Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia 0-2 Juventus: "Chấp" Ronaldo, "Lão bà" vẫn ca khúc khải hoàn tại TBN

Thứ Tư 19/09/2018 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc cho siêu sao người BĐN phải nhận thẻ đỏ có phần nặng tay từ trọng tài chính thì kẻ thống trị Serie A vẫn có được thắng lợi trong trận mở màn bảng H Champions League 2018/19. Đáng chú ý cả hai bàn của Juventus đều được thực hiện trên chấm 11m. Cuối trận, Valencia lẽ ra đã có bàn danh dự nếu như Dani Parejo sút thành công ... phạt đền.

Valencia là đối thủ rất giàu duyên nợ với các đội bóng Italia tại cúp châu Âu. Nhưng đây mới chỉ là lần đầu tiên Bầy dơi chạm trán Juventus, một trải nghiệm tuyệt vời của Valencia bởi Juventus bây giờ là đội bóng mạnh nhất Serie A hiện nay. Đánh giá trên mọi phương diện, Valencia không phải đối thủ xứng tầm của Juve. Dưới sự chỉ đạo của HLV Marcelino, Valencia đã lấy lại vị trí ở Top 4 La Liga để giành quyền trở lại Champions League.

Ronaldo
Sự cay đắng của Ronaldo khi lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh bị đuổi khỏi sân ở sân chơi Champions League

Nhưng bước vào mùa giải 2018/19, Bầy dơi lại đang khởi đầu rất chuệch choạc. Valencia mới chỉ giành 2 điểm/4 vòng, chỉ ghi được đúng 3 bàn thắng. Đó là bản thành tích rất kém cỏi trước thềm cuộc đón tiếp Juve, đội đã vào chung kết Champions League ở 2/4 mùa gần nhất. Lão phu nhân thường có thành tích cực tốt ở các trận ra quân tại Champions League. 18 mùa giải dự Champions League, thành tích của Juve ở trận ra quân là thắng 10, hòa 7 và thua 1. Thất bại duy nhất của Bianconeri trong trận đầu tiên ở sân chơi này là khi họ thua Barca 0-3 ở Nou Camp mùa trước, nơi mà thảm bại của Juve được bắt nguồn bởi một sai lầm cá nhân trong hiệp 2, giúp Lionel Messi ghi bàn.

Nhìn chung, Juve có thói quen chơi rất tưng bừng ở trận ra quân Champions League. Ngoài ra, thành tích gần đây của Bianconeri trên đất Tây Ban Nha cũng rất tốt khi thắng 2, hòa 1, thua 1/4 trận gần nhất tại Champions League. Nổi bật nhất là trận thắng Real Madrid 3-1 ngay tại sân Bernabeu hùng tráng ở lượt về tứ kết mùa trước. Việc Cristiano Ronaldo đã ghi bàn đầu tiên ở Serie A là tin tốt lành cho Juve, nhưng kể cả có “chấp” CR7, nhà ĐKVĐ Italia vẫn thừa sức đánh bại một Valencia èo uột. Dàn cầu thủ dưới tay vị tướng tài ba Allegri đã trưởng thành rất nhiều sau nhiều lần ghé thăm những pháo đài huyền thoại như Nou Camp, Bernabeu, Etihad, Wembley hay Allianz Arena.

So với trận thắng Sassuolo 2-1 cách đây vài ngày ở Serie A mà đã chứng kiến hai bàn đầu tiên của CR7 trong màu áo Juventus thì trận này, HLV Allegri có vài sự điều chỉnh khi Dybala, Emre Can cùng Benatia mất suất đá chính vào tay Bernardeschi, Pjanic, Chiellini. Cần nhớ rằng sự thay đổi này đơn thuần vì lý do chuyên môn và theo tính toán chiến thuật của ông chứ không hẳn vì ai hơn ai, phong độ ai tốt hơn ai. Đội hình của Juventus thật sự rất có chiều sâu, hoàn toàn có thể chia thành 2 sơ đồ mạnh không kém gì nhau.

