Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua "đàn em" Vallecano, Barca lún sâu vào khủng hoảng

Thứ Năm 28/10/2021 01:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ cái ngày HLV Koeman bị sa thải đã rất cận kề khi mà "gã khổng lồ" xứ Cataluyna vừa nhận thêm một kết quả tồi tệ nữa. Tại vòng 11 La Liga 2021/22, Barca đã nhận thất bại trước Vallecano - đối thủ mà họ chiến thắng áp đỏ trong 14 lần đụng độ trước đó.

Kết quả chung cuộc Vallecano vs Barca (1-0)

Ghi bàn: Radamel Falcao (30')

Barca không khác gì con tàu mất phương hướng. Cuối tuần vừa rồi, họ vừa để thua đại kình địch Real Madrid 1-2 ngay trên thánh đường Nou Camp trong trận El Clasico. Thất bại đó khiến đội bóng xứ Catalunya chỉ đứng ở giữa BXH La Liga (tính đến trước vòng 11) và áp lực ngày một đè nặng lên thầy trò ông Ronald Koeman.
Vallecano vs Barca
 
Nếu không sớm đứng dậy, Barca hẳn sẽ phải sớm đầu hàng trong cuộc chạy đua tới chức vô địch La Liga 2021/22. Chỉ có điều Blaugrana bây giờ giống như là một tập thể rã đám, thi đấu bát nháo, không đường nét và chẳng cá tính sau khi huyền thoại bất tử Lionel Messi dứt áo ra đi. Họ thường xuyên phải sử dụng những bài đánh biên vốn không phải là sở trường để cầu may cũng như phó mặt nhiêm vụ "gánh team" cho tân binh Memphis Depay hay trông chờ khoảnh khắc tỏa sáng của một cầu thủ quá trẻ, chưa thể trưởng thành hoàn toàn Ansu Fati.

Vòng này, Blaugrana phải làm khách của Vallecano, đối thủ mà họ đánh bại trong cả 10 lần đụng độ trước đó. Tuy nhiên dạo gần đây, đội bóng này chơi không hề tệ: thắng 5/8 trận vừa qua ở hạng đấu cao nhất TBN (thua 2). Đặc biệt, Vallecano thi đấu cực tốt trên sân nhà De Vallecas khi chưa để mất điểm nào tại sào huyệt ở La Liga 2021/22 tính đến trước màn đón tiếp Barca hùng mạnh và ghi tới 12 bàn thắng vào lưới các đội khách trong khi chỉ thủng lưới 2 lần.
Danh sách xuât phát của Barca trước Vallecano
Danh sách xuât phát của Barca trước Vallecano

So với trận El Clasico, HLV Koeman thực hiện 4 sự điều chỉnh nhân sự, trong đó hai là "bất đắc dĩ" bởi Frenkie De Jong và Ansu Fati cùng dính chấn thương nên không có tên trong đôi hình hành quân đến Vallecano. Gương mặt trẻ Nicolas Gonzalez trám vào khoảng trống mà tiền vệ người Hà Lan để lại và Sergio Aguero (ghi bàn danh dự ở trận thua Real Madrid) thế chỗ của đàn em Fati trên hàng công.

Ngoài ra, Miguenza và Gavi bị đẩy lên băng ghế dự bị, mất suất đá chính vào tay Sergi Roberto (hậu vệ phải) cùng Coutinho (đá thấp như một tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-3-3). Trong bối cảnh khó khăn hiện tại thì việc Barca chỉ có được thế trận cân bằng, thậm chí đôi lúc bị lép vế trước "con mồi ưa thích" Vallecano chẳng làm ai ngạc nhiên.

