Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 1-1 (pen 4-2) Jordan (KT): Thắng trên chấm luân lưu 11m, Việt Nam hiên ngang vào tứ kết

Chủ Nhật 20/01/2019 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Càng chơi càng hay, Việt Nam đã thi đấu trận tốt nhất từ đầu Asian Cup 2019 để vượt qua Jordan, đội đầu bảng B và không thủng lưới lần nào khi bước vào vòng 1/8. Chúng ta bị dẫn bàn trước nhưng đã chơi một hiệp 2 tuyệt vời và lẽ ra phải ghi được hơn 1 bàn. Khi phải giải quyết trận đấu trên loạt luân lưu 11m, chỉ duy nhất Minh Vương sút hỏng trong khi Jordan trượt 2 quả (1 bị Văn Lâm đẩy ra). Như vậy, Việt Nam trở thành đội đầu tiên vào tứ kết Asian Cup 2019.
Bàn thắng
Jordan: Abdel-Rahman (39')
Việt Nam: Công Phượng (51')

TỔNG HỢP VIỆT NAM 1-1 JORDAN (120 PHÚT)
TỔNG HỢP LOẠT LUÂN LƯU 11M (4-2)
 

Hòa 1-1 sau 90 phút, tuyển Việt Nam xuất sắc vượt qua Jordan 4-2 sau loạt luân lưu cân não. Đối thủ của thầy trò Park Hang-seo ở tứ kết Asian Cup 2019 sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Saudi Arabia và Nhật Bản.

Không được đánh giá cao như đối thủ Jordan nhưng tuyển Việt Nam khiến giới chuyên môn bất ngờ bằng cách nhập cuộc chủ động. Liên tục là những tình huống lên bóng nhanh từ hai cánh và những cú sút xa được các chàng trai áo đỏ thực hiện khiến khung thành của Jordan.

Chơi cố gắng nhưng mành lưới của tuyển Việt Nam lại rung lên trước ở phút 39. Từ chấm đá phạt bên cánh trái, số 4 Bahaa Abdulrahman tung cú sút hiểm hóc khiến thủ môn Đặng Văn Lâm không kịp trở tay.
Cong Phuong
 

Đội tuyển Việt Nam vùng lên mạnh mẽ sau bàn thua. Liên tiếp là những cú dứt điểm từ xa của Trọng Hoàng, Hùng Dùng và chỉ có tài năng của thủ môn Shafi mới giúp Jordan bảo toàn lợi thế trong hiệp một.

Bước sang hiệp hai, tuyển Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình tấn công và sớm có bàn gỡ ở phút 51. Từ đường treo bóng bên cánh phải của Trọng Hoàng, Công Phượng băng vào tung cú dứt điểm một chạm buộc thủ thành Amer Shafi phải vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên tại Asian Cup 2019.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo thi đấu đầy tự tin sau bàn gỡ. Jordan từ đội được đánh giá mạnh hơn lâm vào tình thế phải gồng mình chống đỡ. Nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng tuyển Việt Nam không thể tận dụng để kết liễu đối thủ trong 90 phút.

Tỷ số hòa 1-1 được duy trì cho đến hết hai hiệp phụ, hai đội phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu cân não. Tuyển Việt Nam tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh bằng việc hạ gục đối thủ với tỷ số 4-2 trong loạt đấu súng, qua đó trở thành đội tuyển đầu tiên giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019.

Đây là lần thứ 2 tuyển Việt Nam góp mặt ở vòng tứ kết giải đấu mang tầm châu lục. Ở lần gần nhất vào năm 2007, đoàn quân của HLV Riedl đã để thua Iraq.

