Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Uruguay 2-2 Nhật Bản: Các "chiến binh Samurai" xuất sắc cầm chân ứng viên vô địch Copa America 2019

Thứ Sáu 21/06/2019 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các vị khách mời tới từ châu Á đã thể hiện bộ mặt khác hẳn so với trận thua tan nát 0-4 trước nhà ĐKVĐ Chile ở trận mở màn Copa America 2019. Phải chạm trán một Uruguay còn mạnh hơn song Nhật Bản đã liên tục vươn lên dẫn trước, đẩy đối thủ vào màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn và cuối cùng giành được 1 điểm đầy khích lệ, qua đó níu kéo hy vọng đi tiếp.

Tường thuật trực tiếp Full HD trận đấu Uruguay vs Nhật Bản trên FPT Play. (xem FPT Play trên Smart phone; Smart TV; website và FPT Play Box). Tải app ngay: https://fptplay.vn/

 
Bàn thắng: Luis Suárez (32 pen); Gimenez (66) - Miyoshi (25, 59)
TỔNG HỢP: URUGUAY 2-2 NHẬT BẢN

Trận mở màn Copa America 2019, Uruguay đã vùi dập Ecuador tới 4-0. Đó là một chiến công cực kỳ thuyết phục khi Uruguay áp đảo đối phương toàn diện, cầm bóng tới 61% và tung ra tới 18 cú dứt điểm so với chỉ 2 lần bắn phá của Ecuador. Với cảm hứng từ cặp tấn công siêu hạng Suarez - Cavani, Uruguay đã tạo ra màn trình diễn ấn tượng nhất trong số các ứng viên vô địch. Họ thắng đậm hơn chủ nhà Brazil. Họ chơi có đường nét hơn hẳn Colombia, những người đã thắng Argentina 2-0 ở trận ra quân.

Và dĩ nhiên, Uruguay cũng xuất sắc hơn Argentina, bởi đội bóng của Messi còn đang đối diện nguy cơ bị loại. Xét về tỷ số, chỉ có đối thủ cùng bảng Chile - đội thắng Nhật Bản cũng với tỷ số 4-0 tại lượt trận đầu tiên, là so đọ được với Uruguay. Nhưng nên nhớ, bại tướng của Suarez và các đồng đội là một Ecuador giàu kinh nghiệm, chứ không phải một Nhật Bản với đội hình non nớt.
Trực tiếp Uruguay vs Nhật Bản xem Copa America 2019 hôm nay 216 hình ảnh
Uruguay vs Nhật Bản

Bên cạnh cặp “súng trường” hạng nặng Suarez - Cavani, những người đã ghi tổng cộng 114 bàn thắng cho ĐTQG, Uruguay còn có một máy quét xuất sắc mang tên Torreira ở tuyến giữa cùng hai trung vệ tầm cỡ thế giới là Godin và Gimenez án ngữ trước khung thành.

Đội ngũ ấy quá mạnh so với dàn cầu thủ còn vô danh bên phía Nhật Bản. Với chủ trương bồi dưỡng lớp kế cận, Nhật Bản mang đến Copa America nhiều gương mặt còn lạ lẫm. Đấy không phải là đội hình từng đánh bại Uruguay 4-3 trong trận giao hữu hồi tháng 10/2018 mà là đoàn quân ngơ ngác, phần lớn chưa từng trải qua áp lực của những giải đấu đỉnh cao. Với chỉ vài ngôi sao đáng chú ý như Okazaki (tiền đạo dự bị tại Leicester City), Kubo (tiền đạo mới gia nhập Real Madrid B) hay Shibasaki (tiền vệ đang khoác áo Getafe), Nhật Bản thậm chí còn không thắng nổi Trinidad & Tobago ở trận giao hữu chuẩn bị cho Copa America 2019 và rồi thua tan nát Chile.
Suarez
Luis Suarez ghi 1 bàn ở trận đấu này nhờ cú đá phạt 11m thành công do VAR mang lại

Để mau chóng giành quyền đi tiếp, Uruguay vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận gặp Nhật Bản với đầy đủ những hảo thủ tốt nhất. So với trận thắng Ecuador thì HLV Tabarez chỉ điều chỉnh một vị trí trên sân khi Torreira của Arsenal thay cho Vecino (Inter Milan) dính chấn thương có nguy cơ nghỉ hết giải. Trong khi đó đúng với tính chất thử nghiệm lại cộng thêm thất bại nặng nề ở trận ra quân mà Nhật Bản thay đến gần nửa đội hình xuất phát. "Messi Nhật Bản" Takefusa Kubo đã phải ngồi trên băng ghế dự bị để lão tướng Okazaki có cơ hội tung hoành.

