Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo mờ nhạt, Juventus thua đau trên sân của Udinese

Thứ Sáu 24/07/2020 02:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Bà đầm già" thành Turin rất muốn sớm giành chức vô địch Serie A thứ 9 liên tiếp bằng việc đánh bại chủ nhà Udinese tại vòng 35 vào đêm qua. Tuy nhiên rốt cục kể cả có bàn dẫn trước thì ngay cả 1 điểm, Juventus cũng chẳng thể mang được về nhà. Trận này, Ronaldo hoàn toàn mất dạng còn Juventus tiếp tục cho thấy sự thất thường trong giai đoạn cuối mùa dù rằng họ cũng sẽ đăng quang mà thôi.
Bàn thắng
Udinese: Nestorovski (52); Fofana (90+2)
Juventus: De Ligt (42)

So với chiến thắng 2-1 trước Lazio cách đây vài ngày, HLV Sarri có 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Trên tuyến đầu, Bernardeschi thế chỗ của Douglas Costa trong vai trò mũi giáp công thứ 3 bên cạnh Dybala vs ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo.

Trực tiếp Udinese vs Juventus hôm nay 247 Serie A 20192020 hình ảnh
Udinese vs Juventus

Hai sự thay đổi còn lại đều nằm ở hàng thủ khi Danilo đảm nhận vai trò hậu vệ phải do Cuadrado để lại trong khi Rugani thế chỗ của đội trưởng Bonucci ở vị trí trung vệ.

Đội chủ nhà Udinese vốn là con mồi ưa thích của "bà đầm già". Trước trận đối đầu lần này, Juventus có chuỗi 9 trận bất khả chiến bại trên sân của Udinese (thắng 6). Lần gần nhất mà đội khách trắng tay ở Friuli là thất bại 0-3 vào năm 2010. Tuy nhiên, động lực chiến đấu của Udinese vẫn còn do họ chưa chính thức trụ hạng.
Ronaldo mờ nhạt, Juventus thua đau trên sân của Udinese hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Juventus

Dĩ nhiên, chẳng mấy khó khăn, các vị khách Juventus "biến thành chủ" ngay sau tiếng còi khai cuộc khi thi đấu áp đảo và dồn ép Udinese sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên thuộc về Ronaldo ở phút thứ 5 với pha chạm bóng một nhịp hoàn hảo ngay sát vạch 16m50 rồi xoay người sút bóng căng bằng chân trái nhưng đúng vào vị trí của thủ môn Musso.

Tuy nhiên phút thứ 10, chút nữa Udinese bất ngờ vươn lên dẫn bàn. Từ cánh trái sau khi sử dụng kỹ thuật để loại bỏ De Ligt, Sema tạt khó chịu vào khu vực 16m50 và trong nỗ lực ngăn chặn, Danilo đã đánh đầu trúng cột dọc khung thành đội nhà trong sự bất lực của Szczesny.
Ronaldo va dong doi ep san ngay sau tieng coi khai cuoc
Ronaldo và đồng đội ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc

Phút 13, thủ môn Musso có phần mất tập trung nên đã đón hụt đường chuyền về đơn giản của đồng đội và bóng đã đi chệch cột dọc không bao xa. Ngay sau đó, thủ thành người Argentina phải trổ tài từ chối cú ra chân hiểm của đồng hương Dybala từ cự ly hơn 20m.

Để ngăn chặn Juventus, các cầu thủ Udinese thi đấu quyết liệt, sẵn sàng tranh chấp mạnh và chấp nhận phạm lỗi sớm (ngoài vạch 16m50). Phút 26, ngay khi có cơ hội, Ronaldo lập tức tung ra ngay cú sút bằng mu chính diện và bóng bay lệch mục tiêu trong gang tấc.
Ronaldo mờ nhạt, Juventus thua đau trên sân của Udinese hình ảnh 4
Trung vệ De Ligt mở tỷ số bằng cú sút xa đẹp mắt

Phút 34, Dybala khống chế đường chuyền bổng của De Ligt rồi ngả người dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc. Và rồi điều gì đến cũng phải đến.

