Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 1-1 (pen 4-5) Curacao (KT): Công Phượng sút hỏng luân lưu 11m, Việt Nam ngậm ngùi về nhì ở Kings Cup 2019

Thứ Bảy 08/06/2019 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hòa 1-1 sau 90 phút, tuyển Việt Nam gục ngã trước tuyển Curacao với tỷ số 4-5 trong loạt luân lưu may rủi ở trận chung kết Kings Cup 2019 tối 8/6. Công Phượng là cầu thủ duy nhất của tuyển Việt Nam thất bại khi đá 11m
TỔNG HỢP: VIỆT NAM 1-1 (PEN 4-5) CURACAO

 

Chạm trán đối thủ được đánh giá mạnh hơn, tuyển Việt Nam không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc.HLV Park Hang-seo trao cơ hội cho Văn Toàn, Công Phượng trên hàng công. Bộ đôi này không làm người hâm mộ thất vọng bằng màn trình diễn ấn tượng.

2 ngôi sao HAGL liên tục khuấy đảo hàng thủ cao lớn nhưng chậm chạp bằng những pha đi bóng tốc độ. Cơ hội mở ra với Công Phượng ngay từ phút 12 nhưng tiền đạo sinh năm 1995 lại không thể thắng thủ môn đối phương.

Sau những phút đầu lép vế, tuyển Curacao dần lấy lại thế trận. Các chân sút đến từ Trung Mỹ liên tục tận dụng tốc độ và sức càn lướt nhưng hàng thủ Việt Nam đã chơi tập trung và có những tình huống bọc lót hợp lý.

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với nhiều pha bóng hấp dẫn nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Thế trận giằng co được duy trì trong hiệp 2. Tuyển Việt Nam có cơ hội tốt để mở tỷ số ở phút 53 nhưng Minh Vương lại dứt điểm vọt xà đáng tiếc. Phung phí cơ hội, đoàn quân của HLV Park Hang-seo trả giá bằng bàn thua ở phút 57.

Nhận đường chuyền của đồng đội, số 5 Carolina tung cú sút xa hiểm hóc làm bó tay thủ môn Đặng Văn Lâm. Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, tuyển Curacao tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và liên tục khiến khung thành của Văn Lâm chao đảo.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, bàn gỡ hòa bất ngờ đến với tuyển Việt Nam sau pha phối hợp ăn ý giữa bộ ba thuộc biên chế CLB Hà Nội, Văn Kiên, Quang Hải và kết thúc bằng cú sút hiểm hóc của Đức Huy.

Hòa nhau sau 90 phút, hai đội tuyển phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu cân não. Tuyển Việt Nam đã để thua 4-5 trước đối thủ đến từ Trung Mỹ. Công Phượng là cầu thủ duy nhất đá hỏng bên phía đại diện Đông Nam Á.

DIỄN BIẾN CHÍNH

LINK XEM VIỆT NAM VS CURACAO




DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Việt Nam:  Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Hậu, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn.
Curacao: Victor Room, Cuco Martina, Ricky Lachman, Alexander Carolina, Mateo Maria, Bonevacia, Bacuna, Nepomuceno, Juan Gaari, Quincy Hooi, Miguel Arias.

- Đúng như tuyên bố của thầy Park trước trận đấu, HLV người Hàn Quốc đã có vài sự điều chỉnh danh sách xuất phát khi mà một số cầu thủ đá chính trước Thái Lan có dấu hiệu mệt mỏi, không còn đáp ứng được về mặt thể lực. Cụ thể, cả cặp tiền vệ trung tâm Hùng Dũng vs Tuấn Anh đều bị thay thế bằng bộ đôi Đức Huy - Xuân Trường. Ngoài ra trên hàng công lão tướng Anh Đức - người hùng ghi bàn thắng hạ Thái Lan - ngồi ngoài và Công Phượng thế chỗ.
Trực tiếp Việt Nam vs Curacao xem Kings Cup tối hôm nay 862019 hình ảnh
 

HIỆP 1

- Trận chung kết King's Cup 2019 chính thức bắt đầu. Tuyển Việt Nam mặc áo đỏ

- PHÚT THỨ 4: Tuyển Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin trước đối thủ hơn về mọi mặt. Thậm chí chúng ta mới là đội gây sức ép tốt hơn và gây ra được vài tình huống sóng gió về cầu môn Curacao.
TRỰC TIẾP Việt Nam 0-0 Curacao (H1) Các học trò HLV Park Hang Seo chơi hay bất ngờ hình ảnh 2
Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam

- PHÚT THỨ 5: CƠ HỘI. Văn Toàn chọc khe thuận lợi cho Công Phượng bứt tốc thoát xuống nhận bóng xông vào vòng cấm. Anh cố gắng thực hiện pha đá về phía cầu môn nhưng không vượt qua được hậu vệ số 4 bên phía Curacao.

