Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 2-0 Malaysia (KT): Thắng đối thủ trực tiếp, VN sáng cửa vào bán kết AFF Cup 2018

Thứ Sáu 16/11/2018 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước sự cổ vũ của hơn 40.000 khán giả chật kín trên khắp các khán đài SVĐ Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chơi một trận tuyệt hay để đánh bại đối thủ đáng gờm nhất bảng A AFF Cup 2018. Chiến thắng này giúp Việt Nam có 6 điểm tuyệt đối sau hai trận đã chơi và tiến gần đến vé vào bán kết.


TỔNG HỢP VIỆT NAM 2-0 MALAYSIA


DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Đình Trọng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Đức, Công Phượng, Anh Đức
Malaysia: Che Mat, Mohd Saad, Andik Mohd Ishak, Abd Radzak, Syahmi Safari, Akram Mahinan, Kutty Abba, Abdul Rashid, Idlan Talaha, Md Fauzi, Sumareh.

 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu.

- Dù an ninh được kiểm soát rất nghiêm ngặt, nhưng nhiều cổ động viên vẫn mang và đốt pháo sáng trong sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, sự quá khích của một vài CĐV ngay lập tức bị ngăn chặn.

- PHÚT THỨ 2: CƠ HỘI. Từ chấm đá phạt cách cầu môn Malaysia khá xa, tiền vệ Lương Xuân Trường thực hiện cú bấm bóng quen thuộc và Văn Hậu có mặt trong vòng cấm địa để thực hiện cú đánh đầu nhưng bóng qua xà ngang.

- PHÚT THỨ 5: NGUY HIỂM. Khung thành Việt Nam rơi vào sóng gió sau một quả căng ngang của đội bạn bên cánh phải. May là cuối cùng Trọng Hoàng đã hỗ trợ phòng ngự thành công khi phá được bóng ra ngoài.

- PHÚT THỨ 8: Khu vực cấm địa của tuyển Việt Nam lại bị đe dọa. Một cầu thủ Malaysia đã ngã xuống sân sau pha truy cản của Quế Ngọc Hải nhưng không có 11m cho các vị khách.

- PHÚT 11: VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ. Trong một đợt tấn công triển khai bên cánh trái, Văn Hậu nỗ lực căng ngang cho đàn anh Anh Đức nhưng tiền đạo kỳ cựu này đã dứt điểm trượt tâm bóng. Tuy nhiên ở phía sau, với độ nhạy cảm tuyệt vời của một tay săn bàn, Công Phượng đã có mặt đúng lúc để vẩy bóng vào lưới Malaysia. Cần nhớ rằng đây đã là bàn thứ 5 của Công Phượng vào lưới các đội tuyển Malaysia, một cái duyên quá tuyệt vời.
Cong Phuong
 

- PHÚT 14: CƠ HỘI. Trên đà hưng phấn, Việt Nam ào ạt vây hãm cầu môn Malaysia và được hưởng quả đá phạt cách cầu môn hơn 30m. Quang Hải là người thực hiện với cú cứa lòng trong chân trái sở trường và bóng bay sạt xà ngang.

- PHÚT 18: Bị dẫn bàn, các vị khách tới từ Malaysia bắt đầu phải tìm cách dâng đội hình lên cao hòng kiếm bàn gỡ hòa và đang tạo ra sức ép đáng kể lên cầu môn Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên Malaysia có dấu hiệu vội vã à đây là cơ hội để đội chủ nhà tổ chức phản công.

- PHÚT 21: Malaysia có pha bóng nguy hiểm trước khung thành Việt Nam. Từ cú đá phạt góc bên cánh phải, Talaha nhận bóng trong vòng 16m50, quay người dứt điểm chạm chân đồng đội nhưng bóng không đủ khó với thủ môn Văn Lâm.

- PHÚT 26: Tiền vệ Xuân Trường quyết định thực hiện đường chọc khe cho Công Phượng, nhưng ý định của cầu thủ HAGL không thành công.

