Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 3-0 Campuchia (KT): Cất nhiều trụ cột, VN vẫn vào bán kết AFF Cup 2018 với ngôi nhất bảng A

Thứ Bảy 24/11/2018 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không sử dụng đội hình mạnh nhất khi HLV Park Hang Seo vài trụ cột nghỉ ngơi, tuyển Việt Nam vẫn dễ dàng thắng đậm Campuchia để đường hoàng vào bán kết AFF Cup 2018 với tư cách nhất bảng A.
Ghi bàn: Tiến Linh 39', Quang Hải 41', Văn Đức 61'
TỔNG HỢP: VIỆT NAM 3-0 CAMPUCHIA

Sân Hàng Đẫy phải chờ tới 20 năm để được hít thở bầu không khí giải vô địch Đông Nam Á. Kể từ trận chung kết nhiều nước mắt thua Singapore năm 1998, thánh địa một thời của bóng đá Hà Nội đã có màn chia tay đẹp với khán giả trước khi được thay thế bởi một sân vận động mới.

Campuchia tỏ ra là đối thủ khó lường nhưng đẳng cấp chênh lệch giữa hai đội đã được phô bày ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách dành phần lớn thời gian để phòng ngự bên phần sân nhà, trân mình chịu đựng những đợt tấn công suốt 90 phút. Trong khi đó, Việt Nam chơi với thế trận nhàn nhã và có được ba bàn thắng nhờ công Tiến Linh, Quang Hải và Văn Đức.

Chiến thắng đậm trước Campuchia giúp Việt Nam bước vào bán kết với ngôi đầu bảng. Dù chưa biết đối thủ tiếp theo nhưng vị trí đầu bảng A giúp Việt Nam có lợi thế được chơi trên sân nhà trận lượt về bán kết và cả chung kết, nếu giành quyền đi tiếp. Tấm vé còn lại ở bảng này thuộc về Malaysia khi thắng Myanmar với tỷ số 3-0 trên sân nhà.

Trong trận đấu quyết định vé đi tiếp, HLV Park Hang-seo đã có những sự thay đổi lớn. Trong đó ông thay bộ đôi tiền đạo đá chính cả ba trận trước là Công Phượng và Anh Đức bằng Văn Đức và Tiến Linh. Ở giữa sân, bộ đôi tiền vệ của CLB Hà Nội là Hùng Dũng và Đức Huy xuất phát từ đầu, giúp Quang Hải được trở về vị trí quen thuộc bên dưới hai tiền đạo.

Vị trí của Quang Hải trở thành chủ đề tranh cãi ở giải năm nay khi HLV Park Hang-seo ghép anh cùng Xuân Trường đá cặp tiền vệ trung tâm. Ở vị trí giữa sân, Quang Hải chơi không tồi nhưng màn trình diễn trước Campuchia có thể khiến HLV Park Hang-seo phải nghĩ lại. Tiền vệ 21 tuổi như cá gặp nước, chơi cơ động và xuất hiện ở mọi vị trí xung quanh vòng 16m50. Khả năng chuyền bóng ngắn sáng tạo của Quang Hải giúp hàng công Việt Nam có nhiều cơ hội khi phải đối đầu hàng thủ số đông bên phía Campuchia.

Quang Hải chứng tỏ sự hữu hiệu ở vị trí hộ công bằng bàn nhân đôi tỷ số và pha kiến tạo cho Văn Đức ấn định chiến thắng 3-0. Trước đối thủ Campuchia tỏ ra yếu ớt, hàng công Việt Nam đã có ngày tập dượt và Quang Hải dường như làm quen trở lại với vị trí hộ công. Nếu không có bất ngờ, Quang Hải nhiều khả năng sẽ được đẩy lên cao ở những trận đấu căng thẳng như bán kết bởi HLV Park Hang-seo đảm bảo an toàn trung lộ với cặp Hùng Dũng và Đức Huy, hoặc Xuân Trường.

Thủ môn Văn Lâm và các cầu thủ phòng ngự Việt Nam có một ngày thi đấu nhàn hạ nên sự chú ý dồn vào hàng tấn công. Bộ đôi tiền đạo trẻ Văn Đức và Tiến Linh không bỏ lỡ cơ hội ghi dấu ấn ở trận đấu được HLV Park Hang-seo tin tưởng. Trong đó, Tiến Linh đã có bàn thắng đầu tiên ở AFF Cup bằng một pha đánh đầu sở trường, đậm chất hiệu quả của một trung phong. Tiền đạo đang chơi cho Bình Dương cũng nhiều lần đe dọa khung thành Campuchia bằng các pha dứt điểm đơn giản, ít chạm làm gợi nhớ danh thủ Lê Huỳnh Đức.

