Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia 2-4 (3-7) Arsenal: Nhấn chìm "hang dơi", Pháo thủ hiên ngang vào CK Europa League

Thứ Năm 09/05/2019 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú hat-trick của Aubameyang cùng pha lập công của Lacazette giúp Arsenal đánh bại Valencia với tỷ số 4-2 ngay trên đất Tây Ban Nha. Với tổng tỷ số 7-3 sau hai lượt trận, thầy trò Unai Emery đã hiên ngang vào chung kết. Như vậy là sau 13 năm Arsenal mới lại lọt vào một trận chung kết cúp châu Âu.
Ghi bàn: Arsenal: Aubameyang (17', 69, 88), Lacazette (50'); Valencia: Gameiro (11', 58')

Với chiến thắng 3-1 ở lượt đi, Arsenal đang chiếm lợi thế trong việc giành vé vào chơi trận chung kết Europa League mùa này. Pháo thủ cũng là đội tỏ ra quyết tâm hơn, bởi họ gần như không còn cơ hội cạnh tranh một vị trí trong Top 4 ở Ngoại hạng Anh. Để hy vọng tham dự Champions League mùa tới, họ buộc phải vô địchgiải đấu này. Còn với Valencia, nếu không thể vô địch Europa League, họ vẫn còn hy vọng vào việc giành vị trí thứ 4 ở La Liga, qua đó nuôi hy vọng có vé dự C1 mùa giải 2019/20.

Với quyết tâm giành một kết quả tốt trên sân của Valencia, HLV Unai Emery đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Pháo thủ sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 với bộ đôi Aubameyang và Lacazette trên hàng công, hỗ trợ 2 tiền đạo này là nhạc trưởng Mesut Ozil. Ở tuyến giữa, Torreira đá cặp tiền vệ trung tâm với Xhaka, 2 cánh vẫn là sự có mặt của Maitland-Niles và Kolasinac. Bộ ba hàng thủ được Emery tin tưởng bao gồm Monreal, Sokratis và Koscielny. Trong khung gỗ vẫn là cái tên quen thuộc Petr Cech.

Như vậy là so với trận lượt đi, Arsenal chỉ thay đổi vị trí của Torreira và Guendouzi. Ngôi sao người Uruguay đá chính ngay từ đầu còn cầu thủ người Pháp phải ngồi dự bị. Bên kia chiến tuyến, Valencia cũng cho thấy quyết tâm rất lớn. HLV Marcelino Garcia Toral đã tạo ra một vài sự thay đổi so với trận lượt đi tại Emirates. Theo đó, người cũ của Arsenal, Coquelin đá chính ngay từ đầu. Trên hàng công, Gameiro đá cặp tiền đạo với Rodrigo thay vì Santi Mina.

Với lợi thế sân nhà, Valencia đã đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép rất lớn đang được dồn lên phần sân của đội khách. Ngay phút thứ 5, “Bầy dơi” đã có cơ hội mở tỷ số. Từ quả tạt của Gameiro, Rodrigo băng vào đánh đầu cận thành nhưng rất may là bóng không đi vào khung thành của Petr Cech. 2 phút sau đó, Goncalo Guedes thực hiện pha dứt điểm từ xa đầy uy lực, nhưng bóng vẫn đi cao hơn khung thành của đội khách một chút. Việc Valencia nhập cuộc hưng phấn đang khiến Arsenal gặp rất nhiều khó khăn.

Sau một vài cơ hội, cuối cùng valencia cũng có bàn thắng mở tỷ số. Phút 11, từ một pha phản công nhanh cực kỳ lợi hại, Goncalo Guedes thực hiện đường chuyền khôn khéo để Dani Parejo căng ngang giúp Kevin Gameiro băng vào đệm bóng chính xác ở cự ly gần, qua đó giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Kevin Gameiro đã trực tiếp tham gia vào 11 bàn thắng trong 12 lần đá chính gần nhất ở Europa League, bao gồm 10 bàn và 1 kiến tạo. Nếu tiếp tục duy trì sức ép mạnh mẽ như những phút đầu trận, đội chủ nhà hoàn hoàn có cơ hội ghi thêm những bàn thắng.

Trực tiếp Valencia vs Arsenal bán kết Cúp C2 châu Âu 2019 đêm nay hình ảnh

Gameiro mở tỷ số cho Valencia

Chỉ 6 phút sau bàn mở tỷ số của Valencia, Arsenal đã có bàn gỡ hòa. Ở cơ hội rõ ràng đầu tiên Pháo thủ đã có bàn thắng. Từ quả phát bóng dài từ bên phần sân nhà, Lacazette và Paulista tranh chấp trên không, bóng đến đúng vị trí của Aubameyang. Ngôi sao người Gabon dứt điểm quyết đoán đánh bại Neto đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Pierre-Emerick Aubameyang đã ghi được 27 bàn thắng trên mọi mặt trận ở mùa giải này, trong số những tiền đạo ở Ngoại hạng Anh chỉ có Sergio Aguero (31) ghi nhiều bàn thắng hơn.

Sau bàn thắng gỡ hòa của Arsenal, Valencia buộc phải dồn toàn lực tìm kiếm thêm bàn thắng. Chỉ trong vòng 3 phút, từ phút 23 đến 26 lần lượt Wass và Dani Parejo thực hiện 2 pha dứt điểm liên tiếp nhưng bóng không đi vào khung thành của Petr Cech. Việc Valencia đẩy cao đội hình giúp họ có những cơ hội để ghi bàn, nhưng hàng thủ cũng rất dễ bị tổn thương bởi những tình huống lên bóng đầy tốc độ của các ngôi sao tấn công bên phía đội khách.

