Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia 3-4 (4-8) Atalanta: Cú poker của "sao già nghị lực" nhấn chìm Los Che

Thứ Tư 11/03/2020 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù rất nỗ lực hòng chia tay Champions League trong tư thế ngẩng cao đầu sau khi thất bại nặng nề 1-4 ở lượt đi song tại trận lượt về trên sân nhà, Valencia tiếp tục phải nhận một trận thua nữa trước đội bóng tấn công hay nhất Serie A hiện nay. Josip Ilicic - cầu thủ 32 tuổi suýt giải nghệ cách đây gần 2 năm - đã trở thành nhân vật chính của trận đấu khi ghi đến 4 bàn thắng.
Ghi bàn
Valencia: Gameiro (21, 51); Ferran Torres (67)
Atalanta: Josip Ilicic (3 pen, 43 pen, 71, 82)

Valencia chỉ có thể tự trách mình khi để thua quá đậm ở lượt đi (1-4). Đáng ra đại diện La Liga phải thi đấu thận trọng để duy trì thế cân bằng rồi mới tung ra đòn quyết định ở lượt về trên sân nhà. Tuy nhiên, do lần đầu sau 7 năm mới được tham dự vòng knock-out Champions League mà Los Che đã chơi quá bốc đồng, cộng thêm có phần chủ quan khinh địch do Atalanta chỉ là một chú lùn ở châu Âu. Hệ quả tất yếu, thầy trò HLV Albert Celades đã trả giá đắt khi thua rất chóng vánh.
Trực tiếp bóng đá Valencia vs Atalanta cúp C1 đêm nay hình ảnh
Valencia vs Atalanta

Việc thua với cách biệt 3 bàn ở lượt đi là quá khó san lấp tại vòng knock-out Champions League, nhất là đối với một CLB không quá mạnh như Valencia. Hơn thế nữa, bản thân đội bóng của HLV Celades còn cho thấy sự hụt hơi rõ ràng trong giai đoạn khốc liệt này khi chỉ thắng 1/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Điểm tựa duy nhất của Valencia ở trận lượt về là ưu thế sân nhà, nơi họ vẫn duy trì được thành tích ấn tượng: bất bại cả 12 cuộc tiếp đón các đối thủ gần nhất (thắng 8). Tuy nhiên, đối thủ Atalanta chưa có dấu hiệu chấm dứt đà hưng phấn. Thầy rò HLV Giampiero Gasperini vừa đè bẹp  Lecce tới 7-2 tại Serie A cuối tuần vừa rồi dù phải chơi trên sân khách. Đó đã là trận bất bại thứ 6 liên tiếp của hiện tượng bóng đá Italia mùa này (thắng 5).
Trực tiếp bóng đá Valencia vs Atalanta cúp C1 đêm nay hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Valencia vs Atalanta

Càng khó khăn cho Valencia khi họ còn phải tiếp đón Atalanta hừng hực khí thế với nhiều tổn thất về nhân sự. Ngoài chấn thương của 3 trụ cột Ezequiel Garay, Cristiano Piccini và Maxi Gomez, thì HLV Celades còn không có sự phục vụ của cả trung vệ hàng đầu Gabriel Paulista. Bởi vậy, Coquelin - cựu cầu thủ Arsenal vốn sở trường đá tiền vệ trung tâm - đã bị kéo xuống sắm vai trung vệ "bất đắc dĩ".

Ngược lại, Atalanta sẽ hành quân đến Mestalla với lực lượng rất hùng hậu, khi không thiếu vắng cầu thủ nào. Những ngôi sao từng vùi dập hàng thủ Los Che ở lượt đi như Hateboer (2 bàn), Freuler hay Ilicic (cùng ghi 1 bàn) đều rất sung sức. Ngoài ra, một số trụ cột của họ còn được nghỉ ở trận thắng Lecce cách đây vài ngày.
Trực tiếp bóng đá Valencia 1-2 (2-6) Atalanta (H1) Đội khách lại vươn lên nhờ 11m hình ảnh 2
Trận đấu diễn ra trên sân không có khán giả do dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh mẽ khắp châu Âu

Khi trận đấu mới trôi qua được hơn 2 phút thì mọi kế hoạch mà Valencia chuẩn bị kỹ càng cho trận lượt về đã sớm đổ vỡ. Josip Ilicic bị Diakhaby phạm lỗi trong vùng cấm địa đội chủ nhà và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Chính tiền vệ người Slovenia đã thực hiện thành công cú đá penalty để đưa đại diện Serie A vươn lên dẫn trước ngay trên sân khách.

Khó khăn chồng chất khó khăn, Valencia chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài dồn đội hình lên tấn công hòng ít nhất vớt vát lại chút ít danh dự. Cơ hội đầu tiên của đội chủ nhà là pha sút bóng căng của Rodrigo Moreno từ ngoài vạch 16m50 và thủ thành Sportiello được dịp trổ tài với màn tung người cản phá đẹp mắt.
Trong hiep 1, Ilicic mang ve 2 ban thang cho Atalanta deu tu cham 11m
Trong hiệp 1, Ilicic liên tục đưa Atalanta vươn lên dẫn bàn đều từ chấm 11m

Và rồi đến phút 21 thì Los Che đã cụ thể hóa ưu thế thành bàn gỡ hòa. Sau khi cắt được bóng ở giữa sân, đội chủ nhà tổ chức tấn công nhanh và Rodrigo Moreno chuyền bóng vào khu vực 16m50 cho Kevin Gameiro. Một hậu vệ Atalanta cản phá không tốt, giúp cho số 11 giành được bóng trước khi bình tĩnh sút tung lưới đại diện Serie A.

