Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Valladolid 0-1 Real Madrid: Chiến thắng tối thiểu đưa Los Blancos "lên đỉnh"

Chủ Nhật 26/01/2020 23:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pha lập công của hậu vệ Nacho ở phút 78 đã giúp Real Madrid giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà Valladolid, qua đó chiếm lấy ngôi đầu bảng từ tay Barcelona.
Kể từ trận thua Mallorca ngày 20/10/2019, thầy trò HLV Zidane đã trải qua 3 tháng bất khả chiến bại. Phong độ ấn tượng của hàng phòng ngự được xem là yếu tố quyết định mang đến sự thăng hoa cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Dường như sau một thời gian loay hoay với bài toán hàng thủ, chiến lược gia người Pháp đã tìm được sơ đồ và con người tối ưu vào thời điểm này.
Trực tiếp bóng đá Valladolid vs Real Madrid La Liga 201920 hình ảnh
Valladolid vs Real Madrid

Không những vậy, tuyến tấn công của Real cũng đang thể hiện tốt với 36 bàn thắng sau 18 trận bất bại vừa rồi cùng khả năng ghi bàn ở đều các tuyến. Tuy nhiên, HLV Zidane vẫn tỏ ra khá thận trọng trước cuộc đụng độ với chủ nhà Valladolid. Dù thành tích sân nhà khá tốt, nhưng nhìn tổng thể Valladolid đang gặp nhiều vấn đề tại La Liga mùa này. Trước vòng 21, Valladolid mới có 22 điểm và xếp thứ 15, khá gần khu vực xuống hạng. Hàng công ghi không nổi trung bình 1 bàn/trận, trong khi đó hàng thủ đã nhận tới 23 bàn thua.

Trước chuyến làm khách trên sân Municipal José Zorrilla, Real Madrid nhận được tin vui khi Valencia đã đánh bại Barcelona với tỷ số 2-0. Như vậy, Real dù chỉ giành 1 điểm trước Valladolid cũng đủ để chiếm lấy vị trí đầu bảng của Barcelona do trước khi vòng 21 diễn ra, cả 2 CLB này đều có cùng 43 điểm.
Valladolid 0-1 Real Madrid Chiến thắng tối thiểu đưa Los Blancos lên đỉnh hình ảnh 2
Chủ nhà Valladolid đã không dễ dàng chịu khuất phục

Tuy nhiên, thực tế không đơn giản, ngay cả khi HLV Zinedine Zidane tung ra đội hình rất mạnh, với sự trở lại của trung vệ đội trưởng Sergio Ramos sau chấn thương. Đội bóng Hoàng gia TBN chủ động kiểm soát bóng ngay khi trận đấu bắt đầu. Tuy vậy, Kền kền trắng đã vấp phải lối đá rát, quyết liệt từ đội chủ nhà. Song Valladolid cũng khá may mắn khi trọng tài Ricardo de Burgos chỉ rút thẻ vàng đối với Joaquin Burgos ở phút thứ 10 dù càu thủ này vào bóng bằng cả 2 chân rất nguy hiểm.

Cũng từ cú đá phạt sau đó, Toni Kroos kiến tạo để Casemiro đánh đầu tung lưới thủ thành Jordi Masip, tuy nhiên VAR xác định tiền vệ người Brazil lỗi việt vị nên bàn thắng không được công nhận. Pha thoát thua may mắn đó đã khiến các cầu thủ Valladolid chơi tập trung hơn, đeo bám quyết liệt các nhân tố tấn công của đối thủ, đồng thời tích cực tranh chấp bóng ở tuyến giữa.
Valladolid 0-1 Real Madrid Chiến thắng tối thiểu đưa Los Blancos lên đỉnh hình ảnh 3
Casemiro đã đưa được bóng vào lưới nhưng bị xác nhận việt vị bởi VAR

Kroos, Luka Modric và Isco hoạt động khá vất vả để tìm cách liên lạc với Karim Benzema lẫn Rodrigo Goes nhưng không dễ dàng. Họ có thể phối hợp ở giữa sân nhưng tiếp cận vòng cấm rất ít. Càng về cuối hiệp 1, Valladolid càng chơi tốt hơn, thậm chí có nhiều pha tấn công chủ động rất nguy hiểm khiến Thibaut Courtois và hàng thủ đội khách không dám lơ là.

Khó khăn trong nửa đầu trận đấu được tiếp nối sang hiệp 2, nhưng theo kịch bản khác. Với việc không còn duy trì được trạng thái thể lực, các cầu thủ chủ nhà đã phải nhường hẳn thế trận cho đối thủ, co cụm trước vòng cấm địa. Phút 51, Rodrygo đi bóng khéo léo bên cánh trái trước khi dứt điểm về góc gần nhưng thủ thành của Valladolid vẫn kịp bay người cứu thua. Đây là pha dứt điểm trúng đích đầu tiên của trận đấu.
Doan quan cua HLV Zinedine Zidane da gianh lai ngoi dau La Liga
Phải khá vất vả, đoàn quân của HLV Zinedine Zidane mới giành lại được ngôi đầu La Liga

Thời gian tiếp theo, Real liên tục triển khai tấn công từ nhiều phía với quyết tâm có được bàn thắng mở tỷ số. Nhưng phải đợi tới phút 78, họ mới làm được điều này. Nacho Fernandez có thể không tạt bóng được như Carvajal nhưng anh biết cách đánh đầu tốt hơn để đón đường bóng từ Kroos và khuất phục thủ môn Masip, mang về bàn mở tỷ số.

Đến lúc này, đội chủ nhà buộc phải dâng lên để tìm cơ hội. Sức ép khá mạnh được tạo ra để phút 87, Sergi Guardiola đưa được bóng vào lưới nhưng cũng như Casemiro, lỗi việt vị khiến anh không thể tái hiện điều đã làm ở trận lượt đi. Có 3 điểm, Real Madrid vượt Barcelona để “lên đỉnh” sau đúng 100 ngày (lần gần nhất dẫn đầu là ở vòng 8).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Valladolid: Masip, Olivas, Antonito, Raul Garcia, Karim, Michel (Toni Suarez 58'), Rubn Alcaraz, Fernandez, Fede (De la Fuente 81'), Sergi Guardiola, Unal (Plano 76').
Real Madrid: Courtois, Ramos, Nacho, Varane, Mendy, Modric, Kroos, Casemiro, Isco (Lucas Vazquez 73'), Benzema, Rodrygo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X