Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Venezuela 0-2 Argentina: Messi nhạt nhòa, Albiceleste vẫn vào bán kết Copa America 2019 gặp Brazil

Thứ Sáu 28/06/2019 22:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận tứ kết Copa America 2019 vào đêm qua, Lionel Messi thi đấu không mấy nổi bật nhưng do đối thủ quá yếu và Argentina cũng đang vào guồng nên các vũ công Tango vẫn có được chiến thắng nhẹ nhàng để ghi tên vào vòng bán kết chạm trán chủ nhà Brazil.
 
Bàn thắng: Lautaro Martínez (10); Lo Celso (74)
TỔNG HỢP: VENEZUELA 0-2 ARGENTINA
Argentina đã phải lách qua khe cửa hẹp để có mặt tại tứ kết Copa America 2019 nhờ chiến thắng 2-0 trước vị khách mời Qatar ở lượt trận cuối vòng bảng. Tuy nhiên họ thậm chí còn bước vào giai đoạn knock-out với vị thế nhì bảng B, chứ không phải là 1/2 đội hạng ba xuất sắc nhất.

Trên lý thuyết, Venezuela là đối thủ mạnh nhất không thuộc diện đầu bảng tại tứ kết Copa America 2019. Nền bóng đá nhỏ bé tại Nam Mỹ này chính là đội duy nhất không giành ngôi đầu mà lại có thành tích bất bại ở vòng bảng khi cầm hòa Peru và Brazil đều với tỷ số 0-0, trước khi hạ Bolivia 3-1 ở lượt cuối.
Trực tiếp Venezuela vs Argentina tứ kết Copa America 2019 đêm nay hình ảnh
Argentina vs Venezuela

Tuy nhiên, xét trên thực tế, Venezuela chính là đối thủ dễ chịu nhất mà Argentina có thể gặp tại tứ kết. Việc Venezuela bất bại ở vòng bảng cũng phần nhiều do chỉ nằm chung với 2 đối thủ ngang tầm và yếu hơn là Peru và Bolivia. Trong khi đó, việc họ cầm hòa Brazil bởi quá may mắn. Lưu ý, trận đó Brazil bị VAR từ chối tới 2 bàn thắng đầy tranh cãi và không thực sự rõ ràng.

Argentina tất nhiên không quá mạnh ở giải năm nay, với đội hình chỉ gồm một vài ngôi sao đẳng cấp thế giới thực thụ. Bộ khung đội hình Albiceleste dưới thời tân HLV Lionel Scaloni mới chỉ được xây dựng trong một thời gian khá ngắn. Tuy nhiên, hãy lưu ý Argentina được hoàn thiện, chỉnh sửa dần để mạnh hơn ở giai đoạn đấu bảng. Cụ thể, sau 2 trận đầu không thành công, HLV Scaloni nhận ra được các mắt xích yếu, cũng như xác định được các vị trí chơi tốt để thay đổi, qua đó giúp Albiceleste mạnh mẽ hơn hẳn để thắng Qatar ở lượt cuối.
Venezuela 0-2 Argentina Messi nhạt nhòa, Albiceleste vẫn vào bán kết Copa America 2019 gặp Brazil hình ảnh 2
Lautaro Martinez tiếp tục là cầu thủ mở tỷ số cho Argentina

Rõ ràng, HLV Scaloni đã tìm ra được phương án để kết hợp những siêu sao trên hàng công với đội ngũ “công nhân” ở phía sau. Sau những điều chỉnh, Messi đã có được khoảng không gian phù hợp còn các cầu thủ xung quanh cũng không còn bị áp lực khi phải phục vụ đồng đội danh tiếng. Còn nhớ tại Copa America 2015, Argentina từng bị Paraguay cầm chân với tỷ số hòa 1-1 ngay trận ra quân. Nhưng sau đó họ đã chơi cực hay ở giai đoạn loại trực tiếp để lọt vào chung kết dù sau thất bại trước Chile.

Trận tứ kết này, HLV Scaloni có vài điều chỉnh nhỏ trong danh sách xuất phát so với trận thắng Qatar. Ở hàng thủ, Pezzella được bố trí đá cặp trung vệ với Otamendi để Foyth (hậu vệ trẻ của Tottenham) dạt sang phải thế chỗ của Saravia (Porto). Tại tuyến giữa, Marcos Acuna - tiền vệ 27 tuổi đang khoác áo Sporting Lisbon - có lần đầu tiên được đá chính ở Copa America 2019 khi được thay thế Lo Celso, tiền vệ được xem là "số 10" của Albiceleste tại giải đấu lần này nhưng hiệu quả chưa thật sự như ý muốn.
Venezuela 0-2 Argentina Messi nhạt nhòa, Albiceleste vẫn vào bán kết Copa America 2019 gặp Brazil hình ảnh 3
Sau khi vào sân thay người, Lo Celso đã ghi bàn kết liễu Venezuela.

