Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Union Berlin 0-2 Bayern Munich: "Hùm xám" nhọc nhằn tiêu diệt tân binh

Thứ Hai 18/05/2020 01:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 26 Bundesliga 2019/20, Bayern Munich chỉ phải làm khách của một Union Berlin bé nhỏ song phải rất vất vả họ mới tìm được hai bàn thắng để mang về 3 điểm trọn vẹn.
Tổng hợp: Union Berlin 0-2 Bayern Munich
Ghi bàn: Lewandowski (40 pen); Pavard (80)
video
Lần gần nhất hành quân tới thủ đô Berlin, Bayern vùi dập Hertha với tỷ số 4-0 vào tháng 1/2020. So với đội bóng láng giềng, Union Berlin chơi rắn và quyết liệt hơn . Nhưng đẳng cấp là thứ mà đội khách hoàn toàn vượt trội. Kể cả sau hai tháng xa sân cỏ và thi đấu trong điều kiện không khán giả, sự chênh lệch giữa thế lực 29 lần vô địch nước Đức và đội bóng lần đầu thăng hạng Bundesliga rõ ràng vẫn quá lớn.
Trực tiếp Union Berlin vs Bayern hôm nay - Bundesliga 2020 hình ảnh

Lượt đi hồi tháng 10 năm ngoái, Union Berlin gây một chút bất ngờ cho Bayern. HLV Urs Fischer tung ra đội hình 4-1-4-1 với ý đồ phòng ngự co cụm và triệt để. Chiến lược gia người Thụy Sỹ bố trí hệ thống phòng thủ trải rộng làm hạn chế khả năng tấn công biên của Bayern. Nhưng đổi lại, khu vực trung tuyến của Union Berlin trở nên thiếu an toàn. Cả 2 bàn thắng đẳng cấp của Pavard lẫn Lewandowski đều đến từ khu vực trước vòng 16m50.

Tối nay, Union Berlin sẽ không có vị thuyền trưởng tài năng Urs Fischer (về chịu tang cha vợ). Nhà á quân giải hạng Nhì mùa trước cũng không còn chỗ dựa từ những khán đài nóng rực trên sân An der Alten Forsterei. Cần lưu ý, Union Berlin thường đá rất hưng phấn trên sân nhà. Họ từng tạo ra các chiến thắng gây sốc trước Dortmund (3-1) và Gladbach (2-0). Song đội bóng thủ đô đã mất đi yếu tố bất ngờ. Sau khi chơi tốt trong ba tháng đầu mùa giải, Union Berlin đã sa sút khi thua 6/10 vòng vừa qua.
Union Berlin 0-2 Bayern Munich Pavard ấn định kết quả hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Bayern Munich

Trong khi Bayern đã bất bại 11 vòng liên tiếp (thắng 10) trước khi Bundesliga đình trệ vì đại dịch. Vấn đề lớn nhất của HLV Hansi Flick là nối lại trạng thái hưng phấn đó sau hai tháng xa rời bóng đá. Tuy nhiên cần phải thừa nhận, Bayern ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại.

Đội bóng xứ Bavaria cũng không gặp những vấn đề lớn về lực lượng khi bóng lăn trở lại. Ba ca chấn thương của Coutinho, Sule và Tolisso thực tế không ảnh hưởng nhiều đến Bayern bởi họ đều không quá quan trọng. Hansi Flick vẫn có trong tay đội hình ưng ý nhất vào thời điểm hiện tại.

Chơi cao nhất trên hàng công như mọi khi là "siêu sát thủ" Lewandowski với sự hỗ trợ của Muller - Gnabry - Goretzka ở phía dưới. Như vậy, Kingsley Coman đành phải chấp nhận một vị trí trên băng ghế dự bị. Tuyến giữa vẫn do Kimmich vs Thiago Alacantara phụ trách. Alaba (vốn là một hậu vệ trái) tiếp tục phải đá trung vệ bên cạnh Boateng khi mà thần đồng Alphonso Davies (sinh năm 2000) vẫn chiếm trọn niềm tin của Flick bên cánh trái của hàng thủ còn vai trò hậu vệ phải vẫn thuộc về nhà ĐKVĐ World Cup 2018, Pavard.
Union Berlin (ao do) choi day no luc truoc Bayern hon han ve moi mat
Union Berlin (áo đỏ) chơi đầy nỗ lực trước Bayern hơn hẳn về mọi mặt

Dù bị đánh giá thấp hơn hẳn song chủ nhà Union Berlin lai nhập cuộc rất tốt. Chính họ sở hữu tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 7, tiền đạo Ujah thoát xuống khống chế gọn đường chuyền của Hubner trước khi tung cú sút quyết đoán đưa bóng đi chệch khung thành Neuer trong gang tấc.

