Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Uruguay 4-0 Ecuador: Chơi hơn người, La Celeste ra quân tưng bừng ở Copa America 2019

Chủ Nhật 16/06/2019 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vừa có bàn mở tỷ số sớm rồi lại còn được chơi hơn người khi thời gian chưa trôi qua được 1/3, Uruguay đã mở màn chiến dịch chinh phục danh hiệu vô địch Copa America 2019 dễ hơn dự kiến. Lần lượt cặp tiền đạo Luis Suarez vs Cavani lập công và chiến thắng được chốt lại bởi một cầu thủ đối phương.

Tường thuật trực tiếp Full HD trận đấu Uruguay vs Ecuador trên FPT Play. (xem FPT Play trên Smart phone; Smart TV; website và FPT Play Box). Tải app ngay: https://fptplay.vn/

Bàn thắng: Lodeiro (6); Cavani (33); Luis Suarez (44); Mina (78 phản lưới)
TỔNG HỢP: URUGUAY 4-0 ECUADOR
Giữa Uruguay và Ecuador là một bầu trời cách biệt. Uruguay nằm trong Top 10 BXH các ĐTQG mới nhất của FIFA (thứ 8) trong khi đó Ecuador đứng tận thứ 60, dưới cả Qatar - khách mời của Copa America năm nay. Tỷ lệ nhà cái đưa ra cho kịch bản Uruguay lên ngai vàng Copa lần này là đặt 1 ăn 7, trong khi viễn cảnh Ecuador đăng quang là đặt 1 ăn... 50.

Tuy vậy Uruguay lại thường gặp khó khăn mỗi khi chạm trán Ecuador. Trong 7 lần gần nhất đụng độ Ecuador trước Copa America 2019, Uruguay chỉ thắng đúng 2 trận (thua 2). So với những đội bóng dưới cơ khác ở Nam Mỹ, Ecuador chính là đối thủ mà Uruguay có thành tích đối đầu tệ nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.
Trực tiếp Uruguay vs Ecuador Copa America 2019 ngày hôm nay 176 hình ảnh
Uruguay vs Ecuador

Theo giới chuyên môn, Uruguay thường gặp khó khăn trước những đội tuyển có tổ chức tốt, tuân thủ đấu pháp tuyệt đối và có lối chơi đơn giản. Ecuador chính là kiểu đối thủ thế này. Do đội hình không sở hữu nhiều ngôi sao nên phong cách chơi bóng của Ecuador thường đặt an toàn lên hàng đầu. Họ chơi khá đơn giản, bài bản, khiến những đội bóng thiên về ngẫu hứng như Uruguay gặp khó khăn.

Tuy nhiên, phong độ trước giải của thầy trò HLV Oscar Tabarez khá ổn định gần đây của Uruguay. Luis Suarez cùng các đồng đội đã vô địch giải giao hữu China Cup và có chiến thắng 3-0 trước Panama trong trận tổng duyệt cuối cùng cho Copa America 2019.

Trong khi đó, Ecuador lại thi đấu khá tệ thời gian qua. 4 trận gần nhất trước khi đến Brazil, Ecuador không thắng. Thêm vào đó, đội hình HLV Hernan Dario Gomez triệu tập cho Copa lần này được cho không mang theo khát vọng tạo nên bất ngờ. Đến một cầu thủ đã sa sút phong độ và gần như không được ra sân ở M.U mùa vừa rồi như Antonio Valencia cũng được triệu tập là đủ hiểu lực lượng của Ecuador thiếu thốn nhân tài tới nhường nào.
Uruguay 4-0 Ecuador Chơi hơn người, La Celeste ra quân tưng bừng ở Copa America 2019 hình ảnh 2
Lodeiro mở màn cho trận thắng của Uruguay bằng một pha lập công đẹp mắt.

Nòng cốt của Uruguay là những cầu thủ đang chơi bóng tại các CLB lớn tại châu Âu và họ hầu như có mặt đầy đủ trong danh sách xuất phát ở trận này. Đó là cặp trung vệ cùng khoác áo Atletico Madrid: Gimenez vs Diego Godin, hai tiền vệ đang chơi bóng tại Serie A Bentancur (Juventus) vs Vecino (Inter Milan) và dĩ nhiên không thể không nhắc đến song sát trên hàng công Luis Suarez - Edinson Cavani. Cái tên nổi bật nhất phải ngồi ngoài là Lucas Torreira, tiền vệ đang khoác áo Arsenal.

Về phần Ecuador thì ngoại trừ Antonio Valencia vẫn được xem là đang chơi bóng tại châu Âu dù rằng anh đã chính thức rời Man Utd sau khi không được Quỷ đỏ gia hạn hợp đồng và một hậu vệ (Ramirez) đang thi đấu tại Nga thì 21 gương mặt còn lại đều đang chơi bóng tại khu vực châu Mỹ. Thực ra, trong số này có một ít từng có mặt tại lục địa già như tiền đạo Enner Valencia (khoác áo West Ham, Everton tại Premier League) song giờ đều đã quay về châu Mỹ thi đấu mà nguyên nhân có lẽ nằm ở vấn đề chuyên môn có hạn.