Pjanic
Tuy vậy, Juventus vẫn có chiến thắng ngay trên sân khách nhờ 2 quả 11m thành công của Pjanic
Dù thua kém toàn diện nhưng lợi thế sân nhà dường như giúp Los Che có động lực để tự tin triển khai tấn công dồn ép nhà vua Serie A. Phút thứ 3, Guedes - cầu thủ đàn em được xem là "hậu duệ" của Ronaldo ở ĐTQG Bồ Đào Nha - vung chân sút căng từ ngoài vòng cấm mà nếu không cham vào người một cầu thủ Juventus thì chưa biết điều gì sẽ đến với cầu môn Szczesny. Vài phút sau là một cú đánh đầu khác được tung ra trong vòng cấm Juve nhưng bóng đi không chính xác.

Tuy nhiên, Juventus chỉ chịu bị bắt nạt khoảng chục phút đầu mà thôi. Phút 11, họ tiến hành màn đáp trả thích đáng đầu tiên. Từ cánh trái, Bernardeschi tạt vào khu vực 16m50 và chẳng rõ Ronaldo dứt điểm không như ý hay chủ đích chuyền cho Mandzukic nhưng dù thế nào nếu tiền đạo người Croatia ngả người volley chuẩn hơn ở cự ly gần thì đã có bàn thắng cho đội bóng thành Turin.

Song tình huống sau đó còn đáng tiếc hơn nhiều. Phút 17, vẫn từ một đợt lên bóng bên cánh trái, Ronaldo đưa vào trong và
Bernardeschi nhả rất vừa tầm băng vào của Khedira nhưng không hiểu sao, tiền vệ người Đức lại có thể sút ra ngoài mặc cho chẳng bị ai kèm và cầu môn đã rộng mở. Vài phút sau, cầu môn Valencia rung chuyển dữ dội. Phải đến 3-4 cú dứt điểm được liên tiếp tung ra nhưng hết bị Neto (cựu thủ môn ... Juventus) cản phá thì lại đến Murillo (hậu vệ từng thi đấu tại Serie A cho Inter Milan) ngăn chặn.

Diễn biến bất ngờ xuất hiện ở phút 29. Sau một tinh huống va chạm trong vòng cấm giữa Ronaldo và Murillo. trọng tài người Đức Felix Brych đã tham khảo vị trợ lý chuyên phụ trách các pha bóng diễn ra ở khu vực 16m50 để đưa ra quyết định làm tất cả sửng sốt: Thẻ đỏ trực tiếp cho CR7. Xem lại pha quay chậm thì không phủ nhận Ronaldo đã "cào đầu" Murillo sau khi va chạm nhưng có lẽ ông vua sân cỏ đã hơi nặng tay. Quả thật, không còn gì cay đắng hơn khi trận đầu tiên khoác áo CLB mới tại giải đấu mà Ronaldo được xem là huyền thoại bất tử, siêu sao người BĐN phải rời sân theo cách này. Vì thế, việc anh nhỏ lệ cũng là điều dễ hiểu. Cần nhớ rằng, đây mới là tấm thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp của Ronaldo ở sân chơi Champions League.
Duoc choi hon nguoi trong 2/3 thoi gian thi dau nhung Valencia van hoan toan lep ve so voi Juventus
Được chơi hơn người trong 2/3 thời gian thi đấu nhưng Valencia vẫn hoàn toàn lép vế so với Juventus
Vừa chơi thiếu người, lại vừa mất ngôi sao được cho quan trọng nhất đội mùa này, chuyện Juventus thi đấu chuệch choạc trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 không có gì bất thường. Phút 38, Michy Batshuayi - tiền đạo khoác áo Valencia theo diện cho mượn từ Chelsea - có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm địa nhưng chỉ ở góc hẹp và Szczesny cũng làm chủ được tình hình. Song trong bóng đá, chẳng ai có thể nói trước điều gì và mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Phút 43, sau khi cú dứt điểm cận thành của Cancelo (từng khoác áo ... Valencia) dội trúng xà ngang bật ra, thì chính hậu vệ người BĐN bị đồng đội cũ Dani
Parejo dành tặng cả cái gầm giày trên không, may là không gây tổn thương nghiêm trọng. Trọng tài Brych đã chỉ tay vào chấm phạt đền và Pjanic thực hiện thành công, đưa 10 người của Juventus vươn lên dẫn trước.