- PHÚT 29: ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái. Xuân Trường treo bóng vào khu vực cấm địa cho Văn Hậu, nhưng không có pha dứt điểm nào về phía khung thành Malaysia.

- PHÚT 32: Việt Nam tổ chức phản công nhanh và Công Phương tự tin dẫn bóng trên quãng đường khá dài từ giữa sân rồi chuyền sang cho Anh Đức nhưng tiền đạo của Bình Dương chỉ có thể dứt điểm trúng người một hậu vệ đối phương chắn trước mặt.

- PHÚT 37: Malaysia được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi cả về cự ly lẫn góc sút nhưng cú đá không thể đe đọa được thủ thành Đặng Văn Lâm.

CĐV Việt Nam cổ vũ trên khán đài
- PHÚT 39: Đoàn Văn Hậu thực hiện pha cắt bóng ngăn cản pha tổ chức tấn công bên cánh phải của ĐT Malaysia. Hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đảm bảo sự chắc chắn với sự phối hợp rất tốt của các cầu thủ.

- PHÚT 41: Tiền đạo Công Phượng rất nỗ lực phô diễn kỹ thuật trong khu vực cấm địa Malaysia nhưng tiền đạo của HAGL cuối cùng quá say mê dẫn đến lạm dụng để rồi sau cùng bị chặn đứng.

- PHÚT 43: Malaysia đã kiểm soát bóng 62%, vượt trội so với đội chủ nhà. Tuy nhiên, đây không phải là bất lợi cho Việt Nam bởi thầy trò HLV Park Hang-seo có thể áp dụng lối đá phản công sở trường.

- Hiệp một kết thúc. Việt Nam dẫn trước Malaysia với tỷ số 1-0.

HIỆP 2

- Trận đấu trở lại sau giờ nghỉ giải lao. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo bước vào hiệp 2 với lợi thế dẫn 1 bàn. Tuy nhiên, Malaysia cho thấy là đối thủ không dễ bị bắt nạt dù phải thi đấu trên sân Mỹ Đình.

- PHÚT 52: Những phút đầu hiệp hai chứng kiến các tình huống va chạm quyết liệt. Trọng tài liên tục phải nhắc nhở Akram Mahinan, Quang Hải và Văn Hậu. Trong đó Văn Hậu đã có pha vào bóng tương đối ác ý nhưng kín như để trả đũa việc đối thủ cũng vào bóng nguy hiểm. May cho cầu thủ trẻ của Hà Nội là trọng tài không quan sát thấy nên đã không rút thẻ trừng phạt.

- PHÚT 58: VĂN LÂM XUẤT SẮC. Malaysia được hưởng quả đá phạt cách cầu môn chúng ta chỉ khoảng hơn 20m và góc tương đối rộng. Cầu thủ mới vào sân, Safawi Rasid tung ra cú đá chân trái vô cùng hiểm hóc nhằm về góc xa nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm đã xuất sắc bay người đấm bóng ra ngoài.

- PHÚT 60: VIỆT NAM NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Cầu trường Mỹ Đình lại nổ tung khi mành lưới Malaysia đã phải rung lên lần thứ 2. Trong một đợt phản công sắc bén, Phan Văn Đức chọc khe quá đỉnh cho lão tướng Anh Đức thoát xuống nhận bóng và dứt điểm chân trái vừa đủ hiểm để hạ gục thủ môn đối phương.
Việt Nam 2-0 Malaysia (KT) Thắng đối thủ trực tiếp, VN sáng cửa vào bán kết AFF Cup 2018 hình ảnh 2
 


- PHÚT 66: Công Phượng cướp lấy bóng trong chân hậu vệ trái Andik trước khi tự đột phá vượt qua 2 cầu thủ Malaysia, anh không vượt qua được người thứ ba khi để bóng dài trong vòng cấm Malaysia.

- PHÚT 69: Việt Nam đang chủ động chơi an toàn, lấy số đông phòng ngự khi chỉ còn cắm Công Phượng và Anh Đức ở phía trên.

- PHÚT 70: Hậu vệ Shahrul có pha thúc cùi chỏ vào mặt Công Phượng và phải nhận thẻ vàng.

