Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ukraine 2-1 Bồ Đào Nha: Hạ gục nhà ĐKVĐ, Ukraine chính thức giành quyền tham dự VCK Euro 2020

Thứ Ba 15/10/2019 03:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Shevchenko đã trải qua vòng loại Euro 2020 tuyệt vời. Nằm cùng bảng đấu với nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha nhưng Ukraine chẳng những bất bại mà còn sớm đoạt vé tham dự VCK sau khi đánh bại chính Seleccao vào đêm qua.
Ghi bàn
Ukraine: Yaremchuk (6); Yarmolenko (27)
BĐN: Cristiano Ronaldo (72 pen)
Tổng hợp: Ukraine 2-1 Bồ Đào Nha
Ở bảng B, Ukraine đá nhiều hơn Bồ Đào Nha 1 trận. Tuy nhiên, việc đội bóng của Shevchenko đứng đầu bảng B từ đầu vòng loại cho đến giờ chứ không phải nhà ĐKVĐ châu Âu là một bất ngờ lớn. Trận mở màn vòng loại Euro 2020, họ đã cầm hòa Bồ Đào Nha ngay trên sân khách (0-0). Kể từ đó, đội quân của HLV Shevchenko đã phô diễn sức mạnh không thể cản nổi với 6 chiến thắng liên tiếp (ghi 13 bàn, thủng lưới đúng 1 lần) để độc chiếm ngôi đầu bảng B vòng loại Euro 2020.

Về phần BĐN, sau khi bị Ukraine cầm hòa, nhà ĐKVĐ Euro tiếp tục gây thất vọng khi phải chia điểm với Serbia ngay trên nhà. Thế nhưng, đội quân của HLV Fernando Santos đã đứng lên rất đúng lúc với 3 chiến thắng liên tiếp sau đó ở vòng loại Euro 2020. Đáng nói, Bồ Đào Nha chơi rất tốt trên khách khi lần lượt đánh bại Serbia và Lithuania.
Kết quả Ukraine vs Bồ Đào Nha vòng loại Euro 2020 đêm hôm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của BĐN

Không ai khác, siêu sao Cristiano Ronaldo là nhân vật chính trong chuỗi trận bùng nổ này của Seleccao. CR7 đã ghi một nửa số bàn thắng ở 3 trận thắng nói trên của Bồ Đào Nha (6/12 bàn). Tính 5 trận gần nhất trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo đã ghi đến 9 bàn. Kể cả không có được phong độ như vậy thì vị trí của Ronaldo ở ĐTQG là bất khả xâm phạm.

Kết hợp với CR7 trên hàng công là Bernando Silva, ngôi sao số 2 ở Seleccao chỉ sau huyền thoại sinh năm 1985 và Goncalo Guedes, cầu thủ đã ghi được 2 bàn ở vòng loại Euro 2020, thành tích chỉ thua .... Ronaldo. Nhìn chung, HLV Santos đưa ra sân đội hình gồm những cầu thủ đạt phong độ cao nhất trong màu áo ĐTQG.

BĐN hừng hực khí thế bước vào trận đấu nhưng chút nữa phải nhận gáo nước lạnh từ sớm khi phút thứ 2, Yaremchuk (đang chơi bóng tại Bỉ) thoát xuống đón cú chọc khe của đồng đội rồi xoay người dứt điểm về góc gần nhưng thủ môn Patricio bắt gọn được trái bóng. Ngay sau đó, Seleccao có câu trả lời với cú dứt điểm căng vọt xà ở cự ly gần của Ronaldo trong một tình huống phạt góc.
Ukraine 2-1 Bồ Đào Nha Hạ gục nhà ĐKVĐ, Ukraine chính thức giành quyền tham dự VCK Euro 2020 hình ảnh 2
Ukraine vươn lên dẫn trước từ sớm

Nhưng rồi cũng chỉ đến phút thứ 6, Ukraine đã vươn lên dẫn bàn. Vẫn từ một màn phối hợp phạt góc, trung vệ Krivstov chọn đúng điểm rơi thực hiện cú đánh đầu, buộc Rui Patricio phải trổ tài và Yaremchuk có mặt đúng lúc đá bồi tung lưới BĐN. Bị dẫn bàn, tất yếu BĐN buộc phải vùng lên hòng gỡ hòa. Bóng được tập trung khá nhiều cho Ronaldo nhưng Ukraine đã thiết lập ra hệ thống phòng ngự kiên cố trước cầu môn.

