Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia 1-3 Real Madrid: Thắng đơn giản, Los Blancos vào chung kết Siêu cúp TBN

Thứ Năm 09/01/2020 03:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng CLB Hoàng gia TBN sẽ gặp không ít khó khăn trước Valencia ở bán kết Siêu cúp TBN 2019/20 do thiếu nhân sự và đối thủ đang đạt phong độ cao, lại rất khó chịu với chính Real song rốt cục, thầy trò HLV Zidane đã thắng dễ hơn dự kiến để lọt vào trận chung kết tranh danh hiệu vô địch.
Ghi bàn
Valencia: Dani Parejo (90+2 pen)
Real Madrid: Kroos (15); Isco (39); Modric (65)
Tổng hợp: Valencia 1-3 Real Madrid
video
Sau 3 trận hòa liên tiếp, Real Madrid đã thắng Getafe 3-0 trong trận derby thành Madrid cách đây ít ngày ở vòng 19 La Liga, qua đó vươn lên bằng điểm với đội đầu bảng Barca (chỉ kém chỉ số phụ). Trong một chừng mực nào đó, đội bóng của HLV Zinedine Zidane có phong độ không hề tệ trước chuyến hành quân đến Saudi Arabia tham dự Siêu Cúp Tây Ban Nha phiên bản mới (gồm 4 đội tham dự là Real Madrid, Valencia, Barca vs Atletico Madrid)

Tuy nhiên, Real Madrid bước vào trận đấu bán kết Siêu cúp TBN gặp Valencia với đội hình bị sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng. Đặc biệt, hàng công của đội bóng Hoàng gia bị cơn bão chấn thương gần như quét sạch mọi hảo thủ với sự vắng mặt của Eden Hazard, Gareth Bale và chân sút số 1 Karim  Benzema.
Trực tiếp Valencia vs Real Madrid Siêu cúp Tây Ban Nha hình ảnh
Valencia vs Real Madrid

Valencia lại là đối thủ không hề dễ chịu khi trong 2 lần gần đây nhất chạm trán nhau, Real Madrid đều lép vế (hòa 1 và thua 1). Trong đó, thất bại 1-2 vào tháng 4 năm ngoái là trận đấu vô cùng bạc nhược của Kền kền trắng. Phong độ của Valencia ở thời điểm hiện tại cũng rất đáng sợ: 7 trận bất bại tính trên mọi chiến tuyến. Trong đó, ở trận đấu “mở hàng” năm mới 2020, Bầy dơi đã đánh bại Eibar 1-0.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Celades, Valencia tỏ ra đặc biệt lợi hại ở lối chơi phòng ngự  phản công. Mùa này, họ từng khiến nhiều đội bóng lớn lao đao vì những chiêu “hồi mã thương” lợi hại. Cụ thể, họ từng hòa Atletico 1-1, đánh bại Ajax 1-0, hòa Chelsea 2-2 hay bắt chính Real Madrid phải chia điểm ở lượt đi La Liga 2019/20 (1-1), trong đó đội bóng của HLV Zidane phải đến những phút bù giờ cuối cùng mới có thể thoát thua.
Trực tiếp Valencia vs Real Madrid Siêu cúp Tây Ban Nha hình ảnh
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự đặc biệt trên hàng công, HLV Zidane đã quyết định đặt niềm tin vào Luka Jovic ở cuộc chạm trán Valencia tại bán kết Siêu cúp TBN năm nay. Tiền đạo người Serbia được Real Madrid chiêu mộ từ Frankfurt (Đức) hồi mùa hè 2019 với mức phí lên tới 60 triệu Euro nhưng giờ mới ghi được 1 bàn cho Real sẽ chơi cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho Jovic là hai cựu binh Isco và Luka Modric.

Như vậy hai tài năng trẻ người Brazil là Rodrygo vs Vinicius chỉ ngồi trên băng ghế dự bị giống như hai đồng hương Eder Militao và Marcelo, hậu vệ trái một thời bất khả xâm phạm ở Bernabeu nhưng giờ đã phải chia sẻ vị trí với Ferland Mendy một phần do gánh nặng tuổi tác và thể lực suy giảm. Tại tuyến giữa Valverde lại được xuất hiện bên cạnh Casemiro vs Toni Kroos. Mùa này cầu thủ trẻ người Uruguay được thi đấu khá nhiều, một phần do năng lực của bản thân chứ không hẳn bởi vì đội bóng thiếu người.
Valencia 1-3 Real Madrid Thắng đơn giản, Los Blancos vào chung kết Siêu cúp TBN hình ảnh 2
Đồng đội chia vui với Toni Kroos sau bàn mở tỷ số

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về trung vệ Varane với cú đánh đầu ở phút thứ 5 từ một tình huống cố định và thủ thành Domenech đã phải ra tay. Ngay sau đó, đến lượt Federico Valverde đe dọa bằng một pha sút xa nhưng bóng đi không chính xác. Nhưng rồi cũng chỉ đến phút 15, Real Madrid đã vươn lên dẫn bàn nhờ sự khôn ngoan của Toni Kroos.