Phút 42, sau khi bóng đươc phá ra khỏi vùng cấm địa Udinese, trung vệ De Ligt dâng cao khống chế được bóng và sau đó dũng mãnh tung ra cú sút căng từ cự ly gần 25m. Trái bóng đi chìm và vô cùng hiểm hóc, làm bó tay thủ thành Musso.

Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Juventus chỉ tồn tại đến phút 52 mà thôi. Sema vs Zeegelaar thoải mái phối hợp bên cánh trái trước khi thực hiện quả tạt cho Nestorovski ở phía trong khu vực 16m50 tung ra cú đánh đầu khó, đưa bóng vào góc cao trong sự đầu hàng của Szczesny.
Ronaldo mờ nhạt, Juventus thua đau trên sân của Udinese hình ảnh 5
Udinese gỡ hòa vào đầu hiệp 2

Sau khi có bàn gỡ hòa, Udinese chơi quyết tâm và máu lửa hơn hẳn. Hàng thủ Juventus đã phải hoạt động nhiều hơn nhằm bảo vệ cho mành lưới không bị rung thêm lần nữa. Nhưng phút 63, Dybala đã vung chân sút kỹ thuật từ ngoài vùng cấm và thủ môn Musso phải trổ tài.

Trận này, Ronaldo thi đấu nhạt nhòa trước hàng thủ nhiều lớp của đội chủ nhà. Siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ tung ra vài ba cú dứt điểm, đều từ ngoài vạch 16m50 và không tình huống nào trúng đích.

Khoảng thời gian cuối trận, bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của Udinese khi mà Juventus quyết tâm tìm bằng được bàn thắng. Tuy nhiên Juventus chủ yếu chỉ loanh quanh bên ngoài khu vực 16m50 mà thôi.
Ronaldo mờ nhạt, Juventus thua đau trên sân của Udinese hình ảnh 6
Ronaldo mờ nhạt trong trận đấu này

Phút 87, lần hiếm hoi Dybala xâm nhập được vùng cấm địa và sau đó ngã sấp mặt trên mặt sân song trọng tài chính đã làm ngơ, không đưa ra quyết định thổi 11m.

Những tưởng ít nhất Juventus có thể ra về với 1 điểm thì vào phút bù giờ thứ 2, đội bóng thống trị Serie A nhiều năm qua đã phải nhận bàn thua định mệnh. Với ưu thế vượt trội về mặt thể lực, Fofana cực khỏe dốc bóng từ giữa sân, xâu kim De Ligt trước khi hạ gục nốt Szczesny để mang về chiến thắng ngược ngoạn mục 2-1 cho đội nhà.
Ronaldo mờ nhạt, Juventus thua đau trên sân của Udinese hình ảnh 7
Fofana ghi bàn quyết định chiến thắng cho Udineseo vào khoảng thời gian bù giờ

Như vậy, với việc hiên ngang đánh bại gã khổng lồ của bóng đá Italia, Udinese đã chính thức trụ hạng. Trong khi đó Juventus chưa thể chính thức đoạt Scudetto thứ 9 liên tiếp và phải chờ thêm ít nhất 1 vòng nữa.

Với những gì đội bóng thành Turin thể hiện trong giai đoạn nước rút (thất thường, bất ổn, kém bản sắc) thì dường như HLV Sarri khó giữ nổi cái ghế của mình sau mùa này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

UDINESE (3-5-2):
Juan Musso; William Troost-Ekong, Rodrigo Becao, Bram Nuytinck; Hidde ter Avest (Samir 78'), Rodrigo de Paul, Seko Fofana, Ken Sema, Marvin Zeegelaar (Larsen 69'); Illija Nestorovski, Stefano Okaka.

JUVENTUS (4-3-3): Wojciech Szczesny; Danilo (Cuadrado 75'), Daniele Rugani, Matthijs de Ligt, Alex Sandro; Aaron Ramsey (Matuidi 60'), Rodrigo Bentancur, Adrien Rabiot; Federico Bernardeschi (Douglas Costa 60'), Paulo Dybala, Cristiano Ronaldo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X