Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

UAE 3-2 Kyrgyzstan (KT): Chủ nhà nhọc nhằn vượt qua vòng 1/8 sau 120 phút chiến đấu

Thứ Hai 21/01/2019 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá cao hơn hẳn, lại thêm ưu thế chơi trên sân nhà song rốt cục, UAE đã phải mất tới 120 phút mới giải quyết được đối thủ Kyrgyzstan. Thực ra, UAE liên tục dẫn trước và bị thủng lưới vào những giây cuối cùng của 90 phút chính thức nên mới bị kéo vào 30 phút hiệp phụ. Bàn quyết định thắng lợi được thực hiện trên chấm 11m.
Bàn thắng: Khamis Esmaeel 14'; Ali Ahmed Mabkhout 64''; Ahmed Khalil pen 103' - Mirlan Murzaev 26'; Tursunali Rustamov 90'+1
TỔNG HỢP: UAE 3-2 KYRGYZSTAN
Đây là cặp đấu được đánh giá cân tài cân sức và họ đã cống hiến cho NHM 1 trận đấu đôi công hấp dẫn với màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. UAE là đội mở tỉ số khá sớm nhưng Kyrgyzstan không hề dễ dàng bỏ cuộc.

Với ưu thế sân nhà, UAE chủ động đẩy cao tốc độ để sớm tìm kiếm bàn thắng. Họ đã cụ thể hóa sự lấn lướt bằng pha lập công của Esmaeel ở phút thứ 14.  Dù vậy, Kyrgyzstan đã chứng minh họ không phải may mắn mà đi tới vòng đấu này. Đội bóng Tây Á dồn toàn lực tấn công và có được bàn gỡ ở phút 26, người ghi bàn là tiền vệ Murzaev.
UAE
 

1-1 cũng là tỉ số của 45 phút đầu tiên. Sau giờ nghỉ, UAE một lần nữa vượt lên dẫn trước. Phút 64, từ pha lật bóng vừa tầm của Abdulrahman, Makhout sút tung lưới Kyrgyzstan. Bàn thắng giúp cho các cầu thủ chủ nhà thi đấu tự tin hơn trong khoảng thời gian còn lại.

Kyrgyzstan lúc này chơi như không còn gì để mất nhưng họ vấp phải hàng thủ được tổ chức tầng tầng lớp lớp của UAE. Phải mãi tới phút bù giờ, đội bóng Tây Á mới có được bàn gỡ 2-2.

Từ quả đá phạt góc của Zemlianukhin, Rustamov bật cao đánh đầu hiểm hóc, không cho thủ môn UAE cơ hội nào để cản phá. Bàn thắng khiến những CĐV Kyrgyzstan có mặt trên khán đài vỡ òa vì sung sướng. Trận đấu phải tiếp tục được giải quyết bằng 30 phút hiệp phụ.

Lúc này không đội nào dám dâng quá cao nhưng UAE bất ngờ được hưởng quả phạt đền ở phút 103 do 1 cầu thủ Kyrgyzstan mắc sai lầm phạm lỗi trong vòng cấm. Ahmed Khalil không bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để ấn định tỉ số 3-2.

Với chiến thắng kịch tính này, đội chủ nhà UAE đã giành quyền vào vòng tứ kết và đối thủ của họ là Australia, đội bóng đã đánh bại Uzbekistan trước đó.

DIỄN BIẾN CHÍNH


Đội hình ra sân:
UAE: Bilal (17), Mabkhout (7), Ghanim (4), Mohammed (9), Salmin (2), Matar (10), Aboulrahman (5), Esmaeel (13), Mubarak (21), Ahmed (19), Easa (18)
Kyrgyzstan: Kadyrbekov (13), Iusupov (4), Kozubaev (3), Kichin (2), Zhyrgalbek (18), Sagynbaev (11), Musabekov (21), Lux (19), Israilov (23), Bernharot (9), Murzaev (10)
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 4: Khác với trận đấu Australia vs Uzbekistan diễn ra trước đó, hai đội nhập cuộc sôi nổi và đều chủ trương chơi tấn công chủ động để kiếm bàn thắng.