Argentina sớm có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Lautaro Martinez chuyền thuận lợi cho Aguero thoát xuống dứt điểm căng ở góc hẹp nhưng thủ thành Farinez đã kịp phản xạ để cứu thua cho Venezuela. Và rồi cũng chỉ đến phút thứ 10, dàn vũ công xứ Tango đã mở được tỷ số. Từ một tình huống phạt góc, Sergio Aguero vung chân dứt điểm khá bình thường song được Lautaro Martinez biến thành khác biệt bằng màn giật gót ngẫu hứng, khiến cho Farinez đành bất lực.

Vậy là trận thứ 2 liên tiếp, tiền đạo sinh năm 1997 đang khoác áo Inter Milan ở Serie A mở tỷ số cho Argentina. Tất nhiên bàn thắng giúp thế trận trở nên đơn giản hơn với Argentina. Phút 20, Lionel Messi cho rằng bóng đã chạm vào tay một cầu thủ Venezuela song sau khi tham khảo tổ VAR, trọng tài chính đã không đưa ra quyết định nào. Dù bị dẫn bàn nhưng quả thực Venezuela quá yếu để có thể lật ngược thế cờ. Trong cả hiệp 1, họ gần như không có lấy nổi một pha uy hiếp nào đáng kể.

Về phần Argentina, Messi cùng đồng đội cũng chẳng chơi quá xuất sắc song đủ để giữ vững thế trận cùng thành quả. Trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, cách biệt suýt được gia tăng. Messi đẩy bóng thuận lợi bên cánh trái, để cho Acuna căng ngang nguy hiểm vào phía trong mà một hậu vệ Venezuela không kịp can thiệp thì Lautaro Martinez gần như chắc chắn đã ghi được bàn thứ 2.
Venezuela 0-2 Argentina Messi nhạt nhòa, Albiceleste vẫn vào bán kết Copa America 2019 gặp Brazil hình ảnh 4
Lionel Messi khá mờ nhạt ở trận này và gần như không để lại được dấu ấn nào đặc biệt

Đầu hiệp 2, Paredes - tiền vệ thuộc biên chế PSG - tung ra cú sút phạt khó chịu ở vị trí chếch bên cánh trái theo hướng tấn công nhưng thủ thành Farinez đã đấm được bóng ra. Phút 48, lại là Lautaro Martinez dẫn bóng vào vòng cấm địa Venezuela rồi dứt điểm sượt cột dọc cầu môn Venezuela. Tuy vậy, so với hiệp 1, thì Venezuela ít nhiều khởi sắc. gây ra được nhiều sóng gió hơn về cầu môn Armani song hàng thủ Albiceleste dưới sự chỉ huy của Otamendi giữ được sự tập trung để bảo vệ an toàn tối đa cho khung thành.

Phút 71, lần hiếm hoi từ đầu trận, thủ môn Armani thật sự phải ra tay để từ chối pha úp mu nhằm về góc xa của Ronald Hernandez, hậu vệ phải 21 tuổi đang chơi bóng tại Na Uy. Đến phút 74, Argentina đã có thể an tâm khi Rodrigo De Paul đưa bóng vào trong cho Sergio Aguero dứt điểm căng nhưng đúng vào vị trí của Farinez. Chỉ có điều thủ thành này đã không bắt gọn được bóng nên tạo cơ hội cho Lo Celso mới vào sân ập vào đá bồi tung lưới trống.
Argentina vao ban ket Copa America 2019 gap Brazil
Argentina vào bán kết Copa America 2019 gặp Brazil

Đến khoảng cách 1 bàn mà Venezuela còn chẳng san bằng nổi, nói gì đến 2 bàn mà thời gian cũng chẳng còn nhiều. Quả thực cho đến hết trận, đội tuyển đến từ xứ Hoa hậu cũng chỉ có thêm vài tình huống uy hiếp làm cầu môn Argentina hơi rung rinh mà thôi. Như vậy với chiến thắng 2-0, Argentina đã có mặt ở bán kết và đối thủ sắp tới chính là đại kình địch Brazil, một trận Siêu kinh điển Nam Mỹ

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
VENEZUELA (4-5-1):
Wuilker Farinez; Ronald Hernandez, Jhon Chancellor, Luis Del Pino (Soteldo 56'), Roberto Rosales (Seijas 83'); Jhon Murillo, Yangel Herrera, Junior Moreno, Tomas Rincon, Darwin Machis (Martínez 71'); Salomon Rondon.
ARGENTINA (4-3-3): Franco Armani; Juan Foyth, German Pezzella, Nicolas Otamendi, Nicolas Tagliafico; Rodrigo de Paul, Leandro Paredes, Marcos Acuna (Lo Celso 68'); Lionel Messi, Sergio Aguero (Dybala 85'), Lautaro Martinez (Di Maria 64').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X