- PHÚT 74: THAY NGƯỜI. Việt Nam điều chỉnh nhân sự khi Văn Quyết vào sân thế chỗ của Công Phượng. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của HLV Park Hang-seo trong vài phút khi trước đó, Hùng Dũng thay Văn Đức.

- PHÚT 77: Sóng gió liên tục nổi lên bên khu vực cấm địa của Việt Nam nhưng hàng phòng ngự đã thi đấu lăn xả để bảo vệ chắc cho cầu môn Văn Lâm.

- PHÚT 78: NGUY HIỂM!! Quế Ngọc Hải truy cản một pha xuống biên của Safawi trước khi hàng thủ chủ nhà phá ra quả phạt góc. Văn Quyết hết sức quyết tâm tranh bóng với 2 cầu thủ áo vàng và đã gần như chiến thắng nhưng thủ môn Khairul đã lao lên gần giữa sân để cắt bóng thành công.

- PHÚT 83: Malaysia đang cầm bóng vượt trội nhưng những đường tấn công không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà.

- PHÚT 85: Văn Hậu làm đổi hướng một quả tạt trước khi Văn Lâm bắt bóng. Anh va chạm với cầu thủ Malaysia và đã bị đau.

- PHÚT 87: Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Xuân Trường rời sân nhường chỗ cho Đức Huy. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của HLV Park Hang-seo.

Hình ảnh các tuyển thủ Việt Nam khởi động trước trận
Việt Nam 2-0 Malaysia (KT) Thắng đối thủ trực tiếp, VN sáng cửa vào bán kết AFF Cup 2018 hình ảnh 4
 
Việt Nam 2-0 Malaysia (KT) Thắng đối thủ trực tiếp, VN sáng cửa vào bán kết AFF Cup 2018 hình ảnh 4
 

Văn Quyết dự bị, Văn Đức thay thế

Tiền vệ khoác áo SLNA Văn Đức sẽ có lần đầu tiên được ra sân trong đội hình xuất phát tại AFF Cup 2018 để thay thế đàn anh Văn Quyết. So với trận đấu mở màn gặp đội tuyển Lào, HLV Park Hang-seo chỉ có duy nhất một sự thay đổi ở vị trí của Văn Quyết. Tiền đạo thuộc biên chế CLB Hà Nội phải nhường chỗ cho Phan Văn Đức.
Thủ quân Văn Quyết dự bị ở trận đại chiến Việt Nam - Malaysia
Trong bản đăng ký thi đấu vừa công bố, tiền đạo Văn Quyết đã không có tên trong đội hình ra sân trận Việt Nam vs Malaysia lúc 19h30 tối nay.

ĐT Việt Nam có độ tuổi trung bình trẻ thứ ba tại AFF Cup 2018


Theo thống kê của Fox Sports Asia, xét trên phương diện độ tuổi trung bình của cả đội tuyển, Đông Timor cũng là đội bóng trẻ trung nhất giải đấu với tuổi bình quân là 20,56.
Trước trận Việt Nam vs Malaysia: Chờ cái duyên của Công Phượng
Có thể nói, tiền đạo Công Phượng đang là cơn ác mộng của người Malaysia trong những lần đối đầu bóng đá Việt Nam. Và liệu chân sút người Nghệ An có tiếp tục...

Đội tuyển Việt Nam đứng thứ 3 trong danh sách tuổi xếp từ thấp lên cao này. Các học trò của HLV Park Hang-seo có độ tuổi trung bình là 23,69 - được đánh giá là khá trẻ so với các đội khác dù là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu vô địch AFF Cup năm nay.

Người giữ chức "lão tướng" trong đội hình "Những ngôi sao vàng" không ai khác là tiền đạo Anh Đức 33 tuổi. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu của CLB Hà Nội là thành viên trẻ nhất khi kém Anh Đức tới 14 tuổi.

