Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Lào 0-3 Việt Nam (KT): Thầy trò HLV Park Hang Seo ra quân mỹ mãn ở AFF Cup 2018

Thứ Năm 08/11/2018 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tôn trọng đội bạn và không cần "đua to búa lớn" trước trận đấu, nhưng rốt cục tuyển Việt Nam vẫn thể hiện đẳng cấp cùng trình độ vượt trội để dễ dàng đánh bại chủ nhà Lào 3 bàn không gỡ nhờ công của Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải trong trận đầu tiên tại bảng A AFF Cup 2018.
TỔNG HỢP: LÀO 0-3 VIỆT NAM



ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Lào: Nammakhot, Sinbouhuang, Sihavong, Insoumang, Singsavang, Litthideth, Bounkong, Bounmalay, Innalay, Vongchiengkham, Waenvongsoth.
Việt Nam: Văn Lâm - Duy Mạnh, Ngọc Hải, Đình Trọng - Xuân Trường, Văn Hậu, Quang Hải, Trọng Hoàng - Công Phượng, Anh Đức, Văn Quyết.
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: Việt Nam khởi đầu bằng lối chơi tấn công chủ động hòng đánh phủ đầu đội bạn. Sóng gió nổi lên khá mạnh bên phần sân Lào. Trong đó, Lương Xuân Trường vừa có đường chuyền điểm rơi sở trường vào khu vực 16m50 hướng đến Anh Đức mà nếu một hậu vệ Lào không kịp cản phá, gần như sẽ có bàn mở tỷ số sớm cho Việt Nam.

- PHÚT THỨ 11: VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ. Và rồi không mất nhiều thời gian, chúng ta đã cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng. Văn Hậu tích cực cướp bóng bên cánh trái để bắt đầu đợt tấn công. Hậu vệ sinh năm 1997 căng ngang vào trong cho Anh Đức và bằng sự càn lướt, tiền đạo kỳ cựu này đã khống chế chắc rồi nhả cho Công Phượng vung chân sút trái phá cháy lưới tuyển Lào anh em.
Cong Phuong
 Ảnh: Như Đạt (Từ SVĐ quốc gia Lào)


- PHÚT 14: Tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 30m nhưng chính diện với cầu môn đội bạn. Đáng tiếc, tiền vệ Lương Xuân Trường chỉ đá trúng hàng rào bật ra.

- PHÚT 18: Bàn mở tỷ số càng làm các học trò của HLV Park Hang Seo hưng phấn để không ngừng vây hãm cầu môn tuyển Lào. Tiền đạo Anh Đức vừa có một cú sút căng ở góc hẹp và thủ môn Nammakhot dù bắt không được ổn nhưng sau cùng vẫn tóm được bóng.

- PHÚT 20: ĐT Việt Nam đang phối hợp khá tốt ở khu vực giữa sân sau đó được Quang Hải hoặc Xuân Trường phân phối bóng sang 2 biên cho Văn Hậu và Trọng Hoàng. Đôi khi, Quang Hải - Xuân Trường sẽ đi bóng và phối hợp với những cầu thủ ở phía trên như Văn Quyết - Công Phượng - Anh Đức.

- PHÚT 24: Tiền vệ Quang Hải băng lên, sau đó dứt điểm kỹ thuật từ ngoài khu vực cấm địa theo kiểu rót bóng qua đầu khi nhận thấy thủ môn tuyển Lào lên hơi cao, nhưng bóng đi vọt xà khung thành ĐT Lào. Ở trận này, Quang Hải được xếp đá tiền vệ trung tâm của ĐT Việt Nam.
Lào 0-3 Việt Nam (KT) Thầy trò HLV Park Hang Seo ra quân mỹ mãn ở AFF Cup 2018 hình ảnh 2
Ảnh: Như Đạt (Từ SVĐ quốc gia Lào)


- PHÚT 28: Bóng đã dội vào khung gỗ tuyển Lào từ cú dứt điểm của Xuân Trường trong tình huống phạt góc nhưng thực ra trước đó, trọng tài đã thổi còi phạt Văn Hậu và anh cũng phải nhận thẻ vàng.

- PHÚT 33: Mặt sân không tốt tại SVĐ Quốc gia Lào đang ảnh hưởng lớn tới lối chơi phối hợp, kỹ thuật của ĐT Việt Nam. Tuy vậy, các học trò của thầy Park vẫn đang chơi đầy quyết tâm và cố gắng vượt qua khó khăn.

- PHÚT 37: Hậu vệ và thủ môn Praseuth của tuyển Lào phối hợp không ăn ý suýt chút nữa tạo cơ hội để tuyển Việt Nam ghi bàn thắng thứ 2.

- PHÚT 40: Trong vài phút vừa qua, Lào đang cố gắng tràn sang phần sân của ĐT Việt Nam. Tuy vậy, đội chủ nhà lại chưa thể khiến Văn Lâm phải trổ tài. Lối chơi thiếu kết dính, không sáng tạo đang khiến Lào gặp vô số khó khăn trước các vị khách.

