Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia 1-1 Real Madrid: Los Blancos thoát thua ngoạn mục tại "tử địa" Mestalla

Thứ Hai 16/12/2019 04:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hừng hực khí thế hành quân đến "hang ổ" của Valencia với quyết tâm giàn chiến thắng để vừa chiếm lấy ngôi đầu BXH vừa tăng tinh thần trước thềm Siêu kinh điển song cuối cùng, đội bóng Hoàng gia TBN suýt chút nữa lại "tử nạn" nếu không có bàn gỡ hòa vào những giây cuối cùng của tiền đạo Benzema
Ghi bàn
Valencia: Carlos Soler (78)
Real Madrid: Benzema (90+5)

Real Madrid đang trải qua những ngày tháng tuyệt vời nhất kể từ khi HLV Zinedine Zidane trở lại Bernabeu từ cuối mùa trước. Sứ mệnh đưa Real trở lại vị thế của đội bóng số 1 châu Âu thực ra không hề dễ dàng. Real có thời điểm còn sa sút hơn trong giai đoạn đầu HLV Zidane tái xuất.
Trực tiếp bóng đá Valencia vs Real Madrid La Liga 201920 hình ảnh
Valencia vs Real Madrid

Nhưng rút cuộc mọi chuyện đã dần được giải quyết. Kền kền trắng đã thăng hoa trở lại cho những hành trình chinh phục đỉnh cao. Trước cuộc tiếp đón Valencia, Los Blancos bất bại 10 trận liên tiếp trên mọi đấu trường (thắng 8). Họ đã sớm giành vé vào vòng 1/8 Champions League mùa này.

Tại La Liga, hành trình hồi sinh vừa qua đã giúp Real đứng ngang hàng với Barcelona trên ngôi đầu bảng trước vòng 17. Vài ngày nữa, trận El Clasico từng bị hoãn lại hồi cuối tháng 10 vừa rồi sẽ diễn ra. Do đó, Real tất nhiên cần một cú hích mạnh mẽ để bước vào trận đấu của cả mùa giải.

Trong quá khứ, "Kền kền trắng" thường gặp khó khi phải hành quân tới hang ổ của Valencia. Họ chỉ thắng 1, hòa 1 và thua 3 ở 5 lần gần nhất làm khách của Valencia. Đội bóng của HLV Albert Celades còn đang có tinh thần và phong độ cao. Họ vừa xuất sắc hạ gục Ajax 1-0 ở lượt cuối vòng bảng Champions League để lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8. Đó là chiến thắng thứ 3 liên tiếp gần đây của Valencia.
Trực tiếp bóng đá Valencia vs Real Madrid La Liga 201920 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Tuy nhiên, chính chiến thắng rất gian khổ đó đã vắt kiệt sức lực, cũng như khiến đội hình Valencia sứt mẻ nghiêm trọng. Cụ thể, trận này Bầy dơi thiếu vắng hàng loạt trụ cột quan trọng (số lượng lên đến hơn nửa đội hình chính) do chấn thương. Ngược lại, Kền kền trắng hành quân tới Mestalla với nền tảng thể lực sung mãn do HLV Zidane chủ động cho một loạt chủ lực nghỉ ngơi giữa tuần vừa rồi sau khi đã chính thức đoạt vé dự Champions League từ trước.

Trận này, tổn thất lớn nhất của đội bóng Hoàng gia TBN nằm ở vị trí hậu vệ trái khi Marcelo chưa kịp bình phục chấn thương còn Ferland Mendy bị treo giò. Thế là cầu thủ đa năng Nacho Fernandez lại có đất dụng võ. Ngoài ra ở tuyến giữa, Casemiro chỉ ngồi ngoài sân (phòng trường hợp nhận thẻ vàng nếu ra sân thi đấu, kéo theo sẽ vắng mặt ở El Clasico sắp tới do nhận đủ số thẻ vàng) và cầu thủ Federico Valverde được trao cơ hội.
Valencia 1-1 Real Madrid Los Blancos thoát thua ngoạn mục tại tử địa Mestalla hình ảnh 2
Valencia đứng vững thành công trước mọi sức ép do Real Madrid tạo ra trong hiệp 1

Ngay phút thứ 3, Rodrygo đã ngã trong vòng cấm địa Valencia sau tác động từ hậu vệ đội chủ nhà nhưng trọng tài cho rằng chưa đủ cơ sơ để thổi phạt đền. Vài phút sau, thủ môn Jaume đã phải ra tay ngăn chặn mành lưới Valencia phải rung lên sau nỗ lực dứt điểm của Valverde. Phút 14, Nacho tạt bóng thuận lợi từ cánh trái cho Benzema bật cao đánh đầu cận thành nhưng bóng đã đi ra ngoài.

