Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 1-0 (3-2) Malaysia (KT): Khép lại một năm thần thánh bằng chức vô địch AFF Cup 2018

Thứ Bảy 15/12/2018 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vậy là 10 năm sau chức vô địch AFF Cup đầu tiên trong lịch sử, dưới bàn tay của "phù thủy" Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã lần thứ 2 lên ngôi vương khu vực để khép lại một năm huy hoàng và vô cùng đáng nhớ trong lịch sử bóng đá nước nhà.
TỔNG HỢP VIỆT NAM 1-0 MALASIA

Ở vòng bảng, ĐT Việt Nam chấp nhận lép vế so với Malaysia ngay sau tiếng còi khai cuộc để sử dụng miếng đánh phòng ngự phản công và đã thành công khi giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Khi ít nhiều lợi thế đã có trong tay sau trận hòa 2-2 ở chung kết lượt đi, chắc hẳn nhiều người tiên đoán, vị chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang Seo tiếp tục sử dụng miếng đánh “rình rập’ ấy để đưa Malaysia vào bẫy. Nhưng tất cả đều đã ngạc nhiên khi ĐT Việt Nam chơi tấn công tổng lực ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Rất dễ hiểu khi ông Park Hang Seo sử dụng Anh Đức ở đội hình xuất phát thay vì Đức Chinh so với trận chung kết lượt đi. Bởi sau một trận được nghỉ, tiền đạo lão tướng này chắc chắn đảm bảo thể lực tốt để đua tốc độ với một hàng hậu vệ vốn có thể hình và thể lực tốt của đội khách. Và không phụ lòng của HLV Park Hang Seo, Anh Đức đã làm nổ tung cầu trường Mỹ Đình bằng một bàn thắng tuyệt đẹp ở phút thứ 6.

Không quá khi cho rằng, bàn thắng dẫn điểm của ĐT Việt Nam là một “kiệt tác” hoàn hảo từ phối hợp cho đến dứt điểm. Từ một đường xẻ biên, Quang Hải xoay người rồi bằng một động tác ra chân rất dẻo, bóng được chuyền đến Anh Đức và tiền đạo của B.BD tung cú vô lê cực hiểm, làm cháy lưới Malaysia.

Bàn thắng sớm giúp cho ĐT Việt Nam chủ động trong việc tính toán chiến thuật. Theo đó, đoàn quân của ông Park Hang Seo đã quay trở lại với miếng đánh phòng ngự phản công sở trường. Phải thừa nhận rằng, thời gian còn lại của hiệp 1 là quãng thời gian thót tim đối với với khán giả Việt Nam.

Trước sức ép lớn của đoàn quân ông Tan Cheng Hoe, hàng thủ của ĐT Việt Nam nhiều phen lúng túng, dẫn đến hay phạm lỗi những tình huống khá nguy hiểm trước khu vực 16m50. Nhưng Malaysia đã không tạo được tình huống sóng gió nào đáng kể từ những tình huống cố định ấy. Pha bóng để lại nỗi tiếc nuối lớn nhất của đội khách là cú sút điểm gần khu vực 16m50 của hậu vệ Safari nhưng rất may, thủ môn Văn Lâm đã cảnh giác đẩy bóng vọt xà. 

Malaysia nỗ lực đẩy cao đội hình trong hiệp 2 và ngay sau khi trở lại sân, đoàn quân của ông Tan Cheng Hoe đã làm khán giả phải thót tim khi tạo được một vài tình huống sóng gió. Nhưng sự tỉnh táo của thủ môn Văn Lâm đã giúp cho khung thành của ĐT Việt Nam vẫn đứng vững.

Bị đối thủ đe dọa ngay sau khi trận đấu trở lại, nhưng dường như pha sóng gió ấy đã giúp cho các học trò của ông Park Hang Seo tỉnh táo, chơi thận trọng hơn. Khả năng bọc lót cho nhau, hỗ trợ phòng ngự của hệ thống phòng thủ, kể cả các tiền vệ của ĐT Việt Nam đã tốt hơn hẳn so với 45 phút đầu tiên. Các pha phạm lỗi cũng ít xảy ra so với hiệp 1.