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Việt Nam: Đặng Văn Lâm - Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh - Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Huy Hùng, Đỗ Hùng Dũng - Phan Văn Đức, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng.
Jordan: Shafi; Bani Yassen, Zeyad, Al Ajalin, Abdulrahman, Al Murjan, Al Bakheet, Al Rawashdeh, Baniateyah, Al Tamari, Zeyad.
Danh sach xuat phat cua tuyen Viet Nam
Danh sách xuất phát của tuyển Việt Nam

- Bên cạnh sự trở lại của trung vệ Đỗ Duy Mạnh sau án treo giò thì trận này, HLV Park Hang Seo đã đưa Xuân Trường lên băng ghế dự bị để sử dụng Huy Hùng đá cặp với Hùng Dũng nhằm tăng cường khả năng tranh chấp và phòng ngự của tuyến giữa.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Trọng tài người Iran, ông Alireza Faghani nổi còi bắt đầu trận đấu. Tuyển Jordan trong trang phục thi đấu màu trắng giao bóng. Còn Việt Nam mặc màu áo đỏ truyền thống.
TRỰC TIẾP Việt Nam 0-1 Jordan (H1) Tỷ số được mở từ chấm đá phạt hình ảnh 2
Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam

- PHÚT THỨ 5: Các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc khá tốt, ngang ngửa với đội bạn. Thậm chí đã có những pha ép sân đầu tiên dù chưa thể gây ra nguy hiểm thật sự nào lên cầu môn Jordan.

- PHÚT THỨ 7: CƠ HỘI. Sau khi Huy Hùng đoạt được bóng, Quang Hải phất đường chuyền bổng cực kỳ kỹ thuật vào vòng cấm địa Jordan hướng đến vị trí của Công Phượng. Tuy nhiên một hậu vệ Jordan đã dùng đầu giải vây và thủ thành Shafi phải khá vất vả mới tóm được bóng do trái hương.
- PHÚT THỨ 8: Từ rất xa, Văn Hậu quyết định tung ra cú sút bất ngờ hướng về khung thành Jordan nhưng tiếc bóng đã đi chệch mục tiêu. Trong hiệp 1, thủ môn Jordan bị chói nắng nên đây sẽ là chút ưu thế cho tuyển Việt Nam.
- PHÚT 10: Việt Nam đang chơi khá hay, pressing mạnh và tạo ra sức ép tương đối tốt lên cầu môn Jordan. Phan Văn Đức vừa đỡ hụt đường chuyền thuận lợi của Hùng Dũng, bằng không gần như chắc chắn đã có một cú dứt điểm được tung ra.
- PHÚT 13: Quang Hải bị đau sau một pha nỗ lực tham gia phòng ngự trong vòng cấm địa của Việt Nam. May mắn, "Quả bóng vàng Việt Nam 2018" vẫn có thể tiếp tục thi đấu, bằng không đây sẽ là tổn thất quá lớn không thể bù đắp cho tuyển Việt Nam.

- PHÚT 17: NGUY HIỂM. Jordan có cơ hội đầu tiên trong trận đấu khi số 7 Rawashdeh thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội rồi dứt điểm chìm nhằm về góc xa nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm đã nhẹ nhàng đổ người tóm gọn trái bóng.
- PHÚT 20: QUÁ MAY MẮN. Cầu môn Đặng Văn Lâm rơi vào sóng gió khi bóng được tạt từ cánh phải vào vòng cấm địa cho số 11 Bakheet thoải mái không chế rồi dứt điểm lên trời ở cự ly gần. Chúng ta thật sự may mắn khi không phải nhận bàn thua ở tình huống này.
- PHÚT 26: CƠ HỘI. Thêm một tình huống uy hiếp dành cho Jordan khi số 18 Suleiman có bóng trong vòng cấm, xử lý vài nhịp theo kiểu làm động tác giả giống như phong cách của Robben nhưng cú kết thúc cuối cùng lại không có gì khó khăn cho Đặng Văn Lâm.
- PHÚT 28: Sau khi bị ép sân liên tục, Việt Nam mới có một màn đáp trả khi Công Phượng đưa bóng vào khu vực 16m50 của Jordan từ chấm đá phạt ở gần giữa sân và Văn Hậu di chuyển nỗ lực thực hiện một cu đánh đầu ngược nhưng thủ môn Shafi đã bắt gọn được trái bóng trên vạch vôi.
- PHÚT 31: Đoàn Văn Hậu ngã xuống sân ở ngay sát vạch 16m50 vòng cấm địa Jordan song đã không có quả đá phạt cho tuyển Việt Nam.

