của đội tuyển nhà. Tờ The Inquirer viết: “Azkal (biệt danh ĐT Philippines) đang phải đối mặt với không ít vấn đề ở hàng phòng thủ. Trong một trận đấu đỉnh cao như trận cầu tối nay, Carlie de Murga, Alvaro Silva, Martin Steuble hay Adam Reed sẽ phải hạn chế mắc lỗi một cách tối đa. Phillipines sẽ rất khó để "khiến tuyển Việt Nam đổ vỡ".
Truyền thông Philippines nói gì sau thất bại của thầy trò Eriksson trước Việt Nam?
Các tờ báo thể thao tại Philippines đều đã nói về thất bại của đội nhà trước Việt Nam tối 2/12.


Những khả năng có thể xảy ra ở trận lượt bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines:

Việt Nam vào chung kết sau 90 phút:
- Việt Nam thắng Philippines
- Việt Nam hòa Philippines
- Việt Nam thua với tỷ số 0-1

Philippines đi tiếp sau 90 phút:
- Philippines thắng Việt Nam với cách biệt 2 bàn trở lên.
- Philippines thắng Việt Nam với cách biệt 1 bàn và ghi được tối thiểu 3 bàn ở sân Mỹ Đình.

Thi đấu hiệp phụ (luân lưu):
- Việt Nam thua Philippines với tỷ số 1-2
* Luật bàn thắng sân khách vẫn áp dụng trong hiệp phụ. Việt Nam sẽ bị loại nếu hai đội hòa nhau có tỷ số trong hiệp phụ, và sẽ phải thi đấu penalty nếu tỷ số hiệp phụ là 0-0.

TRỰC TIẾP Việt Nam 0-0 Philippines (H1) Quang Hải móc bóng suýt thành bàn hình ảnh 2
Việt Nam vs Philippines
Các tin bài khác về trận bán kết Việt Nam vs Philippines
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X