- PHÚT 42: NGUY HIỂM. Dấu ấn đầu tiên của tiền vệ Trọng Hoàng ở một vai trò mới: hậu vệ phải. Cầu thủ của FLC Thanh Hóa đã dẫn bóng từ cánh mình đảm trách vào trung lộ rồi tung ra cú sút chân trái vừa căng vừa hiểm ở sát vạch 16m50 mà nếu thủ môn Nammakhot không tung người cản phá xuất thần thì chắc chắn đã có bàn thứ 2 cho Việt Nam.

- PHÚT 45+2: VIỆT NAM NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Trước khi hiệp 1 khép lại, thầy trò HLV Park Hang Seo có bàn thứ 2 nhờ duy trì sức ép tốt lên cầu môn đội bạn. Tiền vệ Lương Xuân Trường thực hiện cú cứa lòng trong chân phải kỹ thuật từ ngoài vòng cấm và bóng đã dội xà ngang bật ra nhưng Anh Đức đã có mặt kịp thời để đá bồi tung lưới trống.
Lào 0-3 Việt Nam (KT) Thầy trò HLV Park Hang Seo ra quân mỹ mãn ở AFF Cup 2018 hình ảnh 3
 Ảnh: Như Đạt (Từ SVĐ quốc gia Lào)


- Hiệp 1 đã kết thúc với chiến thắng cách biệt và thuyết phục dành cho Việt Nam khi chúng ta chơi lấn lướt chủ nhà Lào từ đầu đến cuối và xứng đáng có hai bàn thắng.

HIỆP 2

- Ngay đầu hiệp 2, HLV Park Hang Seo đã cẩn thận rút Văn Hậu đã bị 1 thẻ vàng ra khỏi sân và Phan Văn Đức vào thay.

- PHÚT 50: Sau khi hiệp 2 bắt đầu, Lào đang chủ động tấn công còn Việt Nam bình tĩnh đáp trả. Ở phía trên, Công Phượng cần phối hợp nhanh với các đồng đội cũng như xử lý tình huống đơn giản nhất có thể.

- PHÚT 54: CƠ HỘI. Việt Nam ban bật nhịp nhàng trước khi Quang Hải vung chân sút chìm tầm xa, bóng đi căng và thủ môn tuyển Lào phải rất nỗ lực mới đẩy được bóng ra. Ngay sau đó, Praseuth đã phải nhờ sự trợ giúp của các đồng đội vì bị chuột rút.

- PHÚT 57: Nguy hiểm! Phouthone Innalay vừa có pha treo bóng nguy hiểm từ cánh trái nhưng thủ thành Văn Lâm kịp bay người cứu thua. Phạt góc cho ĐT Lào.

- PHÚT 60: Chủ nhà Lào đang vùng lên dữ dội hòng vớt vát lại hy vọng giành điểm. Hàng phòng ngự ĐT Việt Nam cần thi đấu chắc chắn hơn sau khi ở những phút vừa qua, khu vực này để cho ĐT Lào dễ dàng cầm bóng phối hợp và tung ra các pha sút bóng khá nguy hiểm.
Lào 0-3 Việt Nam (KT) Thầy trò HLV Park Hang Seo ra quân mỹ mãn ở AFF Cup 2018 hình ảnh 2
Ảnh: Như Đạt (Từ SVĐ quốc gia Lào)


- PHÚT 63: CƠ HỘI. Xuân Trường rất bình tĩnh chuyền bóng cho người đồng đội thân thiết Công Phượng trong vòng cấm địa Lào nhưng cú dứt điểm của tiền đạo HAGL đã đập vào người một cầu thủ đội bạn rồi ra khỏi đường biên ngang. Ngay sau đó, HLV Park Hang Seo đã cho đội trưởng Văn Quyết ra nghỉ và đồng đội ở CLB Hà Nội, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vào thay nhằm củng cố tuyến giữa, tăng khả năng kiểm soát trận đấu.

- PHÚT 66: Nguy hiểm! Xuân Trường vừa có pha dứt điểm từ xa đầy uy lực nhưng thủ thành Saymanolinh Praseuth đã bay người cứu thua xuất sắc. Đáng tiếc sau đó, không có cầu thủ nào của ĐT Việt Nam băng vào dứt điểm ở cự ly gần.

- PHÚT 68: QUANG HẢI NÂNG TỶ SỐ LÊN 3-0. Viêt Nam được hưởng quả sút phạt vô cùng thuận lợi khi chỉ cự ly chưa đến 25m và góc đá thẳng về phía cầu môn. Quang Hải đã không ít lần ghi bàn từ những tình huống như thế này và hôm nay anh tiếp tục thành công với cú cứa lòng trong chân trái đẳng cấp quen thuộc để găm bóng vào lưới đội chủ nhà.