- PHÚT 35: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Văn Hậu tạo ra đột biến với pha dâng lên bên cánh trái, chuyền vào trong cho Công Phượng và tiền đạo HAGL nhả ra vừa tầm cho chính Văn Hậu băng vào dứt điểm chân trái cực căng nhưng thủ môn Shafi đã xuất sắc cứu thua cho Jordan.
- PHÚT 38: Jordan được hưởng quả đá phạt trực tiếp cực kỳ nguy hiểm khi cách cầu môn chỉ khoảng 20m và góc cực rộng. Tuy nhiên may cho chúng ta là cú đá thậm chí chẳng qua được hàng rào chắn.

- PHÚT 40: TỶ SỐ ĐƯỢC MỞ. Đội bạn được hưởng tiếp một quả đá phạt trực tiếp khi Hùng Dũng bị thổi lỗi đạp bóng cao chân. Lần này điểm đá phạt ngay sát vòng cấm nhưng lệch hẳn về cánh trái tuy nhiên số 4 Abdel-Rahman đã thực hiện cú đá hoàn hảo, găm bóng vào góc cao và Văn Lâm đành bó tay vì đơn giản quá khó.
- PHÚT 43: VIỆT NAM SUÝT GỠ HÒA. Chúng ta dồn lên rất mạnh sau khi bị dẫn bàn và trong một đợt uy hiếp, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vung má ngoài chân phải tung ra cú sút từ cự ly gần 20 và bóng đi khá liệng song thủ môn Shafi vẫn xuất sắc cản phá thành công, cứu cho Jordan khỏi bàn thua trông thấy.
- PHÚT 45+1: Việt Nam hoàn toàn chiếm ưu thế trong những phút cuối hiệp 1 và gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Jordan. Tiền vệ Trọng Hoàng vừa bất ngờ tung ra cú nã đại bác từ cự ly rất xa, thủ môn Shafi hơi bị giật mình nhưng cuối cùng vẫn có thể đẩy được bóng ra ngoài.
- Hiệp 1 khép lại với chiến thắng 1-0 dành cho Jordan. Chúng ta đã chơi không tệ nhưng bị thủng lưới vào cuối hiệp 1 sau một tình huống đá phạt. Nhưng sau đó, Việt Nam đã có liên tiếp vài cơ hội để gỡ hòa nhưng tiếc không thể tận dụng thành công.

HIỆP 2

- PHÚT 50: Việt Nam vẫn đang ra sức tấn công sau giờ nghỉ giải lao trong khi Jordan lùi về thủ thế đúng với phong cách sở trường: phòng ngự - phản công. Quang Hải có cơ hội tung ra cú sút từ sát vạch 16m50 nhưng do bị kèm sát nên cú đá không gây ra được nguy hiểm cho cầu môn Jordan.
- PHÚT 51: VIỆT NAM GỠ HÒA. Rốt cục, chúng ta cũng đã ghi được bàn thắng sau biết bao nỗ lực không biết mệt mỏi. Từ cánh phải, Trọng Hoàng thực hiện đường tạt tầm thấp cực kỳ khó chịu và Công Phượng ập vào dứt điểm một chạm tung nóc lưới Jordan, mang về niềm vui cho hàng triệu CĐV Việt Nam. Vậy là Jordan đã phải nhận bàn thua đầu tiên tại Asian Cup 2019.
- PHÚT 58: Bàn gỡ hòa càng làm Việt Nam chơi thi đấu hưng phấn. Chúng ta vừa có một pha tấn công và một cầu thủ Jordan đã phá bóng ngay trước vạch vôi. Ở cú đá phạt sau đó, Bùi Tiến Dũng lên tham gia tấn công đá đánh đầu vọt xà.
- PHÚT 60: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Quang Hải tung ra cú chọc khe bóng sệt cực khét hướng đến Văn Đức và cầu thủ Jordan phá bóng hụt, càng mang đến cho tiền đạo SLNA cơ hội ghi bàn rõ rệt khi trước mặt chỉ còn thủ môn Shafi nhưng cú tâng bóng qua người của anh lại hơi nhẹ nên bị một cầu thủ Jordan kịp lùi về phá bóng ra trước cầu môn đã bỏ trống.
- PHÚT 61: KHÔNG VÀO. Việt Nam đang có những giây phút thi đấu cực kỳ hay và hoàn toàn áp đảo Jordan. Lần này đến lượt Quang Hải tung ra cú sút chân trái sở trường từ ngoài vòng cấm, bóng ăn ra má ngoài và chút nữa trúng vào khu vực cầu môn.
- PHÚT 66: Việt Nam vẫn đang chiếm lĩnh ưu thế trên sân và ra sức gây sức ép hòng ghi thêm bàn thắng dù rằng Jordan đã phần nào xốc lại được tinh thần cũng như đội hình để không còn phải liên tục đối mặt với sóng gió.