- PHÚT THỨ 6: KHÔNG VÀO. Quang Hải thực hiện cú sút phạt góc khôn ngoan khi đưa ra tuyến hai cho Lương Xuân Trường thực hiện quả tạt bổng vào vòng cấm địa Curacao. Đoàn Văn Hậu bật cao đánh đầu nhưng không chính xác.
- PHÚT 11: NGUY HIỂM! Từ quả tạt bên cánh trái, Miguel Arias tận dụng chiều cao 1,91 m để tung cú đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà khung thành của Đặng Văn Lâm.

- PHÚT 12: CƠ HỘI CHO CÔNG PHƯỢNG. Nhờ lối chơi pressing tích cực ngay bên phần sân đối phương, chúng ta đã đoạt được bóng để triển khai nhanh đợt uy hiếp. Công Phượng tung ra cú dứt điểm mạnh ở góc hẹp nhưng thủ môn Victor Room đã kịp băng ra chặn đứng.
- PHÚT 18: Cầu thủ Curacao tỏ vẻ lúng túng trước lối chơi pressing tầm cao của Việt Nam. Họ có nhiều tình huống chuyền hỏng và phải phạm lỗi để ngăn đội bóng áo đỏ tấn công. Cách nhập cuộc ấn tượng của thầy trò Park Hang-seo khiến CĐV trên khán đài sân Chang Arena phấn khích. Những tiếng hô: "Việt Nam! Việt Nam!" liên tục vang lên.

- PHÚT 23: KHÔNG ĐƯỢC. Tuyển Việt Nam triển khai đợt phản công nhanh. Văn Toàn cầm bóng chắc trước khi thực hiện đường chuyền cho Công Phượng nhưng hậu vệ số 2 Cuco Martina đã kịp lùi về giải nguy cho khung thành của ĐT Curacao
- PHÚT 28: NGUY HIỂM. Miguel Arias đi bóng tự tin vượt qua Quế Ngọc Hải nhưng Bùi Tiến Dũng đã kịp lùi về lăn xả giúp khung thành của Đặng Văn Lâm tránh khỏi một pha bóng sóng gió. Sau đó, vẫn là tiền đạo số 19, Miguel Arias với một pha xử lý mềm mại loại bỏ Bùi Tiến Dũng trước khi tung cú cứa lòng trong chân trái từ sát vạch 16,5 m đưa bóng bay vọt xà.
- PHÚT 30: TIẾC QUÁ. Tuyển Việt Nam có đợt tấn công bài bản và nhuần nhuyễn. Nhận đường chọc khe của Quang Hải, Công Phượng thoát xuống rồi chuyền vào trong cho Văn Toàn tung cú dứt điểm chìm nhưng bóng đi lập bập ra ngoài.
- PHÚT 31: MAY CHO VIỆT NAM. Leandro Bacuna - cầu thủ thuộc biên chế Cardiff City xuống hạng Premier League mùa vừa rồi, thử vận may với một cú sút xa và bóng bay suýt trúng đích. Trận chung kết King's Cup diễn ra khá cởi mở với liên tiếp những tình huống ăn miếng trả miếng của cầu thủ hai đội.
- PHÚT 34: Tiền vệ Lương Xuân Trường thực hiện đường chuyền dài cực kỳ đẳng cấp và chuẩn xác đến vị trí của Văn Toàn nhưng số 9 lại không thể khống chế và dứt điểm thành công trước sự kèm cặp sát sao của hậu vệ bên phía tuyển Curacao.

- PHÚT 38: Tuyển Curacao được hưởng quả đá phạt sau tình huống phạm lỗi của Duy Mạnh với Elson Hooi. Bonevacia treo bóng khó chịu tạo nên một tình huống lộn xộn trước khung thành của Đặng Văn Lâm. Elson Hooi băng lên tung cú sút tuyến hai nhưng bóng đi thẳng lên khán đài.

