Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 0-2 Iran (KT): Thua xa về mọi mặt, Việt Nam không thể gây ra bất ngờ trước Iran

Thứ Bảy 12/01/2019 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã thi đấu đầy nỗ lực song do sự thua kém về nhiều phương diện, thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải nhận thất bại hai bàn trắng trước đội tuyển hàng đầu khu vực. Với kết quả này, Việt Nam cần phải thắng thật đậm Yemen ở trận cuối thì may ra mới còn cơ hội vào vòng 1/8 khi đang có trong tay hiệu số -3 (2-5).
Bàn thắng: Sardar Azmoun 38', 69'
TỔNG HỢP: VIỆT NAM 0-2 IRAN

Nhập cuộc chủ động hơn, ĐT Việt Nam đã đem đến sự hứng khởi cho người xem. Nhưng đó là thời điểm mà Iran dường như muốn bỏ chút thời gian để thăm dò. Thực tế chỉ sau khoảng 7 phút, đoàn quân của ông Carlos Queiroz bắt đầu tăng tốc. Cũng từ thời điểm ấy, 11 cầu thủ của ĐT Việt Nam gần như lùi vệ phần sân nhà để tạo nên hệ thống phòng ngự đa tầng nhằm hỗ trợ thủ môn Văn Lâm trong việc bảo vệ cầu môn.

Đáng khen cho đoàn quân của ông Park Hang Seo là họ đã chơi bóng với một tinh thần cao, tập trung và lăn xả. Cự ly đội hình được giữ rất hợp lý nên đã hạn chế đáng kể các pha hãm thành rất đa dạng của Iran. Khi các cầu thủ phía trên bất lực thì thủ môn Văn Lâm đã cho thấy sự đáng tin của chốt chặn cuối cùng trước cầu môn. Trong khoảng 30 phút đầu, thủ thành này đã ít nhất thắng các chân sút Iran trong 3 tình huống đối mặt.

Tuy nhiên, đẳng cấp và bản lĩnh của Iran cuối cùng cũng đã được khẳng định ở phút 37. Từ một pha vỗ bóng nhanh như tia chớp, các cầu thủ của đội bóng Tây Á đẩy hàng thủ của ĐT Việt Nam rơi vào thế lóng ngóng. Ghoddos lật bóng vào trong và ở thế cận thành, rất trống trải, Sardar đã ghi bàn mở tỷ số và đây cũng là pha lập công thứ 26 của anh trong màu áo đội tuyển Iran.

van toan viet nam
 

Việc chỉ kiểm soát bóng 29,6% đã đủ thấy sự lép vế của ĐT Việt Nam trong các pha lên bóng ở 45 phút đầu. Thực ra, đoàn quân của ông Park Hang Seo cũng có vài tình huống lên bóng nhanh để đưa bóng đến sát vạch 16m50 nhưng những sải chân của Công Phượng, Quang Hải quá ngắn so với hậu vệ Iran nên đành bất lực trong những cuộc đua tốc độ ở thời điểm cuối cùng.

Cục diện ở hiệp 2 cũng không khác so với 45 phút đầu tiên khi Iran vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Nhưng những điều chỉnh về nhân sự đã giúp cho ĐT Việt Nam có cơ hội ăn bàn rõ ràng hơn. Tình huống đáng tiếc nhất của đoàn quân ông Park Hang Seo diễn ra ở phút 52, khi Quang Hải thọc khe cho Văn Toàn để tiền đạo này chuyển bóng, đưa Công Phượng vào thế trống trải. Nhưng rất tiếc là cú dứt điểm của Công Phượng quá hiền, không thắng được thủ môn Alireza trong thế đối mặt.

Nếu ghi được bàn thắng ở tình huống trên, tình thế cho ĐT Việt Nam đã có thể khác. Do phải tiếp tục dâng cao để hy vọng tìm kiếm bàn gỡ, ĐT Việt Nam đã tạo khoảng trống ở hàng phòng ngự, giúp cho Iran tận dụng thành công ở phút 68. Một lần nữa Sardar là người buộc Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Trong thời gian còn lại, ĐT Việt Nam nỗ lực đẩy cao để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Đoàn quân của ông Park Hang Seo cũng có vài tình huống sóng gió nhưng không tận dụng thành công. Đáng kể nhất là tình huống Quang Hải đặt lòng chệch cột dọc ở phút 89. Chung cuộc, ĐT Việt Nam thua trận với tỷ số 0-2.