- PHÚT 67: CƠ HỘI! Văn Đức tạt bóng cho Công Phượng băng vào đánh đầu nhưng hậu vệ Bani Yaseen đã theo sát chân sút bên phía tuyển Việt Nam.

- PHÚT 74: KHÔNG VÀO. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tung ra cú sút từ gần khu vực 16m50, bóng ăn vào mu bàn chân chứ không phải má ngoài nên bay thẳng, lại đúng vào vị trí của thủ môn Shafi nên bị đẩy ra.
- PHÚT 77: THAY NGƯỜI. HLV Park Hang Seo đưa ra sự điều chỉnh nhân sự khi tiền đạo Tiến Linh được đưa vào sân thay cho Công Phượng, cầu thủ đã ghi bàn gỡ hòa.

- PHÚT 82: Việt Nam vẫn đang là đội tấn công chủ động hơn, có lẽ nhằm giải quyết trận đấu trong 90 phút tuy nhiên hàng thủ Jordan đã gần như lấy lại được sức mạnh đích thực để lại che chắn hiệu quả cho khung thành. Hùng Dũng chọc khe cho Trọng Hoàng sau một pha luân chuyển bóng của Việt Nam trước vòng cấm Jordan. Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh phải không thể theo kịp.

- PHÚT 89: Việt Nam hưởng liên tiếp 2 quả phạt góc (thứ 7 và thứ 8 trong trận đấu còn phía Jordan là con số 0 tròn trĩnh) nhưng đã không tận dụng được, chỉ ở mức gây ra chút sóng gió mà thôi.

- PHÚT 90: CƠ HỘI. Tiến Linh vung chân bắt volley sau quả tạt của đồng đội bên cánh phải nhưng bóng đập vào người một cầu thủ Jordan bật ra và sau đó Bùi Tiến Dũng có cú sút xa nhưng thiếu chính xác.
- Hiệp 2 khép lại với tỷ số 1-1. Như vậy, hai đội phải bước vào 30 phút hiệp phụ. Chúng ta đã có một hiệp đấu cực hay, hoàn toàn lấn lướt đối thủ nhưng chỉ ghi được 1 bàn duy nhất.