Valencia 2-4 (3-7) Arsenal Nhấn chìm hang dơi, Pháo thủ hiên ngang vào CK Europa League hình ảnh 2

Aubameyang cân bằng tỷ số

Phút 33, Arsenal có tình huống tấn công vô cùng lợi hại. Mesut Ozil thực hiện đường chuyền để Aubameyang dứt điểm trong tư thế thuận lợi, nhưng số 14 lại đưa bóng đi trúng vị trí của thủ thành Neto. 3 phút sau đó Valencia có câu trả lời với cú đá phạt trực tiếp của Dani Parejo, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của Petr Cech chỉ trong gang tấc.

Arsenal vừa bỏ lỡ một cơ hội cực tốt để vượt lên. Phút 39, Aubameyang đi bóng kỹ thuật trước khi nhả ra thuận lợi để Lacazette dứt điểm trong tư thế trống trải, nhưng số 9 của đội khách lại dứt điểm ra ngoài một cách vô cùng đáng tiếc. Đó cũng là cơ hội cuối cùng của hiệp 1. Trong 45 phút đầu tiên cả hai đội đều có những cơ hội và mỗi bên có 1 bàn, tỷ số hòa 1-1 được cho là hợp ký với những gì cả Valencia và Arsenal thể hiện.

Hiệp 2 diễn ra được 5 phút, Arsenal đã có bàn thắng vượt lên. Dani Parejo để mất bóng tạo điều kiện cho Aubameyang thực hiện một đường phản công thần tốc. Ngôi sao người Gabon đưa bóng để Torreira thực hiện đường chuyền giúp Lacazette dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1. Chân sút người Pháp đã xoay trở cực tốt trước khi thực hiện pha kết thúc đẳng cấp. Tỷ số sau hai lượt trận đã là 5-2 cho Arsenal và cơ hội đi tiếp của Valencia gần như không còn. 

Valencia 2-4 (3-7) Arsenal Nhấn chìm hang dơi, Pháo thủ hiên ngang vào CK Europa League hình ảnh 3

Lacazette nâng tỷ số lên 2-1

Sau bàn thua, Valencia đã dồn toàn lực nhằm hy vọng ghi thêm bàn thắng. Phút 55, Dani Parejo thực hiện pha dứt điểm tư xa đầy uy lực, nhưng bóng không đi vào khung thành của Petr Cech. 3 phút sau pha bỏ lỡ của Parejo, Valencia có bàn thắng cân bằng tỷ số. Từ đường chuyền thuận lợi của D. Wass, K. Gameiro dứt điểm tung lưới Petr Cech lần thứ 2 mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà. Cơ hội đi tiếp lại được nhen nhóm cho đội chủ nhà.

Valencia đang tấn công điên cuồng, họ tận dụng từng giây để thực hiện những pha lên bóng. Phút 65, Garay thực hiện pha dứt điểm quyết đoán nhưng bóng không đi vào lưới của Petr Cech. Tới phút 69, Arsenal đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2. Từ đường căng ngang của Maitland-Niles, Aubameyang đệm bóng cận thành đánh bại Neto đưa Pháo thủ vượt lên. Cầu thủ người Gabon đã có 7 bàn ở Europa League mùa này, pha lập công của anh giúp Arsenal dẫn trước 6-3 sau hai lượt trận. Cơ hội đi tiếp đã không còn với Valencia.

Valencia vẫn đang chiếm thế chủ động. Phút 76, cầu thủ vào sân thay người Carlos Soler thực hiện pha dứt điểm rất căng nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành của Arsenal. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà đã phải trả giá. Phút 88, cầu thủ vào sân thay người Mkhitaryan thực hiện pha kiến tạo để Aubameyang hoàn tất cú hat-trick, qua đó nâng tỷ số trận đấu lên 4-2

Arsenal vao CK Europa League sau tong ty so 7-3 sau hai luot tran

Arsenal vào CK Europa League sau tổng tỷ số 7-3 sau hai lượt trận

Những phút còn lại của trận đấu là không đủ để hai đội có thêm bàn thắng. Với chiến thắng 4-2 ngay tại Mestalla, Arsenal đã giành vé vào chung kết Europa League với tổng tỷ số 7-3 sau hai lượt trận. Sau 13 năm thì đội bóng thành London mới lại lọt vào một trận chung kết cúp châu Âu, đối thủ của họ sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Chelsea và Eintracht Frankfurt.

Đội hình thi đấu

Valencia: 13 Neto, 24 E. Garay, 5 Gabriel Paulista, 21 C. Piccini (Carlos Soler, 56'), 14 Jose Gaya, 18 D. Wass. 10 Dani Parejo, 17 F. Coquelin, 7 Goncalo Guedes (Ferrán Torres, 71'), 9 K. Gameiro, 19 Rodrigo (Santi Mina, 72')

Arsenal: 1 P. Cech, 18 Nacho Monreal, 5 Sokratis, 6 L. Koscielny, 31 S. Kolasinac (Mustafi, 71'), 10 M. Ozil (Mkhitaryan, 62'), 34 G. Xhaka, 15 A. Maitland-Niles, 11 L. Torreira (Guendouzi, 80'), 14 P. Aubameyang, 9 A. Lacazette

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X