Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Martial lập công, Pháp chia điểm với Ukraine

Chủ Nhật 05/09/2021 03:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chân sút đang khoác áo MU đã ghi bàn thắng trong lần được đá chính ở ĐTQG song đó chỉ là bàn gỡ hòa 1-1 trong chuyến làm khách của Ukraine. Nhà ĐKVĐ tiếp tục có một kết quả hòa ở vòng loại World Cup 2022.

Kết quả Ukraine vs Pháp: 1-1 (Hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn: Shaparenko (44) - Martial (50)

Sau lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022, nhà ĐKVĐ Pháp may mắn vẫn duy trì được cách biệt 4 điểm so với Ukraine để trụ vững vàng ở ngôi đầu bảng D. Bởi trong khi Pháp bị Bosnia cầm chân 1-1 trên sân nhà thì Ukaine cũng mất điểm trước Kazakhstan yếu nhất bảng D.
Ukraine vs Pháp 01h45 ngày 5/9
 
Trong chuyến hành quân đến đất Ukraine, Deschamps buộc phải thực hiện một số điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật. Ở hàng thủ, do Jules Kounde lãnh án treo giò vì nhận thẻ đỏ ở trận hòa Bosnia rạng sáng ngày 2/9, Leo Dubois (Lyon) được đá chính ngay từ đầu, trám vào vị trí hậu vệ trái mà cầu thủ thuộc biên chế Sevilla để lại.

So với Kounde, Dubois không trẻ khỏe và cơ động bằng nhưng đổi lại thi đấu điềm đạm, chắc chắn hơn đồng thời sở hữu khả năng sút xa rất tốt. Tại tuyến giữa, màn trình diễn thảm họa của Thomas Lemar và lối chơi mờ nhạt của Jordan Veretout trước Bosnia đã mang đến cho Adrien Rabiot (Juventus) và tân binh Aurelien Tchouameni (Monaco) cơ hội ra sân.

Trên hàng công, ai cũng biết tiền đạo Kylian Mbappe đã được trở về CLB chủ quản PSG do dính chấn thương nên sẽ không tiếp tục thi đấu ở đợt tập trung lần này . Mbappe không đá, HLV Deschamps còn khiến tất cả phải ngạc nhiên khi loại Benzema khỏi đội hình xuất phát trước Ukraine.
Danh sách xuất phát của Pháp trước Ukraine
Danh sách xuất phát của Pháp trước Ukraine

Thay vào đó ông tin tưởng Anthony Martial ở vị trí trung phong dù chân sút sinh năm 1995 vừa bình phục chấn thương và trước đó cũng thể hiện phong độ nghèo nàn ở MU (cả mùa giải 2020/21, ghi được đúng 7 bàn cho Quỷ đỏ trên mọi đấu trường). Còn Kingsley Coman của Bayern Munich thế chỗ của Mbappe.

Chủ nhà Ukraine nhập cuộc đầy hứng khởi và có phần lấn lướt nhà ĐKVĐ thế giới nhưng với bản lĩnh cùng trình độ chuyên môn trội hơn, người Pháp bình tĩnh chống đỡ để rồi dần đưa trận đấu trở về đúng quỹ đạo. Cơ hội đầu tiên của trận đấu là cú đánh đầu do Paul Pogba thực hiện trong tình huống Griezmann đá phạt góc nhưng bóng đúng vào vị trí của thủ môn Pyatov.

Dẫu vậy, nhìn chung Les Bleus thực sự phải đối diện với một Ukraine khó chịu đúng như dự đoán ban đầu. Các cầu thủ chủ nhà chơi áp sát, tích cực tranh chấp và không cho dàn ngôi sao của đối phương có nhiều khoảng trống để phối hợp hay xử lý bóng. Phút 27, Martial làm tường khôn khéo để Griezmann vung chân trái thực hiện cú sút lập bập và đi chệch khung thành trong gang tấc.
Ukraine vươn lên dẫn bàn vào cuối hiệp 1
Ukraine vươn lên dẫn bàn vào cuối hiệp 1

Tuy nhiên tình huống nguy hiểm nhất từ đầu hiệp 1 lại thuộc về Ukraine khi ở một tình huống phạt góc, Yarmolenko bắt volley nhằm về góc xa và chỉ có phản xạ xuất thần của Hugo Lloris mới giúp Les Bleus tránh khỏi bàn thua. Pha đá bồi sau đó của Zabarnyi đã đưa bóng bay vọt xà dù cự ly chỉ hơn 5m.