- PHÚT THỨ 9: CƠ HỘI. UAE được hưởng quả đá phạt bên cánh trái và đội trưởng số 10 Matar đã thực hiện cú treo bóng vào trong. Ismail Ahmed là người bật cao đánh đầu nhưng thiếu chính xác.
- PHÚT 14: UAE MỞ TỶ SỐ. Đội chủ nhà Asian Cup 2019 đã có một tình huống phối hợp phạt góc ghi bàn mà chắc chắn đã được rèn luyện thành thục. Có đến hai cầu thủ có mặt bên cột cờ góc và bóng sau đó được đưa bổng vào trong vòng cấm địa
Kyrgyzstan. Số 4 Ghanim đánh đầu chiến thuật và số 13 Esmaeel tiếp ứng bằng đầu ở cự ly vài mét, làm tung mành lưới đối thủ.
- PHÚT 19: KHÔNG VÀO! Thêm một quả phạt góc nữa và hàng thủ Kyrgyzstan lại chao đảo. Thủ môn Kadyrbekov lỡ trớn nhưng rất may trọng tài đã cắt còi.

- PHÚT 25: Với lợi thế dẫn bàn trong tay, UAE dần chiếm lĩnh cục diện và
Kyrgyzstan chưa đưa ra được đòn đáp trả nào.

- PHÚT 26: KYRGYZSTAN BẤT NGỜ GỠ HÒA. Trong một đợt tấn công được triển khai bên cánh phải,

Mirlan Murzaev thoát xuống đón đường chuyền thông minh của Akhlidin Israilov, dũng mãnh vượt qua nốt thủ thành Bilal rồi sút bóng tung lưới trống.
- PHÚT 30: THAY NGƯỜI. Chẳng những bị gỡ hòa mà UAE còn phải chịu tổn thất nhân sự ở hàng thủ khi Ghanim không thể tiếp tục thi đấu và
Al Saadi thay thế.

- PHÚT 36: Sau khi bị thủng lưới, UAE thi đấu cẩn trọng hơn khi mà đã phần nào nắm bắt được khả năg phản công

- PHÚT 39: CƠ HỘI. Nhận thấy có khoảng trống trước mặt, thủ quân Matar của UAE quyết định tung ra cú sút chân trái ở cự ly phải đến 35m. Bóng bay căng, mạnh nhưng chệch mục tiêu
- PHÚT 45: UAE nỗ lực tấn công sau quãng thời gian bị Kyrgyzstan dồn ép. Tuy nhiên pha triển khai bóng sang cánh trái không thể tạo ra bất ngờ. Hiệp 1 sau đó cũng khép lại với tỷ số hòa 1-1.

HIỆP 2

- PHÚT 46: Ngay đầu hiệp 2, chút nữa chủ nhà Asian Cup 2019 có bàn thứ 2 khi bóng được tạt từ cánh phải cho
số 7 Mabkhout lao vào đánh đầu cận thành nhưng bóng bay chệch mục tiêu.

- PHÚT 53: Tình huống thót tim cho đội chủ nhà. Xuất phát từ quả phạt góc, đội trưởng Kichin treo bóng chân trái cuộn vào góc xa. Bóng đi sâu hướng về khung thành UAE và thủ môn Bilal đã đứng nhìn nhưng khung gỗ đã cứu nguy cho UAE.

- PHÚT 56: SÚT XA! Hậu vệ Salmin đang rất tích cực lên tham gia tấn công. Anh vừa quyết định dứt điểm chân trái từ ngoài vòng cấm nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Kadyrbekov.
- PHÚT 59: KHÔNG VÀO! Từ quả phạt góc bên cánh phải, Sagynbaev có pha bay người đánh đầu rất dẻo. Bóng nhằm vào góc cao nhưng vọt xà.

- PHÚT 64: UAE LẠI VƯƠN LÊN. Xuất phát từ một màn đoạt bóng bên phần sân Kyrgyzstan, Amer Abdulrahman thực hiện cú bấm bóng kỹ thuật vào khu vực 16m50 và Mabkhout thể hiện độ nhạy cảm của một sát thủ khi băng xuống hãm bóng gọn gàng rồi dứt điểm hạ gục thủ thành Kadyrbekov.
- PHÚT 69: DỨT ĐIỂM! Kyrgyzstan phải dồn lên tấn công. Pha dàn xếp nhịp nhàng từ cánh trái được kết thúc bởi pha xoay người dứt điểm của Kozubaev.