Người đá cặp với Tiến Linh là Văn Đức tiếp tục thể hiện sự sắc sảo với những pha di chuyển thông minh. Văn Đức nhiều lần thoát khỏi sự theo kèm của cầu thủ Campuchia và đặt mình vào tư thế dứt điểm thuận lợi. Trong bàn ấn định tỷ số, Văn Đức cho thấy kỹ thuật cá nhân hoàn hảo khi đỡ bóng ở tư thế quay lưng nhưng vẫn dứt điểm chính xác qua hậu vệ đối phương.

Phong độ tốt của Tiến Linh và Văn Đức là tin vui cho HLV Park Hang-seo khi đội tuyển phải chịu tổn thất lớn với chấn thương gần đây của Văn Toàn. Cầu thủ giàu tốc độ của HAGL đã dính chấn thương nặng trong buổi tập và nhiều khả năng sớm chia tay giải đấu. Văn Toàn đã có mặt ở sân Hàng Đẫy để theo dõi đồng đội và được các cầu thủ gửi lời động viên sau bàn mở tỷ số.

Chiến thắng trước Campuchia giúp Việt Nam kết thúc vòng bảng với thành tích bất bại và không thủng lưới bàn nào. Hàng thủ đang là điểm tựa cho toàn đội, trong khi các chân sút cũng thể hiện sự sắc sảo mang tới niềm tin lớn trước trận bán kết lượt đi vào ngày 2/12 tới đây.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Việt Nam (3-4-3): Văn Lâm - Duy Mạnh – Đình Trọng – Ngọc Hải - Trọng Hoàng – Đức Huy – Hùng Dũng – Hồng Duy - Quang Hải – Tiến Linh – Văn Đức
Campuchia: Um Vichet, Chhin Chhoeun, Soeuy Visal, Hong Pheng, Cheno Meng, Sos Suhana, Orn Chanpolin, Kouch Sokumpheak, Brak Thiva, Sin Kakada, Reung Bunheing.

- Không nằm ngoài dự đoán, HLV Park Hang Seo đã cho nửa đội hình chính ngồi dự bị ở trận đấu cuối gặp Campuchia (Công Phượng, Anh Đức, Văn Quyết, Xuân Trường, Văn Hậu). Cụ thể, nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ giữ nguyên hàng thủ 3 người (Duy Mạnh - Đình Trọng - Ngọc Hải) cùng thủ môn Đặng Văn Lâm.

Còn ở tuyến giữa, Đức Huy vs Hùng Dũng - bộ đôi tiền vệ của CLB Hà Nội, có lần đầu đá chính ở AFF Cup 2018 cùng Nguyễn Phong Hồng Duy bên cánh trái thay Văn Hậu. Bên cánh phải, tiền vệ Trọng Hoàng trở lại. Quang Hải sau 3 trận trước đó phải đá tiền vệ trung tâm thì trận này đã được đẩy lên hàng công ưa thích, sát cánh cùng tiền đạo trẻ Tiến Linh (thay thế đàn anh cùng CLB Bình Dương, Anh Đức trong vai trò trung phong cắm) và Phan Văn Đức của SLNA.
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu.

- PHÚT THỨ 2: Việt Nam ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong một tình huống phạt góc, Quế Ngọc Hải cho rằng bóng đã chạm tay vào một cầu thủ đội bạn nhưng trọng tài đã không cắt còi. Ngay sau đó, Phan Văn Đức có cú sút trái phá ở sát vạch 16m50, bóng đi căng nhưng không thể làm khó thủ môn Vichet.
- PHÚT THỨ 3: Một cầu thủ Campuchia đã bị phạt thẻ vàng sau tình huống cản phá thô bạo với Tiến Linh, chân sút nội số 1 V-League 2018.

- PHÚT THỨ 8: CƠ HỘI. Sau vài nhịp dẫn bóng ở trung lộ, Nguyễn Quang Hải tung ra cú sút xa bằng cái chân trái sở trường ở cự ly khoảng 25m song bóng bay cao so với xà ngang.
Quang Hai
 
- PHÚT 10: Quế Ngọc Hải thực hiện cú phất bóng dài ưa thích lên phía trên cho Tiến Linh nhưng tiền đạo sinh năm 1997 của Bình Dương xử lý hơi tối nên bị hậu vệ Campuchia cướp được bóng.

