Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Valencia 2-1 M.U: Phil Jones "tỏa sáng", bầy Quỷ chết gục tại "hang dơi"

Thứ Tư 12/12/2018 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ người Anh của Manchester United đã có một trận đấu không thể tệ hơn khi "kiến tạo" bàn mở tỷ số cho đối phương rồi sau đó trực tiếp đá phản lưới nhà. Phải đến cuối trận, M.U mới kiếm được bàn danh dự nhờ công của Rashford.
Bàn thắng: Soler 17'; Phil Jones og 47' - Rashford 87'

Trước chuyến làm khách của Valencia lượt trận cuối bảng H Champions League 2018/19, MU đã có chiến thắng khá dễ dàng 4-1 trước Fulham. Dù còn cách Top 4 Premier League khá xa nhưng có thể nói, niềm tin phần nào đã trở lại với thầy trò Jose Mourinho. Trước lượt trận cuối, MU đã chính thức giành quyền vào vòng 1/8 nhưng họ vẫn còn cơ hội cạnh tranh ngôi đầu khi chỉ kém Juventus 2 điểm và hơn về thành tích đối đầu trực tiếp (thua 0-1 tại Old Trafford nhưng thắng 2-1 trên sân khách).
Trực tiếp Valencia vs MU tường thuật cúp C1 Châu Âu đêm nay 1312 hình ảnh
Phil Jones - "Người hùng" của Valencia
Ai cũng biết nếu có được ngôi đầu bảng thì giảm thiểu được nguy cơ chạm trán các đối thủ mạnh ở vòng 1/8 như nhà ĐKVĐ Real Madrid (bảng H), Barcelona (bảng B) hay PSG (bảng C). Tuy nhiên cuối tuần này, Man Utd sẽ phải bước vào trận derby nước Anh với đại địch thủ truyền kiếp Liverpool. The Kop đang cực kỳ hưng phấn sau khi chiếm ngôi đầu bảng Premier League của Man City và vừa lách qua khe cửa hẹp khi hạ Napoli 1-0 để tiến vào vòng knock-out Champions League.

Do vậy, không quá ngạc nhiên khi Mourinho không thể đưa ra sân lực lượng tốt nhất. Trong khung gỗ, Sergio Romero bắt chính thay David De Gea. Phil Jones vs Eric Bailly đá cặp trung vệ trong khi lão tướng Valencia trở lại cánh phải còn cánh trái thuộc về Marcos Rojo, hậu vệ liên tục bị chấn thương hành hạ. Ở tuyến giữa, đúng như sự xác nhận của Mourinho, Paul Pogba được đá chính sau khi phải ngồi dự bị hai trận gần nhất. Kết hợp với Pogba là Fred, tân binh gây ra vô vàn thất vọng và Fellaini, quân bài tẩy của Mourinho mỗi khi đội bóng cần giải quyết bế tắc.

Trên hàng công, Juan Mata và Lukaku, hai cầu thủ đã ghi bàn trong chiến thắng 4-1 trước Fulham, tiếp tục được thi đâu. Cái tên còn lại là Andreas Pereira, tài năng không thể lớn khi chỉ được ngồi trên băng ghế dự bị và hiếm hoi mới được ra sân như trận này. Dù đã hết mục tiêu khi chính thức sở hữu vị trí thứ 3 (hơn Young Boys xếp cuối 4 điểm) nhưng Valencia vẫn vào trận với quyết tâm chiến thắng khá cao và lấn lướt được các vị khách tới từ thành Manchester trong những phút đầu.
Su ngan ngam cua Jose Mourinho ben ngoai duong pitch
Sự ngán ngẩm của Jose Mourinho bên ngoài đường pitch
Phút 11, thủ quân đội khách Valencia đã phải nhận thẻ vàng sau cú vào bóng cực mạnh nhằm vào ống đồng của Toni Lato và hậu vệ chủ nhà đã lăn lộn trên sân với sự đau đớn lộ rõ nhưng may Lato vẫn có thể tiếp tục thi đấu sau vài phút được điều trị bên ngoài đường pitch. Đến phút 17, Valencia đã vươn lên dẫn trước. Phil Jones ngăn chặn quả căng ngang từ cánh phải và bóng vô tình bật đến vị trí của Soler. Tiền vệ 21 tuổi của Valencia thoải mái khống chế và ngắm ngía trước khi tung ra cú sút chìm chéo góc, không cho Romero một cơ hội nào.