DIỄN BIẾN CHÍNH


DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Đức Huy, Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng.
Iran: Alireza, Ghafouri, Ehsan Safi, Pourliganji, Kanani Zadeghan, Ebrahimi Zarandini, Vahid Amiri, Saman Ghoddoos, Mehdi Taremi, Sayed Dejagah, Sardar Azmoun.

Trực tiếp Việt Nam vs Iran tường thuật bóng đá AFC Asian Cup 2019 hình ảnh
Danh sách xuất phát của tuyển Việt Nam ở trận gặp Iran

- Huấn luyện viên Park Hang-seo đưa Đoàn Văn Hậu trở lại đội hình xuất phát, đảm nhận vị trí cánh trái. Trong khi đó, cánh phải vẫn do Trọng Hoàng đảm nhận. Ở hàng tiền vệ, Xuân Trường phải nhường chỗ cho Đức Huy để tăng sức chiến đấu cho tuyến giữa trước đội tuyển hàng đầu khu vực.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 3: Việt Nam nhập cuộc với đội hình thấp và lùi sâu trong khi với tư cách đội tuyển hàng đầu khu vực, Iran chơi áp sát và pressing mạnh ngay bên phần sân Việt Nam. Đó cũng là phong cách sở trường của họ. Tuy nhiên, Iran cũng tỏ rõ sự thận trọng và không dám chủ quan khinh địch.
TRỰC TIẾP Việt Nam 0-1 Iran (H1) Chúng ta đã thủng lưới hình ảnh 2
Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam

- PHÚT THỨ 5: Việt Nam gây sức ép. Khả năng tranh cướp quyết liệt của cầu thủ Việt Nam ngay từ vòng 16m50 của Iran gây nhiều khó khăn cho đối thủ. Pha tấn công chủ yếu ở bên cánh phải, nơi xuất hiện Phan Văn Đức, Công Phượng và Trọng Hoàng.

- PHÚT THỨ 7: CƠ HỘI. Thủ môn Đặng Văn Lâm đã kịp thời băng ra để tóm gọn trái bóng ngay trong tầm khống chế của số 20 Sardar Azmoun.
- PHÚT THỨ 10: Thủ môn Đặng Văn Lâm tiếp tục xử lý tốt sau một tình huống phạt góc của Iran.
- PHÚT 14: Hàng thủ Việt Nam vừa bị xé toạc sau một màn phối hợp chuyền ban ngắn vô cùng ăn ý của Iran song một lần nữa, Văn Lâm ra vào hợp lý để hóa giải nguy hiểm cho cầu môn đội nhà.
- PHÚT 16: HOAN HÔ ĐẶNG VĂN LÂM. Thủ môn số 1 tuyển Việt Nam và chuẩn bị sang Thái chơi bóng đang thi đấu cực kỳ xuất sắc từ đầu trận. Anh vừa lao ra rất nhanh để làm hẹp góc sút của Saman Ghoddos và cản phá thành công. Trước đó, Ashkan Dejagah đã có cú chọc khe đẳng cấp.
- PHÚT 19: Trọng tài rút thẻ vàng dành cho cầu thủ số 17, Mehdi Taremi sau pha phạm lỗi với Đoàn Văn Hậu.

- PHÚT 21: Quế Ngọc Hải có pha đánh đầu cản phá dũng mãnh khiến anh bị đau và cần sự chăm sóc của bộ phận y tế. Hàng thủ Việt Nam đang chơi rất tốt ở khâu chống bóng bổng, không cho Iran tận dụng lợi thế chiều cao.

- PHÚT 26: NGUY HIỂM. Số 20 Sardar Azmoun của Iran vung chân sút căng trong vòng cấm địa Việt Nam nhưng Văn Lâm tiếp tục tỏa sáng khi đổ người đẩy bóng ra ngoài.
- PHÚT 27: TIẾC QUÁ. Hậu vệ và thủ môn Iran có pha phối hợp không tốt giúp Văn Hậu có cơ hội dứt điểm vào khung thành bỏ trống. Tuy nhiên, Văn Hậu lại lựa chọn chuyền cho đồng đội bên trong vòng 16m50 nhưng không chính xác.

- PHÚT 31: Thêm một pha treo bóng của thủ quân Ashkan Dejagah, bóng tìm đến vị trí của Saman Ghoddos nhưng số 17 lại bật không đủ cao để dứt điểm bằng đầu.