Nửa đầu hiệp 1 trôi qua, các chỉ số của hai đội tương đối cân bằng. Barca dù đã có vài sự điều chỉnh nhưng về cơ bản vẫn tấn công khá bí bách và thiếu sáng tạo. Cơ hội tốt nhất lại thuộc về đội chủ nhà khi tiền đạo kỳ cựu Radamel Falcao (từng khoác áo Monaco, Atletico Madrid hay MU) loại bỏ Eric Garcia rồi tung ra cú cứa lòng chạm vào chân Pique, khiến Stegen phải bay người hết cỡ mới có thể cứu thua cho Barca.
Tiền đạo Falcao (số 3) đưa Vallecano vươn lên dẫn bàn
Tiền đạo Falcao (số 3) ghi bàn duy nhất của trận đấu

Tuy nhiên đến phút 31 chính chân sút người Colombia được mệnh danh "Mãnh hổ" đã đưa Vallecano vươn lên. Trejo lấy bóng trong chân của Busquets rồi rất nhanh chọc khe cho Falcao xâm nhập khu vực cấm địa. Cầu thủ đã 35 tuổi ngoặt bóng loại bỏ Pique rất ngọt rồi dứt điểm chìm về góc xa, trái bóng đi vào lưới sau khi đập cột dọc trong sự bất lực của Stegen.

Bị dẫn bàn, Barca càng tỏ ra cuống và tắc nên sức tấn công dần trở nên vô hại trước cầu môn Vallecano. Cho đến hết hiệp 1, cơ hội đáng kể duy nhất mà đội khách có được là tình huống Depay qua người cực khéo bên cánh trái rồi căng ngang vào trong nhưng pha chạy cắt mặt và dứt điểm của Dest lại không tốt khi bóng bay lên khán đài ở cự ly gần.

Sau giờ nghỉ giải lao, tình hình không mấy sáng sủa hơn với các vị khách. Khó khăn lắm họ mới có được những cơ hội ăn bàn như màn thoát xuống của Nicolas Gonzalez để đón đường chuyền vượt tuyến qua đầu hàng thủ Vallecano của Eric Garcia nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại chệch khung thành trong gang tấc.
Barca
Một ngày tồi tệ của Barca được khắc sâu bởi tình huống sút hỏng 11m của Depay

Phút 59, vẫn là cái tên Nico Gonzalez chọc khe thuận lợi để đưa Sergio Aguero vào thế đối mặt với Dimitrievski song phần thắng đã thuộc về thủ môn của Vallecano. Sự thất vọng của đội bóng xứ Cataluyna còn lên đến đỉnh điểm khi Depay không thể thành công trên chấm 11m mà chính anh là người kiếm về cho đội nhà quả penalty ở phút 71.

Bỏ lỡ cơ hội vàng để xoay chuyển tình thế, Barca chỉ còn biết tấn công với những đôi chân nặng trĩu và tâm lý nặng nề trong khoảng thời gian cuối trận nên không thể có được bàn gỡ hòa, đành nhận lấy thất bại đầu tiên trước "đàn em" Vallecano sau chuỗi 14 trận liên tiếp đánh bại đối thủ này trong gần 20 năm trời.

Thực ra, Barca đã có thể thoát được một ngày tồi tệ nếu như vào khoảng thời gian bù giờ, Aguero rồi Gavi có duyên hơn trong 2 tình huống ăn bàn mười mươi khi lão tướng lao người đánh đầu ra ngoài ở cự ly gần và tài năng trẻ vung chân dứt điểm trượt tâm bóng dù chẳng bị ai kèm. Nhưng chính các pha bỏ lỡ này lại càng chứng minh một thực tế Barca đã thực sự chạm đáy của khủng hoảng và triều đại của Ronald Koeman có lẽ đã đi đến hồi kết.
Barca
Barca khủng hoảng không lối thoát

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU VALLECANO VS BARCA


RAYO VALLECANO XI (4-2-3-1): Stole Dimitrievski; Ivan Balliu, Esteban Saveljich, Alejandro Catena, Francisco Garcia; Oscar Valentin, Santiago Comesana (Lopez 60'); Isi Palazon, Oscar Trejo (Ciss 76'), Alvaro Garcia; Radamel Falcao (Nteka 76').

BARCELONA XI (4-3-3):
Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto (Demir 60'), Gerard Pique, Eric Garcia, Jordi Alba; Nicolas Gonzalez (Luuk De Jong 85'), Sergio Busquets, Philippe Coutinho (Gavi 74'); Sergino Dest, Sergio Aguero, Memphis Depay.

Kết quả - BXH giải VĐQG Tây Ban Nha 2021/22 hôm nay




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X