Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Link xem Việt Nam vs Lào trực tiếp bóng đá AFF Cup 2022 hôm nay ở đâu ?

Thứ Tư 21/12/2022 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trực tiếp bóng đá AFF Cup 2022: ĐT Việt Nam vs Lào hôm nay 19h30 21/12, link xem trực tuyến kết quả Việt Nam vs ĐT Lào AFF Cup ở kênh sóng nào?

Link xem trực tiếp Việt Nam vs Lào trên FPT Play, VTV5, VTV6 Cần Thơ hôm nay

Đội hình ra sân Việt Nam vs Lào

  • Lào:Souvannasangso, Sangvilay, Phetsivilay, Siphongphan, At Viengkham, Saitaifah, Souvanny, Kongmathilath, Khounthoumphone, Vongchiengkham, Ketkeophomphone.

  • Việt Nam:Văn Lâm (thủ môn), Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Ngọc Hải, Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Đức, Hoàng Đức, Tiến Linh. .

Kết quả trực tuyến AFF Cup 2022 hôm nay 21/12

BLV Quang Huy nhận định Việt Nam vs Lào (AFF Cup 2022)

video

Thông tin tình hình lực lượng trước trận Việt Nam vs Lào

Có một điều trùng hợp là kể từ khi giải AFF Cup chuyển sang thể thức thi đấu 5 đội một bảng kể từ năm 2018, bóng đá Việt Nam đều nằm chung bảng với ĐT Lào.

Và càng đặc biệt hơn là trong suốt 3 kỳ AFF Cup diễn ra vào các 2018, 2020 và 2022, hai đội đều gặp nhau ngay trận đấu mở màn. Ở lần gặp nhau đầu tiên diễn ra tại Vientiane cách đây 4 năm, thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0, nhờ các pha lập công của Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải.

Tới AFF Cup 2020 diễn ra cuối năm ngoái, một lần nữa ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng trước Lào với tỷ số 2-0. Và sẽ không bất ngờ nếu chiến thắng tiếp tục xuất hiện với đoàn quân áo đỏ, khi hai đội có màn tái đấu tại SVĐ Quốc gia Lào vào tối nay.

Xét về lực lượng, tuyển Việt Nam hoàn toàn ở 'chiếu trên' so với tuyển Lào. Thậm chí so với giải đấu diễn ra cách đây một năm tại Singapore, đội hình trong tay HLV Park Hang Seo còn được đánh giá là đồng đều hơn, nhờ sự góp mặt của những cái tên đang có phong độ rất cao ở các tuyến.

Truc tiep Viet Nam vs Lao link xem AFF Cup 2022 o dau ?
Trực tiếp Việt Nam vs Lào link xem AFF Cup 2022 ở đâu ?

Đó là thủ môn Đặng Văn Lâm, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Hùng Dũng, các tiền đạo Văn Quyết, Tuấn Hải. Đây đều là những cái tên không dự kỳ AFF Cup trước. Và sự xuất hiện của họ ở giải lần này hứa hẹn sẽ mang tới một sự hiệu quả lớn hơn cho đoàn quân áo đỏ.

Trong khi đó với ĐT Lào, họ đang trong công cuộc trẻ hóa lực lượng khi HLV Michael Weiss đã xây dựng một đội hình với nòng cốt là các cầu thủ U23, kết hợp cùng với một số trụ cột giàu kinh nghiệm, nổi bật gồm thủ quân Soukaphone Vongchiengkham và chân sút Lào kiều, Billy Ketkeophomphone.

Tuy nhiên chừng đó vẫn sẽ là chưa đủ để Lào có thể tạo ra khó khăn cho ĐT Việt Nam, khi mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn được đánh giá là đang chơi bóng ở một cấp độ cao hơn hẳn đối thủ. Điều này cũng đã được lịch sử chứng minh khi ĐT Việt Nam thắng 10, hòa 1 trong 11 lần đối mặt với các cầu thủ Lào.

Là đội bóng duy nhất lọt vào tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á và cũng là đội tuyển có thứ hạng FIFA cao nhất ở Đông Nam Á, rõ ràng tuyển Việt Nam đang có một khoảng cách trình độ khá lớn với Lào. Và chỉ cần chơi đúng sức, họ hoàn toàn đủ sức mang về 3 điểm ở chuyến làm khách sắp tới.

Sẽ không bất ngờ nếu tuyển Việt Nam vẫn sẽ ra sân với đội hình thi đấu 3-5-2 quen thuộc ở trận đấu tới. Vẫn là những gương mặt quen thuộc cùng lối đá gắn kết, tuyển Việt Nam vẫn sẽ mang tới cho NHM một lối chơi kỹ thuật, kiểm soát bóng áp đảo đối thủ. Song họ cũng cần biết cách để chớp cơ hội một khi đối thủ chơi 'tử thủ', qua đó hạn chế việc phải chia điểm đáng tiếc.

Một thắng lợi sẽ tạo đà tâm lý giúp đoàn quân áo đỏ thêm tự tin hướng tới trận đại chiến gặp Malaysia vào ngày 27/12 tới. Song thầy trò ông Park cũng cần có một chiến thuật phụ hợp trước Lào để giữ sức cho các trụ cột, cũng như 'giấu bài' cho các trận cầu quan trọng. Vì thế nhiều khả năng họ sẽ giành thắng lợi với một cách biệt không quá đậm ở trận ra quân sắp tới.

  • ĐT Lào có lực lượng tốt nhất
  • ĐT Việt Nam chưa có Bùi Tiến Dũng do nhiễm Covid-19, Văn Hậu, Hoàng Đức đã bình phục và có thể ra sân.

Xem thêm:

Kết quả Việt Nam vs Lào 5 trận gần đây như thế nào ?

5 trận gần nhất ĐT Việt Nam toàn thắng trong 5 trận giao hữu trước giải.

5 trận gần nhất ĐT Lào thắng 2 và thua 3 trận gần nhất liên tiếp

Việt Nam vs Lào đã gặp nhau bao nhiêu lần ?

2 đội đã gặp nhau tổng cộng 6 lần từ năm 2007 đến nay, ĐT Việt Nam toàn thắng và không để thủng lưới bàn nào.

06/12/21AFCLaos0 - 2Vietnam
08/11/18AFCLaos0 - 3Vietnam
25/11/14AFCLaos0 - 3Vietnam
26/10/12FRIVietnam4 - 0Laos
10/12/08AFCVietnam4 - 0Laos
17/01/07AFCVietnam9 - 0Laos

Thành tích tốt nhất của ĐT Lào tại AFF Cup như thế nào ?

ĐT Lào đã tham dự 11 lần các kỳ AFF Cup nhưng không thể vượt qua được vòng bảng

Thành tích tốt nhất của ĐT Việt Nam tại AFF Cup như thế nào ?

ĐT Việt Nam đã 2 lần vô địch AFF Cup vào các năm 2008 và 2018 và 1 lần về nhì vào năm 1998

Bảng xếp hạng bảng B AFF Cup 2022 mới nhất

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X