Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Uruguay 0-0 (pen 4-5) Peru: Thất bại trên chấm luân lưu 11m, Luis Suarez "đá bay" đội nhà khỏi Copa America 2019

Thứ Bảy 29/06/2019 22:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá cao hơn và trong 90 phút thi đấu cũng hoàn toàn lấn lướt song Uruguay không thể ghi nổi bàn nào. Thực ra, mành lưới Peru đã phải rung lên đến 3 lần nhưng cả 3 đều bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị. Trong màn đấu súng 11m đầy căng thẳng, Luis Suarez đẳng cấp thế giới lại là người duy nhất thất bại, khiến cho Uruguay nếm mùi thất bại cay đắng.

Tường thuật trực tiếp Full HD trận đấu Uruguay vs Peru trên FPT Play. (xem FPT Play trên Smart phone; Smart TV; website và FPT Play Box). Tải app ngay: https://fptplay.vn/

 
TỔNG HỢP: URUGUAY 0-0 PERU (90 PHÚT)
TỔNG HỢP LOẠT LUÂN LƯU 11M
Luân lưu 11m
Uruguay: Luis Suarez (hỏng) - Edinson Cavani (vào) - Cristhian Stuani (vào) - Rodrigo Bentancur (vào) - Lucas Torreira (vào)
Peru: Paolo Guerrero (vào) - Raúl Ruidíaz (vào) - Yoshimar Yotún (vào) - Luis Advíncula (vào) - Edison Flores (vào)
 
Tại ĐTQG Uruguay, song sát Luis Suarez - Edinson Cavani đang đạt phong độ cực cao cùng sự ăn ý khó tin, dù suốt năm 2019, họ không đá cặp với nhau trận nào. Quan trọng hơn cả, Suarez kể từ khi bắt đầu nổi tiếng chưa bao giờ ngừng ám ảnh đối thủ Peru. Mọi chuyện bắt đầu từ Copa America 2011. Năm đó, Uruguay chạm trán Peru ở trận ra quân, Suarez ghi 1 bàn thắng. Hai đội tuyển này tái ngộ ở bán kết và một lần nữa, Suarez lại tự tay bóp nát Peru bằng một cú đúp. Đáng chú ý, cho đến trận bán kết thì tất cả những bàn thắng Suarez ghi được tại Copa năm đó đều vào lưới Peru.

Trong những năm sau, hễ Uruguay gặp Peru tại các trận đấu chính thức là Suarez lại ghi bàn hoặc kiến tạo. Sau án treo giò lịch sử vì cắn vào vai trung vệ Giorgio Chiellini ở World Cup 2014, Suarez đã gây ấn tượng mạnh với 1 bàn vào lưới Brazil, đến trận tiếp theo anh lại có đường kiến tạo rất thông minh cho Cavani lập công trước… Peru tại vòng loại World Cup 2018.
Trực tiếp Uruguay vs Peru tứ kết Copa America 2019 rạng sáng 306 hình ảnh
Suarez cùng đồng đội có ngày thi đấu đen đủi khi 3 lần bị từ chối bàn thắng. Chưa dừng lại ở đó, chính ngôi sao Barca còn đá hỏng quả luân lưu 11m được giao

Trái với Uruguay, hàng công của Peru là nỗi thất vọng. 3 trận vòng bảng, Peru chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn và cả 3 đều đến trong trận thắng đội yếu nhất bảng là Bolivia. Còn lại, Peru tắt điện hoàn toàn trước Venezuela rồi thua trắng Brazil 0-5. Họ thực ra đã lết vào tứ kết với tấm vé vớt may mắn dành cho 2 đội xếp thứ 3 có thành tích cao nhất.

Vậy mà đội sở hữu hàng công cùn mòn ấy lại vừa mất một trụ cột khi tiền đạo Jefferson Farfán dính chấn thương và phải sớm làm khán giả. Gánh nặng ghi bàn của Peru giờ dồn lên vai lão tướng Pablo Guerrero, chân sút đã 35 tuổi. Người khả dĩ nhất có thể chia sẻ trọng trách lập công với Guerrero là tiền vệ trung tâm Renato Tapia.

So với trận thắng Chile ở lượt cuối vòng bảng, Uruguay chỉ có một sự điều chỉnh nhân sự trong danh sách xuất phát khi Nandez trở lại tuyến giữa thay cho Lodeiro. Tiền vệ Lucas Torreira dù đã khỏi ốm mà khiến anh vắng mặt trận trước nhưng vẫn phải ngồi ngoài bởi Federico Valverde, sao trẻ 20 tuổi khoác áo Real Madrid, tiếp tục được tin tưởng.
Uruguay 0-0 (pen 4-5) Peru Thất bại trên chấm luân lưu 11m, Luis Suarez đá bay đội nhà khỏi Copa America 2019 hình ảnh 2
Các cầu thủ Uruguay động viên "tội đồ" Luis Suarez sau trận đấu

Biết mình biết người, Peru chủ động triển khai thế trận phòng ngự số đông sau tiếng còi khai cuộc và hàng công Uruguay phải đối mặt với vô vàn khó khăn trên chặng đường tiếp cận cầu môn. Chính xác đến phút 15, Uruguay mới có được cơ hội đầu tiên trong trận đấu khi Valverde thực hiện quả treo bóng vào vòng cấm địa cho đàn anh Luis Suarez nỗ lực bật cao đánh đầu nhưng không chính xác.