Chỉ sau hơn một phút thi đấu, Luis Suarez suýt lập một siêu phẩm. Nhận thấy thủ môn đối phương lên hơi cao, ngôi sao của Barca quyết định thực hiện cú "rót dầu" từ giữa sân và bóng chút nữa tìm trúng mục tiêu. Nhật Bản phản ứng nhanh bất ngờ khi Miyoshi căng ngang cho Okazaki dứt điểm chệch cột dọc. Phút thứ 9, vẫn là tiền đạo đang chơi bóng tại Premier League có cơ hội đánh đầu nhưng vẫn không trúng đích.
Suarez
Song chính Suarez và đồng đội đã bỏ lỡ một loạt cơ hội ăn bàn thuận lợi khác

Dù Nhật Bản có phần chơi sắc nét và nguy hiểm hơn so với trận thua Chile song nhìn chung thế trận vẫn nằm trong tay Uruguay trội hơn về mọi phương diện. Phút 13, sau một đợt phối hợp tấn công bài bản, Luis Suarez có cơ hội thực hiện pha đánh đầu trong tư thế thoải mái ở cự ly gần nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Kawashima.

Tuy nhiên, bất ngờ đã nổ ra ở phút 25. Nhật Bản tổ chức phản công chớp nhoáng và Shibasaki phất đường chuyền dài lên phía trên cho Koji Miyoshi bứt tốc nhận bóng, xông vào vòng cấm địa Uruguay rồi quyết đoán tung ra cú sút căng ở góc hẹp, đánh bại Muslera bắt bài sai. Chẳng những bị thủng lưới, Uruguay còn nhận tổn thất về mặt nhân sự khi Diego Laxalt, hậu vệ đang khoác áo AC Milan, không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Giovanni González, một cầu thủ đang chơi bóng ở trong nước, vào thay.

Nhưng rồi, Uruguay chỉ bị dẫn bàn đến phút 32 mà thôi. Hậu vệ Naomichi Ueda đã có hành vi kê chân trái phép và nguy hiểm để ngăn chặn ý đồ sút bóng của Cavani. Sau khi nhận tín hiệu từ tổ VAR, trọng tài chính đã cẩn thận chạy ra ngoài đường pitch xem lại pha bóng để cuối cùng đưa ra quyết định thổi phạt đền. Luis Suarez không mấy khó khăn sút 11m thành công, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
Miyoshi la tac gia ca hai ban thang cho Nhat Ban
Miyoshi là tác giả cả hai bàn thắng cho Nhật Bản

Phút 36, Edinson Cavani nã đạn từ cự ly hơn 25m, hạ gục được thủ môn đã 36 tuổi Kawashima song lại bất lực trước cái xà ngang "vô tri vô giác". Cho đến hết hiệp 1, Uruguay vẫn chiếm ưu thế nhưng Nhật Bản thật sự đã có nhiều khởi sắc so với trận thua Chile. Họ không những cố gắng bảo vệ cho cầu môn mà còn rất tự tin đáp trả.  Đầu hiệp 2, có vẻ Gimenez (Atletico Madrid) đã truy cản trái phép Miyoshi trong vòng cấm địa Uruguay nhưng có vẻ tổ VAR cho rằng không có phạm lỗi ở đây nên chẳng có thêm một quyết định thổi 11m được đưa ra.

Phút 55, Cavani đứng trước cơ hội quá thuận lợi để đưa Uruguay vươn lên khi trước mặt chỉ còn mỗi thủ môn Kawashima và điểm sút ở ngoài vòng cấm song sát thủ của PSG đã kết thúc quá lành nên không thể vượt qua thần gác đền kỳ cựu của đối thủ. Vài phút sau, các vị khách mời của Copa America 2019 đến từ xứ sở mặt trời mọc gây sốc trở lại. Thủ môn 33 tuổi Muslera xử lý không tốt trước một quả tạt từ cánh trái, mở ra cơ hội cho Miyoshi lập cú đúp bằng pha dứt điểm đơn giản tung lưới trống.