Phút 43, Pogba có pha chọc khe quá tốt để Martial di chuyển phá bẫy việt vị và đối mặt với thủ thành Pyatov. Song cú dứt điểm cuối cùng đã quá hiền lành nên không thể thành bàn thắng. Càng cay đắng hơn, ngay sau đó, Pháp còn bị thủng lưới bởi đợt triển khai tấn công chớp nhoáng của Ukraine.

Bóng bật ra tuyến hai sau đường căng ngang của Yaremchuk bên cánh phải và Mykola Shaparenko có mặt thực hiện cú đặt lòng mẫu mực, hạ gục Lloris. Cầu thủ sinh năm 1998 này không giấu nổi sự xúc động sau khi chọc thủng lưới nhà ĐKVĐ World Cup bởi đây là bàn đầu tiên của anh trong màu áo ĐTQG Ukraine đồng thời còn được thực hiện trên sân đấu quen thuộc NSK Olimpijs'kyj (sân nhà của Dynamo Kiev, đội bóng Shaparenko đang khoác áo).
Sau hiệp đầu mờ nhạt, Martial đã đem về bàn gỡ hòa cho tuyển Pháp
Sau hiệp đầu mờ nhạt, Martial đã đem về bàn gỡ hòa cho tuyển Pháp

Dù đội nhà bị dẫn bàn và thi đấu có phần bế tắc nhưng HLV Deschamps vẫn quyết định giữ lại danh sách xuất phát ban đầu sau giờ nghỉ giải lao. Tuy nhiên rốt cục Les Bleus lại tìm được bàn gỡ hòa. Phút 50, Coman tạt bóng vào khu vực 16m50 từ cánh phải và Rabiot bật cao tranh chấp trên không để mang đến cơ hội ghi bàn cho Martial và chân sút khoác áo MU đã không bỏ lỡ. Đây mới là pha lập công thứ 2 trong màu áo ĐTQG của Martial sau gần 30 trận được ra sân.

Phút 60, Paul Pogba có pha đánh đầu giải vây khi đội chủ nhà đá phạt góc mà bóng chút nữa bay trúng vào khu vực cầu môn ở khoảng cách rất gần. Sau khi gỡ hòa, Pháp chơi khởi sắc hơn và hoàn toàn làm chủ trận đấu. Phút 67, trung vệ Kurt Zouma đã đánh đầu vọt xà khi lên tham gia một quả phạt góc.

Phút 77, Benzema (thay Martial) nhả bóng cho đàn em Diaby (thay Coman) và cầu thủ sinh năm 1999 đang chơi bóng tại Đức cho Leverkusen đã có những động tác xử lý mềm mại trong phạm vi hẹp trước khi dứt điểm căng trúng cột dọc trong sự nuối tiếc của tất cả. Moussa Diaby là gương mặt mới được triệu tập lần này. Anh trưởng thành từ lò PSG song lại tạo dựng tên tuổi ở Leverkusen.
Pháp tiếp tục phải chia điểm trận thứ 2 liên tiếp
Pháp tiếp tục phải chia điểm trận thứ 2 liên tiếp

Cuối trận, Pháp đã làm tất cả những gì có thể hòng ghi thêm bàn thắng song mọi nỗ lực đều bất thành. Như vậy, Pháp đã hòa trận vòng loại World Cup thứ 2 liên tiếp với cùng tỷ số 1-1. Tuy vẫn bảo vệ được ngôi đầu song cách biệt với Phần Lan (thứ 2) chỉ là 4 điểm mà đối thủ mới chơi ít hơn 2 trận. Binh đoàn áo Lam sẽ chạm trán chính Phần Lan ở lượt đấu tiếp theo trong trận cầu mà họ buộc phải thắng để giữ vững ưu thế trong tay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU UKRAINE VS PHÁP

Ukraine (3-4-3): Andriy Pyatov; Illia Zabarnyi, Sergey Krivtsov, Mykola Matvyenko; Oleksandr Tymchyk, Taras Stepanenko, Mykola Shaparenko (Sydorchuk 90'+3), Vitalii Mykolenko; Andriy Yarmolenko (Zubkov 90'+3), Roman Yaremchuk (Sikan 82'), Viktor Tsygankov (Malinovskyi 82').

Pháp (4-2-3-1): Hugo Lloris; Leo Dubois, Kurt Zouma, Presnel Kimpembe, Lucas Digne; Aurelien Tchouameni (Veretout 83'), Paul Pogba; Kingsley Coman (Diaby 64'), Antoine Griezmann, Adrien Rabiot; Anthony Martial (Benzema 64').




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X