Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

UAE 1-1 Thái Lan (KT): Hòa nhạt với chủ nhà, "Voi chiến" bước vào vòng 1/8

Thứ Hai 14/01/2019 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán, cả chủ nhà Asian Cup 2019 và "đội khách" Thái Lan đều không thể hiện quyết tâm chiến thắng cao độ. Hai đội chơi rất hòa nhã, đặc biệt trong hiệp 2 để rồi cùng hài lòng với kết quả hòa trọn vẹn khi mà UAE bảo vệ được ngôi đầu còn Thái Lan giành quyền đi tiếp.
Bàn thắng: Ali Ahmed Mabkhout 7' - Thitipan Puangchan 41'
TỔNG HỢP: UAE 1-1 THÁI LAN

Chỉ cần 1 điểm trước UAE là sẽ giành một suất vào vòng đấu loại trực tiếp, chính vì thế Thái Lan ra sân với thái độ thận trọng. Tuy nhiên, đội bóng xứ Chùa vàng vẫn phải nhận bàn thua ngay phút thứ 7. Từ một pha lên bóng bên cánh trái, Saleh Easa căng ngang để Al Hamadi bấm bóng bật xà dội ra. Ngay lập tức, Mabkhout có mặt kịp thời đánh đầu cận thành đưa UAE vượt lên dẫn trước.

Nếu trắng tay trận này, Thái Lan sẽ đứng trước nguy cơ lớn bị loại bởi sau khi bị thủng lưới, đội bóng xứ Chùa vàng đang có 3 điểm nhưng hiệu số bàn thắng bại khá kém là -3. Quyết tâm tìm bàn gỡ, đội khách lại gặp khó khăn UAE thi đấu khá tự tin và thoải mái với lợi thế trong tay.
Xep hang chung cuoc tai bang A Asian Cup 2019
Xếp hạng chung cuộc tại bảng A Asian Cup 2019

Đoàn quân của ông Alberto Zaccheroni đã kiểm soát khá tốt thế trận nên đại diện của Đông Nam Á bị đẩy vào thế lúng túng. Dẫy vậy, Thái Lan cũng có những pha lên bóng sắc sảo ở thời điểm của hiệp 1 khi mà UAE có vẻ lơi chân. Và một trong những tình huống ấy đã giúp cho đội khách có được bàn san bằng tỷ số ở phút 42.

Chanathip chuyền bóng để Teerasil khống chế nhưng bị lỗi. Dẫu vậy, hàng thủ của đội chủ nhà lại chơi như mơ ngủ để Thitipan kiểm soát được.  Sau 2 nỗ lực lấy bóng từ chân cầu thủ UAE, Thitipan đã ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội nhà.

Bàn gỡ giúp cho Thái Lan chơi tốt hơn ở trong hiệp 2. Đoàn quân của ông Sarisak đá chắc chắn bên phần sân nhà, khiến cho các pha hãm thành của UAE rơi vào bế tắc. Không chỉ phòng thủ kín kẽ, Thái Lan cũng có vài đợt tổ chức lên bóng sắc nét. Tuy nhiên, đại diện của Đông Nam Á không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Hòa 1-1 chung cuộc, UAE kết thúc vòng bảng với  5 điểm và giành ngôi nhất bảng A. Thái Lan được 4 điểm như Bahrain (đội đã đánh bại Ấn Độ với tỷ số 1-0 ở trận cùng giờ) nhưng đội bóng xứ Chùa vàng xếp thứ nhì do hơn ở đối đầu trực tiếp, qua đó giành tấm vé thứ hai đi tiếp.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
UAE: Khalid Eisa Bilal; Khalifa Ghanim, Bandar Mohammed, Alhasan Saleh Easa, Ismail Ahmed, Mohamed Gharib, Majed Hassan Ahmad, Ismail Al Hamadi, Khaflan Mubarak, Ali Hassan Salmin, Ali Ahmed Mabkhout.
Thái Lan: Sivarak Tedsungnoen; Theerathon Bunmathan, Adison Promrak, Suphan Thongsong, Mika Chunuonsee, Thitipan Puangchan, Tanaboon Kesarat, Chanathip Songkrasin, Tristan Do, Adisak Kraisorn, Teerasil Dangda.
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu.  ĐT Thái Lan không thi đấu với trang phục màu xanh truyền thống, "Voi chiến" ra sân thi đấu với trang phục màu đỏ trong khi chủ nhà UAE vẫn mặc màu trắng truyền thống.
UAE 1-1 Thái Lan (KT) Hòa nhạt với chủ nhà, Voi chiến bước vào vòng 18 hình ảnh 4
Đội hình xuất phát của Thái Lan. Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn

