Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 1-0 Malaysia (KT): Quang Hải tỏa sáng, Việt Nam có chiến thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022

Thứ Năm 10/10/2019 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú ngả người volley đẳng cấp của Quang Hải vào cuối hiệp 1 sau pha kiến tạo đỉnh cao của trung vệ Quế Ngọc Hải giúp tuyển Việt Nam đánh bại thuyết phục Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình tối 10/10.
Tổng hợp: Việt Nam 1-0 Malaysia

LINK XEM VIỆT NAM 1-0 MALAYSIA




Hành quân đến Mỹ Đình, tuyển Malaysia không giấu ý định tấn công phủ đầu. Khung thành của Đặng Văn Lâm nhiều lần bị đặt trong tình trạng báo động. Thủ môn sinh năm 1993 cũng có một lần băng ra không chính xác và suýt phải trả giá bằng bàn thua.

Sau những phút đầu thi đấu chuệch choạc, đoàn quân của HLV Park Hang-seo dần lấy lại sự tập trung. Gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của Malaysia nhưng các chàng trai áo đỏ vẫn tự tin triển khai bóng và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Phút 28, Quang Hải chạy chỗ thông minh trước khi dứt điểm tung nóc lưới thủ môn Farizal. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do số 19 đã rơi vào thế việt vị.
DT Viet Nam vs Malaysia Quang Hai Cong Phuong
 

Tuyển Việt Nam đẩy nhanh tốc độ tấn công và gây khá nhiều sức ép lên hàng thủ Malaysia. Phút 40, mành lưới đội khách một lần nữa rung lên. Lại là Quang Hải với một cú dứt điểm đẳng cấp làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng thủ Malaysia. Hiệp một khép lại với lợi thế 1-0 tạm nghiêng về tuyển Việt Nam.

Thế chủ động vẫn thuộc về thầy trò HLV Park Hang-seo trong hiệp đấu thứ 2. Tuyển Việt Nam sử dụng tốc độ của Văn Toàn làm phương án tấn công chính. Lão tướng Anh Đức sau khi vào sân thay Công Phượng cũng đã có cơ hội ngon ăn nhưng số 11 lại không thể tận dụng.

Malaysia cầm bóng nhưng không tìm ra phương án tiếp cận khung thành của Đặng Văn Lâm, ngoại trừ những tình huống bóng bổng. Sau khi lấy lại sự tập trung, thủ môn đang chơi cho Muangthong đã không gặp nhiều khó khăn để hóa giải nỗ lực tấn công của đối thủ.

Thế trận chặt chẽ được tuyển Việt Nam duy trì cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Danh sách xuất phát
Việt Nam XI:
Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải.
Malaysia XI: Farizal, Matthew Davies, Shahrul, Ong Lawrence, Aidil Zafuan, Norshahrul Talaha, Safawi, Sumareh, Gan, Saari, Syafiq.

TRỰC TIẾP Việt Nam 1-0 Malaysia (H2) Lão tướng Anh Đức vào sân thay Công Phượng hình ảnh gốc 2
đội hình Việt Nam vs Malaysia

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Tuyển Việt Nam mặc áo đỏ và Malaysia mặc áo vàng. Đây đều là màu áo truyền thống của hai đội.
Cac cau thu Viet Nam gio ao so 6 cua Xuan Truong, cau thu da phai chia tay doi vi chan thuong
Các cầu thủ Việt Nam giơ áo số 6 của Xuân Trường, cầu thủ đã phải chia tay đội vì chấn thương

- PHÚT 5: Quế Ngọc Hải vừa có tình huống lăn xả để phá bóng ngay trong chân Talaha. Cánh trái đang là hướng lên bóng chính của đội khách Malaysia trong những phút đầu trận.

- PHÚT 7:  KHÔNG ĐƯỢC! Văn Toàn thoát xuống bên cánh trái và ngã trong vùng cấm đội khách nhưng không có tiếng còi nào cất lên.

- PHÚT 10: MAY CHO VIỆT NAM. Cầu môn Văn Lâm liên tiếp rơi vào sóng gió sau hai tình huống phạt góc liên tiếp của Malaysia nhưng hết Tuấn Anh rồi Văn Lâm đã giải vây cho cầu môn. Cuối cùng trọng tài cũng thổi còi phạt lỗi dùng tay chơi bóng của Sharul.
- PHÚT 17: Trọng tài dừng trận đấu để nhắc nhở số 20 bên phía Malaysia, Amad. Số 11, Rasid đang nằm sân sau tình huống va chạm với Quế Ngọc Hải ở khu vực giữa sân
Việt Nam 1-0 Malaysia (KT) Quang Hải tỏa sáng, Việt Nam có chiến thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 hình ảnh 2
Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn

- PHÚT 22: Công Phượng thoát xuống sau đường chuyền của Trọng Hoàng bên cánh phải nhưng trọng tài biên căng cờ báo hiệu số 10 đã việt vị.