Trước lối chơi kỷ luật, tỉnh táo của ĐT Việt Nam, Malaysia không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm dù kiểm soát bóng nhiều hơn. Thậm chí họ còn phải nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi dẫn đến thẻ vàng thứ hai của Shahrul.

Kết quả, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0, qua đó thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-2 để lần thứ hai lên ngôi vô địch ở AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Việt Nam: Đặng Văn Lâm - Duy Mạnh - Đình Trọng - Ngọc Hải - Trọng Hoàng - Huy Hùng - Hùng Dũng - Văn Hậu - Quang Hải - Anh Đức - Văn Đức
Malaysia: Farizal, CheHashim, Shahrul, Irfan, Safari, Kutty Abba, Akram Mahinan, Safawi Rasid, Talaha, Sumareh, Zaquan
 

- Huấn luyện viên Park Hang Seo tiếp tục lựa chọn những nhân sự tốt nhất theo sơ đồ chiến thuật 3-4-3, trong đó 2 cầu thủ hậu vệ cánh sẽ thi đấu linh hoạt, khi phòng thủ đội hình có thể xoay chuyển thành 5-4-1. HLV Park Hang Seo đã có 2 sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát so với trận chung kết lượt đi. Anh Đức, Hùng Dũng đá chính thay cho Đức Chinh, Đức Huy.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu
Viet Nam chao co
 

- PHÚT THỨ 2: Ngay ở những pha chạm bóng đầu tiên, Đình Trọng bị đau sau pha va chạm với Sumareh. Tuy nhiên, anh không cần tới sự trợ giúp của các bác sĩ mà vẫn có thể tiếp tục đứng dậy thi đấu

- PHÚT THỨ 5: Quang Hải bị cầu thủ Malaysia xô ngã sát biên dọc. Ở ngoài đường biên, HLV Park Hang-seo bật dậy và phản ứng dữ dội. Ông thầy người Hàn Quốc muốn một thẻ vàng cho đối phương.

- PHÚT THỨ 6: VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ SỚM. Không mất nhiều thời gian, chúng ta đã vươn lên dẫn trước. Tiền vệ Quang Hải có đường chuyền quá kỹ thuật trong vòng cấm bằng cái chân trái sở trường và tiền đạo Anh Đức vung chân bắt volley chân trái đẳng cấp. Thủ môn Malaysia dù chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua thành công.
- PHÚT THỨ 8: THẺ VÀNG. Thủ thành Đặng Văn Lâm bị phạt sau pha va chạm với tiền đạo đội trưởng Zaquan Adha của Malaysia.
Viet Nam an mung
 
Việt Nam 1-0 (3-2) Malaysia (KT) Khép lại một năm thần thánh bằng chức vô địch AFF Cup 2018 hình ảnh 3
 

- PHÚT THỨ 10: MALAYSIA SUÝT GỠ HÒA. Mohamadou Sumareh thực hiện pha sút đưa bóng đi chệch cột khung thành thủ môn Văn Lâm trong gang tấc.
- PHÚT 12: Quang Hải có pha qua người quá khéo léo bên cánh phải để dẫn bóng xâm nhập vòng cấm nhưng quyết định cuối cùng của anh lại không thật sự sáng suốt.
- PHÚT 15: CƠ HỘI. Huy Hùng di chuyển không bóng khôn khéo, nhận bóng chọc khe trong cấm địa. Tiền vệ Quảng Nam ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ Malaysia, nhưng bóng đi hơi dài và để đối thủ kịp áp sát.
- PHÚT 17: Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Trọng Hoàng sau khi truy cản cầu thủ Malaysia. Từ đầu trận, hai tuyển thủ Việt Nam nhận thẻ phạt. Trước đó, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng phải nhận thẻ vàng.
Việt Nam 1-0 (3-2) Malaysia (KT) Khép lại một năm thần thánh bằng chức vô địch AFF Cup 2018 hình ảnh 4
 

- PHÚT 20: Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Đình Trọng sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ số 8 bên phía Malaysia. Kể từ đầu trận, 3 tuyển thủ Việt Nam đã phải nhận thẻ phạt.

- PHÚT 25: Tỷ lệ kiểm soát bóng của Việt Nam hiện là 42%. Đây là điều không bất ngờ bởi đội quân của Park Hang-seo chơi phòng ngự phản công.