Khi vẫn còn đang loay hoay giải bài toán ghi bàn, BĐN đã bị thủng lưới lần thứ 2. Phút 27, từ cánh trái, Mykolenko tạt bóng thuận lợi vào trong vòng cấm địa BĐN cho Yarmolenko (đang khoác áo West Ham ở Premier League) dứt điểm gọn gàng hạ gục Rui Patricio. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, nhà ĐKVĐ Euro vẫn chỉ biết tấn công trong vô vọng. Siêu sao Ronaldo cũng chưa thể đem lại điều gì khác biệt.
Ukraine 2-1 Bồ Đào Nha Hạ gục nhà ĐKVĐ, Ukraine chính thức giành quyền tham dự VCK Euro 2020 hình ảnh 3
Ronaldo chơi rất cố gắng nhưng không thể đem lại sự khác biệt cho BĐN

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Santos có sự điều chỉnh trên hàng công khi thần đồng Joao Felix vào thay Guedes hoàn toàn vô hại trong hiệp 1. Tuy nhiên mấy trận trước đó được ra sân, tài năng sinh năm 1999 đang khoác áo Atletico Madrid cũng chẳng làm nên trò trống gì. Phút 51, Ronaldo nỗ lực dứt điểm khá khó chịu ở sát vạch 16m50 nhưng Pyatov đã bay người cứu thua cho Ukraine.

Phút 56, Bruno Fernandes được tung vào sân nhằm cải thiện khả năng làm bóng của tuyến giữa. Còn nhớ ở kỳ chuyển nhượng hè 2019 vừa rồi, tiền vệ sinh năm 1994 này được cho nằm trong tầm ngắm của nhiều ông lớn nhờ phong độ xuất sắc ở Sporting Lisbon nhưng cuối cùng Bruno Fernandes vẫn chẳng đi đâu hết. Tuy vậy, các quyết định thay người hợp lý của HLV Satos chẳng thể đem lại sự khởi sắc cho Seleccao.
Tat ca nhung gi BDN lam duoc chi la ban thang thu 700 cua Ronaldo trong su nghiep, duoc thuc hien tren cham 11m
Tất cả những gì BĐN làm được chỉ là bàn thắng thứ 700 của Ronaldo trong sự nghiệp, được thực hiện trên chấm 11m

Phút 65, cố lắm BĐN mới có được một pha uy hiếp đáng kể khi Bernando Silva tạt bóng từ cánh phải và Bruno Fernandes bật cao lắc đầu vọt xà. Tuy nhiên bước ngoặt cuối cùng vẫn đến với Seleccao. Bruma mới vào sân đã có cú sút trúng vào tay Stepaneko trong vòng cấm địa Ukraine. Vị trọng tài người Anh Anthony Taylor chẳng những cho BĐN hưởng 11m và còn rút thẻ vàng thứ 2 với Stepaneko đồng nghĩa Ukraine chỉ còn 10 người trên sân.

Tất nhiên Ronaldo là người đá phạt đền và anh đã thành công để chính thức cán mốc 700 bàn trong sự nghiệp thi đấu. Với tinh thần và sự tự tin được hồi phục đáng kể sau bàn rút ngắn tỷ số, Seleccao tạo ra được nhiều sóng gió hơn về khung thành Ukraine nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội mà thôi. Ukraine bảo toàn chiến thắng đến những giây cuối cùng. Thực ra phút 90+4, Ukraine chút nữa đánh rơi chiến thắng khi Danilo dứt điểm trúng xà ngang bật ra.
Ukraine chinh thuc gianh quyen tham du VCK Euro 2020 con BDN van phai cho
Ukraine chính thức giành quyền tham dự VCK Euro 2020 còn BĐN vẫn phải chờ

Như vậy, thầy trò HLV Shevchenko đã chính thức ghi tên mình vào danh sách những đội tham dự VCK Euro 2020. Sau 7/8 lượt trận, họ bất bại (thắng đến 6) và có 19 điểm, hơn BĐN phía sau 8 điểm mà Seleccao cũng chỉ còn 2 lượt trận nữa. Trong khi đó, với thất bại đầu tiên tại vòng loại Euro 2020, có lẽ BĐN sẽ phải chờ đến trận cuối cùng mới chính thức có vé dự VCK bởi chỉ hơn Serbia phía sau có 1 điểm. Cũng may hai trận cuối, BĐN chỉ phải gặp Luxembourg và Lithuania dưới cơ nên xem ra, chỉ có động đất mới khiến họ mất vé vào tay Serbia.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
UKRAINE (4-1-4-1):
Andriy Pyatov; Oleksandr Karavaev, Sergey Krivstov, Mykola Matvyenko, Vitali Mykolenko; Taras Stepaneko, Andriy Yarmolenko, Oleksandr Zinchenko, Ruslan Malinovskiy, Marlos Bonfim (Konoplyanka 63'); Roman Yaremchuk (Kovalenko 73').
BỒ ĐÀO NHA (4-3-3): Rui Patricio; Nelson Semedo, Ruben Dias, Pepe, Raphael Guerreiro; Joao Moutinho (Bruno Fernandes 56'), Danilo Pereira, Joao Mario (Bruma 71'); Bernardo Silva, Cristiano Ronadlo, Goncalo Guedes (Joao Felix 46').
Xep hang tai bang B vong loai Euro 2020
Xếp hạng tại bảng B vòng loại Euro 2020


Công Minh (TTVN)


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X