- PHÚT 41: CƠ HỘI. Công Phượng táo bạo và mạnh dạn dẫn bóng từ giữa sân vào khu vực 16m50 của Curacao nhưng cú kết thúc cuối cùng của anh lại quá thiếu chính xác.
- PHÚT 45: Curacao gây ra sức ép khá mạnh về cầu môn Đặng Văn Lâm trong những phút cuối hiệp 1. Bacuna đập nhả với một đồng đội, trước khi nhận lại bóng trong cấm địa Việt Nam. Từ vị trí chếch về bên phải, số 10 Curacao chủ định sút về góc xa, nhưng bóng đi thiếu chính xác.

HẾT HIỆP MỘT. Đội tuyển Việt Nam thi đấu đầy tự tin trong hiệp một và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lại thiếu đi sự chính xác ở những tình huống quyết định.
Việt Nam 1-1 (pen 4-5) Curacao (KT) Công Phượng sút hỏng luân lưu 11m, Việt Nam ngậm ngùi về nhì ở Kings Cup 2019 hình ảnh 3
 

HIỆP 2

- Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Park Hang Seo đã có sự điều chỉnh nhân sự khi Minh Vương vào thay Xuân Trường.

- PHÚT 53: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Văn Toàn thực hiện đường thả bóng vào giữa vô cùng thuận lơi mở toang cơ hội ăn bàn cho Minh Vương nhưng tiền vệ số 20 lại co chân dứt điểm vọt xà dù chẳng bị ai theo kèm.
- PHÚT 55: KHÔNG VÀO! Công Phượng tung cú sút khá tốt từ ngoài vùng cấm nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí thủ môn Victor Room chọn sẵn. Hàng thủ ĐT Curacao đang để lộ nhiều khoảng trống nhưng các chân sút áo đỏ vẫn chưa thể tận dụng.
- PHÚT 57: CURACAO BẤT NGỜ MỞ TỶ SỐ. Sau một loạt pha tranh chấp tay đôi, bóng tới chân Carolina. Số 5 Curacao sút mu lai má. Bóng đi xoáy vào góc gần, tung lưới Đặng Văn Lâm.
- PHÚT 63: Tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng sau khi Trọng Hoàng bị phạm lỗi. Công Phượng là người thực hiện nhưng anh đưa bóng đi quá thiếu chính xác.
- PHÚT 66: THAY NGƯỜI. HLV Park Hang Seo quyết định tăng cường nhân sự cho hàng công khi tiền đạo lão tướng Anh Đức thay thế trung vệ Bùi Tiến Dũng.

- PHÚT 70: Thêm một cơ hội đến với số 9 vào sân thay người Benschop. Tiền đạo này tung cú dứt điểm kỹ thuật vào góc xa nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.
- PHÚT 74: MAY CHO VIỆT NAM. Đội trưởng Quế Ngọc Hải có tình huống khống chế chủ quan ngay sát vòng cấm địa đội nhà, để mất bóng vào chân Benschop. Số 9 đoạt bóng rồi tung cú cứa lòng vào góc cao ở cự ly gần nhưng bàn thắng thứ hai vẫn chưa đến với đội tuyển Curacao.

- PHÚT 77: Văn Toàn rời sân cho Văn Kiên, hậu vệ phải của CLB Hà Nội mà trước đó chưa một lần được khoác áo ĐTQG.

- PHÚT 80: Curacao chơi chặt chẽ từ nửa cuối hiệp hai. Họ đẩy đội hình xuống thấp, chờ sự nôn nóng của Việt Nam để tận dụng các pha phản công.

- PHÚT 83: VIỆT NAM GỠ HÒA. Cuối cùng, các học trò của HLV Park Hang Seo đã xuất sắc tìm được bàn gỡ. Từ cánh phải Văn Kiên đưa bóng vào trong, Quang Hải bỏ bóng để Đức Huy phía sau tung ra cú đặt lòng hoàn hảo, khiến thủ môn Curacao chỉ còn biết đứng nhìn.
- PHÚT 85: NGUY HIỂM. Quang Hải ra chân nhanh và kỹ thuật, ở sát mép 16m50. Thủ môn Curacao bị bất ngờ, nhưng bóng không đi vào khung thành.
- PHÚT 88: Dù bị gỡ hòa trong phút cuối, Curacao không đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Đội bóng Bắc Trung Mỹ có vẻ sẵn sàng tranh cúp trên chấm 11m.