Lại bị dẫn bàn và trận đấu cũng qua được 2/3 thời lượng nên Uruguay càng phải điên cuồng tấn công. Phút 62, Luis Suarez tung ra cú sút uy lực từ cự ly hơn 20m và Kawashima đã trổ tài cứu nguy cho Nhật Bản. Ngay sau đó, đến lượt trung vệ đội trưởng Diego Godin đánh đầu ra ngoài ở khoảng cách gần. Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 66 thì Uruguay một lần nữa đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Từ quả phạt góc, trung vệ còn lại Gimenez (cùng khoác áo Atletico Madrid như Godin) chọn đúng điểm rơi, thực hiện cú đánh đầu thành bàn.
1 diem day qua cam va kien cuong cua Nhat Ban
1 điểm đầy quả cảm và kiên cường của Nhật Bản

Việc liên tiếp bị dẫn trước và phải ra sức kiếm bàn gỡ là minh chứng hùng hồn cho thấy Uruguay không có một trận hay. Quả thực, họ tốn đến 21 pha dứt điểm để có 2 bàn trong khi người Nhật chỉ cần 11 lần uy hiếp mà cũng có được số bàn tương tự. Phút 82, lần thứ 2 trong trận đấu khung gỗ cứu nguy cho đội bóng khách mời sau cú lắc đầu của Luis Suarez. Khoảng thời gian còn lại, bóng vẫn hầu như chỉ lăn bên phần sân Nhật Bản nhưng La Celeste không thể ghi được bàn thứ 3 vì đơn giản hàng công vẫn kém hiệu quả trong khâu dứt điểm.

Chỉ có được 1 điểm, Uruguay chưa thể sớm giành vé vào vòng 1/8 bởi mới có 4 điểm/2 lượt trận. Trong khi đó, Nhật Bản đã có được điểm đầu tiên và thắp lại hy vọng đi tiếp bởi ai cũng biết kể cả đứng thứ 3 bảng đấu thì vẫn có thể mơ về một suất dự vòng 1/8. Trận còn lại ở lượt thứ 2 bảng C Copa America 2019 giữa Chile (3 điểm) vs Ecuador (0 điểm) phải đến 6h ngày mai 22/6 mới diễn ra nên phải đến lúc đó mới có thể nhìn ra được cục diện của bảng đấu này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
URUGUAY (4-4-2):
Fernando Muslera; Martin Caceres, Jose Gimenez, Diego Godin, Diego Laxalt (Giovanni González 28'); Nahitan Nandez (De Arrascaeta 60'), Lucas Torreira, Rodrigo Bentancur, Nicolas Lodeiro (Valverde 73'); Edinson Cavani, Luis Suarez.
NHẬT BẢN (5-3-2): Eiji Kawashima; Ko Itakura, Takehiro Tomiyasu, Naomichi Ueda, Tomoki Iwata (Yugo Tatsuta 87'), Daiki Sugioka; Shoya Nakajima, Gaku Shibasaki, Hiroki Abe (Ayase Ueda 67'); Koji Miyoshi (Takefusa Kubo 83'), Shinji Okazaki.

Công Minh (TTVN)

 
FPT Play là đơn vị truyền hình Internet hàng đầu tại Việt Nam nhằm mang đến một dịch vụ tiện lợi, uy tín, chất lượng cho cả gia đình, với kho nội dung giải trí đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi và mọi sở thích khác nhau.

Với một tài khoản trên FPT Play người dùng có thể xem trên đa nền tảng từ điện thoại, máy tính bảng, laptop đến tivi thường và tivi thông minh; tự do lựa chọn nội dung, không gian, thời gian giải trí; không giới hạn về nhà mạng; một tài khoản có thể xem trên 5 thiết bị với mức chi phí chỉ tương đương với truyền hình truyền thống.

Tải app ngay: www.fptplay.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X