Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

UAE 1-1 Bahrain (KT): Chủ nhà suýt thua trận khai mạc Asian Cup 2019

Thứ Bảy 05/01/2019 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để Bahrain dẫn trước, chủ nhà UAE phải chờ đến những phút cuối trận mới có bàn gỡ hòa 1-1 từ chấm phạt đền do công của cầu thủ vào sân thay người Ahmed Khalil.
TỔNG HỢP: UAE 1-1 BAHRAIN
Sau lễ khai mạc hoành tráng tại SVĐ Zayed Sport City, chủ nhà UAE bước vào trận mở màn Asian Cup 2019 với quyết tâm cao độ. Cơ hội mở tỷ số đến với thầy trò HLV Zaccheroni ngay từ phút thứ 6 nhưng Al Hamadi lại không thắng thủ môn Shubbar Hashem trong pha đối mặt.

Những phút tiếp theo, UAE cho thấy sự lấn lướt so với đội khách Bahrain. Khoảng trống nhiều lần mở ra trước mắt Ali Ahmed Mabkhout nhưng tiền đạo đội chủ nhà lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Sau quãng thời gian khởi đầu chậm chạp, tuyển Bahrain xốc lại đội hình, bịt mọi khoảng trống nơi hàng phòng ngự khiến các chân sút bên phía UAE không còn cơ hội áp sát khung thành. Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.
Bi danh gia thap hon nhung tuyen Bahrain (ao do) da co mot tran dau song phang voi chu nha UAE.
Bị đánh giá thấp hơn nhưng tuyển Bahrain (áo đỏ) đã có một trận đấu sòng phẳng với chủ nhà UAE.


Bước sang hiệp hai, đội khách Bahrain bất ngờ dâng cao đội hình tấn công và liên tục khiến CĐV chủ nhà phải đứng ngồi không yên.  Ali Madan, Mohamed Marzooq thay nhau dứt điểm và chỉ có tài năng của thủ môn Essa mới có thể cứu nguy cho UAE.

Bất ngờ xảy ra khi đội khách Bahrain có bàn mở tỷ số ở phút 78. Từ pha treo bóng của Isa Hashim, Mohamed Marzooq băng vào tung 2 cú dứt điểm liên tiếp đánh bại toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà.

Sau khi có bàn gỡ, tuyển Bahrain dồn đội hình về sân nhà và vô hiệu hóa mọi nỗ lực tấn công của chủ nhà UAE. Phút 87, HLV Miroslav Soukup tung Mohamed Marhoon vào sân để tăng cường sức mạnh hàng phòng ngự nhưng chính anh là người để bóng chạm tay giúp UAE được hưởng 11 m. Số 11 Ahmed Khalil đánh bại Hashem tận dụng cơ hội để gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà.

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để thầy trò Zaccheroni tìm kiếm thêm bàn thắng. Chủ nhà UAE có trận ra quân vất vả khi chỉ có 1 điểm trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là tuyển Bahrain.

DIỄN BIẾN CHÍNH

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
UAE: Khalid Eisa, Walid Abbas, Fares Juma Al Saadi, Ismail Ahmed Mohamed, Mohamed Ahmad Gharib, Ismail Al Hammadi, Majed Hassan, Amer Abdulrahman Abdulla, Mohamed Abdulrahman Alraqi, Ali Mabkhout, Ahmed Khalil
Bahrain: Sayed Shubbar Alawi, Waleen Al Hayam, Sayed Redha Isa, Ahmed Abdulla Ali, Ahmed Mubarak Bughammar, Ali Jaafar Madan, Abdulwahab Ali Alsafi, Sayed Dhiya Saeed, Komail Hasan Alaswad, Abdulla Yusuf Helal, Sami Mohamed Alhusaini

HIỆP 1


- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 6: Cơ hội đầu tiên thuộc về đội chủ nhà nhưng số 15 Al Hammadi đã dứt điểm chệch cột dọc khi đối mặt với thủ thành Bahrain.
- PHÚT 12: Đội chủ nhà vẫn đang nắm giữ thế trận, với thời gian kiểm soát nhỉnh hơn. Tuy nhiên, các chân sút UAE đang tỏ ra khá nóng vội trong những pha bóng quyết định.

- PHÚT 21: ĐT Bahrain có pha tấn công chớp nhoáng bên cánh trái, tuy nhiên đội bóng áo đỏ lại không tận dụng được với cú đánh đầu không tốt.

- PHÚT 23: Từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Ali Ahmed Mabkhout băng vào dứt điểm một chạm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác

- PHÚT 26: Không vào: Từ quả tạt bóng bên cánh trái của đồng đội, Al Rohaimi bật cao đánh đầu trong vòng cấm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác so với khung thành của UAE.
- PHÚT 35: Trận đấu diễn ra khá cân bằng, hai bên ăn miếng trả miếng. Chủ nhà Asian Cup 2019, UAE chưa cho thấy được sự lấn lướt so với "đội khách" cùng khu vực vùng Vịnh, Bahrain.