- PHÚT 36: CƠ HỘI. Vahid Amiri đưa bóng vào trong cho số 20 Sardar Azmoun vung chân thực hiện ngay cú dứt điểm bằng má ngoài. Bóng đi lập bập và chệch cầu môn.
- PHÚT 38: TỶ SỐ ĐƯỢC MỞ. Cuối cùng Iran cũng cụ thể hóa ưu thế vượt trội thành bàn thắng. Bóng được xẻ nách cho số 14 Ghoddos thoát xuống chếch bên góc phải của vòng cấm địa rồi tạt vào trong cho Azmoun dễ dàng đánh đầu cận thành tung lưới Văn Lâm.
- PHÚT 44: Những phút cuối hiệp 1, chúng ta vẫn bị dồn ép cực mạnh nhưng các cầu thủ đã chống trả hiệu quả. Theo thống kê, tỷ lệ kiểm soát bóng của Iran trong hiệp 1 lên đến 70%. Một tình huống lộn xộn trong vùng cấm ĐT Việt Nam. Văn Lâm lăn xả để ôm gọn trái bóng trước khi tiền đạo Iran kịp băng vào dứt điểm.

- Hiệp 1 kết thúc. Dù các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu nỗ lực tối đa và thủ thành Văn Lâm đã chơi xuất sắc song chúng ta rốt cục vẫn bị thủng lưới vào cuối hiệp.

HIỆP 2

- Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Park Hang Seo đã có sự điều chỉnh nhân sự khi Văn Toàn được đưa vào sân thay Văn Đức.

- PHÚT 48: Việt Nam có dấu hiệu dồn lên tấn công hòng kiếm bàn gỡ hòa từ đầu hiệp 2. Quang Hải vừa có tình huống nỗ lực dẫn bóng xâm nhập vòng cấm nhưng sau cùng bị một hậu vệ Iran cản phá nên không thể tung ra đường chuyền vào phía trong.
- PHÚT 52: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Rốt cục, Việt Nam cũng có cơ hội rõ nét đầu tiên trong trận đấu. Văn Toàn chuyền xuống quá thuận lợi cho người đồng đội thân thiết Công Phượng nhưng CP10 đã không thể thắng được thủ môn của Iran trong pha đối mặt.
- PHÚT 53: Thủ môn Văn Lâm lại vừa phải ra tay, ngăn chặn cú sút xa của Sardar Azmoun. Bóng bật ra và Mehdi Taremi đá bồi nhưng bóng bay vọt xà.
- PHÚT 58: Tiền vệ Đức Huy đã không khỏi choáng váng sau pha tranh chấp trên không với một cầu thủ Iran nhưng may anh đã sớm đứng dậy thi đấu đồng nghĩa không gặp tổn thương nghiêm trọng nào. Tuy nhiên không lâu sau đó, Đức Huy đã rời sân nhường chỗ cho đồng đội cùng CLB Hà Nội, Ngân Văn Đại. Đây là sự điều chỉnh mang tính chiến thuật chứ không phải vì vấn đề sức khỏe của Đức Huy.

- PHÚT 60: Một cầu thủ Iran tung ra cú nã đại bác tầm xa nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.
- PHÚT 61: Tiền đạo Văn Toàn cho thấy sự lợi hại từ những pha di chuyển thông minh. Cầu thủ này luồn vào giữa hai hậu vệ Iran để đón đường chuyền dài của Quế Ngọc Hải, tuy nhiên, thủ môn Beiranvand băng lên rất nhanh để hỗ trợ ngăn cản và bắt gọn bóng.

- PHÚT 69: IRAN NÂNG TỶ SỐ. Nhận bóng từ đồng đội, vẫn là cầu thủ mở tỷ số, số 20 Azmoun dũng mãnh thoát khỏi sự truy cản của Trọng Hoàng rồi Duy Mạnh trước khi dứt điểm chìm gọn gàng hạ gục thủ môn Văn Lâm.
- PHÚT 75: NGUY HIỂM! Lại là Sardar Azmoun băng vào dứt điểm sau đường căng ngang của Saman Ghoddos nhưng Hùng Dũng đã kịp lăn xả để cứu thua cho tuyển Việt Nam.

- PHÚT 76: CƠ HỘI. Việt Nam được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi sau khi Ngân Văn Đại bị phạm lỗi ở chếch bên cánh phải và cách khung thành Iran khoảng 25m. Nhưng cú sút khá khó chịu của Quang Hải đã bị thủ môn Iran tóm gọn trái bóng.
- PHÚT 79: Chủ nhân của 2 bàn thắng vào lưới tuyển Việt Nam, Sardar Azmoun được rút ra nghỉ để thay thế bằng Karim Ansarifard. Tiền đạo số 20 có vẻ không hài lòng với quyết định của HLV Carlos Queiroz.

