Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Valladolid 1-4 Real Madrid: Được VAR giúp sức, Los Blancos có chiến thắng "rửa mặt"

Chủ Nhật 10/03/2019 20:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 30 phút đầu sóng gió và may mắn chỉ phải nhận 1 bàn thua (Valladolid có thêm một quả 11m thất bại và 2 tình huống ghi bàn bị VAR từ chối), đội bóng Hoàng gia TBN đã dần dần chứng tỏ được đẳng cấp cũng như bản lĩnh của mình để lần lượt có 4 bàn thắng. Kể cả khi Casemiro nhận thẻ đỏ thì Real vẫn hoàn toàn kiểm soát được tình hình.
Bàn thắng: Tuhami (29') - Varane (34'); Benzema (51' pen, 59'); Modric (85')
TỔNG HỢP: VALLADOLID 1-4 REAL MADRID
Mới có 6 chiến thắng trong 26 vòng đấu đã qua, Valladolid lặn ngụp ở vị trí thứ 16 trên BXH La Liga 2018/19. Họ còn là đội ghi được ít bàn nhất tại La Liga mùa này với chỉ 20 lần xé lưới đối phương. Trong năm 2019, Valladolid cũng mới chỉ có 1 chiến thắng tại La Liga.

Phong độ sân nhà của Valladolid mùa này cũng rất tệ khi chỉ thu về 12 điểm sau 12 trận đã qua. Oscar Plano, Ruben Alcaraz và Enes Unal là những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Valladolid mùa này, với chỉ 3 bàn mỗi người, một con số cho thấy hàng công là vấn đề lớn với HLV Sergio.

Trong khi đó, Real đang trải qua những ngày thê thảm cả về mặt phong độ lẫn các rạn nứt trong phòng thay đồ. Những thất bại liên tiếp trước Barca, rồi bị Ajax đá bay khỏi Champions League đã khiến giọt nước tràn ly. Solari nhiều khả năng vẫn sẽ ở đến cuối mùa nhưng chắc chắn ông sẽ phải ra đi.
Valladolid xuat sac vuon len dan truoc
Valladolid xuất sắc vươn lên dẫn trước

Cuộc đua tại La Liga cũng đã chấm dứt với Real khi khoảng cách 15 điểm với Barca là gần như không thể san lấp, dù trên lý thuyết họ vẫn còn cơ hội. Mục tiêu thực tế nhất của Real lúc này là tìm cách vượt Atletico, khi khoảng cách giữa đôi bên chỉ là 8 điểm.

Real có thành tích sân khách tốt thứ 2 ở La Liga mùa này. Những kết quả gần đây khi đối đầu với Valladolid cũng rất ấn tượng: thắng 7/8 lần gặp nhau gần nhất tại La Liga. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia TBN bước vào trận đấu này với đội hình sứt mẻ nghiêm trọng khi Bale, Vinicius, Vazquez, Carvajal chấn thương còn thủ quân Sergio Ramos bị treo giò.

Thế là cố lắm HLV Solari mới lắp ghép đủ một đội hình ra sân (trên băng ghế dự bị ngoài Marcelo và Navas thì toàn gương mặt trẻ còn non kinh nghiệm). Nacho vừa trở lại sau án treo giò thay Ramos đá cặp trung vệ với Varane. Odriozola thế chỗ của Carvajal ở vị trí hậu vệ phải. Trên hàng công Dani Ceballos và Asensio là hai đối tác mới của Benzema.
Song truoc do, ho bi VAR hai lan tu choi ban thang
Song trước đó, họ bị VAR hai lần từ chối bàn thắng

Hai bên nhập cuộc với nhịp độ trung bình. Không khó để nhận ra sự nặng nề đang đeo bám lấy đôi chân dàn Galacticos. Phút 12 khi mà còn chưa tạo được một cơ hội nào ra hồn, Real Madrid đã phải đối diện với nguy cơ bị thủng lưới trước Trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống Odriozola phạm lỗi với Plano trong vòng cấm. Tuy nhiên, may cho đội bóng thành Madrid, Alcaraz đã thực hiện cú đá penalty lên trời.

Ngay sau đó, mành lưới Courtois đã thực sự phải rung lên sau pha băng vào dứt điểm cận thành của Sergi Guardiola (chẳng có dây mơ rễ má gì với HLV nổi danh Pep Guardiola) từ quả căng ngang của Keko. Song một lần nữa may mắn đứng về phía Real Madrid khi trọng tài chính với sự trợ giúp của VAR đã không công nhận bàn thắng bởi lỗi việt vị của Keko.