- PHÚT 29: Thẻ vàng thứ tư cho Việt Nam. Tiền vệ Huy Hùng bị phạt vì lỗi cao chân. Đây là điều đáng tiếc vì điểm phạm lỗi ở giữa sân.
Việt Nam 1-0 (3-2) Malaysia (KT) Khép lại một năm thần thánh bằng chức vô địch AFF Cup 2018 hình ảnh 5
 

- PHÚT 30: Văn Hậu vừa bị một cầu thủ Malaysia vào bóng cao chân bằng gầm giày. Hậu vệ trái Việt Nam đau đớn nằm sân nhưng đối thủ không bị phạt thẻ. Phía ngoài sân, HLV Park Hang-seo lắc đầu ngán ngẩm. Ông tiến ra đường biên rồi quay đầu đi vào cabin huấn luyện.

- PHÚT 33: CƠ HỘI. Quang Hải có pha nhả bóng ra tuyến hai thuận lợi cho đồng đội cùng CLB, Đỗ Hùng Dũng vung chân sút chìm nhưng bóng ăn nhiều ra má ngoài nên đi chệch cầu môn.
- PHÚT 36: Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Shahrul Saad sau tình huống đẩy Quang Hải từ phía sau. Đây là thẻ phạt thứ hai của cầu thủ Malaysia từ đầu trận.

- PHÚT 40: THẺ VÀNG THỨ 7 TRONG HIỆP 1. Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Syamer Kutty Abba sau pha đẩy Huy Hùng nhằm ngăn cản pha phản công của tuyển Việt Nam.

- PHÚT 44: Số 4 của Malaysia Syahmi Safari vung chân sút căng trong vòng cấm địa bằng lòng trong chân phải nhưng thủ môn Văn Lâm đã xuất sắc tung người đẩy bóng cứu thua cho Việt Nam.
- PHÚT 45: Kết thúc hiệp 1, tuyển Việt Nam dẫn Malaysia 1-0. Sau 45 phút đầu tiên của trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam dẫn Malaysia 1-0 nhờ pha lập công của tiền đạo Anh Đức

HIỆP 2

- Hai đội không có sự thay đổi nào trong giờ nghỉ.

- PHÚT 48: Từ chấm đá phạt bên cánh phải và cách khá xa cầu môn, Quang Hải treo bóng khó chịu vào khu vực 16m50 và Văn Hậu di chuyển đón bóng nhưng không thể tung ra pha dứt điểm do tư thế không thuận lợi. Anh Đức sau đó dũng mãnh lao vào đá bồi song khong gây ra nguy hiểm cho cầu môn.
- PHÚT 50: NGUY HIỂM. Cầu môn Việt Nam rơi vào sóng gió trong một tình huống phạt góc và Văn Lâm đã phải rất nỗ lực cứu thua ngay trên vạch vôi.
- PHÚT 54: CƠ HỘI. Malaysia được hưởng quả đá phạt cách khung thành Việt Nam khoảng 25m và hơi lệch về cánh phải theo hướng tấn công, gần giống bàn gỡ hòa 2-2 ở lượt đi. Nhưng lần này số 11 Safawi Rashid đã sút chân trái khá gần vị trí của Văn Lâm nên bóng bị thủ môn của Hải Phòng đấm ra.
- PHÚT 57: Quang Hải đã bị đau sau tình huống truy cản của một cầu thủ Malaysia và anh đã phải rời sân ở trên cáng với cái vai bị tổn thương. Nhưng may sau đó, Quang Hải vẫn có thể tiếp tục vào sân thi đấu.
Việt Nam 1-0 (3-2) Malaysia (KT) Khép lại một năm thần thánh bằng chức vô địch AFF Cup 2018 hình ảnh 6
 

- PHÚT 61: Malaysia liên tục đá phạt góc bằng những đường chuyền tầm thấp cho cầu thủ đứng trong cấm địa. Tuy nhiên, miếng phối hợp này của đội khách chưa phát huy tác dụng.

- PHÚT 65: Những phút sóng gió bên khung thành Văn Lâm tạm qua đi. Thế trận vào lúc giữa hiệp hai đã theo ý muốn của Việt Nam. Bóng thường quanh quẩn ở giữa sân, còn Malaysia không đưa được bóng xuống hai biên.