- PHÚT 13: CƠ HỘI. Tận dụng sai sót của hàng thủ đối phương, Việt Nam có đợt tập kích trong thế 3 đánh 2. Tuy vậy, đường chuyền cuối cùng của Quang Hải cho Tiến Linh hơi thiếu sáng suốt và tiền đạo của Bình Dương sau cùng chỉ có thể căng ngang theo bài nên bị phá ra. Nếu Hải chọn giải pháp chuyền cho Văn Đức ở giữa vòng cấm vô cùng thuận lợi thì khả năng lớn Việt Nam đã có bàn thắng.

- PHÚT 16: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Cầu môn Campuchia lại rơi vào song gió khi Tiến Linh chuyền quá vừa tầm để Phan Văn Đức bắt volley chân trái như Zidane trong trận chung kết Champions League ngày nào tuy nhiên thủ môn đội bạn đã xuất sắc từ chối siêu phẩm của tiền đạo khoác áo SLNA.
- PHÚT 19: Trọng tài thổi phạt Quế Ngọc Hải sau tình huống bật lên tranh bóng bổng với thủ môn bên phía Campuchia. ĐT Việt Nam kiểm soát thế trận, nhưng chưa có nhiều pha dứt điểm đáng chú ý.

- PHÚT 23: Quang Hải chọc khe cho Văn Đức thoát xuống vòng 16m50, vượt qua hai cầu thủ Campuchia, nhưng cú đẩy bóng dài khiến tình huống đối mặt thủ môn không thành công.
- PHÚT 25: CƠ HỘI. Tiền vệ Trọng Hoàng nổi tiếng với khả năng sút xa vừa có dịp tung ra sở trường và bóng bay sạt xà ngang.
- PHÚT 27: Sau nhiều pha chuyền bóng phối hợp kỹ thuật, tiền vệ Đức Huy quyết định sút chìm, nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ môn Campuchia.
- PHÚT 30: Việt Nam được hưởng quả đá phạt cách cầu môn Campuchia khoảng 35m nhưng góc rất rộng. Tuy vậy, chuyên gia sút phạt Quang Hải chỉ có thể đá trúng hàng rào chắn.

- PHÚT 35: Đội tuyển Việt Nam tạo ra sức ép rất lớn lên các cầu thủ Campuchia. Tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang-seo lại chưa thể tìm được cách xuyên thủng mành lưới đội khách.

- PHÚT 39: VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ. Cuối cùng, chúng ta cũng có bàn thắng sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ. Từ cánh phải, Trọng Hoàng tạt bóng như đặt để Tiến Linh bật cao lắc đầu đẳng cấp đưa bóng vào lưới trong ánh mất bất lực của thủ môn Campuchia.

Việt Nam 3-0 Campuchia (KT) Cất nhiều trụ cột, VN vẫn vào bán kết AFF Cup 2018 với ngôi nhất bảng A hình ảnh 2
Các cầu thủ dành tặng bàn thắng cho Văn Toàn, tiền đạo đã vắng mặt vào phút chót do chấn thương lúc khởi động
- PHÚT 41: VIỆT NAM GIA TĂNG CÁCH BIỆT. Không lâu sau khi khai thông được bế tắc, đội chủ nhà có bàn thứ 2. Trong một đợt tấn công ăn ý, Hồng Duy bứt tốc lao vào vòng cấm địa rồi căng ngang cho Quang Hải dễ dàng đệm bóng vào lưới.
- Kết thúc hiệp 1, ĐT Việt Nam dẫn Campuchia 2-0

HIỆP 2

- PHÚT 47: NGUY HIỂM. Tiến Linh có pha đánh đầu giống bàn mở tỷ số nhưng lần này bóng đi trúng vị trí thủ môn Vichet. Đây là pha bóng nguy hiểm đầu tiên của Việt Nam trong hiệp hai.
- PHÚT 53: CƠ HỘI. Nhận bóng từ Văn Đức, Tiến Linh gạt bóng một nhịp lấy khoảng trống và dứt điểm từ sát vòng 16m50. Tuy nhiên, cú đá đi nhẹ và không khó với thủ môn Vichet.

- PHÚT 58: ĐÁNG TIẾC. Trong một dâng lên tham gia tấn công đầy bất ngờ, trung vệ Đình Trọng dẫn bóng áp sát vạch 16m50 rồi tung ra cú sút chân trái, đưa bóng bay sạt xà ngang.
- PHÚT 61: VIỆT NAM NÂNG TỶ SỐ LÊN 3-0. Cuối cùng Phan Văn Đức cũng có bàn thắng sau khi chơi tốt từ đầu trận. Tiền đạo số 20 khống chế gọn đường chuyền của Quang Hải, xử lý gọn để xoay người vung chân dứt điểm cực hiểm, làm bó tay thủ môn Campuchia.
- PHÚT 64: Việt Nam cướp bóng ở phần sân Campuchia và giúp Tiến Linh có cơ hội dứt điểm từ sát vòng 16m50, đưa bóng đi chệch cột dọc.
- PHÚT 70: HLV Park Hang Seo bắt đầu thay đổi nhân sự. Công Phượng vào thay Trọng Hoàng và thủ quân Văn Quyết thay đàn em Phan Văn Đức bị đau ở tay.

