Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi chính thức vượt mặt "Vua bóng đá" Pele, Barca thắng dễ

Thứ Tư 23/12/2020 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày Messi chính thức trở thành "Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại cho một CLB", Barca đã không gặp nhiều khó khăn trên sân của Valladolid và có thắng lợi 3 sao thuyết phục.
Chung cuộc: Valladolid 0-3 Barca
Ghi bàn:
Lenglet (21); Braithwaite (35); Messi (65)

Sau 2 chiến thắng liên tiếp, Barca vừa bị Valencia cầm hòa 2-2 ngay tại thánh đường Nou Camp cuối tuần vừa rồi. Kết quả đó đã chứng minh một thực tế,, đội bóng của HLV Ronald Koeman chưa thực sự vượt qua được cuộc khủng hoảng về mặt phong độ.
Valladolid vs Barca
 
Vòng này, Barca phải hành quân đến sân Jose Zorrilla của đối thủ dưới cơ Valladolid. Trong quá khứ, Valladolid chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm đối với đội bóng xứ Catalunya khi thua đến 9/10 lần chạm trán gần đây giữa 2 đội. Tuy nhiên dạo gần đây, Blaugrân chơi không tốt trên sân khách: không thắng 3 trận gần đây trong khuôn khổ La Liga (thua 2).

Trong khi đó, chủ nhà Valladolid lại có dấu hiệu khởi sắc rõ rệt hòng vươn lên khỏi nhóm rớt hạng khi chỉ thua 1/7 vòng vừa qua ở La Liga (thắng 4). Lối chơi của Valladolid hiện thuộc loại khó chịu bậc nhất ở La Liga. Họ thi đấu đầy quyết tâm, lăn xả, thậm chí không ngần ngại phạm lỗi từ xa để triệt phá ý đồ chơi tấn công của đối thủ từ trong trứng nước.

Mà hàng công của đội bóng xứ Catalunya mùa này thi đấu không ổn. Từ thủ lĩnh vĩ đại Lionel Messi cho đến các chân sút như Griezmann, Martin Braithwaite hay Philippe Coutinho… đều ít nhiều sa sút phong độ. Mỗi trận đấu, họ đều lãng phí rất nhiều cơ hội có được.
Danh sach xuat phat cua Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Trận này, HLV Koeman thực hiện cuộc "cách mạng" về chiến thuật khi sắp xếp sơ đồ cực kỳ lạ lẫm, chưa từng có tiền lệ ở Barca trong nhiều năm qua. Đó là chiến thuật 3-1-4-2. Số lượng cầu thủ "chuyên tấn công" giảm bớt khi Griezmann và Coutinho bị đẩy lên băng ghế dự bị để lấy chỗ cho hai tiền vệ trung tâm phải cáng đáng nhiều nhiệm vụ hơn: Pjanic cùng Frenkie De Jong.

Lionel Messi được đẩy lên cao đá cặp tiền đạo với Braithwaite nhằm tập trung hơn cho nhiệm vụ ghi bàn. Trong khi đó, hậu vệ trẻ Sergio Dest cùng cựu binh Jordi Alba sẽ quán xuyến hai cánh. Trong sơ đồ này, vai trò của hai cầu thủ đá cánh là vô cùng quan trọng, đòi hỏi phải "lên công về thủ" như con thoi.

Bị đánh giá thấp hơn hẳn nhưng chủ nhà Valladolid vẫn nhập cuộc khá tự tin và chính họ mới sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi từ chấm đá phạt cách cầu môn Stegen khoảng 30m, Ruben Alcaraz đã tung ra cú sút chệch cột dọc trong gang tấc.
Barca
Cú đánh đầu mở tỷ số trận đấu của trung vệ Lenglet

Phút thứ 8, Barca đáp trả thích đáng khi Frenkie De Jong đẩy bóng một chạm cho Lionel Messi tung ra ngay cú cứa lòng chân trái sở trường và bóng bay sạt xà ngang. Sự điều chỉnh về lối chơi lẫn nhân sự của HLV Koeman đã ít nhiều mang đến sự tươi mới cho đội bóng xứ Cataluyna.

Phút 20, Messi ban bật với đàn em Pedri trước khi thực hiện một cú dứt điểm chân trái khác nhằm về góc cao song thủ môn Masip (từng khoác áo ... Barca) đã bay người đẹp mắt để cứu thua cho Valladolid. Tuy nhiên ở tình huống phạt góc ngay sau đó, đội khách đã tìm được bàn thắng. Lionel Messi treo bóng vào giữa khu vực 16m50 và trung vệ Lenglet suýt việt vị tung ra cú đánh đầu mạnh hạ gục Masip.