- PHÚT 85: HLV Park Hang Seo có sự thay đổi người cuối cùng khi Tiến Linh thế chỗ của Trọng Hoàng.

- PHÚT 89: KHÔNG VÀO. Việt Nam nỗ lực dâng cao đội hình lên tấn công trong những phút cuối hòng ghi bàn thắng. Cơ hội cực tốt đến với Quang Hải sau quả căng ngang của Văn Hậu nhưng cú cứa lòng trong chân trái của "Quả bóng vàng Việt Nam 2018" đã chệch cầu môn trong gang tấc.
- HẾT GIỜ!. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 nghiêng về đội tuyển Iran. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã thi đấu nỗ lực và vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu đánh bại Yemen ở lượt trận cuối nhưng phải càng đậm càng tốt.


Hình ảnh các tuyển thủ Việt Nam khởi động trước trận đấu (Ảnh: Như Đạt - Bongda24h.vn)
Việt Nam 0-2 Iran (KT) Thua xa về mọi mặt, Việt Nam không thể gây ra bất ngờ trước Iran hình ảnh 4
Các cầu thủ khởi động nhẹ nhàng
Việt Nam 0-2 Iran (KT) Thua xa về mọi mặt, Việt Nam không thể gây ra bất ngờ trước Iran hình ảnh 4
Công Phượng
Việt Nam 0-2 Iran (KT) Thua xa về mọi mặt, Việt Nam không thể gây ra bất ngờ trước Iran hình ảnh 4
 
Việt Nam 0-2 Iran (KT) Thua xa về mọi mặt, Việt Nam không thể gây ra bất ngờ trước Iran hình ảnh 4
 
Van Hau
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu trở lại đội hình xuất phát sau khi dự bị trước Iraq
TRỰC TIẾP Việt Nam 0-2 Iran (H2) Bàn thua thứ 2 hình ảnh 8
Quang Hải tất nhiên vẫn là niềm hy vọng số 1 của tuyển Việt Nam
TRỰC TIẾP Việt Nam 0-2 Iran (H2) Bàn thua thứ 2 hình ảnh 9
Hậu vệ Duy Mạnh
TRỰC TIẾP Việt Nam 0-2 Iran (H2) Bàn thua thứ 2 hình ảnh 10
Tiền vệ Đức Huy thay thé Xuân Trường ở tuyến giữa


Hình ảnh CĐV hai đội bên ngoài sân Al Nahyan tại Abu Dhabi (Ảnh: Như Đạt - Bongda24h.vn)
 
 
 
 
 


Video sự sôi động của CĐV Việt Nam bên ngoài SVĐ Al Nahyan, địa điểm tổ chức trận đấu (Thực hiện: Như Đạt - Bongda24h.vn)

 


Quang Hải: 'Tôi không ngại đối thủ cao to hơn'

Chia sẻ với báo giới, cầu thủ hay nhất AFF Cup 2018 Quang Hải khẳng định: “Phải chịu thua thiệt về thể hình là điều tôi cũng khá quen rồi. Ở bất cứ giải đấu nào, tôi cũng phải chạm trán những đối thủ cao to hơn nên tôi không thấy đó là trở ngại. Tôi chỉ cần phát huy tốt nhất những điểm mạnh của mình và quan trọng nhất, làm những gì có thể để giành chiến thắng cho đội bóng”.

 


Iran xem trận gặp Việt Nam như chung kết

Oceano da Cruz - trợ lý số 1 của HLV Carlos Queiroz - cho rằng trận đấu gặp tuyển Việt Nam sẽ mang ý nghĩa quyết định với Iran tại bảng D Asian Cup.

Ông Oceano da Cruz trả lời tờ Varzesh3: "Điều quan trọng nhất trước mắt với Iran là trận đấu gặp Việt Nam. Đây sẽ là trận chung kết thứ 2 của Iran tại giải, và nó mang ý nghĩa quyết định, do đó sự tập trung của chúng tôi dành cho trận đấu này. Họ muốn có vé đi tiếp và sẽ là một đối thủ khó khăn".
Phó tướng ĐT Iran e ngại ĐT Việt Nam hơn Iraq
Trong một phát biểu gần đây, vị trợ lý HLV tuyển Iran, ông Oceano Da Cruz đã nhận định ĐT Việt Nam là một đối thủ khó vượt qua tại bảng D.

Báo Hàn Quốc: Đừng quên, Việt Nam còn phép thuật của thầy Park
Truyền thông Hàn Quốc bày tỏ niềm tin tuyệt đối vào thầy Park. Thông điệp cổ vũ được trang Sports Daum đưa ra đã nói lên tất cả: “Đừng quên, Việt Nam còn phép thuật của HLV Park Hang-seo”.