Phút 24, vẫn là Luis Suarez khống chế hoàn hảo đường chuyền dài của Bentancur, vượt qua hai cầu thủ Peru trong vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm nhưng thủ môn Gallese kịp dùng chân ngăn chặn. Bóng bật ra và Cavani lao vào đá bồi lên khán đài. Đến phút 29 thì mành lưới Peru đã phải rung lên sau cú ra chân của Arrascaeta, tiền vệ đang chơi bóng tại Brazil tuy nhiên trước đó trọng tài biên đã xác định Nandez (cầu thủ kiến tạo) rơi vào thế việt vị.
Peru lan thu 3 trong 4 ky Copa America gan nhat co mat o ban ket giai dau
Peru lần thứ 3 trong 4 kỳ Copa America gần nhất có mặt ở bán kết giải đấu

Cho đến hết hiệp 1, Uruguay chẳng những không thể đe dọa nổi cầu môn Peru mà vài bận còn bị đối thủ tập kích bất ngờ. May là hàng thủ vẫn giữ được sự tập trung tối đa nên Peru không thể tạo ra bất ngờ. Sau giờ nghỉ giải lao, tình hình không khả quan hơn bao nhiêu với Uruguay. Phút 58, Luis Suarez mớm bóng cho đội trưởng Godin sút vọt xà ở tư thế thuận lợi.

Đến phút 59, lần thứ 2 trong trận đấu La Celeste làm tung mành lưới Peru sau pha băng xuống và kết thúc gọn gàng của Cavani song như lần trước, trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị. Nỗi thất vọng của người Uruguay gần như chạm đỉnh khi vào phút 72, trọng tài tiếp tục cương quyết phủ nhận bàn thắng cũng do yếu tố việt vị và người dứt điểm cuối cùng là Luis Suarez.

Trong tâm trạng chán chường khi mất đến 3 bàn thắng, việc Uruguay lê lết thi đấu vô hại những phút còn lại là điều có thể thông cảm được. Thời gian bù giờ lên đến 7 phút song cũng chẳng để làm gì khi một bên mất nhiều nhuệ khí còn bên kia vừa yếu vừa cũng chẳng có ý định gì muốn tấn công kiếm bàn thắng. Vậy là 3/4 trận tại vòng tứ kết Copa America 2019 phải được phân định bằng loạt đấu súng trên chấm 11m.
To trong tai 3 lan tuoc ban thang cua Uruguay voi cung mot ly do: viet vi
Tổ trọng tài 3 lần tước bàn thắng của Uruguay với cùng một lý do: việt vị

Được lĩnh ấn tiên phong trong màn đá luân lưu của Uruguay song ngôi sao số 1 Luis Suarez đã gây thất vọng tràn trề khi bị Gallese đoán đúng hướng và cản đúng chuẩn. Tiền đạo của Barca cũng là cầu thủ duy nhất thất bại khi được giao nhiệm vụ đồng nghĩa Peru đã thắng 5-4 ở cuộc thi đấu 11m và giành quyền vào bán kết đầy bất ngờ. Tuy nhiên cần nhớ rằng đây đã là kỳ Copa America thứ 3 sau 4 mùa gần nhất, Peru lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất. Trong khi đó kể từ năm 2011 sau chức vô địch trên đất Argentina, Uruguay chưa có thêm lần nào có mặt ở bán kết (3 kỳ liên tiếp). Đối thủ ở bán kết của Peru là nhà ĐKVĐ Chile.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
URUGUAY (4-4-2):
Fernando Muslera; Giovanni Gonzalez, Jose Gimenez, Diego Godin, Martin Caceres; Nahitan Nandez (Torreira 57'), Rodrigo Bentancur, Federico Valverde (Cristhian Stuani 90'+7), Giorgian de Arrascaeta; Luis Suarez, Edinson Cavani.
PERU (4-2-3-1): Pedro Gallese; Luis Advincula, Luis Abram, Carlos Zambrano, Miguel Trauco; Yoshimar Yotun, Renato Tapia; Andre Carrillo (Christofer Gonzáles 75'), Christian Cueva (Raúl Ruidíaz 85'), Edison Flores; Paolo Guerrero.

Công Minh (TTVN)
 
FPT Play là đơn vị truyền hình Internet hàng đầu tại Việt Nam nhằm mang đến một dịch vụ tiện lợi, uy tín, chất lượng cho cả gia đình, với kho nội dung giải trí đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi và mọi sở thích khác nhau.

Với một tài khoản trên FPT Play người dùng có thể xem trên đa nền tảng từ điện thoại, máy tính bảng, laptop đến tivi thường và tivi thông minh; tự do lựa chọn nội dung, không gian, thời gian giải trí; không giới hạn về nhà mạng; một tài khoản có thể xem trên 5 thiết bị với mức chi phí chỉ tương đương với truyền hình truyền thống.

Tải app ngay: www.fptplay.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X