Dù bị dẫn bàn những chẳng có vẻ gì là Man Utd muốn gỡ hòa. Mãi đến phút 27, họ mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên khi Juan Mata, tiền vệ trưởng thành từ chính Valencia, có pha dứt điểm chân trái trong vòng cấm và Diakhaby đã dùng cơ thể chặn bóng giải nguy. Đánh được đội chủ nhà 1 đòn, bầy "Quỷ đỏ" phải nhận lại 2-3 màn đáp trả mà khả năng bị trọng thương rất cao.

Phút 35, trong một tình huống phạt góc, Fellaini nỗ lực đánh đầu rất có ý đồ cho Paul Pogba ung dung đệm bóng ra ngoài một cách khó tin dù cách cầu môn rộng mở có vài mét ít ỏi. Cho đến cuối hiệp 1, hai bên tiếp tục ăn miếng trả miếng nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Ngay đầu hiệp 2, HLV Mourinho đã đưa Ashley Young vào thay Rojo để củng cố hàng thủ khi mà cánh trái do Rojo phụ trách liên tục bị khoét sâu.
Phai den cuoi tran, Rashford moi dem ve ban danh du cho Man Utd
Phải đến cuối trận, Rashford mới đem về bàn danh dự cho Man Utd
Tuy nhiên ngay phút 47, Mourinho đã chứng minh quyết định điều chỉnh nhân sự của mình là hợp lý, tiếc là không đúng vị trí. Trong nỗ lực ngăn chặn Batshuayi đón cú chọc khe của Parejo, Phil Jones đã lóng ngóng xoạc bóng về lưới nhà khi mà Romero đã băng lên định hỗ trợ. Vậy là trung vệ người Anh đã góp sức trong cả hai bàn thắng của đội chủ nhà.

Phút 57, trong một tình huống phạt góc, thủ môn Domenech của Valencia đẩy bóng ra đúng tầm chân của Bailly nhưng cú volley của trung vệ này đã bay vọt xà ngang. Phút 63, thủ môn Romero đã chiến thắng Santi Mina trong pha đối mặt để ngăn không cho mành lưới đội nhà rung lên lần thứ 3. Hai bên tranh bóng rất quyết liệt ở khu vực giữa sân và không dễ áp sát được cầu môn của nhau.

Phút 75, Andreas Pereira - tiền vệ từng có thời gian khoác áo Valencia theo diện cho mượn từ Man Utd - rất thoải mái nã đại bác từ cự ly hơn 25m và thủ môn Domenech đã phải ra tay cứu cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy. Phút 83, nhận bóng từ Young, Pogba dấn thêm vài nhịp từ cánh trái vào giữa rồi tung ra cú sút trái phá và một lần nữa, tài năng của Domenech giúp Valencia tránh khỏi bàn thua.
Trực tiếp Valencia vs MU tường thuật cúp C1 Châu Âu đêm nay 1312 hình ảnh
Thông số trận đấu Valencia 2-1 MU
Tuy nhiên cũng đến lúc thủ môn này bị đánh bại. Phút 87, Lingard nỗ lực cứu bóng từ sát đường biên ngang, giúp cho Ashley Young thực hiện quả tạt đẹp để Rashford bật cao đánh đầu tung lưới đội chủ nhà để ghi bàn đầu tiên tại Champions League mùa này. Đúng phút 90, lẽ ra tỷ số đã được san bằng nếu Juan Mata sút trúng tâm bóng sau đường chuyền bổng loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Valencia của Paul Pogba.

2-1 là kết quả chung cuộc của trận đấu. Với thất bại này, M.U chỉ có thể đứng thứ 2 chung cuộc tại bảng H Champions League 2018/19. Càng thất vọng hơn khi ở trận đấu cùng giờ, Juventus cũng bất ngờ ngã ngựa trên sân đội cuối bảng Young Boys đồng nghĩa nếu M.U đánh bại Valencia thì họ đã có được ngôi đầu. Ngoài ra, trận thua vừa rồi rõ ràng là sự chuẩn bị không tốt cho trận đại chiến với Liverpool cuối tuần này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
VALENCIA (4-4-2):
Jaume Domenech; Cristiano Piccini, Ruben Vezo, Mouctar Diakhaby, Toni Lato (Garay 51'); Carlos Soler, Geoffrey Kondogbia, Daniel Parejo, Denis Cheryshev; Michy Batshuayi, Santi Mina (Rodrigo 68').
MANCHESTER UNITED (4-3-3): Sergio Romero; Antonio Valencia, Phil Jones, Eric Bailly, Marcos Rojo (Ashley Young 46'); Fred (Rashford 57'), Marouane Fellaini, Paul Pogba; Andreas Pereira, Juan Mata, Romelu Lukaku (Lingard 69').
Xep hang chung cuoc tai bang H Champions League 2018/19
Xếp hạng chung cuộc tại bảng H Champions League 2018/19

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X