Còn nhớ, báo chí Hàn Quốc đã không ngớt lời ca ngợi HLV Park Hang-seo như là một “phù thủy tạo nên những điều kỳ diệu” cho bóng đá Việt Nam sau loạt chiến công trong năm 2018. Giờ đây, họ tin tưởng điều kỳ diệu đó sẽ tiếp tục xảy đến với tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 dưới bàn tay nhào nặn của HLV Park Hang-seo.
Đội trưởng Iran choáng vì Việt Nam chơi tốt trước Iraq trên cơ

Theo dõi ĐT Việt Nam chỉ thua sát nút 2-3 trước ĐT Iraq ở những phút cuối cùng của trận ra quân tại Asian Cup năm nay, cũng như nhiều đồng đội, đội trưởng Masoud Shojaei của Iran ấn tượng trước cách chơi đến từ các học trò HLV Park Hang Seo:

“Chúng tôi không nghĩ họ lại chơi tốt đến vậy. Việt Nam đã có màn trình diễn tốt trong trận đầu tiên”, Masoud Shojaei chia sẻ trước giới truyền thông trước trận. “Iran sẽ bước vào trận đấu gặp Việt Nam với tinh thần cao nhất. Chúng tôi đang ở trạng thái tốt nhất cả về thể chất lẫn tinh thần”.
TRỰC TIẾP Việt Nam 0-2 Iran (H2) Bàn thua thứ 2 hình ảnh 11
Xếp hạng tại bảng D Asian Cup 2019 sau lượt trận đầu tiên

"Thuyền trưởng" Carlos Queroiz nhắc học trò cảnh giác đấu ĐT Việt Nam

“ĐT Việt Nam dĩ nhiên đáng gờm và tiến bộ nhanh chóng trong thời gian gần đây. Tôi đánh giá cao hàng thủ của họ. Ngoài ra, cách Việt Nam chơi phản công nhanh với những đường chuyền ngắn là điều rất đáng chú ý” - HLV Carlos Queiroz căn dặn các học trò khi sắp đấu Việt Nam.
HLV ĐT Iran phát biểu trước trận đấu với Việt Nam
Trước trận đấu thứ hai tại bảng D gặp đối thủ Việt Nam, HLV trưởng ĐT Iran, ông Carlos Queiroz đã có những chia sẻ với giới truyền thông ở buổi họp báo chiều...

Phát biểu trước trận:

HLV Park Hang Seo (ĐT Việt Nam): "Iran vượt trội hơn tuyển Việt Nam về nhiều mặt như kỹ thuật, thể hình, thể lực. HLV trưởng của họ cũng đã có nhiều năm làm việc cùng đội bóng nên chắc chắn sẽ có sự chuẩn bị rất tốt về chiến thuật. Trận đấu với Iran là trận đấu rất khó khăn đối với tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng sức trẻ cùng với sự tập trung và tinh thần quyết tâm, chúng tôi sẽ vượt qua thử thách. Mọi HLV khi chuẩn bị cho một trận đấu đều hướng đến mục tiêu chiến thắng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giành được kết quả tốt trong trận đấu".

HLV Carlos Queiroz (ĐT Iran):"Tôi nghĩ gặp tuyển Việt Nam là một trận đấu khó khăn với Iran. Dẫu vậy, tất cả cầu thủ Iran đã sẵn sàng để chơi một trận thật hay trước Việt Nam. Tôi biết sự kỳ vọng dành cho đội tuyển Iran là rất lớn, nhưng Việt Nam là đối thủ mạnh. Việt Nam đang sở hữu các cầu thủ tấn công chất lượng. Họ cũng có mục tiêu là giành chiến thắng. Những gì đã thể hiện trong trận đấu với Iraq cho thấy tuyển Việt Nam không dễ bị đánh bại".

Trực tiếp Việt Nam vs Iran tường thuật bóng đá AFC Asian Cup 2019 hình ảnh
Việt Nam vs Iran
Thông tin trận đấu
- Việt Nam từng thắng Iran ở ASIAD 2014 dành cho đội Olympic
- Hai đội chưa từng gặp nhau ở cấp độ ĐTQG
- Nếu thắng Việt Nam, Iran sẽ giành quyền đi tiếp
- Việt Nam đã chấm dứt chuỗi 18 trận bất bại sau khi thua Iraq.
Olympic Việt Nam 4-1 Olympic Iran (Asiad 2014)



 

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X