- PHÚT 71: Tuyển Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng khi tiền đạo trẻ Tiến Linh, Vua phá lưới nội ở V-League 2018 vừa rồi, thay chính Anh Đức, đàn anh ở CLB Bình Dương.
Lào 0-3 Việt Nam (KT) Thầy trò HLV Park Hang Seo ra quân mỹ mãn ở AFF Cup 2018 hình ảnh 2
Ảnh: Như Đạt (Từ SVĐ quốc gia Lào)

- PHÚT 77: BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI. Mành lưới Lào rung lên lần thứ 4 sau cú dứt điểm của Công Phượng vẫn từ đường chuyển chuẩn khỏi cần chỉnh của Xuân Trường. Tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Tuy vậy, với góc quay không thực sự rõ ràng, thật khó để khẳng định Công Phượng đã việt vị.

- PHÚT 82: ĐÁNG TIẾC QUÁ. Tiền đạo trẻ Tiến Linh có cơ hội quá tốt để lập công ngay trong trận ra mắt ĐTQG. Anh khống chế bóng tốt rồi xoay người dứt điểm nhanh và bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

- PHÚT 89: VẪN KHÔNG THÀNH CÔNG. Tiến Linh đang chơi đầy nỗ lực. Tiếc rằng cú đánh đầu của tiền đạo này không đi trúng đích.

HÌNH ẢNH CÁC TUYỂN VIỆT NAM KHỞI ĐỘNG TRƯỚC TRẬN (TRỰC TIẾP TỪ LÀO)
Trực tiếp Việt Nam vs Lào tường thuật bóng đá AFF Suzuki Cup 2018 hình ảnh
Thủ môn Đặng Văn Lâm được bắt chính trong trận mở màn AFF Cup 2018
TRỰC TIẾP Lào 0-3 Việt Nam (H2) Siêu phẩm sút phạt của Quang Hải hình ảnh 8
Trung vệ Quế Ngọc Hải xuất phát từ đầu trong sơ đồ 3 trung vệ
TRỰC TIẾP Lào 0-3 Việt Nam (H2) Siêu phẩm sút phạt của Quang Hải hình ảnh 8
Đoàn Văn Hậu bố trí đá cánh trái sở trường
TRỰC TIẾP Lào 0-3 Việt Nam (H2) Siêu phẩm sút phạt của Quang Hải hình ảnh 8
Lương Xuân Trường - thủ lĩnh nơi tuyến giữa tuyển Việt Nam
TRỰC TIẾP Lào 0-3 Việt Nam (H2) Siêu phẩm sút phạt của Quang Hải hình ảnh 8
Công Phượng sát cánh với đàn anh Anh Đức trên hàng công
TRỰC TIẾP Lào 0-3 Việt Nam (H2) Siêu phẩm sút phạt của Quang Hải hình ảnh 12
 
TRỰC TIẾP Lào 0-3 Việt Nam (H2) Siêu phẩm sút phạt của Quang Hải hình ảnh 12
 
TRỰC TIẾP Lào 0-3 Việt Nam (H2) Siêu phẩm sút phạt của Quang Hải hình ảnh 10
Bùi Tiến Dũng chỉ ngồi dự bị trận này



HÌNH ẢNH BẦU KHÔNG KHÍ TRƯỚC TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BONGDA24H CẬP NHẬT TỪ LÀO
TRỰC TIẾP Lào 0-3 Việt Nam (H2) Siêu phẩm sút phạt của Quang Hải hình ảnh 12
 
TRỰC TIẾP Lào 0-3 Việt Nam (H2) Siêu phẩm sút phạt của Quang Hải hình ảnh 12
 
TRỰC TIẾP Lào 0-3 Việt Nam (H2) Siêu phẩm sút phạt của Quang Hải hình ảnh 12
 
TRỰC TIẾP Lào 0-3 Việt Nam (H2) Siêu phẩm sút phạt của Quang Hải hình ảnh 12
 

Thủ quân đội tuyển Lào hâm mộ ĐTVN

Tuyển thủ Thothilath Sibounhuang: "Có sự kình địch nhất định giữa Lào và Việt Nam nhưng cả hai đội đều dành cho nhau sự tôn trọng và ngưỡng mộ. Tôi nhớ mình từng được so tài với cầu thủ mà tôi rất ngưỡng mộ là tiền đạo Lê Công Vinh bên phía tuyển Việt Nam. Anh ấy là người đã chơi rất hay trong trận thắng 3-0 trước tuyển Lào năm 2014".

ĐT Lào chỉ cầm cự được tối đa 60 phút

Cựu HLV ĐT Lào Steve Darby chia sẻ: "Không cần bàn cãi về một chiến thắng cho tuyển Việt Nam, bởi thể lực và chuyên môn của họ tốt hơn tuyển Lào. Có thể chủ nhà sẽ cầm cự được tới phút 60, nhưng sau đó tôi tin thầy trò Park hang-seo vẫn giành 3 điểm".


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X