- PHÚT 71: Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên khi Hồng Duy vào thay Phan Văn Đức đã thấm mệt khi đã cày ải tích cực từ đầu trận.

- PHÚT 72: Vừa vào sân, cầu thủ của HAGL chứng tỏ thể lực sung mãn bằng pha đi bóng rồi xút xa từ cự ly gần 30 met. Bóng đi căng, sát xà ngang Malaysia.
- PHÚT 73: Đình Trọng nằm sân và tỏ ra khá đau đớn. Cầu thủ Hà Nội gần như là người duy nhất chơi được vị trí trung vệ thòng ở hàng thủ Việt Nam.

- PHÚT 77: Số 11 Safawi Rashid tung ra cú nã đạn từ rất xa, bóng đi chìm và không gây ra nhiều khó khăn cho thủ môn Đặng Văn Lâm.
- PHÚT 81: Thủ môn Đặng Văn Lâm đã bị đau sau một tình huống tham bóng của thủ quân Malaysia. Sau đó, người hùng Anh Đức rời sân và Hà Đức Chinh vào thay.

- PHÚT 83: CƠ HỘI LIÊN TIẾP. Việt Nam có liền hai tình huống uy hiếp mà nếu tận dụng tốt thì chúng ta đã có bàn thắng. Đầu tiên ở một tình huống phạt góc, Hồng Duy xử lý tốt rồi tung ra cú sút căng vọt xà ngang. Ngay sau đó, ở một đợt phản công nhanh, lại là Hồng Duy có cơ hội đối mặt với thủ môn Malaysia nhưng anh đã thất bại.
- PHÚT 87: Văn Hậu bị đau. Đầu gối của Syafiq đã va vào bụng hậu vệ trái Việt Nam trong một pha tranh chấp trên không. Văn Hậu tỏ ra đau đớn nhưng vẫn gượng dậy chơi tiếp.

- PHÚT 90: Trận đấu có 4 phút bù giờ.

- PHÚT 90+1: Quan sát thấy thủ môn Malaysia lên cao, Quang Hải quyết định lốp bóng qua đầu. Tuy nhiên, bóng đi không chính xác.

- PHÚT 90+2: Xuân Trường vào thay Hùng Dũng. Đây được xem là biện pháp kéo dài thời gian hợp lý của Việt Nam.

- PHÚT 90+4: Trước khi trận đấu khép lại, Malaysia còn bị đuổi 1 người khi số 3 nhận thẻ vàng thứ 2.

- Trận đấu đã kết thúc và chúng ta đã có thắng lợi 1-0 ở lượt về để thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận để lần thứ 2 trong lịch sử vô địch AFF Cup.

Hình ảnh các cầu thủ Việt Nam khởi động trước trận đấu
Việt Nam 1-0 (3-2) Malaysia (KT) Khép lại một năm thần thánh bằng chức vô địch AFF Cup 2018 hình ảnh 7
 
Việt Nam 1-0 (3-2) Malaysia (KT) Khép lại một năm thần thánh bằng chức vô địch AFF Cup 2018 hình ảnh 7
Anh Đức và Văn Hậu
Việt Nam 1-0 (3-2) Malaysia (KT) Khép lại một năm thần thánh bằng chức vô địch AFF Cup 2018 hình ảnh 7
Thủ môn Đặng Văn Lâm
Việt Nam 1-0 (3-2) Malaysia (KT) Khép lại một năm thần thánh bằng chức vô địch AFF Cup 2018 hình ảnh 7
Phan Văn Đức
Việt Nam 1-0 (3-2) Malaysia (KT) Khép lại một năm thần thánh bằng chức vô địch AFF Cup 2018 hình ảnh 7
Quế Ngọc Hải
Việt Nam 1-0 (3-2) Malaysia (KT) Khép lại một năm thần thánh bằng chức vô địch AFF Cup 2018 hình ảnh 7
Tuyển Việt Nam
Việt Nam 1-0 (3-2) Malaysia (KT) Khép lại một năm thần thánh bằng chức vô địch AFF Cup 2018 hình ảnh 7
Quang Hải
Việt Nam 1-0 (3-2) Malaysia (KT) Khép lại một năm thần thánh bằng chức vô địch AFF Cup 2018 hình ảnh 7
 