Đội trưởng Malaysia: ‘Giành 1 điểm trước ĐT Việt Nam là kết quả tốt’

Zaquan Adha, nhà vô địch AFF Cup 2010, chia sẻ: "Mục tiêu của chúng tôi là giành 3 điểm. Thế nhưng, điều đó không hề dễ dàng. Cả đội sẽ cố gắng hết sức để có kết quả tốt. Đây không phải là trận đấu dễ dàng, bởi cả Malaysia và Việt Nam đều là những đội bóng chất lượng".
Thủ môn Malaysia nói gì trước cuộc chạm trán ĐT Việt Nam?
Chia sẻ trước cuộc đọ sức giữa Việt Nam vs Malaysia vào tối nay 16/11, thủ thành số 1 ĐT Malaysia Khairul Fahmi Che Mat thừa nhận muốn thấy ĐT Việt Nam tấn...


"Trong trường hợp chỉ giành được 1 điểm, đó cũng là kết quả tốt đối với Malaysia. Bởi lẽ chúng tôi đã chiến thắng trước Lào và còn trận đấu nữa với Myanmar", cầu thủ này khẳng định.

HLV Malaysia: 'Nếu có cơ hội, tôi muốn thắng ĐT Việt Nam ở Mỹ Đình'

Huấn luyện viên trưởng Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia khẳng định: “Tôi biết HLV Park Hang-seo đang là người được quan tâm ở Việt Nam. Ông ấy cũng nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ cầu thủ. ĐT Việt Nam có quá nhiều lợi thế trên sân nhà, còn Malaysia đã có 6 điểm sau 2 trận. Với 6 điểm ấy, chúng tôi được quyền tính toán. Trận cầu tại Mỹ Đình khó khăn, nên tôi sẽ rất hài lòng nếu Malaysia giành được 1 điểm”.
HLV Malaysia e ngại Công Phượng và Quang Hải trước trận gặp ĐT Việt Nam
Trong buổi họp báo trước trận đấu Việt Nam vs Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe đánh giá rất cao ĐT Việt Nam khi chỉ đặt mục tiêu có được 1 điểm trên sân Mỹ Đình.


Trọng tài nào bắt trận ĐT Việt Nam gặp Malaysia tại AFF Cup?

Liên đoàn bóng đá châu Á chỉ định trọng tài Turki Mohammed A. Alkhudayr bắt chính trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup 2018.
Lộ diện trọng tài bắt trận Việt Nam vs Malaysia tại AFF Cup 2018
Liên đoàn bóng đá châu Á chỉ định trọng tài Turki Mohammed A. Alkhudayr bắt chính trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup 2018 vào ngày 16/11.


Ngoài trọng tài chính Turki, thành phần "cầm cân nảy mực" trong trận đấu trên sân Mỹ Đình còn có hai trợ lý trọng tài là ông Poonsawat Samransuk và Komsan Kampan mang quốc tịch Thái Lan. Vị trọng tài thứ 4 là ông Steve Supresencia người Philippines.

HLV Park Hang-seo: 'Tôi không tin người Malaysia chỉ muốn 1 điểm'

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo nhắc lại lịch sử thống kê. Ông cho biết từ năm 1998 đến năm 2013, hai đội đều có hiệu số đối đầu bằng nhau.
HLV Park Hang Seo: “ĐT Việt Nam sẽ thi đấu như kỳ vọng của NHM”
Trong buổi họp báo mới đây, HLV Park Hang Seo chia sẻ trước trận gặp Malaysia và đặt mục tiêu giành một kết quả tốt nhất.

Cụ thể, ông Park chỉ ra kết quả 2 thắng, 2 thua và 2 hòa. Điều đó cho thấy thêm sự nghiên cứu kỹ lưỡng của ban huấn luyện ĐT Việt Nam ở kỳ AFF Cup 2018 lần này. Và hẳn nhiên, HLV Park Hang-seo không đánh giá thấp đối thủ.

HLV Park Hang-seo nói: "Tôi không tin ông Tan Cheng Hoe đến đây chỉ muốn lấy một điểm ra về. Là huấn luyện viên, ai cũng muốn giành chiến thắng và 3 điểm, nên tôi nghĩ họ sẽ không hài lòng với một điểm trước Việt Nam".


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X