- PHÚT 37: Hậu vệ số 5 của đội chủ nhà, Amer Abdulrahman nhận thẻ vàng sau pha kéo áo lộ liễu với số 11 của đội khách. Ngay sau đó đến lượt Khamis Esmail cũng của UAE nhận án phạt tương tự.

- PHÚT 44: NGUY HIỂM. Komail Alaswad của Bahrain vừa tung ra cú sút phạt bay sát sạt xà ngang cầu môn UAE.
- Hiệp 1 dừng lại với tỷ số hòa không bàn thắng.

HIỆP 2

- PHÚT 52: KHÔNG VÀO.  Ali Jaafar Madan (Bahrain) tung ra cú sút căn bằng chân trái từ cự ly xa và dù bóng hướng đến đúng vị trí đang đứng song thủ môn UAE đã không thể bắt dính, để bóng bật ra và Al Rohaimi lao vào đá bồi nhưng bất thành.
- PHÚT 61: Thủ môn Essa vừa phải băng lên khá cao để ngăn chặn nỗ lực thoát xuống của tiền đạo đội khách. Bahrain đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp hai và nhiều lần khiến CĐV chủ nhà phải đứng ngồi không yên.

- PHÚT 69: KHÔNG VÀO!! Bóng tìm đến vị trí của Mabkhout sau nỗ lực phòng ngự của hậu vệ đội khách nhưng tiền đạo đội chủ nhà lại dứt điểm chệch cột một cách đáng tiếc.
- PHÚT 72: KHÔNG VÀO! Tiền đạo Mohamed Marzooq (Bahrain) buộc thủ môn Eisa phải vất vả cản phá cú dứt điểm từ sát vạch 16,5 m.
- PHÚT 78: BAHRAIN MỞ TỶ SỐ. Bất ngờ xảy ra tại SVĐ Zayed Sports City. Từ pha treo bóng của Isa Hashim bên cánh phải, Mohamed Al Rohaimi băng vào tung 2 cú dứt điểm liên tiếp để làm tung mành lưới đội chủ nhà Asian Cup 2019
- PHÚT 85: Bahrain đã dồn toàn bộ đội hình về sân nhà để bảo toàn cách biệt một bàn. Thủ thành đội khách vừa có pha cứu thua xuất sắc sau cú dứt điểm cận thành của Ali Salmeen.
- PHÚT 88: UAE THOÁT THUA NGOẠN MỤC.  Trọng tài chính thổi phạt đền cho UAE sau khi Mohamed Marhoon để tay chạm bóng trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ahmed Khalil dứt điểm rất căng gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà.
- Trận đấu kết thúc. CĐV UAE thở phào khi đoàn quân của HLV Zaccheroni suýt chút nữa đã phải nhận thất bại muối mặt ở trận ra quân Asian Cup 2019.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU
* Hai đội đã gặp nhau 30 lần trước đây, UAE thắng 13, Bahrain thắng 12, còn lại 5 kết quả hòa.
* Tại Asian Cup, 2 đội đã gặp nhau 2 lần; lần thứ 1 là ở Vòng loại Asian Cup 1992 tại UAE, UAE thắng 3-1; lần thứ 2 là Vòng bảng Asian Cup 2015 tại Australia, UAE đã có chiến thắng 2-1.
* 5 lần đối đầu gần nhất, Bahrain đều thua trước UAE.
* Chiến thắng cuối cùng của Bahrain trước UAE đã cách đây 11 năm, đó là trận giao hữu tháng 8/2008, Bahrain thắng 3-2.
* Lần gần nhất tiếp đón Bahrain, UAE đã thắng 2-0.
* Trên BXH FIFA mới nhất, UAE đứng thứ 79, trong khi Bahrain đứng thứ 113.
* Tính cả kỳ Asian Cup 2019 tới đây, UAE đã có 10 lần tham dự, thành tích tốt nhất là Á quân năm 1996. Trong khi Bahrain mới chỉ có 6 lần tham dự cùng vị trí thứ 4 ở kỳ Asian Cup 2004 là thành tích tốt nhất.
* Ở kỳ Asian Cup 2015 trên đất Australia, UAE đã giành vị trí thứ 3, trong khi Bahrain không thể vượt qua vòng bảng.
Trực tiếp UAE vs Bahrain bảng A Asian Cup 2019 23h00 hôm nay hình ảnh
UAE vs Bahrain

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
UAE: Majed Naser, Abdelaziz Sanqour, Hamdan Al-Kamali, Mohanad Salem, Mahmoud Khamees, Mohamed Al-Shehhi, đặc biệt là Rayyan Yaslam và Omar Abdulrahman không có tên trong lần tham dự này. 
Bahrain: Abdul-Latif không có tên ở đợt tập trung lần này, còn lại có đội hình gần như tốt nhất, trong đó có 3 cái tên đang chơi ở nước ngoài, đáng chú ý nhất là Abdulla Yusuf Helal chơi ở giải VĐQG Séc.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X