Tuyển Việt Nam không nên tìm kiếm một trận hòa ở Mỹ Đình

Theo nhà báo Scott McIntyre của Fox Sports Asia, tuyển Việt Nam không nên nhập cuộc với tư tưởng cầm hòa. Tất cả đều thấy người Malaysia chơi bùng nổ và quật cường thế nào khi bị dẫn trước 2 bàn ở lượt đi.
Lời nguyền tồn tại 14 năm qua đang ám ảnh tuyển Malaysia
Malaysia quyết tâm đánh bại Việt Nam ngay tại Mỹ Đình để giành chức chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Tuy nhiên, họ sẽ phải vượt qua cái dớp trong quá khứ nếu...

Phóng viên Malaysia: 'Hãy lo sợ, vì Việt Nam đã là ông lớn khu vực'

"Malaysia có lý do để lo sợ", phóng viên Keeshaanan Sundaresan người Malaysia của Fox Sports Malaysia cho biết.

Sau màn trình diễn đầy tuyệt vời của thầy trò HLV Park Hang-seo ở chung kết lượt đi (đã dẫn trước 2-0), nhiều nhà báo của Malaysia tin rằng bóng đá Việt Nam đã trở lại với vị thế lớn trong nền bóng đá khu vực Đông Nam Á.
Chung kết AFF Cup 2018: Hãy cẩn thận, Văn Hậu!
Có thể nói Văn Hậu chính là vị trí trọng yếu nhất của ĐT Việt Nam trước trận Chung kết AFF Cup 2018 lượt về này. Và rõ ràng sao trẻ người Thái Bình cần phải...

Mưa tiền thưởng đang chờ đợi tuyển Việt Nam nếu vô địch AFF Cup 2018
Tuyển Việt Nam sẽ được thưởng bao nhiêu nếu vô địch AFF Cup 2018
Ngoài số tiền thưởng từ ban tổ chức, nhiều chủ doanh nghiệp lớn đã quyết định thưởng tiền tỷ cho đội tuyển Việt Nam và cá nhân huấn luyện viên Park Hang-seo...

BLV Quang Huy tự tin vào chức vô địch cho tuyển Việt Nam

Chia sẻ sau trận chung kết lượt đi, BLV Quang Huy cho biết: "Chúng ta đã có sự chủ động, không còn phụ thuộc vào đối thủ. Tôi rất yên tâm vào đội tuyển. Tỷ số hòa 2-2 là khá tốt. Với khí hậu, bầu không khí thân thuộc tại sân Mỹ Đình, tôi tin đội tuyển Việt Nam sẽ có một chiến thắng để giành chức vô địch AFF Cup 2018".

"Tôi cũng đã hình dung được kịch bản trận chung kết lượt về. HLV Park Hang-seo sẽ áp dụng chiến thuật tương tự ở vòng bảng. Đội tuyển Việt Nam sẽ nhường thế trận, chờ đối thủ bộc lộ sơ hở để phản công", BLV Quang Huy nói thêm.
BLV Quang Huy nhận định trước trận chung kết lượt về giữa Việt Nam vs Malaysia
Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Malaysia, BLV Quang Huy đã đưa ra những nhận định của mình về trận đấu này.

HLV Park Hang Seo là 'Nhân vật của năm' do nhà báo Hàn Quốc bình chọn

Theo Allkpop đưa tin, Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc vừa công bố 12 nhân vật giành chiến thắng trong lễ trao giải Persons of the Year 2018 (Những nhân vật của năm). Đây là giải thưởng tôn vinh những nhân vật đã có những thành tích vượt bậc, trở thành niềm tự hào của đất nước Hàn Quốc trong năm qua.

HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang Seo là một trong những nhân vật được vinh danh trong năm nay. Những cống hiến của ông cho thành công của đội tuyển Việt Nam được khen ngợi đã đưa quan hệ Việt - Hàn lên một tầm cao mới.
HLV Park Hang Seo nhận giải thưởng cao quý tại Hàn Quốc
HLV Park Hang Seo lọt vào danh sách gương mặt tiêu biểu tại Hàn Quốc sau những đóng góp rất lớn cho bóng đá Việt Nam.