- PHÚT THỨ 3: Dù chỉ cần hòa là giành quyền đi tiếp và phải gặp chủ nhà song Thái Lan vẫn tự tin nhập cuộc bằng lối chơi tấn công chủ động. Chanathip ngay khi có khoảng trống đã tạo ra sóng gió về phía khung thành UAE khi phối hợp cùng đồng đội để mở đường bóng thoáng sang cánh phải cho Tristan Do. Tuy nhiên số 19 của Thái Lan lại không thể đưa bóng vào vùng cấm cho Dangda.

- PHÚT THỨ 7: UAE MỞ TỶ SỐ. Chủ nhà bất ngờ tăng tốc và mau chóng có bàn thắng. Số 18 Alhasan Saleh Easa căng ngang từ cánh trái cho số 15 Ismail Al Hamadi băng vào dứt điểm dội xà ngang bật ra và Mabkhout có mặt kịp thời đánh đầu nối tung lưới trống.
- PHÚT 13: Sau khi có bàn thắng UAE vẫn tiếp tục dồn lên nhằm gia tăng cách biệt. Lợi thế về chiều cao và thể hình giúp đội bóng Tây Á áp đảo hoàn toàn đại diện Đông Nam Á.

- PHÚT 18: CƠ HỘI. Sau quả tạt bên cánh trái của đồng đội, Khaflan Mubarak đón được bóng, bình tĩnh xử lý rồi tung ra cú sút chìm ở gần vạch 16m50 nhưng bóng đúng vào vị trí của thủ môn Sivarak Tedsungnoen.
- PHÚT 22: KHÔNG VÀO!!! Hậu vệ UAE bất ngờ phạm sai lầm trước sức ép tới Teerasil Dangda, và Adisak Kraisorn có cơ hội trong vùng cấm. Tuy nhiên cú dứt điểm nhanh bằng chân phải của số 9 lại không thắng được thủ thành Khalid Essa.

- PHÚT 27: Số 16 Mika Chunuonsee của ĐT Thái Lan đã bị rách mí mắt khá nặng sau khi va chạm với cầu thủ UAE ở khu vực giữa sân. Trận đấu đang bị gián đoạn vì các bác sĩ phải vào sân chăm sóc cầu thủ Thái Lan. Nhưng rồi sau vài phút điều trị, Mika Chunuonsee vẫn phải rời sân ở trên cáng và số 4 Chalermpong Kerdkaew vào thay.
UAE 1-1 Thái Lan (KT) Hòa nhạt với chủ nhà, Voi chiến bước vào vòng 18 hình ảnh 3
Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn

- PHÚT 34: Alhasan Saleh Easa của UAE phải nhận thẻ vàng sau động tác kê chân nhằm vào Theerathon Bunmathan.

- PHÚT 37: NGUY HIỂM!!! Số 15 đội trưởng Ismail Al Hamadi có tình huống đi bóng từ cánh trái trước khi dứt điểm vào góc gần, tuy nhiên thủ thành Thái Lan đã xử lý tỉnh táo và bắt gọn bóng.

- PHÚT 41: THÁI LAN GỠ HÒA. "Messi Thái" Chanathip chuyền đường bóng đẹp vào khu vực 16m50 cho đội trưởng Teerasil Dangda nhưng tiền đạo này khống chế không tốt. Tuy nhiên hàng thủ UAE cũng chơi lúng túng, để cho Thitipan lao vào tiếp ứng và sau hai nỗ lực dứt điểm, tiền vệ này đã làm tung lưới chủ nhà Asian Cup 2019.
- PHÚT 45: Bóng vọt xà ngang. Mabkhout suýt ghi bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà khi cú đá lòng trong từ sát vòng 16m50 đi vọt xà ngang khung thành Thái Lan. Cầu thủ số 7 có pha cầm bóng khó chịu trước khi quyết định dứt điểm luôn. Hiệp 1 có đến 5 phút bù giờ do đã bị gián đoạn khá lâu bởi chấn thương của Mika Chunuonsee.

- Chẳng bên nào muốn thủng lưới trong quãng thời gian bù giờ nên đều chơi chậm, chắc nên đã không có thêm một tình huống đáng chú ý nào xuất hiện.
UAE 1-1 Thái Lan (KT) Hòa nhạt với chủ nhà, Voi chiến bước vào vòng 18 hình ảnh 3
Thái Lan ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1. Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn

HIỆP 2

- Ngay đầu hiệp 2, UAE có sự thay đổi người khi Bandar Al Ahbabi rời sân, vào thay là Mohammed Abdulrahman. Cả hai bên vẫn chủ trương đá chậm và an toàn giống như cuối hiệp 1.