HẾT GIỜ. Hòa 1-1 sau 90 phút, tuyển Việt Nam và tuyển Curacao sẽ phân định thắng thua ngay bằng loạt luân lưu cân não chứ không đá thêm 30 phút hiệp phụ

LUÂN LƯU 11M

- LƯỢT 1 (1-1): Việt Nam là đội đá luân lưu trước và Anh Đức đi tiên phong. Tiền đạo của Bình Dương rất lạnh lùng thực hiện thành công cú đá của mình. Bên phía Curacao, Benschop cũng đánh bại được Văn Lâm.
- LƯỢT 2 (1-2): Công Phượng là cầu thủ đá quả luân lưu thứ 2 của Việt Nam và anh đã sút lên trời. Trong khi đó Hooy của Curacao đá chuẩn xác vào góc cao.
- LƯỢT 3 (2-3): Trọng Hoàng đá quả thứ 3 cho Việt Nam và cầu thủ của Viettel đã thành công khi lừa được thủ môn của Curacao. Tuy nhiên đội bạn cũng không mắc phải sai sót nào với cú đá quyết đoán vào góc cao.
- LƯỢT 4 (3-4): Đội trưởng Quế Ngọc Hải cực kỳ tự tin thực hiện cú đá luân lưu theo phong cách riêng rất chất và dù thủ môn Curacao đã đoán đúng hướng song cũng không làm được gì. Văn Lâm đã gây áp lực lên Bacuna nhưng cầu thủ của Cardif đã thừa bản lĩnh để thực hiện thành công.



- LƯỢT 5 (4-5): Đã không có kịch tính nào xảy ra khi Văn Hậu và cầu thủ của Curacao đều thành công.

Như vậy, Việt Nam đã thua ở loạt đấu súng cân não trên chấm 11m và đành về nhì ở Kings Cup 2019.


Hình ảnh các tuyển thủ Việt Nam làm nóng trước chung kết King's Cup 2019
Việt Nam 1-1 (pen 4-5) Curacao (KT) Công Phượng sút hỏng luân lưu 11m, Việt Nam ngậm ngùi về nhì ở Kings Cup 2019 hình ảnh 5
Tiền đạo Công Phượng đá chính trận này
Việt Nam 1-1 (pen 4-5) Curacao (KT) Công Phượng sút hỏng luân lưu 11m, Việt Nam ngậm ngùi về nhì ở Kings Cup 2019 hình ảnh 5
Lương Xuân Trường cũng như vậy
Việt Nam 1-1 (pen 4-5) Curacao (KT) Công Phượng sút hỏng luân lưu 11m, Việt Nam ngậm ngùi về nhì ở Kings Cup 2019 hình ảnh 5
 
Việt Nam 1-1 (pen 4-5) Curacao (KT) Công Phượng sút hỏng luân lưu 11m, Việt Nam ngậm ngùi về nhì ở Kings Cup 2019 hình ảnh 5
Trung vệ Duy Mạnh
Việt Nam 1-1 (pen 4-5) Curacao (KT) Công Phượng sút hỏng luân lưu 11m, Việt Nam ngậm ngùi về nhì ở Kings Cup 2019 hình ảnh 5
 


VIDEO: Các tuyển thủ Việt Nam khởi động nhẹ trước trận đấu (Như Đạt - Từ Thái Lan)
Trung vệ Quế Ngọc Hải mừng rỡ vì không phải đá trận tranh hạng 3

Đội trưởng của tuyển Việt Nam chia sẻ hóm hỉnh trước trận đấu: "Ở đây đang rất nắng. May thế chiều nay không phải đá trận 15h30. Mọi người đã sẵn sàng cổ vũ cho anh em tôi chưa?".
 


Đội tuyển Việt Nam được thưởng bao nhiêu nếu vô địch King's Cup?