Chỉ sau khoảng 20 phút đầu, Real Madrid tung ra đến 7 pha dứt điểm nhưng tiếc thay, tất cả đều không được chuyển hóa thành công. Tuy nhiên với việc không bị thủng lưới sớm, chủ nhà Valencia thêm tự tin để tiếp tục dàn quân chống trả mạnh mẽ. Thế là càng về cuối hiệp 1, Valencia chơi càng hay. Số pha uy hiếp cầu môn của các vị khách cũng giảm đi trông thấy.
Tuy nhien hiep 2 lai thuoc ve doi chu nha Valencia
Tuy nhiên hiệp 2 lại thuộc về đội chủ nhà Valencia

Phút 35, bóng đượt tạt hết sức khó chịu từ cánh trái vào khu vực 16m50 của Real Madrid và Ferran Torres lao vào đánh đầu trượt mục tiêu dù rằng cầu môn đã bỏ trống bởi thủ thành Courtois lao ra cản phá bất thành. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1 dừng lại với kết quả hòa không bàn thắng.

Ngay đầu hiệp 2, vẫn là thủ môn người Bỉ phản ứng nhanh nhạy để ngăn chặn thành công một đợt uy hiếp tốc độ của đội chủ nhà. Nhìn chung tiếp đà từ cuối hiệp 1, Los Che ngày một chiếm ưu thế và nhiều thời điểm dồn ép đội khách. Tuy vậy, so với hiệp đầu thì diễn biến trong hiệp 2 kém hấp dẫn hơn hẳn khi thiếu vắng các tình huống thật sự nguy hiểm.

Trước việc đội nhà rơi vào cảnh yếu thế, HLV Zidane buộc phải điều chỉnh hàng công tuy nhiên hiệu quả vẫn chẳng thấy đâu. Không những vậy, rốt cục Real Madrid đã bị thủng lưới. Phút 78, Daniel Wass gần như im ắng từ đầu trận đã vượt qua Nacho bên cánh phải theo hướng tấn công rồi căng ngang vào trong cho Soler ập vào thực hiện cú đặt lòng quyết đoán tung lưới Courtois.
Valencia
Valencia tưởng như đã có chiến thắng khi vươn lên dẫn bàn ở phút 78 và duy trì được thế trận

Bị dẫn bàn và thời gian không còn nhiều lại cộng thêm khó khăn đã hiện quá rõ từ đầu trận, dàn Galacticos càng lâm vào tình trạng loay hoay, luống cuống nên hầu như chẳng có được pha bóng tấn công nào ra hồn trong khi vẫn phải căng mình ra chống đỡ các đợt uy hiếp của đối thủ. Nếu Valencia tận dụng cơ hội tốt hơn thì có lẽ trận đấu đã an bài.

Kịch tính được đẩy lên rất cao vào những phút bù giờ khi Real bị từ chối một bàn thắng do lỗi việt vị của tiền đạo vào sân thay người Luka Jovic ở phút bù giờ thứ 2. Trọng tài cũng không thay đổi quyết định sau khi tham khảo tổ VAR. Tưởng như đội bóng Hoàng gia TBN sẽ phải nhận thất bại thứ 2 tại La Liga 2019/20 thì vào những giây cuối cùng, điều kỳ diệu đã xảy ra.

Cụ thể, trong tình huống chắc chắn là cuối cùng của trận đấu (phạt góc), thủ môn Courtois có mặt nơi vòng cấm địa Valencia đã thực hiện pha đánh đầu như một tiền đạo thực thụ nhưng bị thủ thành đối phương cản phá thành công. Tuy nhiên may cho Real Madrid là sau đó Benzema có cơ hội thực hiện cú sút bồi tung nóc lưới, đem về trận hòa quý hơn vàng cho Los Blancos.
Real Madrid
Song vào những giây cuối cùng, Benzema đã giật lại 1 điểm ngoạn mục cho Los Blancos

Dù không hoàn thành mục tiêu đề ra (giành chiến thắng) song với những gì đã xảy ra, đặc biệt là những phút cuối giàu cảm xúc thì rõ ràng 1 điểm cũng có thể xem là thành công với thầy trò HLV Zidane. Nó mang giá trị như một chiến thắng bởi đã thể hiện tinh thần chiến đấu hết mình cộng thêm chút may mắn (yếu tố không thể thiếu trong thành công của mọi đội bóng) mà Real đang sở hữu. Trận El Clasico sắp tới, tất nhiên Los Blancos sẽ rất vui mừng nếu nhờ vào những phẩm chất đó mà họ sẽ đánh bại được "đại kình địch" Barca.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

VALENCIA (4-1-4-1): Jaume Domenech; Daniel Wass, Ezequiel Garay, Gabriel Paulista, Jaume Costa (Manu Vallejo 61'); Francis Coquelin (Kondogbia 83'); Ferran Torres, Carlos Soler, Daniel Parejo, Jose Gaya; Rodrigo Moreno.

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Dani Carvajal, Sergio Ramos, Raphael Varane, Nacho; Luka Modric (Luka Jovic 81'), Federico Valverde, Toni Kroos; Rodrygo (Vinicius 69'), Karim Benzema, Isco (Gareth Bale 69').
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X