Hậu vệ trái Malaysia chấn thương


Tờ The Star dẫn lời HLV Tan Cheng Hoe cho biết, hậu vệ trái Nazirul Naim chưa bình phục chấn thương háng và khó lòng ra sân ở chung kết lượt về tối nay 15/12. Nazirul đã đá chính ở lượt đi, nhưng rời sân khi hiệp một chưa kết thúc. Ngoại trừ trường hợp này, nhà cầm quân gốc Trung Quốc khẳng định tất cả đều khỏe mạnh. "Ba ngày là đủ để họ lấy lại năng lượng. Học trò của tôi cần tránh sự khiêu khích đến từ Việt Nam. Sự tập trung, nhất là ở hàng thủ, là chìa khóa dẫn tới chiến thắng", ông Tan chia sẻ.
Hậu vệ Malaysia: Chúng tôi sẽ chơi với 120% sức lực
Chiều nay, trận đấu cuối cùng AFF Cup sẽ diễn ra, và hậu vệ Shahrul Saad chia sẻ trước trận gặp Việt Nam với một quyết tâm rất lớn.

Việt Nam sở hữu CĐV “ồn ào” nhất AFF Cup

Trong một thống kê mới đây được đăng tải, FOX Sports Asia chỉ ra CĐV Việt Nam ồn ào nhất giải đấu AFF Cup 2018, tính đến thời điểm hiện tại. Các CĐV Việt Nam đã tạo ra âm thanh lên tới 121,7 dB (decibel – đơn vị đo cường độ âm thanh) trong trận bán kết lượt về với Philippines. Đây là khoảnh khắc thu được khi khán giả ăn mừng bàn thắng của Quang Hải phút 83, và là mức âm cao nhất toàn bộ giải đấu.
Việt Nam lập một kỷ lục nữa ở AFF Cup 2018
Màn ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận bán kết tối qua Việt Nam vs Philippines phá kỷ lục cường độ âm thanh ở AFF Cup 2018.

Thống kê thú vị

Kể từ khi nắm quyền tại Việt Nam, các trận đấu cuối mỗi giải đấu của HLV Park Hang-Seo đều kết thúc với tỉ số 1-1 sau 90 phút chính thức, cụ thể:

+ U23 Việt Nam 1-1 U23 Uzbekistan (Chung kết U23 châu Á 2018)
+ Jordan 1-1 Việt Nam (lượt cuối vòng loại Asian Cup 2019)
+ Olympic Việt Nam 1-1 Olympic Uzbekistan (Lượt cuối Vinaphone Cup 2018)
+ Olympic Việt Nam 1-1 Olympic UAE (Tranh HCĐ bóng đá nam ASIAD 18)
Chung kết AFF Cup 2018: Hãy cẩn thận, Văn Hậu!
Có thể nói Văn Hậu chính là vị trí trọng yếu nhất của ĐT Việt Nam trước trận Chung kết AFF Cup 2018 lượt về này. Và rõ ràng sao trẻ người Thái Bình cần phải...


Trọng tài tham dự World Cup 2018 bắt chính trận Việt Nam vs Malaysia

Theo thông báo từ Ban tổ chức AFF Cup 2018, trọng tài Alireza Faghani được chỉ định cầm còi chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình. Faghani có kinh nghiệm cầm còi 115 trận đấu quốc tế và từng được FIFA giao trọng trách điều khiển bốn trận tại World Cup 2018, trong đó có hai trận đáng chú ý là Pháp - Argentina ở vòng 1/8 và trận tranh HC đồng giữa Bỉ - Anh.
Trọng tài hay nhất World Cup 2018 bắt chính trận chung kết lượt về Việt Nam - Malaysia
Danh tính vị trọng tài sẽ bắt chính trận chung kết lượt về Việt Nam – Malaysia tại AFF Cup 2018 đã được xác định.

