Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia 2-1 Real Madrid: Thua bạc nhược, tuần trăng mật thứ 2 của Zizou sớm khép lại

Thứ Tư 03/04/2019 22:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một Valencia đang thăng hoa và cực kỳ khó chịu tại sào huyệt Mestalla, thầy trò HLV Zidane chẳng những rơi vào cảnh trắng tay mà còn trình diễn bộ mặt thảm hại. Phải đến những giây cuối cùng, Benzema mới đem về bàn danh dự.
(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)
Bàn thắng: Guedes 35'; Garay 83' - Benzema 90'+3
TỔNG HỢP: VALENCIA 2-1 REAL MADRID
HLV Zinedine Zidane khởi đầu triều đại thứ 2 ở Bernabeu bằng thành tích toàn thắng 2 trận nhưng trên thực tế, sức mạnh của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chưa được kiểm chứng đầy đủ bởi 2 bại tướng của họ đều nằm trong nhóm phải vật lộn trụ hạng. Phải đến vòng 30 này, họ mới phải chạm trán đối thủ khó chịu thật sự: Valencia - đội bóng đang đạt phong độ rất tốt.

Trước màn tiếp đón CLB Hoàng gia TBN, thầy trò HLV Marcelino đã trải qua chuỗi 16 trận bất bại tính trên mọi mặt trận (11 trận tại La Liga). Tại "hang ổ" Mestalla, "bầy dơi" đã 17 trận liền không thua trên mọi đấu trường (thắng 12). Riêng tại La Liga mùa này, Valencia mới để thua 1 trận trên sân nhà. Dù đang xếp thứ 6 trước vòng 30 song Valencia chỉ kém Top 4 có 3 điểm mà thôi. Chất lượng đội hình Valencia cũng được đánh giá ở mức khá.

Không thể phủ nhận những hiệu ứng tích cực mà HLV Zidane đã mang lại cho Real Madrid sau khi lên thay HLV Santiago Solari. Đáng chú ý nhất, huyền thoại người Pháp làm hồi sinh một loạt các cầu thủ từng gặp vấn đề dưới triều đại cũ như Marcelo, Isco, Dani Ceballos, Gareth Bale. Tuy nhiện trận này chỉ duy nhất Marcelo tiếp tục được đá chính như trận thắng Huesca 3-2 cách đây vài ngày còn Isco, Ceballos và Bale chỉ ngồi dự bị.
Zidane
Tuần trăng mật thứ 2 của Zidane tại Real Madrid kết thúc chóng vánh

Đây là chính sách xoay vòng cầu thủ hợp lý khi mà Real đang trong giai đoạn lịch thi đấu dày đặc (3 ngày/trận). Thay thế Bale và Isco trên hàng công Real là Marco Asensio cùng Lucas Vazquez, hai sản phẩm của lò đào tạo Castilla. Ngoài ra con trai của HLV Zidane, Luca cũng không còn được đá chính và Keylor Navas trở lại khung gỗ. Varane lấy lại vị trí trung vệ bên cạnh Sergio Ramos khi mà Nacho bị treo giò.

Đúng như dự đoán, kể cả có lợi thế sân nhà, Valencia vẫn mau chóng thiết lập đấu pháp phòng ngự - phản công sở trường. Thế là Real quá dễ dàng chiếm quyền kiểm soát bóng để triển khai tấn công song cực khó để tiếp cận cầu môn  Neto được che chắn kỹ càng. Phút thứ 7, Sergio Ramos ngã rất đẹp trong vòng cấm sau pha nhảy lên tranh chấp với Garay tuy nhiên trọng tài tảng lờ, coi như không có chuyện gi xảy ra.

Đó cũng là pha bóng đáng chú ý nhất trong vòng 20 phút đầu tiên như ngầm khẳng định lối đá cực khó chịu của Valencia và Los Blancos phần nào bế tắc khi chỉ đá qua đá lại bên ngoài vòng cấm địa đối phương chứ hiếm khi tạo được sóng gió ở khu vực này. Phút 22, sự bế tắc được chứng mình bằng cú đá cầu may của Toni Kroos từ ngoài vòng cấm và thủ môn Neto được dịp động thủ cho đỡ buồn.
Valencia to ra hoan toan tren co truoc Real hung manh
Valencia tỏ ra hoàn toàn trên cơ trước Real hùng mạnh

Phút 33, đội chủ nhà phản ứng khá mạnh và đòi 11m sau khi bóng dường như đã trúng vào tay Odriozola. Tuy nhiên ai cũng biết VAR được áp dụng ở La Liga mùa này và sau một hồi liên lạc qua bộ đàm với tổ VAR, trọng tài chính đã lắc đầu. Dẫu vậy, Valencia cũng chẳng cần phải nuối tiếc nhiều bởi ngay sau đó, họ đã vươn lên dẫn bàn sau cú sút không thể cản phá của Guedes, tiền vệ người BĐN đang khoác áo Valencia theo diện cho mượn từ PSG.