- PHÚT 71: Hồng Duy thực hiện pha dứt điểm trong vòng 16m50 nhưng thủ môn Vichet kịp đổ người cản phá. Hậu vệ trái thoải mái lên tham gia tấn công ở trận đấu này khi không phải lo phòng ngự bởi đối thủ Campuchia tỏ ra quá yếu.

- PHÚT 80: CƠ HỘI. Đội trưởng Văn Quyết thoát xuống chếch bên cánh trái rồi căng ngang vào trong cho Tiến Linh dứt điểm nhanh bằng chân trái, bóng đi chìm nhưng bị thủ môn Campuchia tóm gọn.

- PHÚT 82: Đội tuyển Việt Nam thay cầu thủ thứ ba khi trung vệ Bùi Tiến Dũng vào sân thế chỗ của Quế Ngọc Hải. Đây là trận đầu tiên của Bùi Tiến Dũng tại AFF Cup 2018.

- PHÚT 88: CƠ HỘI. Đội trưởng Văn Quyết có thừa không gian lẫn thời gian trong vòng cấm địa Campuchia để tung ra cú dứt điểm, bóng đi căng nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn đội bạn.
- PHÚT 90: Trận đấu có 4 phút bù giờ.

- PHÚT 90+3: Đội trưởng Văn Quyết có cơ hội trổ tài sút phạt nhưng cú đá chìm của tiền đạo CLB Hà Nội đã trúng vào hàng rào đã không nhảy lên như mong muốn của Quyết. Đây cũng là tình huống cuối cùng của trận đấu.

- Trận đấu kết thúc. Việt Nam thắng 3-0 trước Campuchia. Như vậy thầy trò Park Hang Seo vào bán kết với ngôi đầu bảng A bởi ở trận đấu cùng giờ, Myanmar đã thua chủ nhà Malaysia cũng với tỷ số 3-0. Việt Nam có 10 điểm, hơn Malaysia thứ 2 1 điểm. Chúng ta sẽ chạm trán đội thứ 2 bảng B ở bán kết AFF Cup 2018.

Các tuyển thủ Việt Nam làm nóng người trước trận đấu

Việt Nam 3-0 Campuchia (KT) Cất nhiều trụ cột, VN vẫn vào bán kết AFF Cup 2018 với ngôi nhất bảng A hình ảnh 4
Công Phượng
Việt Nam 3-0 Campuchia (KT) Cất nhiều trụ cột, VN vẫn vào bán kết AFF Cup 2018 với ngôi nhất bảng A hình ảnh 4
Quang Hải
Việt Nam 3-0 Campuchia (KT) Cất nhiều trụ cột, VN vẫn vào bán kết AFF Cup 2018 với ngôi nhất bảng A hình ảnh 4
Đức Huy
Việt Nam 3-0 Campuchia (KT) Cất nhiều trụ cột, VN vẫn vào bán kết AFF Cup 2018 với ngôi nhất bảng A hình ảnh 4
 
Việt Nam 3-0 Campuchia (KT) Cất nhiều trụ cột, VN vẫn vào bán kết AFF Cup 2018 với ngôi nhất bảng A hình ảnh 4
Thủ môn Đặng Văn Lâm

Hình ảnh các tuyển thủ Việt Nam khởi động trước trận

Trực tiếp Việt Nam vs Campuchia tường thuật bóng đá AFF Cup 2018 hình ảnh
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng của CLB Hà Nội có lần đầu tiên đá chính ở AFF Cup 2018, lại trên sân Hàng Đẫy thân quen
Trực tiếp Việt Nam vs Campuchia tường thuật bóng đá AFF Cup 2018 hình ảnh
Đá cặp với Hùng Dũng ở tuyến giữa là người đồng đội cùng CLB, Đức Huy
Trực tiếp Việt Nam vs Campuchia tường thuật bóng đá AFF Cup 2018 hình ảnh
Trung vệ Đình Trọng
Trực tiếp Việt Nam vs Campuchia tường thuật bóng đá AFF Cup 2018 hình ảnh
Tiền đạo Phan Văn Đức và tiền vệ Hồng Duy
Trực tiếp Việt Nam vs Campuchia tường thuật bóng đá AFF Cup 2018 hình ảnh
 


Lich su doi dau tai AFF Cup
Lịch sử đối đầu tại AFF Cup

Tuyển Campuchia sẽ đánh bại Việt Nam để làm nên lịch sử

Tuyển thủ Hong Pheng nói với trang chủ AFF Cup 2018: “Nhìn lại quá khứ, tôi không nhớ tuyển Campuchia từng thắng được Việt Nam vào ngày nào. Thế nên chúng tôi quyết hạ gục họ để làm nên lịch sử”.