Chẳng là khi hai bên đang sắp xếp nhân sự trong một tình huống phạt góc, thủ môn Jaume Domenech đột nhiên lên hơi cao nhằm chỉ đạo đồng đội sát sao hơn. Quan sát rất nhanh tình hình, Kroos quyết định tung ra cú đá thẳng về phía cầu môn từ cột cờ phạt góc và dù kịp quay về thì Domenech cũng chỉ có thể đấm bóng vào lưới từ sau vạch vôi. Cần nhớ rằng, Kroos là chuyên gia cố định nên việc nhắm chuẩn mục tiêu không có gì khó khăn.
Isco gia tang cach biet
Isco gia tăng cách biệt

Phút 24, Soler dường như đã bị Casemiro đẩy ngã từ phía sau trong khu vực 16m50 của Real Madrid nhưng trọng tài đã nói không với 11m. Vài phút sau, Kevin Gameiro nỗ lực xoay sở trước khi tung ra cú đá vọt xà. Đến phút 39 thì tỷ số đã được nâng lên 2-0. Từ đợt tấn công triển khai bên cánh phải, cú dứt điểm đầu tiên của Luka Modich bị hậu vệ Valencia chặn đứng. Bóng bật ra và Isco khống chế bằng ngực gọn gàng trước khi dứt điểm tung lưới Los Che.

Không lâu sau đó, Isco bật cao đánh đầu về góc xa trong một tình huống phạt góc và cột dọc đã cứu thua cho Valencia. Tiền đạo Luka Jovic ập vào đá bồi nhưng thủ môn Domenech đã làm chủ được tình hình. Có hai bàn trong tay, đội bóng Hoàng gia TBN chơi thoải mái và thư thả hơn hẳn.

Real Madrid cũng chủ động làm giảm nhịp độ thi đấu và kéo đội hình xuống thấp như một cách để dưỡng sức cho trận chung kết Siêu cúp TBN sau đây vài ngày (gặp đội thắng ở cặp Barca vs Atletico Madrid). Trong khi đó, Valencia dù rất muốn lật ngược thế cờ nhưng không dễ áp sát được cầu môn Courtois.
Tien ve Modric dong gop 1 ban thang dam chat nghe thuat
Tiền vệ Modric đóng góp 1 bàn thắng đậm chất nghệ thuật

Phút 51, Isco chuyền bóng cho Jovic và dường như tiền đạo của Real đã bị hậu vệ Valencia đẩy ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài chính Jesus Gil vẫn cho trận đấu tiếp tục diễn ra. Phút 60, "Quả bóng vàng 2018" Luka Modric xử lý quá bình tĩnh trong khu vực 16m50 của Valencia trước khi nhả bóng ra tuyến hai cho Valverde nã đại bác và bóng đi ra ngoài một cách đáng tiếc.

Đến phút 65 thì chính Luka Modric đã lập công cho Real Madrid. Nhận bóng từ Jovic, tiền vệ người Croatia bình tĩnh dẫn bóng trong vòng cấm địa Valencia rồi thực hiện động tác vẩy má ngoài kỹ thuật, đưa bóng về góc xa trong sự bất lực của thủ môn Domenech. Trong bối cảnh này, có lẽ Valencia chỉ dám mơ về bàn danh dự mà thôi.
Phai den nhung phut bu gio, Valencia moi tim duoc ban danh du
Phải đến những phút bù giờ, Valencia mới tìm được bàn danh dự

Thực tế, tuy không nhiều song "bầy dơi" không đến mức độ quá thiếu thốn cơ hội ăn bàn. Chỉ có điều khả năng tận dụng của họ không tốt. Cuối cùng phải đến khoảng thời gian bù giờ, Los Che mới tìm được bàn thắng từ chấm 11m sau khi Sergio Ramos để bóng chạm tay. Dani Parejo là người sút thành công quả phạt đền.

Như vậy, Real Madrid đã lọt vào chung kết Siêu cúp TBN phiên bản mới được tổ chức tại Saudi Arabia xa xôi và ung dung chờ đợi xem đối thủ là CLB cùng thành phố Atletico Madrid hay "đại kình địch truyền kiếp" Barcelona.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


VALENCIA XI (4-4-2): Jaume Domenech; Daniel Wass, Ezequiel Garay, Gabriel Paulista, Jose Gaya; Francis Coquelin (Sobrino 83'), Geoffrey Kondogbia (Maxi Gomez 58'), Daniel Parejo, Carlos Soler; Kevin Gameiro (Cheryshev 70'), Ferran Torres.

REAL MADRID XI (4-3-2-1): Thibaut Courtois; Daniel Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Ferland Mendy (Marcelo 71'); Federico Valverde, Casemiro, Toni Kroos; Isco, Luka Modric (James Rodriguez 77'); Luka Jovic (Mariano Diaz 83').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X