Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vidi 2-2 Chelsea: Trận cầu 3 siêu phẩm + 1 phản lưới

Thứ Năm 13/12/2018 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Sarri đã kết thúc vòng bảng Europa League 2018/19 bằng thành tích bất bại. Trong trận đấu thủ tục trên đất Hungary, Chelsea vươn lên dẫn trước nhờ cú đá phạt thần sầu của Willian rồi bị đội chủ nhà 2 lần chọc thủng lưới trong đó có một cú volley đẳng cấp thế giới trước khi Giroud có pha sút phạt đẹp không kém để ấn định kết quả.
Ghi bàn: Ampadu phản lưới 32'; Nego 56' - Willian 30'; Giroud 75'

Trước lượt trận cuối bảng L Europa League 2018/19, The Blues đã sớm giành quyền vào vòng 1/16, thậm chí còn chính thức đoạt luôn ngôi đầu khi sở hữu 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận. Đối thủ của Chelsea trận này, chủ nhà Vidi đang cùng có 6 điểm như BATE Borisov nhưng phải tạm xếp dưới đại diện Belarus do kém hơn về thành tích đối đầu (đều thua 0-2 sau 2 lượt đấu gặp nhau). Đội bóng Hy Lạp PAOK Thesaloniki đứng cuối với 3 điểm.
Willian mo ty so tran dau tu cham sut phat
Willian mở tỷ số trận đấu từ chấm sút phạt

Do vậy không có gì ngạc nhiên khi HLV Sarri thay đến 10 vị trí trong đội hình so với trận thắng Man City 2-0 tại Premier League cuối tuần trước. Chỉ một mình Willian được đá chính liên tiếp. Trong số các cầu thủ được ra sân, bên cạnh lực lượng "dự bị chuyên nghiệp" như Caballero, Barkley, Fabregas, Emerson hay Zappacosta là những tài năng trẻ "cây nhà lá vườn". Nếu như Christensen hay Loftus-Cheek ít nhiều quen mặt vì đã được ra sân không ít ở đội 1 (Loftus-Cheek đã từng lập hattrick ở chiến thắng 3-1 trước BATE Borisov tại vòng bảng Europa League mùa này) thì những Ampadu hay Hudson-Odoi còn khá xa lạ.

Dù tung "đội B" và cũng chẳng còn bất cứ mục tiêu nào để phấn đấu, Chelsea vẫn dễ dàng chiếm lĩnh thế trận nhờ sự vượt trội trên mọi phương diện. Tuy vậy, quyết tâm vẫn giúp Vidi ít nhiều gây ra được sóng gió lên cầu môn Caballero nhưng chỉ ở mức vừa phải bởi trình độ và tư duy có hạn của các cầu thủ. Song sau nửa hiệp 1 trôi qua, vẫn không có một tình huống thật sự nguy hiểm nào xuất hiện. Chính xác thì có một cú dứt điểm trúng đích được Nego bên phía Vidi tung ra nhưng Caballero dễ dàng tóm gọn.

Nhưng rồi, trong thế trận tương đối nhạt thì bàn thắng đã đến vào phút 30. The Blues được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi khi cự ly chỉ khoảng hơn 20m và góc gần như thẳng về phía cầu môn. Willian - chuyên gia sút phạt số 1 The Blues - đã thực hiện cú đá hoàn hảo, đưa bóng vòng qua hàng rào chắn và găm vào lưới trong nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của thủ thành Kovacsik.
Vidi 2-2 Chelsea Trận cầu 3 siêu phẩm + 1 phản lưới hình ảnh 2
Giroud ấn định kết quả 2-2 cũng bằng một pha đá phạt đẹp chẳng kém

Tuy nhiên bất ngờ thay, lợi thế dẫn bàn của Chelsea chỉ tồn tại trong chốc lát. Phút 32, từ một tình huống phạt góc, Vidi đã gỡ hòa thành công nhờ cú đánh đầu phản lưới nhà của Ethan Ampadu, hậu vệ sinh năm 2000. Phút 40, Morata nỗ lực dứt điểm sau quả tạt của Hudson-Odoi bên cánh phải và thủ thành chủ nhà lại phải ra tay. Tiền đạo người TBN cũng bị đau sau tình huống này và không thể tiếp tục thi đấu, phải rời sân nhường chỗ cho Giroud. Vài phút sau, Caballero đã xuất sắc bay người cứu thua cho đội nhà sau cú đặt lòng khá hiểm của Nego.