Tuy nhiên với sức mạnh và đẳng cấp hoàn toàn vượt trội, Bayern từng bước chiếm lĩnh thế trận mặc cho các cầu thủ chủ nhà chiến đấu dữ dội. Phút 18, mành lưới Union Berlin đã phải rung lên trong một tình huống phạt góc. Goretzka bật cao đánh đầu chiến thuật và Gnarby thoát xuống tiếp ứng bằng đầu khi mà trước mặt chỉ còn thủ thành đối phương.
Nhung roi Bayern van co ban thang mo ty so vao cuoi hiep 1 sau cu da 11m thanh cong cua Lewandowski
Nhưng rồi Bayern vẫn có bàn thắng mở tỷ số vào cuối hiệp 1 sau cú đá 11m thành công của Lewandowski

Bóng chắc chắn vẫn làm rung mành lưới Union Berlin kể cả khi Muller không chạm chân vào. Song chính tác động của tiền đạo đã gia hạn hợp đồng với Bayern trong dịp nghỉ Covid-19 vừa rồi đã làm bàn thắng bị từ chối bởi anh rơi vào thế việt vị. Nếu Bayern mở tỷ số trong tình huống này thì thế trận chắc chắn dễ dàng hơn rất nhiều.

Tránh được bàn thua, Union Berlin như được tiếp thêm động lực để thi đấu rất máu lửa, bảo vệ an toàn tối đa cho khung thành Gikiewicz. Nhưng rồi phút 39, trung vệ kỳ cựu Neven Subotic (từng sát cánh với Lewandowski ở Dortmund) đã phạm lỗi với Goretzka và nhà ĐKVĐ Bundesliga được hưởng phạt đến. Chính Lewandowski đã thực hiện thành công cú sút 11m để đưa Bayern vươn lên dẫn bàn.

Một khi thế bế tắc được khai thông thì tình hình không còn trở nên quá phức tạp với "Hùm xám". Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn thì các vị khách đã có thể bước vào hiệp 2 với hơn một bàn thắng. Giờ nghỉ giải lao phần nào giúp Union Berlin trấn tĩnh lại tinh thần để thiết lập lại thế trận chắc chắn hòng không bị thua thêm.
Phai den cuoi tran, Bayern Munich moi co them ban thang
Phải đến cuối trận, Bayern Munich mới có thêm bàn thắng

Thế là, dù lấn lướt về tỷ lệ kiểm soát bóng và tấn công không ngừng nghỉ song Bayern rất chật vật trong việc tiếp cận cầu môn đội bóng thủ đô. Số cơ hội thật sự nguy hiểm được tạo ra vô cùng ít ỏi và Neuer cũng không hẳn "thất nghiệp" khi đôi lần phải ra tay.

Song đến phút 80 thì Union Berlin không còn chịu đựng được nữa. Kimmich thực hiện cú đá phạt góc và Pavard chọn đúng điểm rơi, tung ra cú đánh đầu không thể cản phá. Tuy nhiên 2-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Như vậy, Bayern Munich đã phần nào hoàn thành mục tiêu đề ra (chiến thắng để củng cố ngôi đầu) song kết quả vừa rồi không thể làm hài lòng đội bóng bởi họ muốn nhiều hơn thế (một chiến thắng đậm để ra oai).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


UNION XI (3-4-2-1): Rafal Gikiewicz; Florian Hubner, Keven Schlotterbeck, Neven Subotic; Christopher Trimmel, Robert Andrich (Gentner 71'), Grischa Promel (Kroos 85'), Christopher Lenz; Marcus Ingvartsen (Mees 83'), Marius Bulter; Anthony Ujah (Andersson 70').

BAYERN XI (4-2-3-1)
: Manuel Neuer; Benjamin Pavard, Jerome Boateng, David Alaba, Alphonso Davies; Joshua Kimmich, Thiago; Thomas Muller (Cuisance 89'), Leon Goretzka (Coman 71'), Serge Gnabry (Perisic 85'); Robert Lewandowski.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X