SÚT LUÂN LƯU 11M

- LƯỢT 1 (1-1): Việt Nam là đội đá luân lưu trước tiên và đội trưởng Quế Ngọc Hải lãnh ấn tiên phong. Bằng bản lĩnh của mình, trung vệ này đã thành công khi dễ dàng đánh lừa được thủ môn Shafi cũng là đội trưởng Jordan. Nhưng số 4 Baha Abdel-Rahman của Jordan cũng chiến thắng được Văn Lâm.
- LƯỢT 2 (2-1): Thế cân bằng sớm không còn tồn tại khi Hùng Dũng thực hiện cú đá hiểm, khiến cho Shafi dù đoán đúng hướng nhưng cũng đành bất lực. Trong khi đó Baha' Seif của Jordan đã sút dội xà ngang bật ra.
- LƯỢT 3 (3-1): Cách biệt ở loạt luân lưu 11m được gia tăng khi Xuân Trường thành công và Văn Lâm xuất sắc từ chối cú đá của một cầu thủ Jordan.
- LƯỢT 4 (3-2): Nếu Minh Vương thực hiện thành công thì trận đấu sẽ kết thúc nhưng do quá căng thẳng anh đã đá quá nhẹ nên bị Shafi bắt được trong khi đó Ahmad Ersan thành công để nhen nhóm lại hy vọng cho Jordan.
- LƯỢT 5 (4-2): Trách nhiệm nặng nề đặt lên vai trung vệ Bùi Tiến Dũng nhưng với kinh nghiệm từng đá luân lưu thành công ở giải U23 châu Á 2018, Tiến Dũng đã thành công để mang về thắng lợi chung cuộc cho Việt Nam.

HIỆP PHỤ

- PHÚT 94: Việt Nam đã thi đấu chậm lại sau khi bước vào hiệp phụ nhưng vẫn là đội chiếm thế chủ động trên sân và chơi pressing tầm cao trong khi Jordan hoàn toàn trung thành với chiến thuật phòng ngự - phản công cổ điển (lùi đội hình sâu chắn trước khung thành).

- PHÚT 96: THAY NGƯỜI. "Quân bài tẩy" Văn Toàn được đưa vào sân thay cho tiền vệ trung tâm Huy Hùng. HLV Park Nang Seo dường như đang chơi canh bạc mạo hiểm khi tăng cường nhân sự cho hàng công.

- PHÚT 97: MAY MẮN. Một cầu thủ Jordan phát đường bóng dài bên phần sân nhà và số 11 Bakheet thoát xuống dứt điểm nhưng may cho chúng ta, động tác ra chân không tốt nên bóng đi thiếu chính xác.
- PHÚT 103: Jordan được hưởng quả đá phạt bên cánh trái sau khi trọng tài hơi nặng tay thổi phạt Trọng Hoàng trong một tình huống tranh chấp. Lại là số 4 Abdel- Rahman tung ra cú đá cực kỳ khó chịu và bóng bay thẳng về phía cầu môn nhưng Văn Lâm đã đấm được bóng ra.
- PHÚT 107: Từ chấm đá phạt cách xa cầu môn, Xuân Trường bấm bóng vào khu vực 16m50 và Văn Hậu bật cao đánh đầu nhưng chệch cầu môn.
- PHÚT 113: Thủ môn Đặng Văn Lâm bị nhắc nhở khi có hành động thừa để gây ức chế lên cầu thủ đối phương trong pha lao ra bắt bóng.

- PHÚT 117: HLV Park Hang Seo có sự thay đổi người cuối cùng khi Minh Vương thay Trọng Hoàng đã quá mệt khi chiến đấu năng nổ từ đầu trận. Theo luật của Asian Cup 2019 thì nếu trận đấu bước vào hiệp phụ thì mỗi đội có thêm 1 quyền thay người nữa.

- PHÚT 120: Cho đến hết hiệp phụ thứ 2, đã không có kịch tính nào xảy ra và tỷ số 1-1 được giữ nguyên đồng nghĩa hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu 11m để phân định thắng - bại
Hình ảnh các tuyển thủ Việt Nam khởi động trước trận đấu (Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn)
Việt Nam 1-1 (pen 4-2) Jordan (KT) Thắng trên chấm luân lưu 11m, Việt Nam hiên ngang vào tứ kết hình ảnh 5
 
Việt Nam 1-1 (pen 4-2) Jordan (KT) Thắng trên chấm luân lưu 11m, Việt Nam hiên ngang vào tứ kết hình ảnh 5
 
Việt Nam 1-1 (pen 4-2) Jordan (KT) Thắng trên chấm luân lưu 11m, Việt Nam hiên ngang vào tứ kết hình ảnh 5
 