Được tiếp thêm hưng phấn, Valencia liên tục vây hãm khung thành Navas ở những phút sau đó mà nếu Kevin Gameiro, Kondogbia hay Rodrigo sút bóng chuẩn xác, nắn nót hơn thì mành lưới Real khó lòng đứng im. Trong khi đó, sức phản kháng của đội bóng Hoàng gia TBN khá yếu ớt và Neto không phải hoạt động vất vả. Sau giờ nghỉ giải lao, Real Madrid chẳng cho thấy sự khởi sắc nào dù tin là HLV Zidane đã có những chỉ đạo kịp thời trong phòng thay đồ cho các học trò.

Phút 53, Valencia triển khai phản công cực sắc và vòng cấm địa Real đã bị xuyên thủng nhưng may là Soler đã không thể đánh bại được Keylor Navas với sự giúp sức của Camsemiro ở pha chạm mặt. Vài phút sau, đến lượt Marcelo vung chân bắn phá tầm xa và Neto vẫn dễ dàng tóm dính. Sự có mặt của hai ngôi sao hàng đầu đội bóng chẳng tạo ra khác biệt quá lớn cho Real Madrid trong khi Valencia vẫn thi đấu cực kỳ khó chịu: chắc chắn trong phòng ngự và sắc sảo trong phản công.
Phai den nhung giay cuoi cung, Real moi tim duoc ban danh du nho cong cua Benzema
Phải đến những giây cuối cùng, Real mới tìm được bàn danh dự nhờ công của Benzema

Và rồi đến phút 83 thì số phận của Real chính thức được định đoạt. Từ quả đá phạt góc, trung vệ Garay đã chiến thắng Casemiro trong pha tranh chấp để thực hiện cú đánh đầu đủ hiểm để hạ gục Keylor Navas. Phút bù giờ đầu tiên, trọng tài đã quyết định bẻ còi trong nỗi thất vọng của các vị khách tới từ thủ đô Madrid. Đầu tiên ông đã chỉ tay vào chấm 11m sau khi Sergio Ramos ngã sấp mặt cỏ bởi tác động từ Diakhaby tuy nhiên tổ VAR đã phát hiện thủ quân của Real rơi vào thế việt vị khi đón quả tạt của Marcelo. Tất nhiên, trọng tài chính không thể không nghe theo.

Tưởng như thầy trò nhà Zidane sẽ phải ra về với nỗi tủi nhục thì vào những giây cuối cùng, danh dự được vãn hồi chút ít khi Benzema đánh đầu đập đất hạ gục Neto sau quả phạt góc của Luka Modric. Thua trận này, mùa giải 2018/19 càng trở nên vứt đi với đội bóng Hoàng gia. Giờ họ đã kém đại kình địch Barca dẫn đầu tới 13 điểm (57 so với 70) trong khi hơn đội thứ 4 Alaves tới 10 điểm. Xem ra trong những vòng còn lại, có lẽ HLV Zidane nên nghĩ đến việc thử nghiệm lối chơi cũng như trao cơ hội ra sân cho những gương mặt chuyên dự bị hoặc sao trẻ bởi mùa bóng dường như chấm dứt với họ từ lúc này (khả năng vô địch gần như bằng không còn nguy cơ rơi khỏi Top 4 cũng cực thấp).
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
VALENCIA (4-4-2):
Neto; Daniel Wass, Ezequiel Garay, Mouctar Diakhaby, Jose Gaya; Carlos Soler (Ferrán Torres 80'), Daniel Parejo, Geoffrey Kondogbia, Goncalo Guedes (Cheryshev 73'); Rodrigo Moreno, Kevin Gameiro (Santi Mina 85').
MADRID (4-3-3): Keylor Navas; Alvaro Odriozola, Raphael Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos (Isco 64'); Lucas Vazquez (Mariano Díaz 78'), Karim Benzema, Marco Asensio (Gareth Bale 64').

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X