Có bàn thắng làm vốn, Barca dần tỏ ra áp đảo "ông chủ nhà" và khung thành Valladolid liên tiếp rơi vào hiểm nguy. Phút 31, Dest căng ngang từ cánh phải và Braithwaite đánh gót điệu nghệ nhưng không đủ bất ngờ cho Masip. Tuy nhiên vài phút sau đó, chính Braithwaite đã lập công vẫn từ một tình huống căng ngang khác của hậu vệ trẻ người Mỹ.
Barca
Barca dẫn 2-0 trong hiệp 1

Càng dẫn bàn, Barca càng áp đảo và đội khách tất nhiên chưa muốn dừng lại ở đây. Họ vẫn không ngừng vây hãm cầu môn Valladolid nhưng không làm sao có được bàn thắng thứ 3 cho đến hết hiệp 1. Trong đó, Messi bỏ lỡ không dưới 2 cơ hội ghi bàn thuận lợi nữa.

Bước sang hiệp 2, các vị khách tới từ xứ Catalan duy trì sức ép tấn công đều đặn, chủ yếu đến từ hai biên (đặc trưng của sơ đồ 3 trung vệ) và phần lớn bóng vẫn được căng ngang hoặc tạt tầm thấp chứ không phải treo bổng. Tuy vậy hết Messi đỡ bóng hụt thì lại tới Braithwaite dứt điểm ra ngoài.

Phút 58, Frenkie De Jong thả bóng ra sau cho Messi đặt lòng trong chân trái quyết đoán song bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Nhưng rồi cũng đến lúc siêu sao người Argentina đưa tên lên bảng điện tử. Phút 65, trong một đánh trung lộ, Pedri giật gót cho đàn anh Messi thoát xuống bình tĩnh hạ gục đồng đội cũ Masip trong pha đối mặt.
Messi ghi ban an dinh ty so dong thoi vuot qua Pele
Messi ghi bàn ấn định tỷ số đồng thời chính thức vượt qua "Vua bóng đá" Pele

Như vậy, El Pulga đã nâng tống số bàn thắng ghi cho Barca trên mọi đấu trường lên con số 644, qua đó chính thức vượt qua "Vua bóng đá" Pele để trở thành chủ nhân mới của danh hiệu "Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới cho một CLB".

Phút 72, Stegen phản xạ tuyệt vời để từ chối hai cú dứt điểm liên tiếp của đội chủ nhà. Do cách biệt đã quá an toàn nên Barca chủ trương chơi chậm lại để không tiếp tục phá sức các trụ cột vốn đã quá mệt mỏi. Đội khách thi đấu lỏng chân hơn nên nhờ vậy, Valladolid được "dễ thở" và tự tin tìm cách tấn công kiếm bàn danh dự.

Cho đến hết trận, đội chủ nhà không phải không có cơ hội nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Trong khi Roque Mesa dứt điểm sạt cột dọc thì Orellana sút chưa đủ khó để đánh bại được Stegen. Trong khoảng thời gian bù giờ, khung gỗ đã 2 lần cứu thua cho Valladolid sau các pha kết thúc của Coutinho và Messi.

Với chiến thắng 3-0, Barca đã vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH với 24 điểm, kém vị trí thứ 3 của Sociedad có 2 điểm nhưng Messi và đồng đội chơi ít hơn 2 trận. Tuy nhiên để có thể thật sự trở lại đường đua vô địch La Liga mùa này, Barca cần phải đạt tới trạng thái ổn định rất cao từ giờ đến cuối mùa bởi Atletico Madrid vẫn đang lầm lũi tiến bước (32 điểm mà mới đá 13 trận, tức là còn ít hơn Barca).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL VALLADOLID (4-4-2):
Jordi Masip; Pablo Hervias, Joaquin, Javi Sanchez (Sergi Guardiola 79'), Nacho; Jota (Orellana 57'), Michel (Roque Mesa 57'), Ruben Alcaraz, Oscar Plano (Kike Perez 57'); Shon Weissman, Maranhao (Toni Suarez 46').

BARCELONA (3-1-4-2):
Marc-Andre ter Stegen; Oscar Mingueza, Ronald Araujo (Umtiti 71'), Clement Lenglet; Frenkie de Jong (Busquets 71'); Sergino Dest, Miralem Pjanic, Pedri (Coutinho 81'), Jordi Alba (Junior Firpo 71'); Lionel Messi, Martin Braithwaite.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X