Việt Nam 1-1 (pen 4-2) Jordan (KT) Thắng trên chấm luân lưu 11m, Việt Nam hiên ngang vào tứ kết hình ảnh 6
Em út Văn Hậu đá cánh trái quen thuộc
Việt Nam 1-1 (pen 4-2) Jordan (KT) Thắng trên chấm luân lưu 11m, Việt Nam hiên ngang vào tứ kết hình ảnh 7
Phan Văn Đức
Việt Nam 1-1 (pen 4-2) Jordan (KT) Thắng trên chấm luân lưu 11m, Việt Nam hiên ngang vào tứ kết hình ảnh 8
Huy Hùng được đá chính thay Xuân Trường ở tuyến giữa
Duy Manh tro lai sau khi het an treo gio
Duy Mạnh trở lại sau khi hết án treo giò
Cong Phuong tiep tuc da chinh
Công Phượng tiếp tục đá chính


Đức Huy chúc tuyển Việt Nam chiến thắng trong ngày sinh nhật

Phạm Đức Huy tiếp tục thể hiện sự hài hước nhưng cũng không kém duyên dáng khi đăng trạng thái cám ơn đông đảo người hâm mộ đã gửi lời chúc mừng sinh nhật bản thân. "Cho Vua đây xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới mọi người! Vì rất nhiều lời chúc, nên ta không thể trả lời hết được nên mong mọi người lượng thứ! Cầu mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với thần dân của ta!", Đức Huy viết trên trang cá nhân.

Tiền vệ sinh năm 1995 cũng không quên nhắc về trận đấu vào lúc 18h hôm nay 20/1. Anh gọi trận đấu gặp Jordan là cực kỳ quan trọng: "Tối nay cũng diễn ra trận đấu cực kỳ quan trọng của đội tuyển Việt Nam. Chúc toàn thể anh em chiến thắng để làm thần dân của ta vui mừng!".
Trước trận gặp Jordan, Hoàng tử Đức Huy có đôi lời nhắn nhủ fan hâm mộ
Hôm nay, tiền vệ Đức Huy ăn mừng sinh nhật theo phong cách quý tộc tại UAE, đồng thời gửi những lời chúc tới các CĐV khi năm mới đang đến gần.

Hình ảnh các CĐV Việt Nam đến sân Al Maktoum (Dubai) để theo dõi trận đấu (PV Như Đạt từ UAE)
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Jordan 18h00 ngày 201 Xuân Trường dự bị, Huy Hùng đá chính hình ảnh 2
 
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Jordan 18h00 ngày 201 Xuân Trường dự bị, Huy Hùng đá chính hình ảnh 2
 
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Jordan 18h00 ngày 201 Xuân Trường dự bị, Huy Hùng đá chính hình ảnh 2
 
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Jordan 18h00 ngày 201 Xuân Trường dự bị, Huy Hùng đá chính hình ảnh 2
 
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Jordan 18h00 ngày 201 Xuân Trường dự bị, Huy Hùng đá chính hình ảnh 2
 
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Jordan 18h00 ngày 201 Xuân Trường dự bị, Huy Hùng đá chính hình ảnh 2
 
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Jordan 18h00 ngày 201 Xuân Trường dự bị, Huy Hùng đá chính hình ảnh 2
 


HLV Park Hang-seo: 'Việt Nam từng gặp những đội còn mạnh hơn Jordan'

Huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ với báo giới: "Chúng tôi tự tin và phấn khích khi giành vé vào vòng 16 đội. Chúng tôi hy vọng sẽ có trận đấu hay trước Jordan. Tôi có thể thấy đối thủ chuẩn bị rất kỹ. Sau khi phân tích băng video 2 trận gần đây của Jordan, tôi thấy họ mạnh hơn nhiều so với 2 lần đối đầu Việt Nam trước đó".
HLV Park Hang-seo tự tin có thể khắc chế sức mạnh của Jordan
Phát biểu về trận đấu với Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo tự tin có thể khắc chế sức mạnh của đối thủ.