Theo ban tổ chức giải đấu, đội vô địch King’s Cup sẽ nhận được số tiền thưởng ở mức 50.000 USD, tức khoảng 1,17 tỷ đồng. Đội Á quân nhận 25.000 USD, khoảng 585 triệu đồng. Hai đội xếp hạng ba & tư lần lượt nhận 15.000 USD và 10.000 USD.
Quan điểm: Với thầy Park, Thái Lan cũng chỉ thường thôi!
Như vậy là căn bệnh sợ Thái đã chính thức được chữa khỏi hoàn toàn khi ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Thái Lan ngay tại Chang Arena tối 5/6 vừa qua. Kết quả này thực...

Tổ trọng tài Thái Lan bắt chính trận Việt Nam - Curacao

LĐBĐ Thái Lan (FAT) xác nhận tổ trọng tài người Thái Lan, với trọng tài chính là ông Chaireag Ngamsom sẽ điều khiển trận Chung kết King's Cup 2019 giữa Curaçao và Việt Nam. Ở King’s Cup 2019, FAT chỉ mời 2 trọng tài bắt chính là Chaireag Ngamsom (Thái Lan) và Jumpei Iida, vị vua sân cỏ người Nhật Bản. Ở trận bán kết giữa Việt Nam và Thái Lan, ông Jumpei Iida là người cầm còi, còn Chaireag Ngamsom là người điều khiển chính trận Curacao thắng Ấn Độ 3-1.

Ông Chaireag Ngamsom từng điều khiển giao hữu giữa U20 Việt Nam và 20 Argentina. Trận này U20 Việt Nam thua với tỷ số 1-4.
Trọng tài ... Thái Lan bắt chính trận chung kết Kings Cup Việt Nam và Curacao
Trọng tài Chaireag Ngamsom của chủ nhà Thái Lan được chỉ định bắt chính trận chung kết phân định nhà vô địch Kings Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và Curacao.

Việt Nam chắc suất trong top 16 châu Á kể cả thua Curacao. Với việc Jordan đã thua 1-5 trước Slovakia dẫn đến bị trừ 2,7 điểm, tổng điểm hiện tại của Jordan chỉ còn là 1226,3 điểm, thấp hơn ngay cả khi Việt Nam thua Curacao tối nay. Thế nên, nếu có kết quả bất lợi trước Curacao, Việt Nam vẫn chắc suất trong top 16 châu Á.

Video: Nội soi sức mạnh của tuyển Curacao

Nhà báo Thái chỉ ra điểm yếu của tuyển Việt Nam trước trận gặp Curacao. Dù đánh bại tuyển Thái Lan 1-0 ở trận ra quân của King's Cup 2019, tuyển Việt Nam vẫn bộc lộ vài điểm yếu. phóng viên Phairat MLee của Fox Sports Asia nói: "Ở các tình huống phòng ngự bóng bổng, đội tuyển Việt Nam chưa cho thấy được sự chắc chắn". Ngoài ra, cây viết người Thái nói thêm bản thân chưa thấy được những màn trình diễn đặc biệt đến từ Quang Hải.
Nhận định Việt Nam vs Curacao, 19h45 ngày 8/6: Gian nan thử thách người tài
Đại chiến Việt Nam vs Curacao sẽ quyết định chủ nhân của danh hiệu vô địch Kings Cup 2019. Ở khía cạnh nào đó, ĐT Việt Nam đang tỏ ra lép vế hơn đối phương....

Thông tin trận đấu
- Curaçao là đội ngoài châu Á đầu tiên mà Việt Nam dưới thời thầy Park đối đầu.
- Việt Nam thắng 3/5 trận gần nhất (thua 2).
- Curaçao thắng 4/5 trận gần đây (thua 1)
- Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau trong lịch sử.
- Đây sẽ là chức vô địch thứ 3 của HLV Park Hang Seo cùng Việt Nam nếu thắng Curacao. Trước đó, ông Park cùng Việt Nam vô địch giải giao hữu U23 Vinaphone 2018 rồi sau đó là AFF Cup 2018.
- Theo thống kê của Soccerway, đây là lần đầu tiên ĐTQG Việt Nam gặp một đội thuộc châu Mỹ tại một trận chính thức. Trước đó, các đối thủ ngoài châu Á của Việt Nam chỉ có Estonia, Bosnia-Herzegovina (châu Âu), Mozambique, Jamaica (châu Phi)… Có một trường hợp hiếm hoi là U23 Việt Nam từng gặp U23 Brazil - một đội thuộc Nam Mỹ (thuộc châu Mỹ).

Các tin bài khác về trận Việt Nam vs Curacao
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X