Bước sang hiệp 2, The Blues vẫn giữ thái độ thi đấu thủng thẳng, phần nhiều do thiếu động lực và đội chơi quyết tâm hơn xứng đáng có bàn thắng. Phút 56, Vidi tổ chức tấn công nhanh và Milanov tạt bóng vào vòng cấm địa cho Nego vung chân bắt volley đẳng cấp, hạ gục Caballero. Ngay sau đó, Hudson-Odoi được Barkley trao cơ hội dứt điểm ở khoảng cách gần song cú sửa lòng trong chân phải của tiền đạo 18 tuổi này không đủ khó để đánh bại thủ thành Kovacsik.

Phút 68, Emerson căng ngang khá thuận lợi từ cánh trái nhưng ở bên trong Giroud có pha xử lý thiếu tinh tế nên bỏ lỡ thời cơ phá lưới đội chủ nhà ở khoảng cách gần. Vài phút sau, Fabregas thực hiện động tác bấm bóng ưa thích từ chấm đá phạt cách khá xa cầu môn với ý đồ kiến tạo cho Giroud và tiền đạo người Pháp đã có cơ hội vung chân trái sút volley kỹ thuật. Chỉ có điều, bóng đã vọt qua xà ngang.
Nhung no luc cua doi chu nha Vidi chi giup ho co 2 ban vao luoi Chelsea ma thoi
Những nỗ lực của đội chủ nhà Vidi chỉ giúp họ có 2 bàn vào lưới Chelsea mà thôi

Phút 71, lần thứ 2 trong trận đấu, Hudson-Odoi được thoải mái dứt điểm trong vòng cấm và kết quả như lần trước. Ngay sau đó, đến lượt Pedro Rodriguez đe dọa cầu môn Vidi bằng pha đặt lòng trong chân trái chệch cột dọc không bao xa. Tuy nhiên, rốt cục, tới phút 75 thì Chelsea đã gỡ hòa thành công. Đội bóng thành London được trọng tài cho hưởng quả đá phạt gần tương tự như tình huống Willian ghi bàn mở tỷ số. Tiền vệ người Brazil đã rời sân nhưng đã có một người khác sút phạt đẹp không kém. Đó là tiền đạo Giroud với cú ra chân trái đẹp mắt, đưa bóng về góc cao.

Những phút còn lại, Vidi vẫn thi đấu rất nỗ lực hòng giành lấy chiến thắng nhưng mọi cố gắng đều trở nên bất thành. Vậy là, Chelsea đã không thể kết thúc vòng bảng bằng thành tích toàn thắng nhưng một kết quả hòa ở trận cuối không quá tệ bởi bản thân The Blues chỉ xài đội dự bị và cũng chẳng bung hết sức trước đội chủ nhà thi đấu quyết tâm. Thêm vào đó, Celsea còn có 2 bàn rất đẹp đều từ chấm đá phạt. Trong khi đó, Vidi kể cả có đánh bại được Chelsea thì cũng không thể giành vé đi tiếp do ở trận đấu cùng giờ, BATE Borisov đã thắng PAOK ngay trên sân khách.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
VIDI (4-3-3):
Adam Kovacsik; Attila Fiola, Roland Juhasz, Paulo Vinicius, Stopira; Loic Nego, Anel Hadzic (Patkai 85'), Boban Nikolov; Georgi Milanov (Kovács 81'), Marko Scepovic, Szabolcs Huszti (Hodžić 81').
CHELSEA (4-3-3): Willy Caballero; Davide Zappacosta, Andreas Christensen, Ethan Ampadu, Emerson; Ross Barkley, Cesc Fabregas, Ruben Loftus-Cheek; Willian (Pedro 56'), Alvaro Morata (Giroud 45'+1), Callum Hudson-Odoi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X