- PHÚT 48: KHÔNG VÀO!!! Ngay đầu hiệp 2, UAE đã có cơ hội khi số 8 Majed Hassan có cơ hội uy hiếp khung thành Thái Lan ở cự ly 18 mét, nhưng thủ thành của "Voi chiến" đã chơi tỉnh táo.

- PHÚT 51: CƠ HỘI. Xuất phát từ quả phạt góc, đội trưởng Dangda của Thái Lan bật rất cao để đánh đầu nhưng bóng bay cực thiếu chính xác do đã đập vào vai chứ không phải đầu của Dangda.
- PHÚT 54: Chanathip có tình huống "chia bài" cực hay ở tuyến giữa để dàn xếp tình huống uy hiếp khung thành nguy hiểm của Thái Lan. Tuy nhiên trong pha bóng quyết định, Dangda lại không thể có bóng.

- PHÚT 58: Hai đội chơi với nhịp độ nhanh. UAE và Thái Lan đều rất khẩn trương trong các pha triển khai bóng. Họ tận dụng tốc độ và khả năng phản công nhưng thiếu đi sự chính xác ở những pha bóng cuối cùng. Điều này khiến các cơ hội mở ra nhưng không gây nguy hiểm đủ để nghĩ về bàn thắng.

- PHÚT 61: NGUY HIỂM!!! Dangda có pha giữ bóng tốt trước khi đẩy bóng xuống cho Tristan Do trả ngược lại tuyến 2. Nhưng trong pha bóng quyết định, Dangda lại không thể đưa bóng đi qua được hàng phòng ngự dày đặc của UAE.
UAE 1-1 Thái Lan (KT) Hòa nhạt với chủ nhà, Voi chiến bước vào vòng 18 hình ảnh 4
 

- PHÚT 66: UAE chủ động chơi an toàn. Đội chủ nhà cho thấy sự ưu tiên ở phòng ngự trước khi tìm kiếm cơ hội tấn công. UAE rất quyết liệt mỗi khi mất bóng và sẵn sàng phạm lỗi để ngăn cản Thái Lan ngay ở vạch giữa sân.

- PHÚT 74: CƠ HỘI. Từ chấm đá phạt bên cánh phải, Mubarak treo bóng vào khu vực 16m50 và số 11 mới vào sân Ahmed Khalil nỗ lực bật cao đánh đầu nhưng không trúng đích.
- PHÚT 80: Số 15 Suphan Thongsong của ĐT Thái Lan nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm ở khu vực rìa vùng cấm. UAE được hưởng quả phạt trực tiếp ở cự ly 20 mét chếch về phía bên trái. Số 11 Ahmed Khalil tung cú sút phạt có lực rất tốt nhưng hướng đi của pha bóng lại không chính xác.

- PHÚT 87: Một mình Chanathip đi bóng khuấy đảo cánh trái của UAE. Cùng lúc này trong trận đấu cùng giờ, các cầu thủ Bahrain đã ghi được bàn thắng vào lưới ĐT Ấn Độ. Với kết quả này, Bahrain vươn lên đứng thứ 3, và Ấn Độ đứng trước nguy cơ bị loại.

- PHÚT 90: Trận đấu có 4 phút bù giờ nhưng với diễn biến tẻ nhạt từ đầu hiệp 2 khi cả hai đội đều chơi thận trọng cầu hòa chứ không muốn mạo hiểm tấn công giành lấy chiến thắng thì việc những phút bù giờ trôi qua vô vị là điều chẳng làm ai bất ngờ.

- Trận đấu kết thúc với kết quả "vui cả làng". UAE bảo vệ được ngôi đầu với 5 điểm trong tay. Thái Lan cũng chính thức có mặt ở vòng 1/8 dưới tư cách nhì bảng A bởi ở trận đấu cùng giờ, Ấn Độ đã thua Bahrain bởi cú sút 11m đúng vào phút 90+1. Thái Lan vs Bahrain cùng sở hữu 4 điểm nhưng "Voi chiến" xếp trên do thắng trận đối đầu trực tiếp. Ấn Độ dù thắng Thái Lan tưng bừng ở trận mở màn nhưng chung cuộc chỉ xếp cuối bảng và chính thức bị loại.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X