Ngay đầu hiệp 2, đội chủ nhà có đợt tấn công hay triển khai bên cánh trái và Guedes kiến tạo đường bóng chuẩn cho tuyển thủ quốc gia TBN, Rodrigo đứng im lắc cái đầu song bóng đi đúng vào vị trí của
Szczesny. Tuy nhiên phút 51, lần thứ 2 trong trận đấu Juventus được trọng tài cho hưởng 11m sau khi "kẻ đáng ghét" Murillo phạm lỗi rõ ràng với Bonucci trong vòng cấm. Pjanic tiếp tục nhận trách nhiệm đá phạt đền và anh vẫn dễ dàng thành công.

Bị dẫn 2 bàn trong thế được chơi hơn người, tất nhiên Valencia càng không có lựa chọn nào khác ngoài dồn lên tấn công dữ dội hòng vớt vát hy vọng giành điểm. Họ gây ra được đôi chút sóng gió nhưng chưa đủ mạnh để làm lay chuyển mành lưới Szczesny. Phút 65, Carlos Soler đặt lòng trong chân phải sấm sét từ ngoài vòng cấm và cựu thủ thành Arsenal đã phải đổ người cứu nguy cho đội bóng Italia.

Los Che sau đó đã điều chỉnh tuyến đầu cũng như cố gắng giữ nguyên áp lực tấn công song không làm sao giải được bài toán ghi bàn trước một Juventus chơi đúng chuẩn bóng đá Italia kể cả khi không còn đủ người trên sân. Cho đến hết trận dù cầm bóng nhiều, tấn công liên hồi nhưng 11 người của Valencia không tài nào kiếm nổi 1 bàn danh dự.
Thong so tran dau Valencia 0-2 Juventus
Thông số trận đấu Valencia 0-2 Juventus
Thực ra, vào những giây cuối cùng, họ được hưởng phạt đền sau tình huống Rugani thúc cùi chỏ vào mặt
Gabriel ở trên không. Tuy nhiên thật bi kịch khi Dani Parejo không thể sửa sai vì bị Szczesny chặn được cú đá 11m. Vậy là, "Bà đầm già" thành Turin đã có ngày ra quân khó quên ở Champions League 2018/19. Tưởng như Juventus sẽ khó có thể ra về với niềm vui khi ngôi sao lớn Ronaldo bị đuổi khỏi sân trong ấm ức chỉ sau 1/3 thời gian thi đấu thì bằng bản lĩnh và đẳng cấp của đội bóng hàng đầu lục địa già, họ đã có chiến thắng oanh liệt nhờ vào tài đá penalty của Pjanic. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Valencia (4-4-2): Neto; Ruben Vezo (Cheryshev 57'), Gabriel, Jeison Murillo, Jose Gaya; Carlos Soler, Daniel Parejo, Daniel Wass, Goncalo Guedes (Santi Mina 71'); Rodrigo Moreno, Michy Batshuayi (Kevin Gameiro 70').
Juventus (4-3-3): Wojciech Szczesny; Joao Cancelo, Leonardo Bonucci, Georgio Chiellini, Alex Sandro; Sami Khedira (Emre Can 23'), Miralem Pjanic (Douglas Costa 67', Rugani 89'), Blaise Matuidi; Federico Bernardeschi, Mario Mandzukic, Cristiano Ronaldo.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X