Anh cảnh báo thầy trò HLV Park Hang-seo: “Tuyển Campuchia đã chắc chắn bị loại, nhưng toàn đội vẫn tràn đầy nhiệt huyết cho trận đấu tới. Tôi và các đồng đội muốn chứng minh khả năng cho huấn luyện viên. Tôi biết người hâm mộ đang đặt nhiều niềm tin vào tuyển Campuchia”.
Tuyển thủ Campuchia muốn gây sốc trước Việt Nam
Trung vệ Hong Pheng đặt mục tiêu giành chiến thắng ngay trên sân Hàng Đẫy ở trận cuối vòng bảng AFF Cup 2018, tối nay 24/11.


Thong so phong ngu cua DT Viet Nam va DT Campuchia
Thông số phòng ngự của ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia
Thong so tan cong cua DT Viet Nam va DT Campuchia o AFF Cup 2018
Thông số tấn công của ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia ở AFF Cup 2018


Trọng tài người Trung Quốc bắt chính trận Việt Nam - Campuchia


Ma Ning - vị trọng tài không mấy may mắn với bóng đá Việt Nam - sẽ là người cầm cân nảy mực trong trận đấu quyết định tại bảng A giữa Việt Nam và Campuchia vào tối 24/11.

Tại bán kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia, vị trọng tài người Trung Quốc đã cho Malaysia hưởng một quả penalty tưởng tượng sau khi cho rằng bóng chạm tay Huy Hùng trong vòng cấm, giúp Malaysia có bàn thắng mở tỷ số.

Tại AFF Cup 2012, vị trọng tài này cũng bắt chính ở trận đấu giữa Việt Nam và Philippines trong khuôn khổ vòng bảng. Kết thúc trận đấu, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phơi áo ngay trên sân nhà với tỷ số 0-1.
Trọng tài ám ảnh người Trung Quốc bắt chính trận Việt Nam vs Campuchia
Ma Ning - vị trọng tài không mấy may mắn với bóng đá Việt Nam - sẽ cầm cân nảy mực trong trận đấu quyết định tại bảng A giữa Việt Nam và Campuchia vào tối nay,...

Việt Nam không quan tâm đối thủ ở bán kết là ai

Thủ môn Đặng Văn Lâm nói: "Toàn đội đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu này. Đây là trận đấu được chơi trên sân nhà nên chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng nhằm có được một màn trình diễn tốt nhất và giành được 3 điểm để tiến sâu vào trong giải đấu này".

"Đội tuyển Campuchia sở hữu nhiều cầu thủ tốt, xông xáo và có khả năng tấn công nhanh. Không thể nói đây là trận đấu dễ dàng của tuyển Việt Nam nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức", Văn Lâm tỏ ra không chủ quan trước đối thủ.
Văn Lâm tự tin đối đầu Campuchia tại AFF Cup 2018
Trên trang chủ của giải AFF Cup, thủ thành số 1 ĐT Việt Nam đã tỏ rõ sự tự tin trước màn đối đầu Campuchia tối nay.


Trực tiếp Việt Nam vs Campuchia tường thuật bóng đá AFF Cup 2018 hình ảnh
Xếp hạng tại bảng A AFF Cup 2018


Thông tin lực lượng
Việt Nam: Văn Hậu, Ngọc Hải đang nhận 1 thẻ vàng

Thông tin trận đấu
- Trong 7 lần gặp nhau gần nhất, Việt Nam toàn thắng trước Campuchia
- Việt Nam đang đứng nhì bảng A với số bàn thắng ít hơn đội đầu bảng Myanmar dù cùng bằng điểm
- Campuchia đã chắc chắn bị loại
- Việt Nam là đội duy nhất chưa để thủng lưới

Việt Nam sẽ vào bán kết nếu:
1. Không thua Campuchia
2. Thua Campuchia, thì phải thỏa mãn 1 trong 3 điều kiện:
Myanmar thắng Malaysia
Myanmar hòa Malaysia, Việt Nam không thua Campuchia trên 3 bàn
Malaysia thắng Myanmar, hiệu số Myanmar phải thấp hơn Việt Nam



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X