Phút 19, một lần nữa bóng được đưa vào lưới Courtois sau cú đánh đầu vẫn do Guardiola thực hiện ở một tình huống phối hợp phạt góc. Nhưng kết cục không khác gì lần trước: bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị. Lần này thì trọng tài biên đã quan sát được và phất cờ còn việc tham khảo VAR chỉ để nhằm khẳng định lại quyết định có chuẩn xác hay không mà thôi.
Ngoai ra, con mot qua phat 11m that bai
Ngoài ra, còn một quả phạt 11m thất bại

Phút 24, Real Madrid có cơ hội đầu tiên nhưng Benzema cứa lòng bay vọt xà. Và rồi đến phút 29 thì chẳng còn "thế lực" nào giúp Real một lần nữa tránh khỏi bàn thua. Keko tạt bóng sâu vào vòng cấm địa từ cánh phải và Guardiola nỗ lực thoát xuống đưa bóng vào trong (may không phải dứt điểm) cho Tuhami dễ dàng đưa bóng vào lưới ở cự ly vài mét.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn mà rất vất vả Valladolid mới sở hữu được chỉ tồn tại ngắn ngủi. Phút 34, xuất phát từ một tình huống phạt góc, thủ môn Jordi Masip (trưởng thành từ lò đào tạo của Barca) đã cản phá không tốt một tình huống tranh chấp trên không với Nacho, qua đó giúp Varane dễ dàng mang về bàn gỡ hòa cho đội khách.

Những phút còn lại của hiệp 1, thế trận hoàn toàn nằm trong tay đội bóng vừa trở thành cựu vương Champions League nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tình huống nguy hiểm nhất trong khoảng thời gian này là pha nã đại bác tầm xa của Casemiro và Masip đã xuất sắc đổ người kịp cứu thua cho đội chủ nhà. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Valladolid suýt lần thứ 2 vươn lên nếu như Keko bật tốt hơn để đón được quả tạt của đồng đội hoặc dưới một góc nhìn khác là bóng bay thấp hơn thì Keko đã có thể chạm được để đưa vào lưới.
Sai lam cua thu mon doi phuong giup Varane lap cong, mo dau cho man loi nguoc dong
Sai lầm của thủ môn đối phương giúp Varane lập công, mở đầu cho màn lội ngược dòng

Song đến phút 51 thì Real Madrid đã vươn lên dẫn bàn. Lần thứ 2 trong trận đấu, trọng tài thổi phạt đền nhưng là dành cho các vị khách sau khi Odriozola bị Plano phạm lỗi. Karim Benzema đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để thực hiện thành công trọng trách đá 11m. Phút 57, thủ môn Masip phản ứng nhanh nhạy để cứu cho Valladolid khỏi bàn thua thứ 3 sau cú ra chân chớp nhoáng trong vòng cấm của Ceballos.

Vài phút sau đó, tỷ số được nâng lên 3-1 cho Real và người ghi bàn vẫn là Benzema sau cú đánh đầu chuẩn xác từ quả đá phạt góc của Toni Kroos. Dù cách biệt được nới rộng nhưng đội chủ nhà không hề buông xuôi mà vẫn rất kiên trì tổ chức tấn công. Phút 77, Guardiola xứng đáng nhận danh hiệu "Cầu thủ đen nhất trận". Sau khi tới 2 bàn thắng bị trọng tài từ chối bởi VAR thì đến lượt cột dọc ngăn chặn pha dứt điểm chân trái của cầu thủ này khi mà Courtois đã bị đánh bại.

Phút 80, Casemiro phải nhận thẻ vàng thứ 2 do dám giỡn mặt trọng tài, không biết thân biết phận. Chẳng là tiền vệ người Brazil đã phạm lỗi, mang đến cho Valladolid một quả sút phạt. Ông vua sân cỏ đã tha cho Casemiro ở pha bóng này song sau đó số 14 của Real lại giở trò mèo cản trở đối thủ sút phạt. Nóng mắt, trọng tài chính ra quyết định trừng phạt để tiễn Casemiro đi tắm sớm.
Benzema co cu dup o tran nay
Benzema có cú đúp ở trận này

Tuy nhiên trong thế thiếu người, Real Madrid vẫn ghi thêm được bàn thắng. Phút 85, nhận bóng từ Benzema, Modric khéo léo loại bỏ trung vệ đối phương theo kèm rồi tung ra cú đặt lòng, đưa bóng đi chìm đánh bại thủ môn Masip. 1-4 là kết quả chung cuộc của trận đấu. Như vậy, CLB thành Madrid có chiến thắng "rửa mặt" sau chuỗi thất bại nhục nhã mà khiến họ gần như trắng tay tuyệt đối mùa này. HLV Solari đã có thể nở nụ cười dù hơi gượng gạo bởi có lẽ ông đủ khôn ngoan để tin rằng kể cả Real Madrid có toàn thắng từ giờ đến hết mùa và viễn tưởng hơn là lật đổ Barca (đang hơn 12 điểm khi mà La Liga 2018/19 còn 11 vòng) thì cũng chẳng thể giúp ông cứu vãn được chiếc ghế huấn luyện.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
VALLADOLID (4-3-3):
Jordi Masip; Nacho Martinez, Fernando Calero, Joaquin Fernandez, Antonito; Anuar Tuhami (Verde 64'), Ruben Alcaraz, Michel; Oscar Plano (Unal 86'), Sergi Guardiola, Keko (Cop 73').
REAL MADRID (4-3-1-2): Thibaut Courtois; Alvaro Odriozola, Nacho Fernandez, Raphael Varane (Vallejo 88'), Sergi Reguilon (Marcelo 89'); Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos (Valverde 74'); Dani Ceballos; Karim Benzema, Marco Asensio.

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X