Fox Sports khuyên Việt Nam dè chừng trung phong của Jordan

Musa Al-Taamari, ngôi sao đang chơi cho CLB APOEL tại Cyprus, được đánh giá là ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Jordan. Cầu thủ này đã có một bàn tại Asian Cup 2019. Đó là pha kết thúc một đợt phản công để mở tỷ số trong trận Jordan thắng Syria 2-0.

Đặng Văn Lâm: 'Xa nhà đã lâu, chúng tôi rất nhớ món ăn Việt Nam'


Với việc vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019, hành trình của tuyển Việt Nam tại sân chơi châu lục lại kéo dài thêm. Trước đó, đội tuyển cũng đã tập trung cho AFF Cup 2018 từ đầu tháng 10. Trải qua hơn 3 tháng xa nhà, nhiều tuyển thủ đã rất nhớ quê hương. Văn Lâm chia sẻ: “Tôi và đồng đội tập trung ở đây cũng lâu rồi nên nhớ các món ăn Việt Nam. CĐV Việt Nam rất đông, họ cũng gửi nhiều đồ ăn Việt tới. Anh em trong đội thấy những đồ ăn ấy rất quý giá. Thi đấu xa nhà lâu, chúng tôi thấy thiếu và nhớ”.
Đăng Văn Lâm tiết lộ đã tập để chống bài tấn công của Jordan
Xuất hiện trong cuộc họp báo cùng HLV Park Hang Seo, Đặng Văn Lâm cho biết ĐT Việt Nam đã luyện bài chống những đợt bóng bổng của Jordan.

HLV trưởng Jordan nói gì về trận đấu

Chiều 19/1, trả lời báo chí trước trận quyết đấu với Việt Nam, HLV trưởng tuyển Jordan Vital Borkelmans cũng dành sự tôn trọng không nhỏ cho tuyển Việt Nam. "Tôi xem rất nhiều trận của Việt Nam. Họ là đội bóng mạnh, với lối chơi khó chịu, có hàng công rất nhanh. HLV của họ rất kinh nghiệm. Tôi đã nhắc nhở cầu thủ của mình phải tập trung và thể hiện tất cả những gì mình có để chơi thật tốt trước Việt Nam, như vậy mới có thể giành được vé vào tứ kết giải đấu. Trận đấu này này sẽ khó khăn hơn trận Syria và Australia, đội từng dự World Cup"
HLV Jordan tự tin tiết lộ tìm ra điểm yếu của ĐT Việt Nam
HLV Vital Borkelmans của ĐT Jordan đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam đồng thời khẳng định các cầu thủ không được chủ quan trước trận đấu tại vòng 1/8 Asian...

Báo châu Á chỉ ra cầu thủ Jordan nguy hiểm nhất, Việt Nam cần dè chừng

Tờ Fox Sport nhận định ngôi sao  Al-Taamari chính là ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Jordan. Cầu thủ này góp công trong cả 3 bàn thắng của Jordan ở vòng bảng và là nguồn cảm hứng cho những đợt lên bóng của Jordan. Với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo Al-Taamari đã cho thấy sự lợi hại của mình. Chính vì thế nếu muốn đi tiếp, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội cần phải hết sức dè chừng cầu thủ này.

Thắng Jordan, Việt Nam sẽ vượt qua top 100

Theo cập nhật bảng xếp hạng FIFA mới nhất từ trang thống kê Footy Ranking, đội tuyển Việt Nam hiện đang xếp ở vị trí 102 thế giới (1220 điểm) và còn cách những vị trí gần nhất của 4 đội xếp trên gần nhất cùng lọt vào vòng 1/8 như Jordan (1238 điểm) - Kyrgyzstan (1250 điểm) và Uzbekistan (1270 điểm).

Dựa theo cách tính này nếu giành chiến thắng trước Jordan chúng ta sẽ được +18 điểm và chắc chắn vượt qua Top 100 thế giới.

Lich thi dau vong 1/8 Asian Cup 2019
Lịch thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2019

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X