Chỉ mất hơn 5 phút đồng hồ và chưa cần phải đẩy cao nhịp độ thi đấu, Uruguay đã tìm được bàn thắng. Luis Suarez tinh quái và khôn khéo loại bỏ cầu thủ theo kèm để đoạt được bóng bên cánh phải trước khi tạt vào trong cho Lodeiro. Số 7 của Celeste xử lý hết sức mềm mại bằng hai động tác chạm bóng tinh tế rồi vung chân sút rách lưới Ecuador. Phút 12, mành lưới Ecuador rung lên lần thứ 2 sau cú đánh đầu của Luis Suarez nhưng trước đó cầu thủ kiến tạo Cavani đã rơi vào thế việt vị và tiếng còi cất lên hơi muộn.
Cavani, Suarez deu no sung o tran ra quan tai Copa America.
Cặp song sát Cavani vs Suarez đều nổ súng ở trận ra quân tại Copa America 2019

Trận đấu rơi vào trạng thái tẻ nhạt cho đến khi trọng tài sau một hồi xem lại kỹ càng qua màn hình tivi bên ngoài đường pitch đã quyết định rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp cho Jose Quintero bởi hành vi đánh tay vào mặt Lodeiro trong một pha tranh chấp trên không. Thế trận càng phát triển theo chiều hướng có lợi cho Uruguay sau khi đối thủ mất người. Luis Suarez có cú sút chìm căng nhưng không đủ khó để đánh bại thủ thành Dominguez và sau đó, Lodeiro sút xa vọt xà.

Phút 33, đến lượt Cavani bó tay trước Alexander Domínguez, thủ môn 32 tuổi đang chơi bóng ở Argentina. Trước khi đi hết đường biên ngang, bóng còn lướt qua cột dọc. Tuy nhiên ở tình huống phạt góc ngay sau đó, Uruguay đã có bàn thứ 2. Đội trưởng Diego Godin đánh đầu chiến thuật cho Cavani ngả lưng vung chân thực hiện cú móc bóng kỹ thuật để mang về bàn thắng cho đội nhà. Một khi Uruguay chưa muốn dừng lại thì chuyện họ ghi thêm bàn thắng là hết sức bình thường.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Luis Suarez thể hiện bản năng sát thủ đẳng cấp thế giới khi có mặt đúng chỗ để xoạc chân sút bóng vào lưới Ecuador ở cự ly vài mét. Đầu hiệp 2, Cavani đánh gót sút bóng vào lưới Ecuador rất điệu nghệ nhưng bàn thắng mau chóng bị từ chối bởi lỗi việt vị rõ ràng. Do cách biệt đã quá an toàn nên Uruguay có phần chơi chậm lại song vẫn hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận vì đối thủ vừa yếu lại vừa thiếu.
Trong tai rat tich cuc ap dung VAR o tran nay
Trọng tài rất tích cực áp dụng VAR ở trận này

Trận đấu dần trở nên tẻ nhạt khi một bên hết động lực ghi bàn còn bên kia thì "lực bất tòng tâm". Bóng chủ yếu loanh quanh ở khu vực giữa sân và kể cả có được đưa vào vòng cấm địa hai bên thì cũng chẳng thể làm khó ai. Sự nhàm chán đó chỉ tạm chấm dứt ở phút 78 khi Mina, hậu vệ Ecuador, thực hiện cú phá bóng không khác gì một cú dứt điểm hiểm hóc và mành lưới đội nhà đã phải rung lên. Các cầu thủ Ecuador đã ra dấu hiệu yêu cầu trọng tài tham khảo VAR (đội ngũ trợ lý trọng tài video) và đề nghị đó được đáp ứng. Tuy nhiên cuối cùng thì bàn thắng vẫn được công nhận.

Nguyên nhân Ecuador đòi VAR là bởi trước đó có vẻ Luis Suarez đã cứu bóng ở phía sau đường biên ngang song pha quay chậm đã chỉ ra vẫn còn một phần trái bóng nằm ở trong sân tức là hoàn toàn hợp lệ (bóng chỉ được coi là ở ngoài cuộc chơi khi toàn bộ trái bóng nằm ngoài vạch). Những phút còn lại, Uruguay có thêm vài cơ hội nguy hiểm nữa nhưng đều không tận dụng thành công.

Dẫu sao chiến thắng 4-0 cũng là kết quả quá đáng hài lòng với Suarez và đồng đội. Uruguay đã có màn ra quân tưng bừng tại Copa America 2019 và ít nhiều thể hiện đúng tư cách ứng viên vô địch. Năm nay trong bối cảnh chủ nhà Brazil mất ngôi sao số 1 Neymar, Argentina "hỗn độn" với một Messi cực nhọc gánh team (đã thua trận mở màn trước Colombia) còn nhà ĐKVĐ Chile suy yếu quá nhiều thì Uruguay thật sự có nhiều cơ hội để lần thứ 16 vô địch Copa America.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
URUGUAY (4-3-1-2):
Fernando Muslera; Martin Caceres, Jose Gimenez, Diego Godin, Diego Laxalt; Nathan Nandez (Pereiro 64'), Matias Vecino (Valverde 83'), Rodrigo Bentancur; Nicolas Lodeiro (Torreira 75'); Luis Suarez, Edinson Cavani.
ECUADOR (4-2-3-1): Alexander Dominguez; Jose Quintero, Arturo Mina, Gabriel Achillier, Beder Caicedo; Jefferson Intriago, Jefferson Orejuela; Antonio Valencia, Angel Mena (Velasco 29'), Ayrton Preciado (Romario Ibarra 46'); Enner Valencia.

Công Minh (TTVN)

FPT Play là đơn vị truyền hình Internet hàng đầu tại Việt Nam nhằm mang đến một dịch vụ tiện lợi, uy tín, chất lượng cho cả gia đình, với kho nội dung giải trí đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi và mọi sở thích khác nhau.

Với một tài khoản trên FPT Play người dùng có thể xem trên đa nền tảng từ điện thoại, máy tính bảng, laptop đến tivi thường và tivi thông minh; tự do lựa chọn nội dung, không gian, thời gian giải trí; không giới hạn về nhà mạng; một tài khoản có thể xem trên 5 thiết bị với mức chi phí chỉ tương đương với truyền hình truyền thống.

Tải app ngay: www.fptplay.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X