Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Đức nhọc nhằn thắng trận đầu tiên trong lịch sử tham dự UEFA Nations League

Chủ Nhật 11/10/2020 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vượt trội về mọi mặt, chơi áp đảo suốt cả trận nhưng Đức cũng chỉ có thể vượt qua Ukraine với tỉ số tối thiểu, qua đó giành chiến thắng đầu tiên tại sân chơi Nations League sau 6 trận chỉ biết hòa và thua.
Chung cuộc Ukraine 1-2 Đức
Ghi bàn:
Malinovskyi (76 pen) -  M. Ginter (20); Goretzka (49)

Ukraine đã khởi đầu UEFA Nations League 2020/21 bằng chiến thắng 2-1 trước Thụy Sỹ (lọt vào VCK Nations League 2018/19 cùng Anh, Hà Lan, Bồ Đào Nha). Tuy nhiên, ngay sau đó họ đã thảm bại 0-4 trước Tây Ban Nha. Thất bại đó chỉ ra cho dù HLV Shevchenko (tiền đạo một thời làm mưa làm gió ở châu Âu) thật sự đang làm rất tốt công việc của mình thì cũng không thể mau chóng biến Ukraine thành thế lực đáng gờm ở châu Âu.
Ukraine vs Duc
Ukraine vs Đức

Rõ ràng Ukraine phiên bản Sheva vẫn còn kém nhóm đầu tại lục địa già khoảng cách xa. Tại lượt thứ 3 bảng 4 League A Nations League 2020/21, Ukraine phải tiếp đón Đức, đối thủ chắc chắn hơn họ trên mọi phương diện. Chưa dừng lại ở đó, đại diện Đông Âu còn vắng tới hơn 10 tuyển thủ do dương tính với Covid-19 và vài người khác thì dính chấn thương. Nói cách khác, chưa bao giờ đội hình của Ukraine "què quặt" đến thế.
 
Phía bên kia chiến tuyến, "Cỗ xe tăng" đang chơi rất tệ ở UEFA Nations League. Ở mùa giải 2018/19, họ chơi 4 trận và không giành nổi một chiến thắng. Tới mùa này, Đức cũng đã thi dấu 2 trận và hòa cả hai. Đức hiện tại cũng không có phong độ cao khi 3 trận liêp tiếp gần đây không thắng, dài nhất kể từ giai đoạn 2017-2018 (5 trận).
Ginter mo ti so cho Duc o phut 20
Ginter mở tỉ số cho Đức ở phút 20

Khác với 3 trận gần nhất, Đức có lực lượng gần như tối ưu khi đón chào sự trở lại của dàn trụ cột thuộc biên chế Bayern Munich gồm Manuel Neuer, Joshua Kimmich, Leon Goretzka cùng Serge Gnabry. Đây cũng là những cái tên có mặt trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý, bộ đôi đắt giá của Chelsea - Timo Werner và Kai Havertz phải ngồi trên ghế dự bị.

Trước đối thủ què quặt vì hàng loạt cầu thủ dính Covid-19, Đức dù phải làm khách nhưng vẫn dễ dàng dồn ép ngay sau hồi còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên đến ở phút thứ 5 khi Gnabry thử tài thủ môn Heorhiy Bushchan. Tuy có đôi lúc thiếu tập trung với những đường chuyền hỏng nhưng nhìn chung các cầu thủ áo trắng vẫn hoàn toàn nắm thế chủ động.

Phút 20, Đức cuối cùng cũng phá vỡ được hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà nhờ 2… trung vệ. Nhận bóng trong vòng cấm, Antonio Rudiger bất ngờ xoay người rồi dùng tốc độ vượt qua hậu vệ bên phía Ukraine sau đó căng ngang như đặt để Matthias Ginter đệm bóng cận thành ghi bàn mở tỉ số. Người góp công lớn nhất là ngôi sao thất sủng đang khoác áo Chelsea với pha xử lý như một cầu thủ tấn công.
Goretzka tan dung sai lam cua thu mon doi phuong de nhan doi cach biet
Goretzka tận dụng sai lầm của thủ môn đối phương để nhân đôi cách biệt

Bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp Đức chơi thoải mái và tạo ra sức ép dồn dập hơn về phía khung thành Ukraine. Tuy vậy, sự xuất sắc của thủ môn Bushchan đã giúp cho đội chủ nhà không phải nhận thêm bàn thua trước khi bước vào giờ nghỉ. Có thể kể đến 2 pha cản phá xuất thần, 1 từ cú sút xa của Kimmich ở phút 31 và 1 từ tình huống bay người đánh đầu cận thành của Gnabry sau đó 4 phút.

Chơi cực hay trong hiệp 1 nhưng ngay đầu hiệp 2, Bushchan đã mắc sai lầm tai hại, “biếu không” bàn thắng thứ 2 cho Đức. Từ quả tạt tưởng chừng không có gì nguy hiểm của Lukas Klostermann, người gác đền bên phía Ukraine lại bắt không dính bóng, tạo điều kiện cho Goretzka băng vào đánh đầu hết sức dễ dàng.

Ngay sau khi mắc lỗi, Bushchan lại “lên đồng” với những pha cứu thua xuất thần. Phút 51, anh từ chối cơ hội đối mặt ngon ăn của Draxler và 6 phút sau lại đẩy được cú vô-lê cận thành từ Klostermann. Tới phút 66, người gác đền 26 tuổi lại hóa giải được tình huống nửa treo bóng, nửa dứt điểm đầy bất ngờ của Ginter.
Sule pham loi dan den qua phat den cho Ukraine
Sule phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền cho Ukraine

Khi các ngôi sao tấn công còn đang loay hoay tìm đường vào khung thành Ukraine lần thứ 3 thì hàng thủ Đức lại mắc lỗi. Phút 75, Niklas Sule thất thế khi đua tốc độ với Roman Yaremchuk rồi buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và từ khoảng cách 11m, Ruslan Malinovskyi lạnh lùng hạ gục Neuer, níu kéo hi vọng cho Ukraine.

Đẳng cấp của những ngôi sao giúp Đức duy trì lợi thế mong manh đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc. Giành trọn 3 điểm trước Ukraine, Die Mannschaft đã có chiến thắng đầu tiên tại sân chơi Nations League sau 6 trận liền (tính cả vòng bảng Nations League 2018/19) chỉ biết hòa và thua. Dù vậy, HLV Joachim Low khó có thể hài lòng với những gì các học trò đã thể hiện khi hàng công phung phí quá nhiều cơ hội còn hàng thủ vẫn tệ như thường lệ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Ukraine (4-2-3-1):
Georgi Bushchan; Oleksandr Karavaev, Illia Zabarnyi, Vitalii Mykolenko, Eduard Sobol; Ruslan Malinovskiy, Serhiy Sydorchuk (Makarenko 84'); Viktor Kovalenko (Shaparenko 77'), Andriy Yarmolenko (Marlos 69'), Roman Yaremchuk; Viktor Tsygankov (Zubkov 69').

Đức (3-4-3): Manuel Neuer; Matthias Ginter, Niklas Sule, Antonio Rudiger; Lukas Klostermann (Emre Can 90'), Joshua Kimmich, Toni Kroos, Marcel Halstenberg; Leon Goretzka, Serge Gnabry (Kai Havertz 90'+3), Julian Draxler (Werner 80').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X