Việt Nam sẽ vô địch AFF Suzuki Cup 2018 khi:


- Hòa 0-0 hoặc 1-1 trong 90 phút thi đấu với Malaysia
- Hòa 2-2 và thắng hiệp phụ với Malaysia
- Thắng trong 90 phút thi đấu với Malaysia
Kịch bản nào để tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình?
Với kết quả Malaysia 2-2 Việt Nam tại Bukit Jalil, thầy trò Park Hang Seo sẽ phải làm lại tại Mỹ Đình. Và đâu sẽ là kết quả sẽ giúp chúng ta lên đỉnh khu vực?

Thủ tướng Malaysia muốn mang cup về nước

"Tôi xin chúc tất cả những điều tốt đẹp nhất tới đội tuyển bóng đá quốc gia Malaysia khi họ thi đấu ở Hà Nội, Việt Nam tối mai. Hãy chứng minh rằng chúng ta có thể đánh bại các đối thủ", Thủ tướng Malaysia, Mahathir Mohamad nói trong đoạn video được ông phát trên Facebook cá nhân.
Thủ tướng Malaysia gửi lời nhắn nhủ trước thềm chung kết AFF
Trong một video mới được đăng tải trên trang cá nhân, ông Mahathir Mohamad – Thủ tướng Malaysia động viên các cầu thủ có thể đem cúp về nhà.

Phát biểu trước trận

HLV Park Hang-seo: "Sự cổ vũ của CĐV cũng có thể tạo ra áp lực cho cầu thủ. Nhưng tôi hy vọng các học trò của mình giữ được trạng thái bình tĩnh nhất cho trận đấu".

HLV Tan Cheng Hoe: "Tôi và các cầu thủ sẽ không chấp nhận đầu hàng trước nghịch cảnh, chúng tôi sẽ dồn toàn sức cho trận đấu trên sân Mỹ Đình".
HLV Park Hang Seo mong NHM tiếp lửa để ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã hy vọng người hâm mộ sẽ cổ vũ lớn hơn nữa để tạo động lực giúp ĐT Việt Nam chinh phục danh hiệu AFF Cup 2018.

Thông tin trận đấu
- Việt Nam chỉ cần hòa 0-0, 1-1 hoặc thắng Malaysia là vô địch AFF Suzuki Cup 2018
- Các đội tuyển Việt Nam chưa từng thủng lưới quá 1 bàn ở sân Mỹ Đình dưới thời HLV Park Hang Seo
- Trong 5 lần gặp nhau gần nhất, Việt Nam thắng 3, hòa 1 và thua 1 trước Malaysia
Nhận định Việt Nam vs Malaysia (19h30 ngày 15/12): Vinh quang trong tầm với
Nhận định Việt Nam vs Malaysia: Kết quả trận chung kết lượt về giữa Việt Nam vs Malaysia sẽ quyết định đội bóng nào sẽ giành chức vô địch. Và thầy trò HLV Park...

Con số:
7: Việt Nam có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất tại AFF Suzuki Cup 2018. 7 cầu thủ đó gồm: Đức Huy, Tiến Linh, Huy Hùng, Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức.
405: Việt Nam không để thủng lưới trong thời gian lâu nhất AFF Suzuki Cup 2018 nói riêng và lịch sử AFF Suzuki Cup nói chung với 405 phút trắng lưới.
3: Việt Nam là đội có số chiến thắng trên sân nhà nhiều nhất AFF Suzuki Cup 2018 với 3 trận toàn thắng (update xem trận Malaysia tối nay thế nào)
4: Việt Nam đang là đội để thủng lưới ít nhất tại AFF Suzuki Cup 2018 với chỉ 4 bàn thua
20: Việt Nam là đội sử dụng nhiều cầu thủ nhất tại AFF Suzuki Cup 2018. Chỉ 3/23 cầu thủ là thủ môn Tiến Dũng, Tuấn Mạnh và trung vệ Xuân Hưng chưa được sử dụng.

Đội hình dự kiến
Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Huy, Huy Hùng, Văn Đức, Quang Hải, Anh Đức.
Malaysia: Farizal, Che Hashim, Shahrul, Irfan, Safari, Kutty Abba, Akram Mahinan, Safawi Rasid, Talaha, Sumareh, Zaquan.
Thăm dò ý kiến
Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018 theo kịch bản nào ở trận lượt về?
 
Bình chọnKết quả


Tổng hợp: Malaysia 2-2 Việt Nam



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X