- PHÚT 24: NGUY HIỂM. Thủ môn Văn Lâm xử lý không tốt một quả ném biên bên cánh trái của Malaysia, suýt gây họa cho khung thành đội nhà.
- PHÚT 28: BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI VÌ LỖI VIỆT VỊ. Xuất phát từ quả phát bóng lên của Văn Lâm, Việt Nam tổ chức tấn công bên cánh trái. Tiền vệ Hùng Dũng bứt tốc lao xuống sau pha đẩy bóng của Văn Toàn, xâm nhập vòng cấm địa rồi tung ra cú sút, được Quang Hải tiếp ứng đưa bóng vào lưới Malaysia tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị.
TRỰC TIẾP Việt Nam 1-0 Malaysia (H1) Quang Hải làm nổ tung cầu trường Mỹ Đình hình ảnh 3
Quang Hải chút nữa đem về bàn mở tỷ số cho Việt Nam

- PHÚT 34: Tuyển Việt Nam đẩy nhanh tốc độ tấn công và gây khá nhiều sức ép lên hàng thủ Malaysia. Văn Hậu vừa có pha lên tấn công bên cánh trái nhưng cú nhả bóng sau đó của cầu thủ đang khoác áo Heerenven tại Hà Lan không đến được đồng đội nào.

- PHÚT 38: Việt Nam được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi sau khi Công Phượng bị phạm lỗi nhưng Quang Hải chỉ có thể đá trúng hàng rào chắn.

- PHÚT 40: VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ. Cuối cùng các học trò của HLV Park Hang Seo đã vươn lên dẫn bàn. Trung vệ Quế Ngọc Hải bất ngờ dâng cao có mặt bên phần sân đối phương để nhận bóng từ Văn Hậu rồi phất đường chuyền đẳng cấp vào vòng cấm địa Malaysia cho Quang Hải thoát xuống dứt điểm chân trái hoàn hảo, làm tung lưới Malaysia.
HẾT HIỆP MỘT

Khởi đầu khá khó khăn nhưng tuyển Việt Nam đã vượt qua và được hưởng niềm vui sau khoảnh khắc tỏa sáng của ngôi sao Nguyễn Quang Hải.
DT Viet Nam vs Malaysia
 

HIỆP 2

- PHÚT 49: KHÔNG ĐƯỢC! Văn Toàn thoát xuống sau đường chọc khe của Công Phượng nhưng thủ thành đội khách đã kịp băng ra ngăn chặn tiền đạo số 9 của tuyển Việt Nam. HLV Park Hang Seo đã có một sự điều chỉnh khi Đức Huy vào thay Tuấn Anh nhằm tăng cường chất phòng ngự và thể lực cho tuyến giữa khi mà chúng ta đang dẫn bàn.
- PHÚT 56: Akhyar Rashid vào sân thay Talaha. Tiền đạo nhập tịch Sumareh sẽ chơi ở vị trí tiền đạo cắm trong những phút còn lại của trận đấu.

- PHÚT 59: Đoàn Văn Hậu vừa phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với một cầu thủ Malaysia bên cánh phải theo hướng tấn công. Sau đó, thủ môn Văn Lâm đã đẩy bóng thành công sau quả đá phạt của đội bạn.

- PHÚT 62: Văn Toàn ngã trong vùng cấm đội khách sau pha tranh chấp với hậu vệ nhưng không có tiếng còi nào cất lên. Tốc độ của số 9 đang gây khá nhiều khó khăn cho hàng thủ Malaysia.
Việt Nam 1-0 Malaysia (KT) Quang Hải tỏa sáng, Việt Nam có chiến thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 hình ảnh 5
Cú ngả volley dứt điểm ghi bàn của Quang Hải

- PHÚT 63: THAY NGƯỜI. HLV Park Hang Seo có sự điều chỉnh nhân sự thứ 2 khi lão tướng Anh Đức vào thay Công Phượng.