- PHÚT 72: KHÔNG VÀO. Kyrgyzstan lẽ ra đã lần thứ 2 gỡ hòa. Từ một tình huống đá phạt, bóng được đẩy sang cánh phải và sau đó Zhyrgalbek căng ngang vào khu vực 16m50 và Kozubaev đã hơi lóng ngóng dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần dù chẳng bị ai theo sát.
- PHÚT 80: Nhịp độ trận đấu trong những phút cuối vô cùng gấp gáp khi một bên còn nước còn tát và bên kia nhờ vậy, càng dễ tổ chức các bài tấn công.

- PHÚT 84: KHÔNG CÓ 11m! Quả tạt rất khó chịu bên cánh phải, cầu thủ Kyrgyzstan tung cú đá căng nhưng bị chặn lại. Có vẻ như bóng chạm tay hậu vệ UAE trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt đền.

- PHÚT 89: ĐÁNG TIẾC. Số 19 Lux (đã ghi 3 bàn ở Asian Cup 2019) có thừa không gian lẫn thời gian để tung ra cú đặt lòng trong chân phải nhưng bóng đi chệch cầu môn.
- PHÚT 90+1: KỊCH TÍNH VÀO PHÚT CHÓT. Kyrgyzstan đã sống dậy hy vọng vào tứ kết khi đưa được trận đấu vào hiệp phụ một cách ngoạn mục. Từ quả đá phạt góc, Rustamov đã đánh đầu ở khoảng cách rất gần để đem về bàn gỡ hòa 2-2 cho đội nhà.
HIỆP PHỤ

- PHÚT 92: KHÔNG THỂ TIN NỔI. Số 7
Mabkhout của UAE khôn ngoan di chuyển đón bóng sau quả ném biên mạnh bên phần sân nhà và xâm nhập được vòng cấm địa Kyrgyzstan nhưng khi trước mặt là cầu môn to đùng chỉ còn 1 người trấn giữ thì cầu thủ này lại dứt điểm quá tệ.
- PHÚT 98: KHÔNG VÀO. Tiền đạo
Mabkhout lại bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi khác khi kết thúc ra ngoài ở cự ly có vài mét sau nỗ lực căng ngang của Al Hamadi.
- PHÚT 103: UAE LẦN THỨ 3 VƯƠN LÊN DẪN TRƯỚC.
Trọng tài cho rằng Mabkhout của UAE bị phạm lỗi trong vòng cấm nên cho đội chủ nhà Asian cup 2019 được hưởng phạt đền. Số 11 Ahmed Khalil lãnh trọng trách sút 11m nặng nề và anh tự tin đá vào chính giữa cầu môn. Thủ thành Kadyrbekov đã đổ người nên không thể cứu thua dù chạm được chân vào bóng.
- PHÚT 106: KHÔNG VÀO. Xuất phát từ quả ném biên rất mạnh bên cánh phải,
Duyshobekov đã nỗ lực thực hiện cú lắc đầu kỹ thuật. Thủ môn UAE đã đứng nhìn nhưng tiếc thay bóng đã chạm vào cột dọc rồi đi hết đường biên ngang.
- PHÚT 112: Bây giờ khi lại có lợi thế dẫn bàn trong tay, tất nhiên UAE phải chơi chậm lại và tập trung nhiều hơn vào phòng ngự để bảo vệ thành quả. Kyrgyzstan rất cố gắng dồn bóng sang phần sân của UAE. Thế nhưng thể lực của họ đã suy giảm nên không tạo ra nhiều đột biến.

- PHÚT 116: UAE được hưởng quả đá phạt bên cánh trái. Khalil đưa bóng vào rất căng nhưng bóng không qua hàng rào chắn.

- PHÚT 120+2: KỊCH TÍNH SUÝT NỔ RA. Chút nữa,
Kyrgyzstan kéo trận đấu vào loạt luân lưu 11m một cách ngoạn mục hệt như cái cách họ bắt UAE phải đá hiệp phụ vào phút chót. Số 7 Tursunali Rustamov với sự trợ giúp khôn khéo của đồng đội đã có cú đặt lòng dội xà ngang khung thành UAE ở cự ly có vài mét.
- Như vậy, UAE đã vào tứ kết Asian Cup 2019 sau trận đấu có lẽ hấp dẫn nhất từ đầu giải đến giờ. Đối thủ tiếp theo của họ là nhà ĐKVĐ Australia trong khi
Kyrgyzstan có quyền ngẩng cao đầu về nước

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X