Như vậy kể từ tháng 11 năm 2017 lúc còn khoác áo Atletico Madrid, Gameiro mới lại ghi bàn tại đấu trường Champions League sau 11 trận tịt ngòi. Bàn gỡ hòa giúp Valencia chơi phấn chấn hơn để tiếp tục những nỗ lực tấn công tuy nhiên Atalanta đã tổ chức phòng ngự tốt để bảo vệ tối đa cho cầu môn Sportiello.

Chẳng những vậy, phút 42 đội khách lại được hưởng 11m. Sau khi trao đổi với tổ VAR cũng như trực tiếp ra ngoài sân xem lại tình huống qua màn hình, trọng tài đã xác định rõ ràng chuyện Diakhaby vụng về để bóng chạm tay trong vùng cấm địa. Vẫn là Josip Ilicic thực hiện cú sút phạt đền và như tình huống mở tỷ số, Cillessen dễ dàng bị đánh bại.
Kevin Gameiro deu la nguoi san bang ty so cho Valencia
Kevin Gameiro đã lập cú đúp cho Valencia

Đầu hiệp 2, Valencia suýt phải nhận bàn thua thứ 3 khi mà cú sút trái phá của số 11 Freuler ở sát vạch 16m50 không dội mạnh vào xà ngang. Tuy nhiên đến phút 51 thì một lần nữa "bầy dơi" gỡ hòa thành công. Ferran Torres tạt bóng như đặt cho Gameiro bật cao đánh đầu chuẩn xác, hạ gục Sportiello.

Phút 55, Gameiro mà không ham lập hattrick để chuyền cho đồng đội ở tư thế thuận lợi hơn thay vì tung ra cú sút ra ngoài thì nhiều khả năng Valencia đã lần đầu vươn lên dẫn bàn trong trận đấu. Còn nước còn tát, đại diện của La Liga duy trì áp lực tấn công để ít nhất chia tay Champions League trong tư thế ngẩng cao đầu.

Và đến phút 67 thì Valencia đã có bàn thứ 3. Sau khi đoạt bóng từ Ilicic, Valencia triển khai tấn công nhanh bằng đường chuyền đẳng cấp ở trung lộ của Dani Parejo cho Ferran Torres thoát xuống khéo léo tâng bóng qua đầu thủ thành Sportiello trong pha đối mặt.
Tuy nhien hom nay la ngay cua Ilicic khi hoan tat cu poker de mang ve chien thang cho Atalanta
Tuy nhiên hôm nay là ngày của Ilicic khi hoàn tất cú poker để mang về chiến thắng cho Atalanta

Tuy nhiên niềm vui của Los Che ngắn chẳng tày gang. Phút 71, sau một đợt phản công chớp nhoáng, Josip Ilicic tiếp tục làm cháy lưới Valencia nhưng lần này là một cú nã đại bác chân trái không thể cản phá. Song màn trình diễn của tiền vệ 32 tuổi chưa dừng lại ở đây. Phút 82, trong tư thế không bị ai kèm ở khu vực 16m50, Ilicic điềm đạm tung ra cú đặt lòng chân trái đưa bóng về góc lưới.

Nếu tính từ đầu năm 2020 đến giờ, Josip Ilicic đã ghi 14 bàn cho Atalanta trên mọi đấu trường (tính cả cú poker ở trận này), thành tích tốt nhất tính trong phạm vi các cầu thủ đang thi đấu ở giải VĐQG Italia (Serie A). Cần nhớ rằng năm 2018, Ilicic từng nghĩ đến chuyện giải nghệ do mắc bệnh hiếm gặp viêm hạch bạch huyết ở cổ. Thế nhưng bằng nghị lực phi thường, Ilicic đã chiến thắng được bệnh tật để tiếp tục chơi bóng và giờ đang bùng nổ trong màu áo Atalanta, cùng đội bóng tạo ra mùa giải hứa hẹn huy hoàng nhất trong lịch sử.
Thong so tran dau Valencia 3-4 Atalanta
Thông số trận đấu Valencia 3-4 Atalanta

Trận đấu đã khép lại và Atalanta tiếp tục đánh bại Valencia ở trận lượt về để ghi danh vào vòng tứ kết Champions League 2019/20 với tổng tỷ số 8-4 sau 2 lượt trận. Hãy lưu ý rằng đây mới là mùa giải đầu tiên Atalanta được tham dự sân chơi cấp CLB danh giá nhất hành tinh và từng chỉ giành được 1 điểm duy nhất sau 4 trận đầu tiên tại vòng bảng. Thế mà bây giờ, hiện tượng Serie A đã có mặt trong nhóm 8 đội mạnh nhất giải.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

VALENCIA (4-4-2): Jasper Cillessen; Daniel Wass, Mouctar Diakhaby (Guedes 46'), Francis Coquelin (Cheryshev 74'), Jose Gaya; Carlos Soler, Geoffrey Kondogbia, Daniel Parejo, Ferran Torres; Kevin Gameiro, Rodrigo Moreno (Florenzi 79').

ATALANTA (3-4-1-2): Marco Sportiello; Mattia Caldara, Jose Luis Palomino, Berat Djimsiti; Hans Hateboer, Remo Freuler, Marten De Roon (Duvan Zapata 45'), Robin Gosens; Mario Pasalic (Tameze 83'); Alejandro Gomez (Malinovskiy 78'), Josip Ilicic.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X