- PHÚT 66: CƠ HỘI. Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh trái theo hướng tấn công sau khi Văn Toàn bị phạm lỗi. Hùng Dũng thực hiện cú đá có ý đồ ngang vào trung lộ cho đồng đội thân thiết cùng CLB Hà Nội, Quang Hải định thực hiện cú tung người móc bóng theo kiểu cầu mây nhưng bất thành.
- PHÚT 71: Lại là Hùng Dũng thực hiện cú sút phạt bên cánh trái, gần đường biên ngang hơn tình huống trước đó và anh quyết định đá thẳng về cầu môn Malaysia tuy nhiên bóng đã bay qua xà ngang.
- PHÚT 73: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Việt Nam chút nữa có bàn thứ 2. Từ cánh phải, Đức Huy chuyền bóng vào vòng cấm địa cho Trọng Hoàng tăng tốc thoát xuống đón bóng rồi đưa vào trong. Văn Toàn dứt điểm hụt nhưng phía sau Anh Đức đã có mặt hỗ trợ song cú kết thúc của tiền đạo kỳ cựu này đã bị một hậu vệ Malaysia phá ra trên vạch vôi.
- PHÚT 77: Văn Toàn tiếp tục tận dụng tốc độ để xâm nhập vùng cấm buộc hậu vệ bên phía Malaysia phải nỗ lực cản phá. Người thực hiện đường chuyền vừa tầm cho đồng đội số 9 là Quang Hải.

- PHÚT 83: Trận đấu liên tục bị gián đoạn khi cầu thủ hai đội bị đau phải nằm trên sân. Việt Nam vẫn đang thi đấu rất chắc chắn để bảo vệ an toàn tối đa cho cầu môn Văn Lâm.

- PHÚT 87: THAY NGƯỜI. HLV Park Hang Seo sử dụng quyền thay người cuối cùng. Việt Phong, tiền đạo của Viettel, được đưa vào sân thay Văn Toàn. Thực ra, trước khi Việt Phong vào sân, Trọng Hoàng đã ra dấu hiệu xin được rời sân nhưng đã không kịp.

- PHÚT 90: Trận đấu có 3 phút bù giờ. Malaysia đang tấn công trong tuyệt vọng.

HẾT GIỜ. Việt Nam đã có chiến thắng tối thiểu nhưng thuyết phục trước Malaysia ở trận đấu thứ 2 tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Âu. Như vậy, chúng ta đã có 4 điểm sau 2 trận, tạm đứng thứ 2 sau Thái Lan (cùng 4 điểm nhưng hơn về hiệu số). Tuy nhiên chỉ cần UAE không thua Indonesia ở trận đấu diễn ra lúc 23h00 ngày hôm nay 10/10 thì chúng ta sẽ chỉ đứng thứ 3 bảng đấu. Cần nhớ rằng để lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, thì Việt Nam ít nhất phải xếp thứ 2 bảng đấu.

Hình ảnh các tuyển Việt Nam khởi động trước trận đấu
TRỰC TIẾP Việt Nam 1-0 Malaysia (H2) Anh Đức bỏ lỡ cơ hội vàng gia tăng cách biệt hình ảnh 10
Trung vệ Bùi Tiến Dũng
TRỰC TIẾP Việt Nam 1-0 Malaysia (H2) Anh Đức bỏ lỡ cơ hội vàng gia tăng cách biệt hình ảnh 10
 
TRỰC TIẾP Việt Nam 1-0 Malaysia (H2) Anh Đức bỏ lỡ cơ hội vàng gia tăng cách biệt hình ảnh 10
Tiền đạo Công Phượng
TRỰC TIẾP Việt Nam 1-0 Malaysia (H2) Anh Đức bỏ lỡ cơ hội vàng gia tăng cách biệt hình ảnh 10
 
TRỰC TIẾP Việt Nam 1-0 Malaysia (H2) Anh Đức bỏ lỡ cơ hội vàng gia tăng cách biệt hình ảnh 10
 


Công Phượng và Văn Toàn đá chính

ĐT Việt Nam có 2 sự thay đổi so với trận gặp Thái Lan, khi Công Phượng đá cắm thay Tiến Linh, trong khi Văn Hậu trở lại cánh trái quen thuộc thay Hồng Duy. Dù mất tích ở CLB Sint-Truidense nhưng Phượng vẫn chiếm được lòng tin của HLV Park Hang Seo, có lẽ nhờ vào cái duyên với Malaysia. Ở khu vực giữa sân vẫn là sự góp mặt của Tuấn Anh và Hùng Dũng.
Đại chiến Việt Nam vs Malaysia: Liệu Công Phượng có còn cái duyên?
Trước màn đại chiến Việt Nam vs Malaysia vào tối nay, NHM đang đặt nhiều kỳ vọng vào Công Phượng ngay cả khi anh đang không có phong độ tốt vì ít được thi đấu...


 
Các tin bài khác về trận Việt Nam vs Malaysia


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X